Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: puritkitt01 ที่ พฤษภาคม 27, 2021, 09:34:08
-
จากโพสที่แล้ว ผมตัดสินใจว่าจะเอา BMW SERIES5 F10 520D มือสอง ตัวก่อน LCI ครับ เลยอยากทราบว่าปีนึงควรต้องวางงบการ เปลี่ยนน้ำเครื่อง บลาๆๆๆ ประมาณเท่าไหรครับ ปัญหาอะไรที่ควรระวังครับ ผมลองเข้าเพจ Series5 หาคนตอบยากมาก เลยอยากขอคำแนะนำในนี้ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ปล. มีรถญี่ปุ่นไว้รองรับระหว่างซ่อมครับ
-
เอาตัว Lci ดีกว่ามั้ยครับ ได้เครื่อง B47 เครื่องเดียวกับ G30 ไม่ต้องกังวลเรื่องโซ่หย่อน
ขออนุญาติแปะลิงค์กระทู้คุณ Jae เรื่องโซ่หย่อนเครื่อง N47 ใน Ser5 F10 pre Lci ครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=64196.0 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=64196.0)
-
เคยมีประสบการณ์เล่นยุโรปมือ 2 มาบ้างหรือยังครับ
ถ้ายัง....ก้อคิดหน้าคิดหลังดีๆ แต่ถ้าเคยแล้ว ก้อเลือกรถที่ใช้ตามจริงดูแลถึง จะเวิคกว่ารถใช้ไม่มากแล้วไม่เคยทำไรเลยครับ เพราะมันจะมาครบระยะที่เรา จะเจอแบบว่า ทยอยเสื่อม ทยอยเสียมาเป็นชุดๆ จะเซ็งเปล่าๆ
ปล. คนมาตอบน้อย คิดได้หลายแบบนะครับ 55
-
f10 520d และ 525d ก่อนLCI ปัญหาน้อยถึงน้อยมากครับ
ที่ทราบเพราะมีใช้อยู่ทั้งสองคัน ถ้าซื้อมาแนะนำให้จับเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งระบบ+ยางรองแท่นเครื่อง
งบตรงนี้ประมาณ3หมื่นกว่า(เปลี่ยนศูนย์นะ)เท่านี้ก็ขับได้อีกยาวครับ
และเตรียมงบไว้ 2-3หมื่นค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ (มันจะเตือนเป็นสัญลักษณ์เครื่องยนตร์สีเหลือง)
-
ผมมี 528i F10 ปี 2013 อยู่ครับ รถวิ่งไป 170,000 กม.
เคยขับ 520d รถเพื่อน ขับคนละเรื่องเลยครับ
520d ช่วงล่างนิ่มมาก จัมพ์สะพานโยน พวงมาลัยหมุนเยอะ ขับแล้วเทอะทะ
อัตราเร่งก็งั้นๆ ครับ ไปได้ ไม่หวือหวา
528i พวงมาลัยหมุนรอบเดียว มีเลี้ยว 4 ล้อ ขับง่าย มุดง่าย รถคล่อง
อัตราเร่งดีครับ คนละเรื่องเลยครับ
ส่วนเรื่อง maintenance
เทียบกับ CRV ที่บ้านเข้าศูนย์
BMW มีช่างที่รู้จักกันทำเอาเข้า เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่ากันเลยครับ
รถอายุเยอะแล้ว มีงานซ่อมบำรุงเรื่อยๆ ครับ แต่ไม่ได้รู้สึกหนักหนาอะไร
ขยันสังเกตอาการ ฟีลลิ่งรถ ผมโชคดีที่มีช่างดี
ทำจบรถวิ่ง 200++ เหยียบเค้นสบายครับ
ที่เปลี่ยนบ่อยๆ มีคอยล์ หัวเทียน มีน้ำมันรั่วบ้าง แต่เปลี่ยนปะเก็นก็จบ
เครื่อง N20 ครับ มันก็น่ารำคาญพอตัว แต่ขับดี ไหลปลาย ต้องทำใจไว้ก่อนซื้อ ว่ามันมี maintenance บ้างอยู่แล้ว 3 ปีซ่อม+บำรุงรักษาไป แสนกลางๆ
แต่เอาจริงๆ ดูแลง่ายกว่าพวกเบนซ์ ไฮบริดใหม่ๆ เยอะครับ
ตอนนี้อยากขายอยู่ครับ แต่ใจนึงก็รู้สึกว่า เสียดาย เพราะเท่าที่ขับมา คันนี้ทุกอย่างลงตัวหมดเลยครับ
อัตราเร่ง ช่วงล่าง บาลานซ์รถ แต่ยำว่าต้อง 528i นะครับ
-
528i อัตราการกินน้ำมันเป็นยังไงบ้างครับ โหดมากไหมครับ
:)ผมมี 528i F10 ปี 2013 อยู่ครับ รถวิ่งไป 170,000 กม.
เคยขับ 520d รถเพื่อน ขับคนละเรื่องเลยครับ
520d ช่วงล่างนิ่มมาก จัมพ์สะพานโยน พวงมาลัยหมุนเยอะ ขับแล้วเทอะทะ
อัตราเร่งก็งั้นๆ ครับ ไปได้ ไม่หวือหวา
528i พวงมาลัยหมุนรอบเดียว มีเลี้ยว 4 ล้อ ขับง่าย มุดง่าย รถคล่อง
อัตราเร่งดีครับ คนละเรื่องเลยครับ
ส่วนเรื่อง maintenance
เทียบกับ CRV ที่บ้านเข้าศูนย์
BMW มีช่างที่รู้จักกันทำเอาเข้า เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่ากันเลยครับ
รถอายุเยอะแล้ว มีงานซ่อมบำรุงเรื่อยๆ ครับ แต่ไม่ได้รู้สึกหนักหนาอะไร
ขยันสังเกตอาการ ฟีลลิ่งรถ ผมโชคดีที่มีช่างดี
ทำจบรถวิ่ง 200++ เหยียบเค้นสบายครับ
ที่เปลี่ยนบ่อยๆ มีคอยล์ หัวเทียน มีน้ำมันรั่วบ้าง แต่เปลี่ยนปะเก็นก็จบ
เครื่อง N20 ครับ มันก็น่ารำคาญพอตัว แต่ขับดี ไหลปลาย ต้องทำใจไว้ก่อนซื้อ ว่ามันมี maintenance บ้างอยู่แล้ว 3 ปีซ่อม+บำรุงรักษาไป แสนกลางๆ
แต่เอาจริงๆ ดูแลง่ายกว่าพวกเบนซ์ ไฮบริดใหม่ๆ เยอะครับ
ตอนนี้อยากขายอยู่ครับ แต่ใจนึงก็รู้สึกว่า เสียดาย เพราะเท่าที่ขับมา คันนี้ทุกอย่างลงตัวหมดเลยครับ
อัตราเร่ง ช่วงล่าง บาลานซ์รถ แต่ยำว่าต้อง 528i นะครับ
-
ผมว่า F10 525d 6สูบ ยังเป็นตัวที่น่าเล่นสุดครับ ถ้าหาสภาพดีๆ ได้ สามารถเอาไปต่อได้อีกเยอะ
-
528i เครื่อง n20 ผมวิ่งเฉลี่ย จับมาตั้งแต่ออกรถ ได้ 10.8 กม./ลิตร ครับ เติม e20 บ้าง 95 บ้าง
แต่ถ้าเหยียบๆ หรือวิ่งในเมืองตลอด ไม่เคยเห็นเลข 2 หลักครับ
528i อัตราการกินน้ำมันเป็นยังไงบ้างครับ โหดมากไหมครับ
:)ผมมี 528i F10 ปี 2013 อยู่ครับ รถวิ่งไป 170,000 กม.
เคยขับ 520d รถเพื่อน ขับคนละเรื่องเลยครับ
520d ช่วงล่างนิ่มมาก จัมพ์สะพานโยน พวงมาลัยหมุนเยอะ ขับแล้วเทอะทะ
อัตราเร่งก็งั้นๆ ครับ ไปได้ ไม่หวือหวา
528i พวงมาลัยหมุนรอบเดียว มีเลี้ยว 4 ล้อ ขับง่าย มุดง่าย รถคล่อง
อัตราเร่งดีครับ คนละเรื่องเลยครับ
ส่วนเรื่อง maintenance
เทียบกับ CRV ที่บ้านเข้าศูนย์
BMW มีช่างที่รู้จักกันทำเอาเข้า เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่ากันเลยครับ
รถอายุเยอะแล้ว มีงานซ่อมบำรุงเรื่อยๆ ครับ แต่ไม่ได้รู้สึกหนักหนาอะไร
ขยันสังเกตอาการ ฟีลลิ่งรถ ผมโชคดีที่มีช่างดี
ทำจบรถวิ่ง 200++ เหยียบเค้นสบายครับ
ที่เปลี่ยนบ่อยๆ มีคอยล์ หัวเทียน มีน้ำมันรั่วบ้าง แต่เปลี่ยนปะเก็นก็จบ
เครื่อง N20 ครับ มันก็น่ารำคาญพอตัว แต่ขับดี ไหลปลาย ต้องทำใจไว้ก่อนซื้อ ว่ามันมี maintenance บ้างอยู่แล้ว 3 ปีซ่อม+บำรุงรักษาไป แสนกลางๆ
แต่เอาจริงๆ ดูแลง่ายกว่าพวกเบนซ์ ไฮบริดใหม่ๆ เยอะครับ
ตอนนี้อยากขายอยู่ครับ แต่ใจนึงก็รู้สึกว่า เสียดาย เพราะเท่าที่ขับมา คันนี้ทุกอย่างลงตัวหมดเลยครับ
อัตราเร่ง ช่วงล่าง บาลานซ์รถ แต่ยำว่าต้อง 528i นะครับ
-
ผมมี 528i F10 ปี 2013 อยู่ครับ รถวิ่งไป 170,000 กม.
เคยขับ 520d รถเพื่อน ขับคนละเรื่องเลยครับ
520d ช่วงล่างนิ่มมาก จัมพ์สะพานโยน พวงมาลัยหมุนเยอะ ขับแล้วเทอะทะ
อัตราเร่งก็งั้นๆ ครับ ไปได้ ไม่หวือหวา
528i พวงมาลัยหมุนรอบเดียว มีเลี้ยว 4 ล้อ ขับง่าย มุดง่าย รถคล่อง
อัตราเร่งดีครับ คนละเรื่องเลยครับ
ส่วนเรื่อง maintenance
เทียบกับ CRV ที่บ้านเข้าศูนย์
BMW มีช่างที่รู้จักกันทำเอาเข้า เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่ากันเลยครับ
รถอายุเยอะแล้ว มีงานซ่อมบำรุงเรื่อยๆ ครับ แต่ไม่ได้รู้สึกหนักหนาอะไร
ขยันสังเกตอาการ ฟีลลิ่งรถ ผมโชคดีที่มีช่างดี
ทำจบรถวิ่ง 200++ เหยียบเค้นสบายครับ
ที่เปลี่ยนบ่อยๆ มีคอยล์ หัวเทียน มีน้ำมันรั่วบ้าง แต่เปลี่ยนปะเก็นก็จบ
เครื่อง N20 ครับ มันก็น่ารำคาญพอตัว แต่ขับดี ไหลปลาย ต้องทำใจไว้ก่อนซื้อ ว่ามันมี maintenance บ้างอยู่แล้ว 3 ปีซ่อม+บำรุงรักษาไป แสนกลางๆ
แต่เอาจริงๆ ดูแลง่ายกว่าพวกเบนซ์ ไฮบริดใหม่ๆ เยอะครับ
ตอนนี้อยากขายอยู่ครับ แต่ใจนึงก็รู้สึกว่า เสียดาย เพราะเท่าที่ขับมา คันนี้ทุกอย่างลงตัวหมดเลยครับ
อัตราเร่ง ช่วงล่าง บาลานซ์รถ แต่ยำว่าต้อง 528i นะครับ
กำลังหาช่างบีเอ็มอยู่พอดีเลย รบกวนแนะนำช่างให้ได้มั้ยครับ
-
เอาตัว Lci ดีกว่ามั้ยครับ ได้เครื่อง B47 เครื่องเดียวกับ G30 ไม่ต้องกังวลเรื่องโซ่หย่อน
ขออนุญาติแปะลิงค์กระทู้คุณ Jae เรื่องโซ่หย่อนเครื่อง N47 ใน Ser5 F10 pre Lci ครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=64196.0 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=64196.0)
ใช้ครับ ถ้าหาได้เอานี้ดีกว่า ผมมี E60คันนึง n47 ก็ต้องจับเปลี่ยนตอนแสนกว่าโล. ดีเซลจบครับ B47 ประหยัด แรงพอใช้งาน ตัว525d ที่เป็น 2.0โบ2ลูกก็ดีครับ แต่ไม่มีแล้วและเครื่องนี้ รวมถึง 3.0 ก็ไม่มีในไทยอีกแล้ว ระยะยาวผมว่า 2.0 B47 น่าจะอะไหล่เยอะ และดูแลง่ายกว่า.
-
ผมมี 528i F10 ปี 2013 อยู่ครับ รถวิ่งไป 170,000 กม.
เคยขับ 520d รถเพื่อน ขับคนละเรื่องเลยครับ
520d ช่วงล่างนิ่มมาก จัมพ์สะพานโยน พวงมาลัยหมุนเยอะ ขับแล้วเทอะทะ
อัตราเร่งก็งั้นๆ ครับ ไปได้ ไม่หวือหวา
528i พวงมาลัยหมุนรอบเดียว มีเลี้ยว 4 ล้อ ขับง่าย มุดง่าย รถคล่อง
อัตราเร่งดีครับ คนละเรื่องเลยครับ
ส่วนเรื่อง maintenance
เทียบกับ CRV ที่บ้านเข้าศูนย์
BMW มีช่างที่รู้จักกันทำเอาเข้า เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่ากันเลยครับ
รถอายุเยอะแล้ว มีงานซ่อมบำรุงเรื่อยๆ ครับ แต่ไม่ได้รู้สึกหนักหนาอะไร
ขยันสังเกตอาการ ฟีลลิ่งรถ ผมโชคดีที่มีช่างดี
ทำจบรถวิ่ง 200++ เหยียบเค้นสบายครับ
ที่เปลี่ยนบ่อยๆ มีคอยล์ หัวเทียน มีน้ำมันรั่วบ้าง แต่เปลี่ยนปะเก็นก็จบ
เครื่อง N20 ครับ มันก็น่ารำคาญพอตัว แต่ขับดี ไหลปลาย ต้องทำใจไว้ก่อนซื้อ ว่ามันมี maintenance บ้างอยู่แล้ว 3 ปีซ่อม+บำรุงรักษาไป แสนกลางๆ
แต่เอาจริงๆ ดูแลง่ายกว่าพวกเบนซ์ ไฮบริดใหม่ๆ เยอะครับ
ตอนนี้อยากขายอยู่ครับ แต่ใจนึงก็รู้สึกว่า เสียดาย เพราะเท่าที่ขับมา คันนี้ทุกอย่างลงตัวหมดเลยครับ
อัตราเร่ง ช่วงล่าง บาลานซ์รถ แต่ยำว่าต้อง 528i นะครับ
กำลังหาช่างบีเอ็มอยู่พอดีเลย รบกวนแนะนำช่างให้ได้มั้ยครับ
รบกวนขอข้อมูลด้วยคนครับ ใกล้หมด BSI กับ waranty แล้วเหมือนกัน