Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: thunza ที่ มิถุนายน 01, 2021, 10:05:10
-
ขอคำแนะนำครับ
Teana 2.5 (L33) ปี 2017 กับ Camry 2.0 extremo (acv51) ปี 2017
มือสองราคาใกล้เคียง ไม่ทราบว่าแตกต่างกันเยอะมั้ยครับ ในด้านความคุ้มค่า / การซ่อมบำรุง / สมรรถนะการขับขี่
-
ขับดี นั่งสบาย เก็บเสียงเงียบ ช่วงล่างแจ่ม ก็ L33
ทนทาน ไม่เรื่องมาก ไม่จุกจิก ก็ ACV50
-
L33 2017 นี่น่าจะเป็นตัวก่อน mc ใช่ไหมครับ
ส่วนตัวออฟชั่นไม่หนีกันมาก แต่ผมเชียร์ extremo มากกว่าครับ เพราะกำลังเครื่องต่างกันนิดเดียวเองเพราะ 2.0 d4s ปรับกำลังมาค่อนข้างดี ในขณะที่แรงม้าของ nissan นี่ไม่รู้ปรับยังไง 2.5 แรงม้าแทบจะเท่า 2.0 toyota เลย ส่วนความประหยัดก็ 2.0 d4s กินขาดครับ แต่การขับขี่อาจจะสู้ไม่ได้ในบางจุด(เสียงลม เสียงยาง ความนุ่ม) แต่แคมรี่ก็ไม่ได้แย่นะครับ แค่ teana มันเซ็ตมาดีกว่า
ถ้างบพอๆกันผมเชียร์ extremo ครับ
-
Camry 2.0 Extremo ดีกว่าครับ ขับมันส์กว่า Teana เกียร์Autoของ Camry เป็นแบบขั้นบันได
(Gate-Type) พร้อมโหมด +/- เปลี่ยนเกียร์ได้ดั่งเกียร์มือ (Manual) เอาใจสายซิ่ง ใช้งานง่าย
เปลี่ยนเกียร์ได้ไหลลื่นกว่า Teana
Camry คุ้มค่ากว่า ใช้งานทนทานกว่า บำรุงรักษาง่ายกว่า
ขายต่อราคาดีแน่นอนครับ
(แต่ Teana ขายต่อ ราคาตก)
-
L33 ตัวนี้ด้านหลังนั่งไม่ดีเท่า camry เน้นคนขับ ช่วงล่างแน่นเฟริมมาก คนขับชอบ พวงมาลัยหนัก ในเมืองไม่ค่อยคล่อง เครื่อง2.5 ไม่เหมือน v6 แต่ก็แรงพร้อมกินหนัก ในเมืองยิ่งหนัก camry เครื่องใหม่ดีกว่า
-
เคยขับ Teana 2.0 ของเพื่อนครับ ขับทางไกล กินน้ำมันเอาเรื่อง 2.5 ก็น่าจะกินเหมือนกัน ตอนเร่ง สไตล์ CVT เลยครับ เหมือนไม่แรง แต่ไหลไปเรื่อยๆ เผลอแปปเดียวเกิน 120 แล้ว ความเร็วสูงเกิน 120 นิ่ง นุ่ม เงียบ นิ่งกว่า Camry ชัดเจน ความเร็วสูงพวงมาลัยไวเกินขับนิดนึง หน้ารถไปเลย เซนเซอร์พวก Blind spot ทำงานไวจนน่ารำคาญ บางทีระยะยังห่างมากๆ ก็ดังเตือน และเกียร์ CVT รถเพื่อนผม มีเสียงหอนดังพอตัว ทั้งหมดนี้เป็นความรู้สึก จากการวิ่ง กรุงเทพ-พัทยา ไปกลับ และ กรุงเทพ-อยุธยา นะครับ
ส่วน Camry 2.0 Extremo ผมใช้ประจำ เครื่อง D4S ปี 2015 เครื่อง 2.0 เซตมาแบบให้ผู้ใหญ่ขับชิวๆ ไม่เหมาะกับสายซิ่งขับสนุก เกียร์พยายามจะตัดขึ้นเกียร์สูงตลอด ถ้าคุณขับแล้วเท้าไม่นิ่ง อาจจะเผลอกดลงไปเพียงนิดเดียว รถก็จะตัดมาเกียร์ 5 แล้วก็ไป 6 สลับไปมา ถ้าคุณชอบมองหน้าปัดเรือนไมล์ อาจจะหงุดหงิดใจได้ Paddle shift ที่ให้มา ค่อนข้างไม่ฉลาด สมมุติคุณตบ - เพื่อจะลดเกียร์ รอไป 2 วิ รถถึงจะเปลี่ยนให้ (Mazda ตบปุ๊บเปลี่ยนปั๊บ) เครื่องจะเซตมาเหมือนอืด ตกกดคันเร่งลึก เวลาเร่งแซงต้องเผื่อ วิธีแก้คือถ้าคิดจะแซงตบเกียร์เข้าหาตัว แล้วเหยียบเลยครับ หรือไม่ก็ใช้Dปกติแล้วเหยียบมิดคันเร่ง ช่วงล่างดีในความเร็วไม่เกิน 120 ถ้าเกินจะเริ่มรู้สึกหวิวๆแล้ว เก็บเสียงดีแต่ไม่เท่า Teana พวงมาลัยเวลาหมุนจะมีเสียงดังวื้ดๆ เหมือนจะเป็นปัญหาประจำรุ่น การกินน้ำมันนอกเมือง ผมเคยทำได้มากสุดราวๆ 13.5km/L พวก VSC ทำงานดีมาก เคยวิ่งตอนฝนตกหนักค่อยข้างเร็ว แล้วโดนรถตัดหน้าเลยหักหลบ รถเลี้ยวหลบได้แบบนิ่งๆไม่มีอาการเลย (อาจจะเกี่ยวกับยางหรืออื่นๆด้วย) โดยรวมเป็นรถที่ดีครับ ไม่จุกจิก นั่งสบาย ขับสบาย
-
-ความคุ้มค่าแต่ละคนไม่เท่ากันตอบยากครับ
-Camry ชนะขาดครับ ระยะยาวเข้าศูนย์ตลอดยังสบายๆ ความทนทานระยะยาวก้น่าเชื่อถือกว่าพอสมควร
-การขับขี่ L33 ขับสนุกกว่าพอสมควร อัตราเร่งดีกว่าพอสมควรแต่ก้ไม่ได้ห่างอะไรมากมาย แต่ L33 กินน้ำมันกว่า เยอะอยู่ครับ 3-4km/l ได้
ถ้าเป็นผมๆชอบteana กว่าแทบทุกด้าน มาไม่ชอบมากๆตรงภายในโคดโบราณคอนโซลหน้าเหมือนรถปี 2000 และกินน้ำมันไปครับ ตอนนี้น้ำมันราคาไม่เบาเท่าไหร่ ไม่ขำๆแล้ว อาจจะต้องยอมไป Camry
-
ไปลองขับดูครับ ชอบความรู้สึกคันไหนมากกว่ากัน ความทนทานไม่ได้ต่างกันมากหรอกครับ แต่เทียน่าต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยกว่า คุณภาพช่วงล่างต่างกันมากนะครับ อย่าว่าแต่ ACV50 เลยครับ ACV70 ยังไม่ดีกว่า Teana ระบบความปลอดภัยก็ต่างกัน
ส่วนตัวถ้าเลือก Camry ผมเลือก Note ดีกว่าครับ ช่วงล่างดีกว่าคัมรี่เยอะ
-
เกียร์ CVT อาจต้องปรับวิธีขับขี่ครับ ถ้าขับแบบเดิม AT จะกินน้ำมันมาก
ถ้าปรับได้ ก็ตามภาพครับ
CVT ขึ้นเร็วมากแต่ไม่มีรอยต่อ จึงรู้สึกไม่เร็ว แต่จริงๆ ดูที่นาฬิกาครับ ถ้าปรับตัวรับได้แล้ว ชอบครับ ไม่ขอกลับไปยึกยักกับ AT อีก
ตอนนี้ขับ CVT 3 คันรวมกว่า 2 แสน กม. แล้ว ขับดี ยังไม่มีคันไหนมีปัญหาเรื่องเกียร์
L33-2.5 เฉลี่ยจาก 88,000 กม ได้ 15.15 กม/ลิตร E20 ล้วนครับ วิ่งกทม 15% ตจว 85%
(https://www.img.in.th/images/927f0174868117e6fbcb59c62e72c809.jpg)
-
ใช้รถเป็นประจำ ไม่มีเวลาซ่อม ไปแคมรี่ 2.0 ครับ แต่เอาเครื่อง 2.5 หรือ hybrid ผมว่าคุ้มกว่านะครับ อ๊อฟชั่นจัดเต็มครับ
-
รถผม L33 2.0 XL ปี 2017 ใช้มา 7ปีเต็มกับ 8หมื่นกิโล ไม่จุกจิกนะครับ เคยมีสายพานเกียร์พังครั้งเดียวก็เคลมไป ไฟเบรคดวงที่3ที่อยู่กระจกหลังขาดปีที่5 ที่เหลือก็เช็คระยะทุกหมื่นกิโล(เข้าศูนย์ตลอด) เข้าศูนย์ก็ไม่แพงมากนะ อาจจะแพงกว่าโตโยต้ามั้งไม่แน่ใจ ปกติดี ขับดีเหมือนเดิม เงียบ นุ่ม ช่วงล่างยังไม่มีเสียงดัง งานประกอบก็ยังไม่มีเสียงเอี๊ยดอ๊าดอะไร ใช้ในเมืองเป็นหลักเต็ม91 เฉลี่ย 11กิโล/ลิตร ทางไกลก็13-14 กิโล/ลิตร(แต่ไม่ค่อยได้ขับทางไกลเท่าไหร่แล้ว)
ส่วนแคมรี่ไม่เคยใช้ครับ
-
ส่วนตัวผมเชียร์ Camry ครับ ระยะยาวสบายใจหายห่วงแน่นอน
-
L33 น่าสนใจมาก ได้เครื่องใหญ่กว่าด้วย
-
จากใจที่เคยใช้ J31 Tiida SYLPHY นะครับ ไปโตโยตาครับ สบายใจหายห่วงกว่าเยอะมากกกๆๆ
-
นั่งหลัง acv51 สบายที่สุดแล้ว ยังไม่มีใครโค่นได้รวมถึงตัวปัจจุบันด้วย