Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RERFz ที่ มิถุนายน 02, 2021, 17:47:43
-
.. ปุ่มอะไรควรย้ายมาอยู่ที่พวงมาลัย ให้กดสะดวกๆบ้างครับ ..
ส่วนตัวผมว่าปุ่ม Break hold นี่ควรย้ายมาบนพวงมาลัยที่สุด
เพราะลักษณะการใช้(ของผม) ไม่ได้ เปิดหรือปิดตลอด
เช่น พอวิ่งมาเห็นไฟแดงข้างหน้า เลขเยอะๆ จะกดเปิดไว้รอ ขณะรถไหลเข้าไปจอดเลย
แต่พอรถออกตัวก็จะกดปิด เพราะจะมีจังหวะรถไหลสลับหยุดนิ่ง หรือหยุดเลี้ยวเข้าซอยตลอดในช่วงการขับ
ซึ่ง Civic ที่ใช้อยู่ ปุ่มกดสะดวกดี ใช้มือคลำหลุม แล้วเลื่อนนิ้วขึ้นกดได้เลย
แต่บางคัน ปุ่มอยู่ไกล หรือกดลำบากก็ไม่ถนัดเลย
ส่วนตัวอยากให้มีปุ่มแบบ One-time break hold ด้วย
(แบบกดเปิดแล้วพอรถหยุด พอออกตัวครั้งต่อไป break hold จะ off ไปด้วย) เพราะขึ้เกียจเปิดๆปิดๆ
...
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2020/01/civic_hatchback_rs_interior_035.jpg)
-
ปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ drive select
(https://s3.amazonaws.com/zcom-media/sites/a0iE000000Deia7IAB/media/mediamanager/ttrssportwheela.jpg)
-
ปุ่มบนพวงมาลัย ควรเป็นปุ่มทางเลือก หมายความว่าถ้าไม่มีบนพวงมาลัย ก็ยังทำงานได้อยู่
ผมว่าที่มีอยู่บนรถปัจจุบันเพียงพอแล้วครับ
-
ถ้าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยใดๆ เลย
ผมอยากให้เอาปุ่ม Cursor ที่ควบคุมฟังก์ชั่นจอได้ทั้งจอมาไว้บนพวงมาลัยครับ
ลำพังที่มีไม่พอ อยากได้แบบที่เลื่อนหาชื่อเพลง ชื่อเบอร์โทร ควบคุม Map ได้เลย
ถ้าต้องให้ความปลอดภัยด้วยก็ย้ายฟังก์ชั่นจิฃอมาไว้เป็นฟังก์ชั่นจอไมล์หน้าเราก็ได้ครับ
-
ใช้ ACCORD G10 อยู่ ปุ่ม BRAKE HOLD อยู่ข้างหลังเกียร์ ใช้ยากมาก น่าจะทำเหมือน CIVIC
-
benz ควรเอาปุ่มอากาศหมุนเวียนมาไว้บนพวงมาลัย เพราะพอ20นาทีมันตัดแล้วข้างหน้าเป็นรถมีกลิ่น ต้องรีบละลายตามากดปิด และแทบทุกรุ่นหาปุ่มยากมาก
ปุ่มเครื่องเสียง หรือจะปุ่มอะไรก็ตาม ควรเป็นปุ่ม Fixed function ไม่ใช่แบบ benz ที่เปลี่ยนเมนูได้เรื่อยๆ เพราะเจออะไรรีบๆมันต้องก้มมามองจอ
-
กล้องรอบคันของ Nissan Note เวลาจะเข้าซองต้องกดปุ่มตรงกระจกมองหลัง ส่วนมากจะโดนรถคันหลังกดดันครับ
ย้ายไปหน้าจอแบบ Almera ก็ดี
-
brake hold ตามหลักมันกดแค่ครั้งเดียวนิครับ กดออกก็คือเมื่อจะถอย หรือรอเลี้ยวนานๆเลย หรือหลักๆก็คือกดหลังรถหยุด ผมว่าอยู่กลางคอนโซลที่คลำหาได้ก็โอแล้วนะ
lexus ls ตัวก่อนเอาใส่ไว้ที่พวงมาลัย ผมมองว่าเกะกะมากๆ เพราะกดทีเดียว หรือใช้ gs ที่เอาแอบไว้หลังพวงมาลัยก็พีคมาก เพราะจะกดต้องเอื้อมไปคลำหา
ผมชอบสไตล์เบนซ์หรือโตต้าสุดที่เป็นแพด เข้าเมนูได้เลย แต่ก็ไม่ควรทำให้เมนูซับซ้อน(แบบโตต้า)
-
brake hold ตามหลักมันกดแค่ครั้งเดียวนิครับ กดออกก็คือเมื่อจะถอย หรือรอเลี้ยวนานๆเลย หรือหลักๆก็คือกดหลังรถหยุด ผมว่าอยู่กลางคอนโซลที่คลำหาได้ก็โอแล้วนะ
ผมเห็นด้วยครับ ส่วนใหญ่ ผมก็กดข้างไว้เลย จนถึงที่หมาย ส่วนใหญ่ ลักษณะการขับรถของผมจะมีน้อยครั้งที่จะปลดระบบ ระหว่างขับ รู้สึกว่าอยู่ตรงคอนโวลกลางดีแล้ว แต่อยู่ตรงที่กดได้สะดวก อย่าง HRV อยู่ปลายรางเกียร์ ใช้งานง่ายดี
ส่วนปุ่มบนพวงมาลัย ผมชอบให้มันอยู่แยกเป็น Zone แบบชัดเจน เช่น เครื่องเสียงฝั่งนึง Cruise Control ฝั่งนึง รับ-วางสาย ฝั่งนึง คุมมาตรวัดฝั่งนึง ผมรู้สึกว่พอมันแยกกันแล้ว ใช้งานง่ายดี
แล้วก็อยากให้ปุ่มบนพวงมาลัย สามารถคุมเรื่องโทรศัพท์ได้มากกว่าแต่ รับ-วางสาย เช่น เลือก Contact ที่บันทึกไว้ เข้าไปหาย List การโทรล่าสุดและก่อนหน้านั้นได้ รู้สึกว่ามันสะดวกดี ครับ
-
สำหรับผม ผมพอใจปัจจุบันนะ แต่ รถบางรุ่น เช่น อย่าง pulsar เนี่ย ปุ่มเร่ง/ลด volume ขอดีไซน์ให้มันใกล้นิ้ว ใกล้มือ ได้ไหม ? ทีปุ่มเลือกหน้าปัดรถ ดันเอามาวางซะบน ทั้งที่ปุ่มนั้นนานๆใช้ที
ผมขับ Honda จะ civic fd / cr-v / city ผมไม่เคยมีปัญหากับปุ่ม volume หรือ เลื่อนเพลงเลยนะ ไม่ต้องมองก็กดได้
แต่ขับ pulsar นี่ ต้องมอง คลำแล้วพลาดทุกที
-
อ่านหัวข้อแล้วผมฟุ้งซ่านไปถึงปุ่ม NOS ครับ
สงสัยจะนึกถึงหนังมากไป :) :) :)
-
อยากได้ปุ่มไฟเลี้ยวครับ ;D
อย่างอื่นไม่เอาอะไรเลย นอกจากไฟเลี้ยว และแตร พอ!!!!! ;)
-
Drive Selected Mode ครับ เอาไปวางซ่อนๆแถวเกียร์เพื่อ!!