Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 007 ที่ ตุลาคม 07, 2010, 17:21:57
-
รถ low-cost ของโตโยต้านี้ราคาจะต่ำกว่า วีออสมากไหม แล้วเรื่องคุณภาพจะเป็นอย่างไร แล้วถ้าราคาเท่าน้องมีนา อันไหนน่าซื้อกว่ากัน
-
ขอโทษนะครับ
รถยังไม่ออกเลย
กว่าจะคลอด โน่น 2013 ครับ
ไปถามตอนนั้น ผมว่าน่าจะดีกว่าไหมครับ
ตอนนี้ เร็วเกินไปที่จะถามถึง กันเลยทีเดียว
รถยังออกแบบกันไม่เสร็จเลย
-
รอวันที่มันออกมาแล้วค่อยถามก็ยังไม่สายครับ
:)
-
พี่จิมมี่ครับ คือไม่ใช้ อีโคคานะครับ เป็นรถโลคลอส(หรือความหมายเดียวกันกับรถอีโคคา)ที่พี่โตจะมาขาย และข่าวอยู่ตอนนี้ ต้องรอถึง 2013 เลยหรือครับ
-
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1286272560&grpid=02&catid=no (http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1286272560&grpid=02&catid=no)
อันนี้นะครับ
-
สำหรับผมขอเดาว่าน่าจะถูกกว่าวีออส
เพราะผมเชื่อเหลือเกินว่าคงจะใช้วิธีการเดียวกับ etios แน่ๆ ครับ
ซึ่งผมรับได้นะ วัสดุไม่ได้ดูดีมาก แต่ราคารถถูกๆ 3.5-5 แสน มันก็น่าจะเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ
-
Etios ขายแค่อินเดียเท่านั้นครับ
ส่วนของไทยคนละโมเดลกับอินเดียครับ
-
ติดตามข่าวสารครับ
-
ถ้าผมจะบอกว่า งานนี้ Bloombergs ต้นตอของข่าวนี้ เขามั่ว ละ
คุณๆ จะกล้าเชื่อผมไหม?
สิบปีที่แล้ว Bloombergs และ AP ก็เคยทำนาย พลาด เรื่อง Vios กับ City กันมาแล้ว หนนึง ยังจำได้อยู่ ความจำยังไม่เสื่อม
ถ้าเป็นข่าว เกี่ยวกับวงการรถยนต์
ผมเลิกเชื่อถือ AP กับ Bloombergs ไปนานแล้วครับ
เอาไว้ เป็น ข่าว สำหรับปะติดปะต่อ เรื่องราวเป็นจิ๊กซอร์ หนะพอได้ ครับ
ถ้าในเมื่อ แหล่งข่าวส่วนตัวของผม ใน Toyota ทั้งในไทย และเมืองนอก 4-5 คน ต่างยืนยันตรงกันเป๊ะเลยว่า
Base on Etios BUT NOT Etios ละ??
จะเลือกเชื่อใคร ก็ตามแต่อัธยาศัย ครับ วิจารณญาณ เป็นของทุกท่าน ผมไม่เกี่ยว
-
เชื่อพี่จิมคนเดียวครับ 555 ;D
-
ก็ต้องพี่จิมอยู่แล้ว :)
-
งั้นจะบอกว่า
อย่าเชื่อ แม้กระทั่ง พี่...!!!
พี่อาจจะผิดได้......
ไต่ตรองดีๆ ใช้สมองและจิตของเราเองนี่แหละ
-
แล้ว PRIUS ล่ะครับ เมื่อวานเห็นอยู่บนมอเตอร์เวย์ ระหว่าง ลาดกระบัง-ลำลูกกา (ผมลงลำลูกกา)
ตอนกลางคืน 20:00-20:30 น.
ขายเมื่อไรครับ เป็นที่ผลิตในไทยหรือเปล่า?
-
อดใจรอดู อีกไม่นานครับ
-
จริงๆ ผมว่า Toyota มี Platform สำหรับใช้กับรถเล็กเยอะมากๆ นะครับ ถ้ารวม Daihatsu เข้าไป นี่เยอะกว่า Honda หรือ Suzuki แน่นอน ประเด็นก็คือ ณ. เวลานี้ March นั้นตั้งมาตรฐานของตลาดนี้ไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นถ้า Toyota จะเข้าสู้ละก็ จะต้องหา Platform ของรถ B-Segment ที่เล็กกว่า Vios/Yaris/Ist มาสู้ ซึ่งก็อาจจะกลับไปหา Daihatsu เช่นตระกูล Boon (Toyota Passo) หรือไม่ก็เป็น Etios ก็ได้ เพราะยังไงก็ขายในภูมิภาคใกล้ๆ กันอีกแล้ว อาจจะแค่ดัดแปลงให้มันเข้ามาตรฐาน Eco Car ก็พอ เป็นต้น
ส่วนถ้าเป็น Sedan ผมก็ยอมรับว่า ด้วยปัญญาอันอ่อนด้อยของผม ผมยังเดาไม่ออก (เพราะ Daihatsu ไม่ค่อยจะมีรถ Sedan) แต่ในอีกแง่ ผมไม่คิดว่า Toyota จะยอมลงทุนอะไรมากมาย (กว่ามันจะยอมเข้าร่วมโครงการมันโคตรยึกยักเลย) ดังนั้นผมก็คิดว่า Etios นี่ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีครับ