Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bingoman ที่ มิถุนายน 06, 2021, 12:07:00
-
พอใช้ไป 5 ปี+- ค่ายยุโรป ภายในชอบละลายเหนียวเยิ้มทั้งแผงประตู ปุ่มวิทยุ แอร์ และอื่นๆ
ผมอยากทราบว่า Lexus มีปัญหานี้เหมือนกันมั้ยครับ เพราะ Lexus ภายในก็บุนุ่มเหมือนกัน
เป็นจุดนึงที่ผมรำคาญพอสมควรเลยกับค่ายยุโรป เพราะหมดประกันแล้ว มักจะเพิ่งมาเป็น ต้องหาทางแก้อีก ไม่งั้นพอจับที เหนียวเยิ้มเลอะมือเลยครับ
-
ไม่เคยใช้นะครับ แต่จากที่ลองสัมผัส
วัสดุเกรดค่อนข้างไปในทางที่ดีกว่ามากๆในเซกเม้นเดียวกันกับยุโรปนะครับ
คิดว่าน่าจะทนทานตามสไตล์โตโยต้าครับแต่เกรดพรีเมี่ยมกว่า แต่ถ้าตากแดดทุกวันก็อีกเรื่องนะ
-
ช่วงปี 2006-2009 เป็นกันอยู่หลายรุ่นนะครับ แน่ๆ คือ IS แต่ถ้าเป็นรถศูนย์ก็เคลมได้ (มีกำหนดอายุอยู่) เปลี่ยนแล้วไม่มีปัญหานี้กลับมาครับ
คุณภาพหนัง Lexus จริงๆ ผมชอบมาก ที่เหลือพลาสติกส่วนมากไม่มีปัญหา จะมีบางชิ้นที่แตกตามอายุ เช่น แผ่นปิดใต้เกียร์ ก็ราคาไม่กี่บาทครับ
-
มีสีลอก เหม็นอับ กับชิ้นหนังภายใน กาวหลังคาsunroof
แต่พลาสติกโตโยต้าไม่ค่อยกรอบครับ มันจะเสียจากการถอดใส่ฉีดขาดมากกว่าอยู่เฉยๆกรอบ
.
ที่จะแย่กว่ารถBenz BMW แต่พอกะวอลโว่ก็คือพื้นล่างเวลาเก่าชอบผุ แต่รถโตโยต้าเขาไม่เน้นเรื่องรับประกันตัวถังไม่ผุเหมือนBenz BMWอยู่แล้วครับ
(https://www.img.in.th/images/eb7ded748805fde1c7fc418d1ecc39d9.jpg)
-
ภายในเหนียวเยิ้มที่เป็นยังไงหรอครับ ส่วนใหญ่ผมใช้รถยุโรปมือหนึ่ง 7-8 ปีขาย ยังไม่เคยเห็นเยิ้มติดมือคืออะไร ใครพอจะมีภาพประกอบให้ผมเข้าใจไหมครับ
-
ภายในเหนียวเยิ้มที่เป็นยังไงหรอครับ ส่วนใหญ่ผมใช้รถยุโรปมือหนึ่ง 7-8 ปีขาย ยังไม่เคยเห็นเยิ้มติดมือคืออะไร ใครพอจะมีภาพประกอบให้ผมเข้าใจไหมครับ
(https://cz.lnwfile.com/ypn63u.jpg)
(http://upic.me/i/1t/3bmw523i.jpg)
BMW เป็นแทบทุกคันครับ ขนาดจอดหลบแดด
นอกจากที่จับเวลาปิดประตู ก็มีปุ่มวิทยุ, ลูกบิดแอร์, หนังหุ้มเกียร์เหนียวและเหลวเปื้อนมือ
-
ใช้ ct200h มา9ปีไม่มีวัสดุเหนียวเยิ้มครับ ถ้าเป็นLexus ยุคที่เป็นไฮบริดมาหรือตั้งเเต่ปี 2010ขึ้นมาวัสดุไม่มีเเตกเหนียวครับ เพราะสเปคที่นำเข้าในไทยเป็นสเปคเดียวกับออสเตรเลียซึ่งออสเตรเลียก็ร้อนแบบไทยหรือมากกว่าอีกครับ ไม่ใช่หน้ามาเเละผมใช้งานจริงถ้าสนใจ Lexus ทักมาหลังไมค์ได้ครับ ผมใช้ทั้ง Ct,Nx อยู่
-
ภายในเหนียวเยิ้มที่เป็นยังไงหรอครับ ส่วนใหญ่ผมใช้รถยุโรปมือหนึ่ง 7-8 ปีขาย ยังไม่เคยเห็นเยิ้มติดมือคืออะไร ใครพอจะมีภาพประกอบให้ผมเข้าใจไหมครับ
(https://cz.lnwfile.com/ypn63u.jpg)
(http://upic.me/i/1t/3bmw523i.jpg)
BMW เป็นแทบทุกคันครับ ขนาดจอดหลบแดด
นอกจากที่จับเวลาปิดประตู ก็มีปุ่มวิทยุ, ลูกบิดแอร์, หนังหุ้มเกียร์เหนียวและเหลวเปื้อนมือ
สีครีม สีเบจ ugly สุดๆเลยแหะ ดีที่ผมใช้สีดำ ไม่จับนี่ไม่รู้เลย
-
ภายในเหนียวเยิ้มที่เป็นยังไงหรอครับ ส่วนใหญ่ผมใช้รถยุโรปมือหนึ่ง 7-8 ปีขาย ยังไม่เคยเห็นเยิ้มติดมือคืออะไร ใครพอจะมีภาพประกอบให้ผมเข้าใจไหมครับ
(https://cz.lnwfile.com/ypn63u.jpg)
(http://upic.me/i/1t/3bmw523i.jpg)
BMW เป็นแทบทุกคันครับ ขนาดจอดหลบแดด
นอกจากที่จับเวลาปิดประตู ก็มีปุ่มวิทยุ, ลูกบิดแอร์, หนังหุ้มเกียร์เหนียวและเหลวเปื้อนมือ
สีครีม สีเบจ ugly สุดๆเลยแหะ ดีที่ผมใช้สีดำ ไม่จับนี่ไม่รู้เลย
ขอบคุณครับ กระจ่างเลย เป็นผมเจอแบบนี้คงเข็ดอ่ะ ขอพลาสติกกรอบยังรู้สึกดีกว่าเจออะไรเหนียวๆ
-
คันเก่าสุดที่มีอายุ 4-5 ปีแล้ว เป็น RX เรื่องวัสดุไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ปรกติดี
เคยมี LS460 อยู่ช่วงหนึ่ง อายุรถร่วม 10 ปีได้ วัสดุก็ปรกติดีเช่นกันครับ เดาว่าอาจจะเริ่มเสื่อมจริงๆ ราวปีที่ 15 ขึ้นไป
-
ผมใช้ S80 มาครบ 8 ปี ก็ไม่มีตรงใหน ละลาย เยิ้ม เหนียว เลยนะ อ้อ มีที่บังกระจก ส่องหน้า กรอบหัก 1 ชิ้น
แต่ผมมีข้อแนะนำนะ เวลาล้างรถ ห้ามทาน้ำยาใดๆ บนเบาะ/คอนโซล ใช้น้ำเปล่าทำความสะอาดพอ ส่วนน้ำยาทำความสะอาด+เคลือบเบาะ ใช้ของ Volvo โดยเฉพาะ อาจเพราะสาเหตุนี้ ภายในถึงยังดูดี
-
ทีบ้านใช้ X5 ปี 2009 ครับ ที่จับประตูภายในเหนียว คอนโซลเกียร์ที่เคลือบสีดำลอก ปุ่มกด(ที่ใช้งานบ่อยๆ)ลอก ตอนนี้เปลี่ยนไปบ้างแล้ว สั่งออนไลน์เอา
-
Lexus รุ่นใหม่ๆยังไม่เคยได้ยินเรื่องวัสดุเปื่อยเสื่อมสภาพนะครับ ถ้ารุ่นเก่าๆอย่าง IS โฉมแรกที่ขายในบ้านเราก็เห็นได้ยินมาบ้าง
-
Lexus nx3300nxของผม3ปี8เดือนยังไม่มีอะไรนะครับ
ผมเคยใช้volvo850turbo estate เข้าปีที่5เริ่มมีละลายเยิ้มเหนียวครับ
เริ่มที่หัวเกียร์ ต่อไปที่ท้าวแขน คอนโซลและทั่วเลยทีนี้
ที่ศูนย์บอกว่าทางสวีเดนบังคับเรื่องวัสดุรีไซเคิล เอิ่ม...แล้วที่มันพังเร็วมิยิ่งไปสร้างขยะให้โลกหรือไงหว่า
ของรุ่นน้องใช้ lexus rx มาเกือบสิบปีวันก่อนไปลองขับข้างในยังแจ๋วอยู่เลยครับ
-
มันจะมีกลิ่นอับครับ ไม่รู้กลิ่นจากอะไร หาไม่เจอ แก้ไม่หาย เหมือนเป็นกลิ่นประจำตัวมันแล้ว
-
X1 ผ่านมา4ปีครึ่ง
ที่จับเหนียวครบ 4อัน ตามตำราเป๊ะ
-
ช่วงปี 2006-2009 เป็นกันอยู่หลายรุ่นนะครับ แน่ๆ คือ IS แต่ถ้าเป็นรถศูนย์ก็เคลมได้ (มีกำหนดอายุอยู่) เปลี่ยนแล้วไม่มีปัญหานี้กลับมาครับ
คุณภาพหนัง Lexus จริงๆ ผมชอบมาก ที่เหลือพลาสติกส่วนมากไม่มีปัญหา จะมีบางชิ้นที่แตกตามอายุ เช่น แผ่นปิดใต้เกียร์ ก็ราคาไม่กี่บาทครับ
ตามนี้เลยครับช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่โตโยต้าขาดทุนเลยมีการลดค้นทุนวัสดุลง IS กับ LS460 นี่เป็นรุ่นที่ได้รับผลกระทบภายในลอกกันน่าเกลียดเลย แต่พอรุ่นหลังปีเหล่านั้นมาก็ไม่เจอปัญหาภายในลอกแล้ว ที่น่าแปลกในคือที่อเมริกาเค้ามี ZLZ campaign ให้รถที่ภายในลอกมาเคลมทั้งหมดได้หรีเพิ่งหมดอายุเคลมแคมเปญนี้ไปเมื่อเดือนมีนาคมนี้เองรวมระยะเวลาเคลมเกิน10ปี แต่เล็กซัสไทยกลับไม่มีการรับประกันที่ยาวนานแบบที่อเมริกา :( ลองไปเปิดดูพวก LS430 หรือ ES300 ที่เก่ากว่าทั้งภายในทั้งเบาะหนังที่ขายมือสองกันไม่มีรอยลอกไม่มีรอยฉีกขาดกันเลย เครื่องยนต์กับเกียร์ก็ทนทาน แต่เล็กซัสปีใหม่ๆปัญหาเพิ่มขึ้นมากมายในทุกๆทาง :'(
-
มีแค่ช่วงรุ่นปี 2006-2009 ที่ด้านบนแจ้งครับ แต่เคลมฟรีนิ เห็นคนรู้จักก็เอา is-c ไปเคลม แล้วก็เหนียวไม่เละเหมือน f30 แน่ๆครับ
ส่วนเรื่องเหม็นอับผมเข้าใจว่าเป็นระบบระบายอากาศของรถ เหมือนรถญี่ปุ่นมันปิดไว้ตลอดเวลา จะเหม็นง่ายกว่า รถยุโรปต่อให้กดปิดไปมันก็จะเอาอากาศข้างนอกเข้ามาด้วยครับ
ลองขับ f30 ตามรถคนปลาเค็ม ปลาเค็มเข้ารถแน่ๆทั้งที่กดปิด แต่ is/gs ที่ใช้ไม่เป็นครับ ถ้าเหม็นก็เปลี่ยนไส้กรอง ของผมกลิ่นหายไปนะ
-
เคยเห็นใน ES300 มั้งครับ นานมากๆ แล้ว ของลุง ขึ้นไปเลื่อนรถให้แก แอบตกใจเหมือนกัน
-
รถเพื่อน is 300 ปี 16 ออกมาไล่ๆกัน ทุกวันนี้ยังไม่มีอะไรเคลมเลยสักชิ้นครับ ส่วนรถผมฝั่งคนขับปีที่สามก็เริ่มเหนียวแล้วงงเหมือนกันแดดไม่เคยโดนเลยทำไมมันไปไวกว่ารุ่นก่อนๆเยอะเลย พอใกล้หมด bsi เลยเคลมไปหมดทั้งสี่อันไม่แน่ใจว่าจะกลับมาเหนียวอีกรึป่าว กลิ่นเหมือนดินน้ำมันก็เริ่มมาไม่ชอบกลิ่นนี้เลยครับมันทำให้เมารถเวียนหัวอย่างไรไม่รู้ ซึ่่งก็แปลกเป็นทุกคันที่เคยใช้มาหรือเป็นเอกลักษณ์ของเขา