Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ มิถุนายน 10, 2021, 09:11:09
-
สมมุติเชฟโรเลตยังอยู่ แต่ยอดขายก็ตามที่เห็น.. เปิดตัว GMC นำเข้า จะเจ๊งมั้ย
-
GMC หรือแม้แต่ Silverado ไม่มีทางกดราคาให้ได้ต่ำกว่า 2 ล้านแน่ๆ ครับ
สถานการณ์จริงก็จะเป็นเหมือน Mustang ที่จับตลาดกลุ่มมีเงิน แต่จะต่างที่จะไปจับกลุ่มคนเน้นรถลุยมากกว่าสปอร์ตเท่านั้น
Raptor มันก็จะขายของมันได้อยู่ ด้วยขนาดนี้ที่สามารถลุยได้สุดๆ แล้ว
-
ถ้ามองในแง่ กระบะสมรรถนะสูง ตัว Top ผมว่า Raptor มันไม่มีคู่แข่งครับ
ขายคนเดียวเลย Brand Ford ก็ภาพพจน์ดีกว่า หลายๆยี่ห้อนะครับ
แต่ถ้ามองเรื่องราคา ก็อาจจะไปชนกะ PPV ตัว Top บ้าง
แต่ถ้าจะเอาแบบ Raptor มันก็ต้อง Raptor นี่แหละ
ส่วน GMC มันเสียฟอร์ม ไปแล้วครับ
คนยังไม่ลืม มาก็ไม่น่าสู้ได้ และ คงไม่มา
-
ผมว่าน่าจะได้พอประมาณ แต่ออเดอร์จากประเทศข้างเคียงน่าจะเยอะอยู่นะ :-X
-
ผมว่าน่าจะได้พอประมาณ แต่ออเดอร์จากประเทศข้างเคียงน่าจะเยอะอยู่นะ :-X
ความนิยมของ GM ใน ASEAN นี่ประเทศอื่นง่อยกว่าไทยอีกครับ มาเลเซีย, เวียดนามหยุดขายไปตั้งแต่ปี 2018 แล้ว อินโดนีเซีย 2019 ไทย 2020 เพราะฉะนั้นจะหวังยอดจากประเทศข้างเคียงคงจะยาก
-
ถ้าเอาเข้ามาราคาประมาณ 5 ล้าน ไม่มีทางต่ำกว่านี้ ซึ่ง Raptor อยู่สบาย กินขนมต่อไป
-
ก่อนที่ Chevrolet มาไทยในสมัยนั้น ยุค 90s Opel เคยจำหน่ายในเมืองไทยแล้ว ซึ่งในปี 2543 Opel ในไทยก็เปลี่ยนมือมาเป็น Chevrolet ในไทยตั้งแต่ปี 2543 ซึ่งรุ่นแรกที่จำหน่ายในไทยสมัยนั้นเป็น Zafira ครับ เท่าที่ผมจำได้ (ในยุโรปจำหน่ายในชื่อรุ่น Opel/Vauxhall Zafira)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQW7Lfa0KxwbItYQQDwE-aLXWy7vmqIumN4AQ&usqp=CAU)
แต่ล่าสุดเมื่อปี 2563 Chevrolet ยุติจำหน่ายรถยนต์ในไทย (ซึ่งในภาพรวมแล้วก็คือ ยุติจำหน่ายรถยนต์พวงมาลัยขวาสำหรับ เครือ GM (เหลือแค่พวงมาลัยซ้ายอย่างเดียว) ผลกระทบที่ตามมาคือ Holden (ในเครือ GM) ยุติการผลิตด้วยเช่นกัน ซึ่ง Holden กลายเป็นตำนานไปแล้ว)
ผลที่ตามมา Great Wall Motors มาแทน Chevrolet อย่างเป็นทางการ ซึ่งรุ่นแรกที่จะมาจำหน่ายในไทยอย่าง Haval H6
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSFzCqg3hPoEwjMCvra-EJoyFqeeCthZKpc4g&usqp=CAU)
ถ้า กระบะ GMC (Chevrolet) เทียบกับกระบะ Raptor (Ford)
กระบะ Ford Raptor ดีกว่าครับ ขับมันส์กว่า ลุยถนนขรุขระได้ง่ายกว่า เลือกโหมดได้หลายรูปแบบเหมือน Land Cruiser แถม กระบะ Raptor มี Paddle Shift สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้สนุกสนานแน่นอน
-
Raptor อยู่เหมือนเดิมครับ ส่วนตัวมองว่า ปัญหามันอยู่ที่แบรนด์
Ranger แบรนด์ แข็งกว่า Colo ครับ
-
ถ้าเอาตลาดกระบะ
กระบะรุ่นน้อง ต้น GMC CANYON ก็ราคาเริ่มต้น 26,000$ กว่าๆ ราคาก็เท่าๆ กับ Ford Ranger ราคาเริ่มต้น 25,000$
กลุ่มนี้ ตีเป็นเงินไทย(ตรงๆ) ก็ราวๆ 8 แสน
-- มาดูรุ่นพี่บ้าง --
กระบะ full size รุ่นพี่อย่าง GMC SIERRA 1500 ก็ราคาเริ่มต้น 30,000$ กว่าๆ ราคาก็เท่าๆ กับ Ford F150 ราคาเริ่มต้น 28,000$
กลุ่มนี้ ตีเป็นเงินไทย(ตรงๆ) ก็ราวมๆ 9 แสน - 1 ล้าน บาท (แพงกว่า ranger 3,000$ หรือประมาณ 1 แสน)
จะเห็นว่า GMC ราคาแพงกว่า FORD อยู่ราวๆ 5-10% ถ้ามาบ้านเรา ขายแข่งกับ Ranger Raptor ก็ราคาอยู่ 1.7-1.8 ล้าน สุดท้าย คนซื้อเป็นคนเลือกแล้วละ
แต่สำหรับผมว่า คงยาก เพราะแบรนด์จะเกิดในไทยต้องมีที่มาพอสมควร ขนาด CHEV เองยังยอมแพ้ไปแล้วเลย
-
ต่อให้ chev ยังอยู่ในบ้านเรา ก็สู้ Raptor ไม่ได้หรอกครับ ตลาด USA ก็สู้ไม่ได้แล้ว ผมว่า Ford ได้เปรียบตรงที่ มาก่อนใคร แล้วทำได้ดี
-
ปัญหาของ GM Thailand คืออะไร
คือบริษัทแม่ในไทยและศูนย์บริการเองต่างหากที่ทำตัวเองทั้งนั้น จนมีปัญหา ทำให้ลูกค้าเข็ดขยาดไม่มีใครอยากซื้อป้ายแดงแบรนด์ เชฟโรเลตอีกต่อไป มือ 2 ก็ขายราคาตกมาก รถที่จะมาขายในไทยแบรนด์รองอื่น ๆ หลัก ๆ ที่จะอยู่ได้ ศูนย์บริการต้องดี ไว้ใจได้ราคาไม่แพงเกินไป สามารถแข่งขันราคากับเจ้าตลาดได้ทั้งราคารถและราคาอะไหล่ ค่าบริการ ถ้าทำเรื่องพวกนี้ไม่ได้ คงไม่มีทางแจ้งเกิดได้ ไม่นานก็ต้องบอกลา