Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: city552 ที่ มิถุนายน 19, 2021, 22:46:43
-
ถ้า Honda Civic 2022 ในประเทศไทย มีแค่ 3 รุ่นย่อย คือ 1.5 Turbo 2 รุ่น และ E-Hev 1 รุ่น
ลองเดาราคากันดูมั้ยครับ ว่า Honda Thailand จะตั้งราคาอย่างไร
สำหรับผม
1.5 Turbo EL 1.099 ล้านบาท
1.5 Turbo RS 1.209 ล้านบาท
E-HEV 1.289 ล้านบาท
-
รุ่นเริ่มต้น คิดว่ายังไงก็ต้องต่ำกว่าล้านครับ
เดาว่าราคาแต่ละรุ่นย่อยจะพอๆกับ FC แต่เน้นตัดออพชันแทน เหมือนที่ทำกับ city
1.5T ตัวท็อปก็โดนกั๊กนิดหน่อย แล้วไปจัดเต็ม E-HEV ตามระเบียบ
-
9.90-1.259 ครับ
-
เดาว่าจัดไลน์ตาม Accord
1.5T 979
eHEV 1,049
eHEV RS 1,199
-
1.5 turbo e 899,000
1.5 turbo el 989,000
1.5 turbo rs 1.2 ล้าน
Ehev 1.1 ล้าน
Ehev tech 1.3 ล้าน
เดาว่าไม่กล้าเปิดแพงมากเพราะกระแสไม่ดีเลยสำหรับโฉมนี้
-
เดาๆ ที่คิดว่าเป็นไปได้
1.5 Turbo E = 989,000
ไฟหน้า LED , จอกลาง 7 , จอไมล์ 7 , แอร์ออโต้ , เบาะไฟฟ้าคนขับ , ถุงลม 6 ใบ
1.5 Turbo EL = 1,099,000
เพิ่ม ไฟตัดหมอก , จอกลาง 9 , จอไมล์ 8 , BSI , แอร์แยกซ้ายขวา , เบาะไฟฟ้าคู่หน้า , Paddle Shift
eHEV EL = 1,199,000
ออพชั่นเหมือน Turbo EL
eHEV RS = 1,269,000
เพิ่ม ชุดแต่ง RS , กระจกหลังตัดแสงออโต้ , Wireless Charger , Sensing , CTM , ถุงลมเข่าคนขับ
ผมหวังมากไปมั้ย?
-
E hev E 899,000 เบาะผ้า ลําโพง 4 ตัว
E hev EL 999,000
Turbo EL 1,079,000
Turbo RS/E hev TECH 1,259,000เท่ากัน แต่ของไม่เท่ากัน จะเอาแรงหรือรักโลกต้องเลือก
* ที่จริง e hev ไม่ควรจะแพงกว่า 1.8 มากนัก เพราะแรงก็ไม่ได้แรงมาก 150แรงม้า ภาษีก็หายไปตั้งเท่าไหร่ เลิกโขกสักที อย่ามาอ้างต้นทุนระบบสูงในปี 2021 เลย
Civic EX turbo กับ Insight EX ราคาห่างกันหลักร้อยเหรียญ (Insight เป็นตัวเก่าอยู่อาจเทียบไม่ได้ตรงๆ แต่เชี่อว่าตัวใหม่ราคาก็ไม่เพิ่มมาก)
* Civic FC 1.8 EL กับ Turbo ถ้าจําไม่ผิด ของเหมือนๆกัน ต่างกันที่ล้อแค่นั้น กับทริมภายในเล็กๆน้อยๆ ราคายังห่างกันเป็นแสนๆ นี่ตัวใหม่มาก็นึกไม่ออกว่ามันจะตํ่าล้านได้ไงกับตัวเทอโบ
แต่สภาพไม่มีคู่แข่งแบบนี้ IDGAFแน่นอน อย่าไปหวังอะไร ไม่ซื้อก็อย่าบังหน้าร้าน ออกไป๊
-
เดาได้จาก City มาแบบเดียวกันแหละ
-
ให้เดาเล่นๆ
รุ่นล่างคงพอๆกับของเดิมที่ 8.9 แสน
รุ่นกลาง 9.79 แสน
รุ่นกลางบน 1.029 ล้าน
รุ่นบนสุด 1.1 ล้าน
ราวๆนี้ครับ
-
ผมเดาการจัดรุ่นแบบนี้ครับ
1.8E เบนซินล่างสุด โล้นสุดOPT ไม่ต่างจาก B SEG ราคาสัก 8.9 แสน
e-hev EL 9.89 แสน opt upขึ้นมาเพียงพอต่อการใช้งาน
e-hev RS เพิ่ม opt honda sensing ครบๆและระบบความปลอดภัยเต็มๆ 1.19m
1.5 T RS+ up grade สมรรถนะจาก 1.5T เดิม opt ครบๆการตกแต่งแบบ sport เต็มขั้น 1.289m ครับ
-
ไม่กล้าเดาเลย ตามสูตร honda ไม่เคยขายถูกอยู่แล้ว แถมต้องลดตัดให้หมด
คิดว่า 1.8น่าจะขายหลายรุ่น 1.5t น่าจะอยู่ในตัวบนตัวเดียวเท่านั้น
ถ้าให้เดา ผมว่าราคาเท่าเดิม แต่ehev คง1.3ล้าน คือเป็น 1.5t ++
-
ยังไงราคาตัวเริ่มก็ต้องต่ำกว่าล้าน
ถ้าซิตี้ท้อปมัน 839,000
ราคาซิวิค ต้องเริ่มที่ 9xx,000
ส่วนรุ่นท้อปคง 1.2xx,000
-
ไม่มีต่ำกว่า 9 แสน
top เกิน 1.2 ล้าน
ฟันทิ้ง ;D 8)
-
ให้เดาเล่นๆ
รุ่นล่างคงพอๆกับของเดิมที่ 8.9 แสน
รุ่นกลาง 9.79 แสน
รุ่นกลางบน 1.029 ล้าน
รุ่นบนสุด 1.1 ล้าน
ราวๆนี้ครับ
8.9 น่าจะยากนะครับ เพราะได้ยินมาว่าตัวล่างจะเป็น 1.5Turbo ไม่มี 1.8 แล้วครับ
-
เดานะครับ อิงจากราคาเดิม และความน่าจะเป็น ฮอนด้า ไม่เคยขายถูกครับ ใน C-Segment ตัวท็อป มีแค่ Corolla ALTIS ที่ถูกสุดแล้ว นอกนั้น 1.2 ล้านหมด
1.5 Turbo E 959,000 บาท
1.5 e:HEV 999,000 บาท
1.5 Turbo EL 1,099,000 บาท
1.5 e:HEV RS (ข้าวของครบ) 1,199,000 บาท
1.5 Turbo RS (ข้าวของครบจบในเครื่องสันดาป) 1,299,000 บาท < อาจจะไม่มีรุ่นนี้เลยก็ได้
-
e HEV ตัวต้น 9.2x
e HEV ตัวกลาง 9.8x
e HEV Top 10.xx
1.5 turbo 11.9x
คิดว่า tubo ภาษีแพงกว่า น่าจะลงที่ตัวTop
Hybrid น่าจะทำราคาได้ถูกกว่า
-
เอาว่าเริ่มต้น 9.39 แสน
ตัว Top คงราวๆ 1.25 ล้าน
-
honda ไม่น่าจะขายถูก
ราคา civic Fc sedan เครื่อง 1.5 turbo
เริ่มต้นล้านกว่าแล้วนะครับ
ถ้ายังมีเครื่อง 1.8 คงทำราคาต่ำกว่าล้านได้
-
โครงสร้างภาษีแบบนี้
ถ้า 1.5 Turbo มากับตัว RS มันก็คงไปค้างที่ 1.2 ล้านเลยรึเปล่าครับ
Hybrid ก็ไล่กันไปตั้งแต่ 9xx,xxx - 1,2xx,xxx
ถ้า 1.5 Turbo ไม่น่าเอามาเป็นตัวถูกได้แน่ๆ เพราะต้นทุนมันคงไม่เหมือน R18
-
1.8 NA 90x,xxx
eHEV เริ่มที่ 97x,xxx
Turbo เริ่มที่ 1,06x,xxx
จบที่ 1,22x,xxx
-
ตัว top น่าจะข้าม 1.2 ล้าน หรือเปล่าครับ
-
ถ้า turbo ทุกรุ่นย่อยแล้วลดสเป๊กสายพานเกีย cvt ไม่เหมือนตัว FC นี่ก็คงบอกลาเลยนะ
cvt เครือ่ง 1.8 เสียง่าย
-
เดาว่าคงไม่ทำ ตัวกากๆแล้วแน่นอน น่าจะเป็น 1.5T EL กะ RSไปเลย ส่วน EHEV คงมีสองรุ่น
ราคาผมเดานะครับ
1.5T EL 989,000
1.5T RS 1,259,000
EHEV
EL 1,059,000
RS 1,199,000
ระดับฮอนด้าไม่ถูกแน่นอน ทำไมคิดงี้ แกร๊ป ระหว่าง city ท้อปไม่นับ Ehev แล้วก็ civic ตั้งต่ำสุดปัจจุบันมันอยู่ที่ 870,000 โดยประมาณ ผมเลยคิดว่าตัวต่ำสุด น่าจะมี 979,000ขึ้นไป ส่วนตัวท้อป แกร๊ปราคามันห่างกับ accord ปัจจุบันประมาน 240,000-250,000 เลยคิดว่า ตัวใหม่ท้อปน่าจะอยู่ที่สุด 1.25-1.29ล้านครับ คิดเหมือนผมกันไหม อิอิ
-
เปิดตัว 3 รุ่นย่อย เครื่อง 1.5L GDI Turbo ทั้งหมด รุ่นท็อปจัดเต็ม รุ่นล่างโล้นๆ รุ่นกลางเดาไม่ถูก ราคาไม่รู้ e:HEV และ Hatchback มาปีหน้า