Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gunther ที่ มิถุนายน 20, 2021, 18:30:38
-
แม้ว่าตอนนี้ Haval H6 ยังไม่เปิดราคา (รอเปิดราคาของ Haval H6 ในวันที่ 28 มิถุนายนนี้) แต่พอถึงวันจองรถ สำหรับ Haval H6 วันเดียว ยอดจองรุ่นนี้ทะลุ 2,000 คันในวันเดียว ทุกท่านคิดว่าทำไมยอดจอง ของรุ่น Haval H6 ถึงทะลุมากกว่า 2,000 คันในวันเดียว แม้ว่า Haval H6 จะเป็นรถจีนแท้ๆ 100% และเป็นรุ่นแรกของ Great Wall Motors ในไทยก็ตาม
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRrlfLe1iz5OgGfCAb_FXKzPRv0expoFuc93A&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQYGiWFTA_MazAUH7JFO_hfSN9rtgIhTELuEg&usqp=CAU)
-
มันแค่จองสิทธิไม่ได้จองซื้อ จองแบบไม่เสียตังใครก็ทำได้
-
ไม่น่าแปลกใจอะไรครับแค่ยอดจอง ถ้าเป็นยอดขายค่อยว่ากันอีกทีครับ
-
ผมคือ 1 ใน 2,000 ครับ
เพราะอยากรู้ว่ามันกดจองได้ในระดับไหน ยังไงก็ยังไม่เสียตังค์อยู่แล้ว
ซึ่งก็พบว่า มันกดยกเลิกในช่วงก่อนประกาศราคาได้ตลอด
และยังเปลี่ยนสีได้ แต่เปลี่ยนรุ่นย่อยไม่ได้ครับ
ถามว่าเอามั้ย ไม่เอาหรอก
-
แสดงให้ถึงคนสนใจพอสมควร
เบื่อยี่ห้อเก่าๆที่กั๊กโน่นกั๊กนี่ อยากลองอะไรใหม่ๆ
แต่ยอดซื้ออีกเรื่องนะ ถ้าราคาดีขายจริงได้สัก 80% ของยอดจองก็น่าดีใจมากๆแล้วครับ
-
จองแบบไม่เสียตังค์ป่าว ใครๆก็อยากลองของใหม่ แต่จะผ่านอีกทีก็ตอนเปิดราคา
-
ยอดจองครับ ไม่ใช่ยอดขาย
แต่ก็ถือว่าคนสนใจเยอะนะ ก็ดีครับ จะได้มีอะไรใหม่ๆในตลาดไทยบ้าง
-
จอง2000 แต่ซื่อจริงๆ กี่คัน อันนี้คือpoint
จองมือเปล่าไม่ได้วางเงิน ใครกดเล่นๆก็กดได้
-
ราคาเกินล้านครึ่งแน่ เดี๋ยวก็เงียบ
-
ต้องดูครับว่าเปิดราคามาจริงจะเหลือกี่คนที่ซื้อจริง
อันนี้ผมว่ามันการตลาดเฉยๆ
-
จองเฉยๆครับ ไม่เสียตังครับ ยกเลิกได้
ส่วนราคา ผมเห็นแว๊ปๆในยูทูป หลุดมาว่า มาว่าตัวเริ่มต้นไม่ถึงล้าน ตัวท๊อปล้านสอง ไม่รู้ว่าจะแม่นขนาดไหน ต้องมาลองลุ้นกันดูครับ
-
ถ้าใครกด ก็ได้ก็คงการตลาดล้วนๆครับ เอามาเล่นกับตัวเลขยอดจอง และเชื่อว่าอาจมีคนกดตุนไว้ เผื่อสามารถขายใบจองได้ อาจได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนสมัย Swift กับ Ecocar Phase1
ถ้าจำไม่ผิด Tesla ก็เคยเปิดให้จอง CyberTruck ยอดจองสองล้านกว่าคัน แต่ทาง Tesla ยังประเมินว่าส่งมอบจริงๆ น่าจะแค่ หนึ่งล้านคัน
ซึ่งส่วนตัวคิดว่า GWM ไม่น่าจะหวังยอดขาย ถึง 50% จากยอดจองได้
-
เป็นรถที่อยู่ในความสนใจของผู้คน หลายคนบอกว่าจองเล่นๆ แต่ผมคิดว่าเมื่อถึงเวลาขายคงมีคนซื้อจริงๆ อยู่พอสมควร
-
คนอยากได้ option ล้ำๆ ในราคาที่อาจจะคุ้มค่าตัวนะ, จะไปค่ายยุโรปก็ไม่ไหว ค่ายญี่ปุ่นก็กั๊กกันสุดๆ , ดูใน review แล้ว adaptive cruise control นอกจากมี stop& go แล้ว ยังมีชะลอความเร็วเองเวลาเข้าโค้งด้วย และอย่างอื่นอีกมาก แต่ความคงทนก็ลองชั่งน้ำหนักกันดู
-
ไม่แปลก ออฟชั่นเยอะ ราคาไม่แพงเวอร์ จองแล้วยกเลิกทีหลังก็ได้
-
บางคนเขาอาจจะซื้อแค่คันเดียว
แต่รอดูราคากับหน้าตารุ่น pro เลย กดจองสิทธิ์ไป 2 ครั้งครับ ทั้ง ultra และ pro ;D
deal ที่ได้ หลายคนก็คงคิดว่าคุ้มมั้งครับ
ที่ชอบสิทธิ์ 5 ปี ขับเติมน้ำมันอย่างเดียว ค่าซ่อมบำรุงบริษัทออกให้ เหมือน bsi
พี่เต้ย นิธิ ฯ เขาว่า haval h6 ตั้งเป้าหมายมาชน toyota cross ราคาคงใกล้เคียงกันครับ ???
ปล. ระบบสั่งการด้วยเสียง ยังรวน ๆ เวลาผิด Ai มันชอบพูดว่า ".......ปลวกแดง"
(คือจำไม่ได้ แต่จำคำว่า ปลวกแดง ชัดเจน เพราะเป็นหลายรอบอยู่) ;D
-
กดจองไม่เสียตังนิ เหมือนทำแบบสอบถามเพื่อเช็คยอดความนิยมของคนไทย
เก็บข้อมูลทำแผนการตลาดในอนค. 8)
-
อาจจะจองลม จะซื้อจริงหรือไม่อาจจะตัดสินใจอีกครั้งนึง ด้วยส่วนลดและโปรโมชั่น กับรูปแบบรถที่ทำออกมา คิดว่าน่าสนใจพอควรเลย
-
จองแบบไม่เสียเงินคงวัดอะไรมากไม่ได้ครับ ก็เหมือนยอดจองใน Motor show นับจริงๆยอดขาดจริงๆดีกว่า
-
ผมว่าตัวรถมันน่าสนใจด้วยแหละครับ คนถึงจองกัน
ยังไงต้องดูหลังประกาศราคาอีกทีครับ ว่าสุดท้ายแล้ว ยอดจอง จะเปลี่ยนเป็นยอดซื้อเท่าไหร่
-
ใครได้ฟังคุณจิมมี่ทางวิทยุเมื่อวันเสาร์คงอยากไปจองลมกันเลย :-*
-
ไม่เสียเงินสักบาท ยิงบอทเอาก็ได้ครับ จะเอากี่คัน :-X
-
ถ้าราคามาไม่แรงจนเกินไปก็อยากให้มีคนซื้อเยอะๆนะครับ ถ้าค่ายจีนเกิดได้ ค่ายญี่ปุ่นก็ต้องปรับตัวสู้ พวกเราก็มีแต่ได้กับได้
แต่เห็นบางคนแอนตี้และเหยียดกันเกินเหตุ บางทีคุณภาพมันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น เพราะขนาดรถญี่ปุ่นเจอซ่อมไม่จบก็เยอะแยะ ไม่ใช่ว่าจะดีทุกค่าย
-
ถ้าเสียเงินจองจะได้กี่คัน
คงอยากได้ข้อมูลไว้วางแผนการผลิต ว่าลูกค้าสนใจรุ่นย่อยไหน สีไหน ผลิตตามนั้น 2000 คันคงเตรียมวางแผนละว่าปีนี้คงขายได้มากสุดๆแค่นี้ จะต้องจ้างพนักงานกี่คน
-
จองฟรี นี่ ใครๆ ก็ทำได้ครับ รอดูจองจริงมากกว่า ว่าเสียตังแล้วจะเหลือลูกค้ากี่คนกันแน่
ปลายเดือนนี้รู้กันครับ
-
เหมือนผมอ่านผ่านๆ ทีแรกต้องวางเงินจองนะครับ แต่ขอคืนทีหลังได้
ด้วยความเคารพท่านที่จอง ส่วนตัวผมเชื่อว่าในยอดนี้ มี "การตลาด" ปนอยู่ ซึ่งเข้าใจได้
-
ต้องรอดูยอดขายและส่งมอบจริง
-
ถึงจะจองลม แต่ผมว่าภายในมันสวยนะครับ
-
น่าจะจองลมเหมือนพวกงานมอเตอร์โชว์หรือเปล่าครับ ฮ่าๆๆ
-
ดูจากรีวิวแล้วไม่ขี้เหร่เท่าไหร่
ระบบไฮบริดถอดโตต้ากันมาเลย หวังว่าจะทนเหมือนด้วย
ส่วนพวกระบบไฮเทคก็ยกจากที่จีนมาครบๆ
การจองก็ไม่ได้เสียอะไร วัดเรทติ้งกันเฉยๆ
ถ้าแรงจริงคิดว่าต้องมีราคาว้าวๆให้ได้
อย่างสมมุติราคาเต็มตัวท็อปเกือบ 1.3 (แค่นี้ก็มีคนสนใจเยอะแล้ว)
แล้วคนที่จองถ้าได้ราคาไปชน cross 1.1x ก็มีคิดหนักนะผมว่า