Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 25, 2021, 13:15:04
-
All NEW Honda Civic 11th Sedan เตรียมเปิดตัวในไทย กรกฎาคม นี้
คาดใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 เทอร์โบ " ทุกรุ่นย่อย "
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/honda-civic-11th-gen-coming-soon-thailand-july-2021/
(https://www.img.in.th/images/a93da14a7678cdd00a8ecf445d61c355.jpg)
-
มาไวกว่าที่คิด นึกว่า NewHRV จะเปิดตัวก่อน
ความยากได้ 1. Honda Civic HATCHBACK > NewHRV
แต่ใจ ติดชอบขับรถยกสูงไปซะแล้วสิ
-
จะตัด 1.8 แล้วมี E-Hev มาแทนมั้ย ส่วนตัวท๊อปคงเป็น 1.5T เหมือนเดิม
-
Hatchback จะตามมามั้ยครับ พอดีไม่ได้ตามข่าวรถเลยช่วงนี้
-
ผมว่าตัวล่าง จะเป็น ehev เพราะโดนภาษี 4%
ส่วนตัวบนยังเป็น 1.5T เพราะโดนภาษี 25% กดต่ำกว่าล้านคงยาก
-
นอกจาก 1.5T กะ eHEV มี2อย่าง
ราคาตัวล่างสุด จะเท่าไหร่ ?
-
นึกว่า HR-V จะมาก่อนซะอีกครับ ???
-
อยากให้มาไวๆ แต่ขอรอโฉมหน้าพร้อมชุดแต่ง Rs ครับ น่าจะโหดไม่น้อยเลย
-
ตามคาด civic july-aug & hrv nov-dec
-
สงสาร Altis.....
-
R18 ในตำนานได้ลาโลกสักที เครื่องดี ขับทางไกลประหยัดเท่าอีโค่คาร์ แต่ขับในเมืองกินเท่าเครื่อง 3000
-
เขาไม่ทำแบบแอคคอร์ดหรอครับ ตัวล่าง 1.5T ตัวบนเป็น e-HEV ออฟชั่นเต็ม ฟันกำไรตัวสูงๆ
-
มาเร็ว เครมเร็ว มาก
ที่แรกคิดว่า HR-V ใหม่ จะมาก่อนซะอีก
-
1.5 ตัวล่าง โล้นๆ มีพื้นฐานครบ น่าจะได้ 9แสนต้นๆ ตัว el น่าจะล้านต้น ท็อป ล้านสอง ไฮบริดมา 2 รุ่น อ็อปชั่นล้นๆ เหมือนเดิม เดาล้วนๆ
-
ไม่รู้ว่าจะยัดตัว honda sensing มาเฉพาะตัว Top เหมือนเดิมอีกหรือเปล่า :(
-
ถ้ารอบแรก 1.5 Turbo เหมา และ eHEV ค่อยตามมา
คิดว่านะ คงจะมีรุ่นต่ำล้านแค่รุ่นเดียวเป็นตัวเริ่มต้น กดสูตรแบบ HR-V ตอนนี้
รุ่นเริ่มต้นคงออพชั่นประมาณ Civic 1.8E เดิม
แล้วค่อยขยับมารุ่นเกินล้านที่ออพชั่นประมาณ 1.8EL เดิม
แล้วก็ RS จัดเต็มทั้งการตกแต่งและราคาแบบรุ่นเดิม รวม 3 รุ่น เดา
แล้ว eHEV ค่อยชิงพื้นที่รุ่นท็อปขั้นกว่าไป
-
จะได้เห็น1.5T ต่ำล้านจริงๆใช่ไหม
เดาว่าเริ่มต้นoptionแห้งๆ จอเล็ก เบาะผ้า ไฟหน้าฮาโลเจน 9.8แสน
-
เดาเล่นๆครับ
เปิด 9.5 เริ่มต้น
1.05 รุ่นเริ่มต้นบวกอุปกรณ์
1.15 รุ่นกลาง
1.25 rs
1.35 rS ehev อัด option เต็มๆไปเลย แต่เปิด เมย หน้า
เดาจากสูตร city/city ehev
-
รถสวยๆอย่าง ฟิตไม่เอามาขาย ดันเอารถหน้าโบราณมาขายอีก
-
เครื่อง1.5ทุกรุ่นย่อย... บ๊ายบายยยยซีวิคราคา8แสนนนนเราคงไม่เจอกันอีก
-
ถ้ามาแถวๆราคาเดิม ฝังกลบ altis ไปเลย
-
ถ้ามาแถวๆราคาเดิม ฝังกลบ altis ไปเลย
ผมรู้สึกว่า อัลติสสวยกว่าครับ แค่ ตามสไตล์โตโยต้าชอบใช้เครื่องโบราณและดันไฮบริด
-
:) จะเก็บเสียงดีขึ้นไหมหนอ
-
1.5T ตัวเริ่มนี่ต้องลดต้นทุนส่วนที่มองเห็นและมองไม่เห็นกันยับๆ ราคา 989,000
ที่น่าลุ้นอีกอย่างคือเครื่อง 1.5T เดิมหรือ 182 แรงม้าตามอเมริกา
-
ตัว 1.5T เดิม เริ่มที่ราคา 1.1 ล้าน, 1.5T RS 1.2 ล้าน
ตัวใหม่มันถ้าใส่ 1.5T จะมา 9 แสนได้ไงละนั่น ผิดวิสัย Honda มากเลย
-
เจอเปิดราคา citt ehev แล้วไม่กล้าเดาราคา civic เลย
-
คิดว่า HRV เครื่องสันดาปล้วน จะเป็น 1.5T ด้วยมั้ยครับผม หรือจะใช้1.8 เหมือนเดิม
-
ตัว 1.5T เดิม เริ่มที่ราคา 1.1 ล้าน, 1.5T RS 1.2 ล้าน
ตัวใหม่มันถ้าใส่ 1.5T จะมา 9 แสนได้ไงละนั่น ผิดวิสัย Honda มากเลย
ถ้าใส่ออพชั่นทุกอย่างแบบ1.8e แค่เปลี่ยนเครื่อง อาจจะพอ949,000ก็ได้ครับ ::)
-
คิดว่า HRV เครื่องสันดาปล้วน จะเป็น 1.5T ด้วยมั้ยครับผม หรือจะใช้1.8 เหมือนเดิม
จากที่ตามอ่านข่าวดู น่าจะมีแต่ E HEV นะครับ
-
ตัว 1.5T เดิม เริ่มที่ราคา 1.1 ล้าน, 1.5T RS 1.2 ล้าน
ตัวใหม่มันถ้าใส่ 1.5T จะมา 9 แสนได้ไงละนั่น ผิดวิสัย Honda มากเลย
ถ้าใส่ออพชั่นทุกอย่างแบบ1.8e แค่เปลี่ยนเครื่อง อาจจะพอ949,000ก็ได้ครับ ::)
คิดเหมือนกันครับ ถ้า 1.5 Turbo กดราคาต่ำล้านได้ ออพชั่นก็จะประมาณ 1.8E ตอนนี้เลย
เบาะผ้า , คนขับปรับมือ , จอเครื่องเสียงเล็ก , จอไมล์เล็ก , แอร์ออโต้โซนเดียว (เผลอๆ จะไม่มี Heater ด้วย) , ล้อ 16" , ยังไม่ให้ไฟตัดหมอก
แต่ก็คงจะใจดีให้ไฟหน้า LED เปิดปิด Auto , กล้องถอยหลัง มาให้อยู่
-
สวยครับ เปิดตัวเร็วพร้อมราคา หันไปมองค่ายจีน ยังรำมวยจีนอยู่
-
สงสัย honda
รถยอดขายทรงๆ ขายได้ไม่เยอะแล้วอย่าง HRV ไม่รีบขายตัวใหม่
รถที่ยอดขายดีมาก และรุ่นเก่าคน(ไทย)ยังชมว่าสวยกว่ารุ่นใหม่ กลับรีบเอามาขาย หรือว่าจะให้ไทยเป็นฐานผลิตส่งออก เลยเร่งขายก่อน
...........
อยากได้รุ่นไม่บ้าพลัง แต่ประหยัดน้ำมัน ไม่ไฮบริดจะมีไหม สายเน้นประหยัดจะได้มีทางเลือกมั่ง ม้าสัก 140-150 พอแล้ว
-
รถสวยๆอย่าง ฟิตไม่เอามาขาย ดันเอารถหน้าโบราณมาขายอีก
civic มันขายดีอยู่แล้ว เค้าจะเอา fitมาเพื่ออะไรล่ะครับ แล้วหน้าตามันก็ไม่ได้โบราณเว่อร์ขนาดนั้น พิมแต่ละทีนี่ คันไหนก็ไม่ชอบ55555 สงสัยต้องผลิตรถเองละล่ะครับ
-
สงสัย honda
รถยอดขายทรงๆ ขายได้ไม่เยอะแล้วอย่าง HRV ไม่รีบขายตัวใหม่
รถที่ยอดขายดีมาก และรุ่นเก่าคน(ไทย)ยังชมว่าสวยกว่ารุ่นใหม่ กลับรีบเอามาขาย หรือว่าจะให้ไทยเป็นฐานผลิตส่งออก เลยเร่งขายก่อน
...........
อยากได้รุ่นไม่บ้าพลัง แต่ประหยัดน้ำมัน ไม่ไฮบริดจะมีไหม สายเน้นประหยัดจะได้มีทางเลือกมั่ง ม้าสัก 140-150 พอแล้ว
HRV อ่ะครับ มันผลิตคนละที่กับ civic ชิ้นส่วนบางอย่างก็ใช้ร่วมกันไม่ได้ ดังนั้น civic เปิดตัวก่อนมันก็ถูกแล้วครับ มันวิ่งมาหลายเดือนแล้ว ขณะที่ hrv ยังไม่เห็นวิ่งเลย
-
civic มันขายดีอยู่แล้ว เค้าจะเอา fitมาเพื่ออะไรล่ะครับ แล้วหน้าตามันก็ไม่ได้โบราณเว่อร์ขนาดนั้น พิมแต่ละทีนี่ คันไหนก็ไม่ชอบ55555 สงสัยต้องผลิตรถเองละล่ะครับ
5555 มีคนคิดเหมือนกันแฮะ
-
เปิดตัวก็ 3 รุ่นย่อยล่ะครับ ตัวล่าง Option โล้นๆ ตัวกลางไม่แน่ใจ ตัวท็อปจัดเต็ม ตามด้วย e:HEV และ HB ในปีหน้า
-
รถสวยๆอย่าง ฟิตไม่เอามาขาย ดันเอารถหน้าโบราณมาขายอีก
civic มันขายดีอยู่แล้ว เค้าจะเอา fitมาเพื่ออะไรล่ะครับ แล้วหน้าตามันก็ไม่ได้โบราณเว่อร์ขนาดนั้น พิมแต่ละทีนี่ คันไหนก็ไม่ชอบ55555 สงสัยต้องผลิตรถเองละล่ะครับ
555555 ไปเห็น fit ที่ tokyo motorshow ให้มันอยู่บ้านมันอะดีละ โคดยุ่น ถึงจะชอบไปเที่ยว แต่ไม่อินอะHrv ใหม่นี่ก้พอกันครับ
-
สวยดีครับ คงกวาดยอดได้เหมือนเดิม
-
สงสัย honda
รถยอดขายทรงๆ ขายได้ไม่เยอะแล้วอย่าง HRV ไม่รีบขายตัวใหม่
รถที่ยอดขายดีมาก และรุ่นเก่าคน(ไทย)ยังชมว่าสวยกว่ารุ่นใหม่ กลับรีบเอามาขาย หรือว่าจะให้ไทยเป็นฐานผลิตส่งออก เลยเร่งขายก่อน
...........
อยากได้รุ่นไม่บ้าพลัง แต่ประหยัดน้ำมัน ไม่ไฮบริดจะมีไหม สายเน้นประหยัดจะได้มีทางเลือกมั่ง ม้าสัก 140-150 พอแล้ว
เคยสงสัยคล้ายผม และใช่ครับเหตุผลหลัง ไทยเป็นฐานหลักของแถวนี้เลยมาเร็ว อีกอย่าง hrv
ใหม่ที่จะมาปลายปีนี้ ยึกยักครับ ตอนแรกไม่รู้จะเอาไงกันแน่ ก้ออกมาแบบนี้ล่ะครับ ส่วนเครื่องไม่บ้าพลัง
ไม่ไฮบริด ไม่มีละครับ civic
-
City HEV มาดันราคาตัวล่าง Civic อยู่แล้วครับ
984,000 เป็นคำตอบสุดท้ายของ Civic เริ่มต้นครับ
-
ผมเดาเล่นๆ นะ
1.5T E: 9.89, option เหมือนกันกับ 1.8E
1.5T EL: 1.109
1.5T RS: 1.259
-
รอชมราคาเลยครับว่าจะเป็นอย่างไร ดีไม่ดีรุ่นล่างสุด ถ้าราคาสวย ออปชันไม่เหี้ยนเกินไป น่าจะถูกใจสายโม
รถสวยๆอย่าง ฟิตไม่เอามาขาย ดันเอารถหน้าโบราณมาขายอีก
civic มันขายดีอยู่แล้ว เค้าจะเอา fitมาเพื่ออะไรล่ะครับ แล้วหน้าตามันก็ไม่ได้โบราณเว่อร์ขนาดนั้น พิมแต่ละทีนี่ คันไหนก็ไม่ชอบ55555 สงสัยต้องผลิตรถเองละล่ะครับ
555555 ไปเห็น fit ที่ tokyo motorshow ให้มันอยู่บ้านมันอะดีละ โคดยุ่น ถึงจะชอบไปเที่ยว แต่ไม่อินอะHrv ใหม่นี่ก้พอกันครับ
เห็นด้วย ผมก็ชอบ Fit ใหม่มากกว่า City hatch นะครับ ดูน่ารักดี และ jdm มากๆ
แต่คือสำหรับ Civic นี่ไม่มีเหตุผลใดๆ เลยที่จะไม่เอามาขายนะ แค่ชื่อมันก็ขายตัวเองได้อยู่แล้ว
-
สงสัย honda
รถยอดขายทรงๆ ขายได้ไม่เยอะแล้วอย่าง HRV ไม่รีบขายตัวใหม่
รถที่ยอดขายดีมาก และรุ่นเก่าคน(ไทย)ยังชมว่าสวยกว่ารุ่นใหม่ กลับรีบเอามาขาย หรือว่าจะให้ไทยเป็นฐานผลิตส่งออก เลยเร่งขายก่อน
...........
อยากได้รุ่นไม่บ้าพลัง แต่ประหยัดน้ำมัน ไม่ไฮบริดจะมีไหม สายเน้นประหยัดจะได้มีทางเลือกมั่ง ม้าสัก 140-150 พอแล้ว
ฐานผลิตส่งออกน่ะใช่ครับสำหรับ CIVIC ใหม่ไทยกลายเป็น 1 ใน 5 ฐานผลิต CIVIC ของโลก และเป็นฐานใหญ่อันดับ 3 รองจากอเมริกาและจีน แถมยังผลิตชิ้นส่วน CKD ส่งญี่ปุ่นด้วยดังนั้นเมื่อมันขายในประเทศกลุ่ม 1 ด้วยมันก็ต้องเร่งเปิดตัวเร็วตามกลุ่มนี้
ในขณะที่ HR-V ใหม่มันแบ่งโมเดลกันขายระหว่างกลุ่ม 1 และ 2 ไปแล้ว แม้ไทยจะอยู่กลุ่มเดียวกับญี่ปุ่นเหมือนกันแต่ในกรณีของ HR-V นั้นญี่ปุ่นผลิตมากกว่าไทยจึงไม่จำเป็นต้องพึ่งชิ้นส่วนจากไทย กลับกันไทยต้องเป็น Leader ส่งชิ้นส่วนให้โรงงานอื่นในภูมิภาคนี้มันก็เลยต้องเปิดตัวแบบเกาะกลุ่มกันใน ASEAN จะได้เตรียมความพร้อมไปด้วยกัน
-
เครื่องสหกรณ์ฮอนด้ามาเรื่อยๆ เหลือCRV HRV
-
ไม่มี 1.8 ให้เลือกแล้วใช่มั้ยครับในรุ่นนี้
-
899 ได้ป่ะ
-
Honda ไม่เคยขายของถูก
เริ่ม 9.9 แสนก็จองข้ามปีแล้ว จะขายถูกทำไม
ตัวท็อป 1.29 ehev 1.39
-
ถ้ามาแถวๆราคาเดิม ฝังกลบ altis ไปเลย
ผมรู้สึกว่า อัลติสสวยกว่าครับ แค่ ตามสไตล์โตโยต้าชอบใช้เครื่องโบราณและดันไฮบริด
R18A นี่ก็ไม่แพ้กันนะครับ 555
-
ถ้ามาแถวๆราคาเดิม ฝังกลบ altis ไปเลย
ผมรู้สึกว่า อัลติสสวยกว่าครับ แค่ ตามสไตล์โตโยต้าชอบใช้เครื่องโบราณและดันไฮบริด
ตอนนี้ฮอนเครื่องบางตัวแอบโบราณกว่าโตนะครับ ;D
-
เป็นหนึ่งค่ายที่ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องรอนานจริงๆ
ขนาดเป็นเจ้าตลาด ยังเอาใจขนาดนี้ ผิดกับเจ้าเล็ก ที่ไม่ค่อยตอบสนองอะไรลูกค้าเลย
-
รถสวยๆอย่าง ฟิตไม่เอามาขาย ดันเอารถหน้าโบราณมาขายอีก
civic มันขายดีอยู่แล้ว เค้าจะเอา fitมาเพื่ออะไรล่ะครับ แล้วหน้าตามันก็ไม่ได้โบราณเว่อร์ขนาดนั้น พิมแต่ละทีนี่ คันไหนก็ไม่ชอบ55555 สงสัยต้องผลิตรถเองละล่ะครับ
ส่วนที่โบราณนี่คือไฟหน้ากรัจังหน้าครับ ย้อนกลับไปยุคแอคคอร์ดตาเพชร skyline r34 ได้เลยครับ ท้ายกับหน้าไม่เข้ากันอย่างแรก ชอบอย่างเดียวคือชื่องแอร์กับจอเครื่องเสียง
(https://assets.thaicarlover.com/wp-content/uploads/2013/03/Honda-Accord-1990.jpg)
(https://i.pinimg.com/originals/29/59/1e/29591e40afaf02a6fbf722fb2787871d.jpg)
-
ยอดอันดับ 1 ยาวๆ ไป
ผมยังคิดไม่ออก ใครจะมาล้มแชมป์ c-seg ได้
-
วางเครื่องเทอร์โบถือว่ามาถูกทางกว่าไฮบริดแน่นอนครับ
-
ผมขอแทงสวนว่า ตัวเริ่มต้นได้เครื่อง eHEV น่าจะพอกดราคาให้อยู่แถวเก้าแสนปลายได้ เพราะยังไงก็ต้องทำยอดให้ได้ตามข้อตกลง boi ส่วน 1.5 t น่าจะอยู่ในรุ่น top
-
เป็นหนึ่งค่ายที่ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องรอนานจริงๆ
ขนาดเป็นเจ้าตลาด ยังเอาใจขนาดนี้ ผิดกับเจ้าเล็ก ที่ไม่ค่อยตอบสนองอะไรลูกค้าเลย
เจ็บจี้ดโดนใจ สงสัยค่ายเล็กค่ายนั้นไม่ขายรถ คงรอขายโรงงานทีเดียวเลยครับ อิอิ
-
เรื่อง สวย ไมสวยนี้ นานาจิตตัง
ผมว่า สวยกว่าเดิมฮะ
ทั้งภายนอก และ ภายใน
ส่วนราคา ตัวล่าง แพงกว่า City ตัว Top
และ ถ้าสาย Top ควรรอ RS Ver Hatchback ท่อคู่ ออกกลาง จะ มะ มากกกก
-
ตัว EL ถ้าเกินล้าน ผมคงเชียร์แฟนให้ไป CAMRY ดีกว่า
-
รถสวยๆอย่าง ฟิตไม่เอามาขาย ดันเอารถหน้าโบราณมาขายอีก
civic มันขายดีอยู่แล้ว เค้าจะเอา fitมาเพื่ออะไรล่ะครับ แล้วหน้าตามันก็ไม่ได้โบราณเว่อร์ขนาดนั้น พิมแต่ละทีนี่ คันไหนก็ไม่ชอบ55555 สงสัยต้องผลิตรถเองละล่ะครับ
ส่วนที่โบราณนี่คือไฟหน้ากรัจังหน้าครับ ย้อนกลับไปยุคแอคคอร์ดตาเพชร skyline r34 ได้เลยครับ ท้ายกับหน้าไม่เข้ากันอย่างแรก ชอบอย่างเดียวคือชื่องแอร์กับจอเครื่องเสียง
(https://assets.thaicarlover.com/wp-content/uploads/2013/03/Honda-Accord-1990.jpg)
(https://i.pinimg.com/originals/29/59/1e/29591e40afaf02a6fbf722fb2787871d.jpg)
ผมว่า Trend ตอนนี้มันจะกลับไปเป็นรถยุค 90 คือเตี้ย แบน ราบ หน้าทรงลิ่ม
ก็เลยทำให้มีพื้นที่ออกแบบไฟหน้าเหลือแค่นััน ได้ไฟทรงตาตี่
ส่วนงานออกแบบภายในแนว minimal คือแผงคอนโซลแดชบอร์ดเตี้ย โล่งๆ คลีนๆ ทัศนวิสัยดี ผมก็ว่าเหมือนยุค 90 อีกนั่นแหละ 8)
-
รู้สึกว่าภายนอกดูสุขุม เรียบร้อยมากขึ้น แต่ภายในกลับดูเก๋ สะดุดตาว่าเดิมคับ
-
รถสวยๆอย่าง ฟิตไม่เอามาขาย ดันเอารถหน้าโบราณมาขายอีก
civic มันขายดีอยู่แล้ว เค้าจะเอา fitมาเพื่ออะไรล่ะครับ แล้วหน้าตามันก็ไม่ได้โบราณเว่อร์ขนาดนั้น พิมแต่ละทีนี่ คันไหนก็ไม่ชอบ55555 สงสัยต้องผลิตรถเองละล่ะครับ
ส่วนที่โบราณนี่คือไฟหน้ากรัจังหน้าครับ ย้อนกลับไปยุคแอคคอร์ดตาเพชร skyline r34 ได้เลยครับ ท้ายกับหน้าไม่เข้ากันอย่างแรก ชอบอย่างเดียวคือชื่องแอร์กับจอเครื่องเสียง
(https://assets.thaicarlover.com/wp-content/uploads/2013/03/Honda-Accord-1990.jpg)
(https://i.pinimg.com/originals/29/59/1e/29591e40afaf02a6fbf722fb2787871d.jpg)
ผมว่า Trend ตอนนี้มันจะกลับไปเป็นรถยุค 90 คือเตี้ย แบน ราบ หน้าทรงลิ่ม
ก็เลยทำให้มีพื้นที่ออกแบบไฟหน้าเหลือแค่นััน ได้ไฟทรงตาตี่
ส่วนงานออกแบบภายในแนว minimal คือแผงคอนโซลแดชบอร์ดเตี้ย โล่งๆ คลีนๆ ทัศนวิสัยดี ผมก็ว่าเหมือนยุค 90 อีกนั่นแหละ 8)
ใช่ครับ แต่ประเด็นคือออกแบบใก้สวยกว่านี้เลยไม่ได้หรอซีงิครุ่นนี้
-
ราคา8แสนปลายคำม่มีให้เห๋นแล้วมั้เนี่ย
-
1.5 VTEC Turbo มาในเครื่องยนต์เดียวนี่ ดีเลยครับ สายซิ่งถูกใจสิ่งนี้
-
เค้าจะให้สนิมเวอร์ชันเดิมมา หรือจะอัพเกรดให้เป็นรุ่นใหม่ครับ
-
เค้าจะให้สนิมเวอร์ชันเดิมมา หรือจะอัพเกรดให้เป็นรุ่นใหม่ครับ
น่าจะเป็นสนิมเวอร์ใหม่ที่แย่กว่าเดิมจากการ cost down นะครับ
ขายดีอยู่แล้วเอาเพิ่มไปซะหน่อยจะเป็นไร