Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cafe1n ที่ มิถุนายน 26, 2021, 11:40:06
-
26 มิ.ย.64 เวลา 01.40 น. รถอุปกรณ์ร่วมปทุมคันที่ 1 กำลังอาสาสมัคร เมืองปทุม คูบางหลวง ลาดหลุมแก้ว สวนพริกไทย สามโคก ตรวจสอบอุบัติเหตุรถนั่งส่วนบุคคลชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ถนนปทุม-ลาดหลุมแก้ว บริเวณหน้า สภ.ลาดหลุมแก้ว ฝั่งมุ่งหน้าแยกนพวงศ์ พบผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถ 2 ราย ชาย 1 หญิง 1 ทราบชื่อ นาย อภินัฐ พรหมสวัสดิ์ อายุ 23 ปี และ นส.มนต์วิภา เตยรินจันทร์ อายุ 25 ปี ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ นคร 49 นำส่งชันสูตรเบื้องต้นที่ รพ.ลาดหลุมแก้ว เขตรับผิดชอบ สภ.ลาดหลุมแก้ว
Cr.เมืองปทุม 19
(https://sv1.picz.in.th/images/2021/06/26/sOuJk2.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2021/06/26/sOuLO1.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2021/06/26/sOueXy.jpg)
-
มุดเข้าถึงเสา A แบบนี้แย่เลย
ควรมีมาตราฐาน กันชนหน้าหลัง ให้อยู่ในระนาบเดียวกัน
ไม่งั้น เหตุการณ์แบบนี้ ก็ต้องเกิดอีก
-
สาเหตุการเกิดเหตุคืออะไรครับ หลับใน? มองไม่เห็นรถบรรทุกจอด? ขับมาเร็ว เบรคไม่ทัน? พยายามมุดซ้ายขวา แล้วเจอเบรคกระทันหัน?
ต้องพยายามแก้ที่สาเหตุก่อนครับ แล้วป้องกันสาเหตุ รถที่มีระบบดียังไง สุดท้าย ก็ไม่ได้คิดเร็วกว่าคน ช่วยเตือนแล้ว คนก็สามารถ override ได้อยู่ดี
-
ในภาพรถบรรทุกอยู่เลนขวารึเปล่าครับ หรือผมเข้าใจผิด
-
หลับในป่ะ
-
ไม่รู้ประเทศไทยมีข้อกำหนดเรื่องนี้หรือยังนะครับ คิดว่ามีผลต่อความปลอดภัยกรณีเกิดอุบัติเหตุมาก
https://www.headlightmag.com/news-2016-7-15-underride-guard-test/
-
เข้าเสาa แบบนี้ ไม่ไหวจริงๆครับ เอาไม่อยู่ เสียใจด้วยครับ
-
คืนวันศุกร์-เสาร์ จะมีแบบนี้ประจำแหละครับ
-
ไม่รู้ประเทศไทยมีข้อกำหนดเรื่องนี้หรือยังนะครับ คิดว่ามีผลต่อความปลอดภัยกรณีเกิดอุบัติเหตุมาก
https://www.headlightmag.com/news-2016-7-15-underride-guard-test/
ใช้ครับ อันนี้แหละที่สำคัญ ต่อให้รถดีแค่ไหน แต่ตอนชนเข้ากับรถที่สูงกว่ามันจะอยู่เหนือโครงสร้างของรถที่ออกแบบมารับแรง ก็จะเป็นตามสภาพครับ. รถสูง(บรรทุก) ในยุโรปถึงได้มีแผงกันมุดทั้งด้านข้างและหลัง ที่แข็งแรงมากๆไงครับ.
-
ไม่รู้ประเทศไทยมีข้อกำหนดเรื่องนี้หรือยังนะครับ คิดว่ามีผลต่อความปลอดภัยกรณีเกิดอุบัติเหตุมาก
https://www.headlightmag.com/news-2016-7-15-underride-guard-test/
ใช้ครับ อันนี้แหละที่สำคัญ ต่อให้รถดีแค่ไหน แต่ตอนชนเข้ากับรถที่สูงกว่ามันจะอยู่เหนือโครงสร้างของรถที่ออกแบบมารับแรง ก็จะเป็นตามสภาพครับ. รถสูง(บรรทุก) ในยุโรปถึงได้มีแผงกันมุดทั้งด้านข้างและหลัง ที่แข็งแรงมากๆไงครับ.
กฎหมายอ่อนครับเรื่องนี้
ความเสียหายเกิดกับประชาชนเต็มๆมานานแล้ว
ถ้าห่วงเรื่งความปลอดภัย คิดรอบๆด้านแล้ว
ขับรถชานเมืองหรือต่างจังหวัดขับไม่เร็วมาก เล่นรถสูงอุ่นใจกว่าพอควรครับ
-
เข้ามุมนี้ รถสูงแค่ไหนก็ไม่รอด ไม่ว่า จะเป็น fortuner หรือ mux
-
ชนท้ายรถใหญ่เต็มหน้าแบบนี้รอดยากครับ ไม่ทราบสาเหตุเพราะหลับในหรือไม่มีไฟท้ายให้เห็น หรืออะไรเพราะดูเหมือนไม่หักหลบเลย RIP ผู้เคราะห์ร้ายครับ
-
เอาแค่เรื่องล็อกตู้คอนเทนเนอร์ให้ได้ก่อนเถอะ กฏหมายออกมาถ้าผู้บังคับใช้ไม่สนใจมันก็เท่านั้น
-
วันก่อนก็มี Everest ชนท้ายรถโม่ปูนเสียชีวิตเหมือนกันครับ ประมาณนี้เลย
-
รถใหญ่หลายคัน ไฟท้ายแทบไม่มีพลัง
-
ผมก็เคยเกือบชนแบบนี้ บางจังหวะ เหมือนผีบังตา มองไม่เห็นจริงๆ กว่าจะเห็นใกล้มาก โชคดีความเร็วไม่แตกต่างกันมากเลยเบรคทัน
-
ดูแล้วคนขับห้าวชอบมุดชอบจี้เท้าหนักพอสมควรครับ ประกอบกับ ไฟท้ายรถบรรทุกพวกนี้มันไม่สว่างด้วย อาจจะมีสาเหตุที่เบรคกระทันหันมาร่วมด้วยทำให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้ รวมไปถึงที่กฎหมายไทยอ่อนมาก ไม่มีข้อบังคับเรื่องคานกันชนรถบรรทุกไม่ให้มีรถเล็กเข้าไปมุดเช่นนี้ด้วย มีแต่กฎหมายหมิ่นประมาท พรบ.คอม ที่ฟ้องกันได้ไร้สาระมากแถมเป็นกฎหมายปิดปากผู้บริโภค หรือผู้ที่ได้รับความเสียหายทำให้แฉอะไรไม่ได้
-
สาเหตุการเกิดเหตุคืออะไรครับ หลับใน? มองไม่เห็นรถบรรทุกจอด? ขับมาเร็ว เบรคไม่ทัน? พยายามมุดซ้ายขวา แล้วเจอเบรคกระทันหัน?
ต้องพยายามแก้ที่สาเหตุก่อนครับ แล้วป้องกันสาเหตุ รถที่มีระบบดียังไง สุดท้าย ก็ไม่ได้คิดเร็วกว่าคน ช่วยเตือนแล้ว คนก็สามารถ override ได้อยู่ดี
สติ๊กเกอร์สะท้อนแสงท้ายรถบรรทุก แบบนี้เจอไฟหน้าแล้วเหนชัดมากเลยนะ นอกจากติดฟิล์มมืดๆ
-
เข้ามุมนี้ รถสูงแค่ไหนก็ไม่รอด ไม่ว่า จะเป็น fortuner หรือ mux
ใช่เลย อาทิตย์ก่อนลักษณะแบบนี้แหละ Pajero sport ตัวล่าสุดมุดท้ายรถบรรทุก ส่วนโครงสร้างด้านบนย่นมาถึงแถวสามเลย คนขับบาดเจ็บสาหัสไม่รู้จะรอดไหม
-
เมา หรือ หลับใน อายุยังน้อย น่าจะประมาท มีแค่นี้จริงๆๆๆ
-
RIP ครับ
-
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
เรื่องสาเหตุ ถ้าไม่รู้กันจริงๆ อย่าเดาสุ่มเลยครับ
ไม่เกิดประโยชน์หรือจรรโลงใจอะไรกับผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สูญเสีย
-
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
เรื่องสาเหตุ ถ้าไม่รู้กันจริงๆ อย่าเดาสุ่มเลยครับ
ไม่เกิดประโยชน์หรือจรรโลงใจอะไรกับผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สูญเสีย
เห็นด้วยกับความเห็นนี้ครับ
-
ทำไมนะ กฎหมายเรื่องระดับกันชนเป็นพื้นฐานความปลอดภัยของเกือบทุกประเทศ แต่ประเทศเรายังไม่มีการกำหนดขึ้นมา
ที่เคยเห็นกับตา ที่ด่านจ่ายทางด่วน รถใหญ่เข้าช่องผิด ถอยหลังท้ายขึ้นฝากระโปรงรถ BM F30 คันหลังเลย
โชคดีคนขับบีบแตรสนั่นเลยและคนในตู้วิ่งออกมาบอกให้หยุด ผมเห็นรถ BM พยายามถอยหลัง แต่ไม่ได้แล้ว ฝากระโปรงหน้าติดอยู่กับท้ายรถใหญ่
-
ดูแล้วคนขับห้าวชิบมุดชอบจี้เท้าหนักพอสมควรครับ ประกอบกับ ไฟท้ายรถบรรทุกพวกนี้มันไม่สว่างด้วย อาจจะมีสาเหตุที่เบรคกระทันหันมาร่วมด้วยทำให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้ รวมไปถึงที่กฎหมายไทยอ่อนมาก ไม่มีข้อบังคับเรื่องคานกันชนรถบรรทุกไม่ให้มีรถเล็กเข้าไปมุดเช่นนี้ด้วย มีแต่กฎหมายหมิ่นประมาท พรบ.คอม ที่ฟ้องกันได้ไร้สาระมากแถมเป็นกฎหมายปิดปากผู้บริโภค หรือผู้ที่ได้รับความเสียหายทำให้แฉอะไรไม่ได้
เค้าตายไปแล้ว เค้าพูดไม่ได้ครับ ควรแสดงความเสียใจ ไม่ใช่ต่อว่า หรือมาเดาสาเหตุครับ เวลาอยู่ในที่สาธารณะควรรู้บ้างนะครับ ว่าต้องใช้คำพูดยังไง พูดไงก็คิดแบบนั้นไม่ตลอด ตรองบ้างเหอะครับ เห็นทุกโพสต์ ทุกเม้น อ่านกฎของเวปด้วยนะครับ
-
ถ้ารถมีระบบเตือนชนคันหน้า เบรคเอง จะช่วยได้มาก
-
ดูแล้วคนขับห้าวชิบมุดชอบจี้เท้าหนักพอสมควรครับ ประกอบกับ ไฟท้ายรถบรรทุกพวกนี้มันไม่สว่างด้วย อาจจะมีสาเหตุที่เบรคกระทันหันมาร่วมด้วยทำให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้ รวมไปถึงที่กฎหมายไทยอ่อนมาก ไม่มีข้อบังคับเรื่องคานกันชนรถบรรทุกไม่ให้มีรถเล็กเข้าไปมุดเช่นนี้ด้วย มีแต่กฎหมายหมิ่นประมาท พรบ.คอม ที่ฟ้องกันได้ไร้สาระมากแถมเป็นกฎหมายปิดปากผู้บริโภค หรือผู้ที่ได้รับความเสียหายทำให้แฉอะไรไม่ได้
เค้าตายไปแล้ว เค้าพูดไม่ได้ครับ ควรแสดงความเสียใจ ไม่ใช่ต่อว่า หรือมาเดาสาเหตุครับ เวลาอยู่ในที่สาธารณะควรรู้บ้างนะครับ ว่าต้องใช้คำพูดยังไง พูดไงก็คิดแบบนั้นไม่ตลอด ตรองบ้างเหอะครับ เห็นทุกโพสต์ ทุกเม้น อ่านกฎของเวปด้วยนะครับ
+1 Hate speech ตลอด ใช้คำพูดให้มันดีๆบ้างก็ได้ negativeมากก็เก็บไว้ในใจ ไม่ต้องพิมบอกให้คนทั้งโลกรู้
-
ดูแล้วคนขับห้าวชิบมุดชอบจี้เท้าหนักพอสมควรครับ ประกอบกับ ไฟท้ายรถบรรทุกพวกนี้มันไม่สว่างด้วย อาจจะมีสาเหตุที่เบรคกระทันหันมาร่วมด้วยทำให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้ รวมไปถึงที่กฎหมายไทยอ่อนมาก ไม่มีข้อบังคับเรื่องคานกันชนรถบรรทุกไม่ให้มีรถเล็กเข้าไปมุดเช่นนี้ด้วย มีแต่กฎหมายหมิ่นประมาท พรบ.คอม ที่ฟ้องกันได้ไร้สาระมากแถมเป็นกฎหมายปิดปากผู้บริโภค หรือผู้ที่ได้รับความเสียหายทำให้แฉอะไรไม่ได้
เค้าตายไปแล้ว เค้าพูดไม่ได้ครับ ควรแสดงความเสียใจ ไม่ใช่ต่อว่า หรือมาเดาสาเหตุครับ เวลาอยู่ในที่สาธารณะควรรู้บ้างนะครับ ว่าต้องใช้คำพูดยังไง พูดไงก็คิดแบบนั้นไม่ตลอด ตรองบ้างเหอะครับ เห็นทุกโพสต์ ทุกเม้น อ่านกฎของเวปด้วยนะครับ
ผมไม่ไดตำหนิคุณสักหน่อย อีกอย่างผมก็พูดกลางๆไม่ได้ว่าใครเลวใครแย่ คนอื่นเค้ายิ่งว่า เมา ประมาท คุณสิร้อนตัวอะไรนัก
ดูแล้วคนขับห้าวชิบมุดชอบจี้เท้าหนักพอสมควรครับ ประกอบกับ ไฟท้ายรถบรรทุกพวกนี้มันไม่สว่างด้วย อาจจะมีสาเหตุที่เบรคกระทันหันมาร่วมด้วยทำให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้ รวมไปถึงที่กฎหมายไทยอ่อนมาก ไม่มีข้อบังคับเรื่องคานกันชนรถบรรทุกไม่ให้มีรถเล็กเข้าไปมุดเช่นนี้ด้วย มีแต่กฎหมายหมิ่นประมาท พรบ.คอม ที่ฟ้องกันได้ไร้สาระมากแถมเป็นกฎหมายปิดปากผู้บริโภค หรือผู้ที่ได้รับความเสียหายทำให้แฉอะไรไม่ได้
เค้าตายไปแล้ว เค้าพูดไม่ได้ครับ ควรแสดงความเสียใจ ไม่ใช่ต่อว่า หรือมาเดาสาเหตุครับ เวลาอยู่ในที่สาธารณะควรรู้บ้างนะครับ ว่าต้องใช้คำพูดยังไง พูดไงก็คิดแบบนั้นไม่ตลอด ตรองบ้างเหอะครับ เห็นทุกโพสต์ ทุกเม้น อ่านกฎของเวปด้วยนะครับ
+1 Hate speech ตลอด ใช้คำพูดให้มันดีๆบ้างก็ได้ negativeมากก็เก็บไว้ในใจ ไม่ต้องพิมบอกให้คนทั้งโลกรู้
ไม่ได้พูดแย่อะไรครับ แค่พูดตามที่เคยพบ คนอื่นเค้าพูดว่าเมา ประมาทด้วยซ้ำ จะมาอะไผมนักหนาผมไม่ได้ไปเหยียบตาปลาคุณซักหน่อย
-
ชนแรงมากเลยนะนั้น
ขนาดประตูท้ายรถบรรทุกยังโก่ง
-
ชนแรงมากเลยนะนั้น
ขนาดประตูท้ายรถบรรทุกยังโก่ง
ประเด็นคือโดนเสาหลังคาที่ไม่ได้ทำหน้าที่รับแรงทิศทางนี้ครับ รู้สึกบ้านเราไม่มีกฎหมายบังคับให้มีคานกันชนป้องการกันมุดไปที่ท้องรถรอบคันเช่นนี้ครับ เลยทำให้เกิดความสูญเสียเยอะ
-
ดูแล้วคนขับห้าวชอบมุดชอบจี้เท้าหนักพอสมควรครับ ประกอบกับ ไฟท้ายรถบรรทุกพวกนี้มันไม่สว่างด้วย อาจจะมีสาเหตุที่เบรคกระทันหันมาร่วมด้วยทำให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้ รวมไปถึงที่กฎหมายไทยอ่อนมาก ไม่มีข้อบังคับเรื่องคานกันชนรถบรรทุกไม่ให้มีรถเล็กเข้าไปมุดเช่นนี้ด้วย มีแต่กฎหมายหมิ่นประมาท พรบ.คอม ที่ฟ้องกันได้ไร้สาระมากแถมเป็นกฎหมายปิดปากผู้บริโภค หรือผู้ที่ได้รับความเสียหายทำให้แฉอะไรไม่ได้
คุณอยู่ในเหตุการณ์หรือเห็นคลิบหรือรู้จักคนขับหรอครับ รู้ได้ยังไงว่าคนขับห้าวชอบมุดชอบจี้ หรือว่านั่งเทียนเดาเอา
ผมมองว่าเวลาแสดงความคิดเห็นถ้ายังไม่เห็นหลักฐานที่ชัดเจนว่าใครถูกผิด ควรนึกถึงความเหมาะสม ความรู้สึกสูญเสียของผู้เกี่ยวข้องด้วยนะครับ
ไม่แน่ใจในโลกออฟไลน์มีเพื่อนหรือใครเคยเตือนคุณบ้างไหมหรือว่าไม่มีใครคบ ทักษะการสื่อสารก็เลยไม่ค่อยน่าฟังน่าอ่านสำหรับคนอื่นเท่าไหร่
-
ดูแล้วคนขับห้าวชอบมุดชอบจี้เท้าหนักพอสมควรครับ ประกอบกับ ไฟท้ายรถบรรทุกพวกนี้มันไม่สว่างด้วย อาจจะมีสาเหตุที่เบรคกระทันหันมาร่วมด้วยทำให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้ รวมไปถึงที่กฎหมายไทยอ่อนมาก ไม่มีข้อบังคับเรื่องคานกันชนรถบรรทุกไม่ให้มีรถเล็กเข้าไปมุดเช่นนี้ด้วย มีแต่กฎหมายหมิ่นประมาท พรบ.คอม ที่ฟ้องกันได้ไร้สาระมากแถมเป็นกฎหมายปิดปากผู้บริโภค หรือผู้ที่ได้รับความเสียหายทำให้แฉอะไรไม่ได้
คุณอยู่ในเหตุการณ์หรือเห็นคลิบหรือรู้จักคนขับหรอครับ รู้ได้ยังไงว่าคนขับห้าวชอบมุดชอบจี้ หรือว่านั่งเทียนเดาเอา
ผมมองว่าเวลาแสดงความคิดเห็นถ้ายังไม่เห็นหลักฐานที่ชัดเจนว่าใครถูกผิด ควรนึกถึงความเหมาะสม ความรู้สึกสูญเสียของผู้เกี่ยวข้องด้วยนะครับ
ไม่แน่ใจในโลกออฟไลน์มีเพื่อนหรือใครเคยเตือนคุณบ้างไหมหรือว่าไม่มีใครคบ ทักษะการสื่อสารก็เลยไม่ค่อยน่าฟังน่าอ่านสำหรับคนอื่นเท่าไหร่
คุณพูดถึงคุณหรอครับ ผมไม่ได้ว่าใครผิดอะไร คนอื่นเค้านึกไปถึงว่าเมาบ้าง หลับในบ้าง อย่ามาไล่กัดไล่เห่าผมนะครับผมไม่ได้เหยียบหางคุณ คนอย่างคุนนี่น่าจะเป็นล็อคอินนเดียวกันกับ ล็อคอินทวิตเตอร์ที่ชื่อเดียวกันกับล็อคอินนี้นะ เป็นพวกหัวรุนแรงทางการเมืองด่ากราดทุกคนที่ไม่เอาพวกคุณนะ อีกอย่างไปเช็คประสาทหน่อยนะเพราะดูจากคำพูดเป็นพวกกร้าวร้าวหัวรุนแรง กลัวไปทำร้ายใครเข้า
-
ดูแล้วคนขับห้าวชิบมุดชอบจี้เท้าหนักพอสมควรครับ ประกอบกับ ไฟท้ายรถบรรทุกพวกนี้มันไม่สว่างด้วย อาจจะมีสาเหตุที่เบรคกระทันหันมาร่วมด้วยทำให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้ รวมไปถึงที่กฎหมายไทยอ่อนมาก ไม่มีข้อบังคับเรื่องคานกันชนรถบรรทุกไม่ให้มีรถเล็กเข้าไปมุดเช่นนี้ด้วย มีแต่กฎหมายหมิ่นประมาท พรบ.คอม ที่ฟ้องกันได้ไร้สาระมากแถมเป็นกฎหมายปิดปากผู้บริโภค หรือผู้ที่ได้รับความเสียหายทำให้แฉอะไรไม่ได้
เค้าตายไปแล้ว เค้าพูดไม่ได้ครับ ควรแสดงความเสียใจ ไม่ใช่ต่อว่า หรือมาเดาสาเหตุครับ เวลาอยู่ในที่สาธารณะควรรู้บ้างนะครับ ว่าต้องใช้คำพูดยังไง พูดไงก็คิดแบบนั้นไม่ตลอด ตรองบ้างเหอะครับ เห็นทุกโพสต์ ทุกเม้น อ่านกฎของเวปด้วยนะครับ
ผมไม่ไดตำหนิคุณสักหน่อย อีกอย่างผมก็พูดกลางๆไม่ได้ว่าใครเลวใครแย่ คนอื่นเค้ายิ่งว่า เมา ประมาท คุณสิร้อนตัวอะไรนัก
ดูแล้วคนขับห้าวชิบมุดชอบจี้เท้าหนักพอสมควรครับ ประกอบกับ ไฟท้ายรถบรรทุกพวกนี้มันไม่สว่างด้วย อาจจะมีสาเหตุที่เบรคกระทันหันมาร่วมด้วยทำให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้ รวมไปถึงที่กฎหมายไทยอ่อนมาก ไม่มีข้อบังคับเรื่องคานกันชนรถบรรทุกไม่ให้มีรถเล็กเข้าไปมุดเช่นนี้ด้วย มีแต่กฎหมายหมิ่นประมาท พรบ.คอม ที่ฟ้องกันได้ไร้สาระมากแถมเป็นกฎหมายปิดปากผู้บริโภค หรือผู้ที่ได้รับความเสียหายทำให้แฉอะไรไม่ได้
เค้าตายไปแล้ว เค้าพูดไม่ได้ครับ ควรแสดงความเสียใจ ไม่ใช่ต่อว่า หรือมาเดาสาเหตุครับ เวลาอยู่ในที่สาธารณะควรรู้บ้างนะครับ ว่าต้องใช้คำพูดยังไง พูดไงก็คิดแบบนั้นไม่ตลอด ตรองบ้างเหอะครับ เห็นทุกโพสต์ ทุกเม้น อ่านกฎของเวปด้วยนะครับ
+1 Hate speech ตลอด ใช้คำพูดให้มันดีๆบ้างก็ได้ negativeมากก็เก็บไว้ในใจ ไม่ต้องพิมบอกให้คนทั้งโลกรู้
ไม่ได้พูดแย่อะไรครับ แค่พูดตามที่เคยพบ คนอื่นเค้าพูดว่าเมา ประมาทด้วยซ้ำ จะมาอะไผมนักหนาผมไม่ได้ไปเหยียบตาปลาคุณซักหน่อย
ยังไม่สำนึก...
คนอื่นพูดว่าเมา หรือประมาท ใช่นั่นอาจเป็นสาเหตุcommonทั่วไปเลยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ
แต่.. เค้าไม่ได้พูดว่าคนขับมีนิสัยแย่อย่างที่คุณมโน คุณมีสิทธิอะไรไปว่าเขาเสัยหายแบบนั้นทั้งที่คุณไม่รู้จักผู้เสียชีวิตเลยด้วยซ้ำ ชอบขับจี้ ห้าว บลาๆ ถ้าไม่มีหลักฐานมันสมควรพูดเหรอ
หลายๆคนเตือนก็แล้ว ยังไม่สำนึก
ปล.ก่อนพิมใช้สมองคิดบ้าง อย่าสักแต่ใช้ตาปลาพิม เถียงข้างๆคูๆ เดี๋ยวเค้าจะหาว่าตอนเด็กๆไม่มีใครสอนเรื่องมารยาท
ปล.2 ถ้ายังไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำมันผิด ก็ไม่รู้จะพูดยังไงละ เหนื่อยจะอธิบาย ก่อนจะเถียงต่อก็หาเหตุผลที่มันดีๆมาเถียงหน่อยละกัน เหยียบตาปลาอะไรนั่น เก็บไว้ใช้กับคนแถวบ้านคุณเถอะ
-
ลองกลับไปคิดก่อน ยังไม่ต้องรีบพิมพ์ตอบโต้ด้วยความไม่พอใจ
เพราะถูกตักเตือน ก็ได้
เขาเตือน แล้ว เรา ถูก หรือ เรา ผิด ???
ถ้าผิด ก็ยอมรับ
ถ้าถูก ก็ใช้ เหตุผล ให้การโต้แย้ง
-
วัยกำลังคึกคะนองเลย ส่วนตัวคิดว่าถนนเมืองไทยยังไม่เหมาะที่จะขับเร็ว บางที่กำหนด 120 นี่อันตรายมากๆ
-
รุ่นนี้ไม่มีระบบ เบรคอัตโนมัติหรือครับ ปกติเหมือน Mazda จะใส่ให้เกือบทุกรุ่น
เพราะถ้ามี คงไม่สูญเสียขนาดนี้
-
มุดรถบรรทุก ไม่เสียชีวิตก็เจ็บสาหัสครับ มาตรฐานบ้านเราควรมีที่กั้นกันไม่ให้มุดท้ายแบบรถบรรทุกต่างประเทศ แล้วจะลดอัตราการเสียชีวิตได้เยอะ
-
ขอแค่กฎหมายบังคับ ขนาด สเปค กันชนท้ายของรถบรรทุก ให้รับแรงจากการชนท้าย และอยู่ระดับเดียวกับกันชนหน้าของรถเล็ก แค่นี้ก็ช่วยชีวิตคนได้เยอะแล้วครับ
-
ไฟสว่างขนาดนั้น น่าจะเห็นล่วงหน้าตั้งไกลแล้วนะครับ
-
ถ้าขับตอนกลางคืนควรเปิดไฟหน้า ถ้ามีไฟตัดหมอกก็ควรเปิดด้วยนะครับ และขับด้วยความเร็วไม่เกิน 100km/h ก็ปลอดภัยแล้วครับ
ในชั่วโมงนี้ ทั่วโลกที่เป็นประเทศพัฒนาแล้วจะมีรถที่มีระบบขับขี่อัตโนมัติ ส่วนมากรถที่จำหน่ายในประเทศที่พัฒนาแล้ว น่าจะเป็น Autonomous Driving Level 3 ไม่ว่าจะเป็นรถที่ราคาถูกหรือแพงอะไรก็ตาม ส่วนไทย รถที่จำหน่ายนั้น ระบบขับขี่อัตโนมัติยังเป็น Level 0 อยู่เลย อีกอย่างไทยก็เคยทำสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงที่สุดใน Asia และ ASEAN (Southeast Asia) อีกด้วย
Cr. https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2068299
ถ้าเป็นไปได้ รถที่มีระบบขับขี่อัตโนมัติจะเตรียมเปิดตัวในไทยแล้ว เป็นระบบ Autonomous Driving Level 2 ด้วย เป็นรถยนต์ไฟฟ้า เป็นรถยนต์จากจีน ก็คือ ORA Good Cat by GWM ที่จะเตรียมจำหน่ายในไทยเร็วๆนี้ครับ
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQt6x63qRwNJE3TQIrWjpFyZbzdScAkeQ_C3g&usqp=CAU)
-
ถ้าขับตอนกลางคืนควรเปิดไฟหน้า ถ้ามีไฟตัดหมอกก็ควรเปิดด้วยนะครับ และขับด้วยความเร็วไม่เกิน 100km/h ก็ปลอดภัยแล้วครับ
ในชั่วโมงนี้ ทั่วโลกที่เป็นประเทศพัฒนาแล้วจะมีรถที่มีระบบขับขี่อัตโนมัติ ส่วนมากรถที่จำหน่ายในประเทศที่พัฒนาแล้ว น่าจะเป็น Autonomous Driving Level 3 ไม่ว่าจะเป็นรถที่ราคาถูกหรือแพงอะไรก็ตาม ส่วนไทย รถที่จำหน่ายนั้น ระบบขับขี่อัตโนมัติยังเป็น Level 0 อยู่เลย อีกอย่างไทยก็เคยทำสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงที่สุดใน Asia และ ASEAN (Southeast Asia) อีกด้วย
Cr. https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2068299
ถ้าเป็นไปได้ รถที่มีระบบขับขี่อัตโนมัติจะเตรียมเปิดตัวในไทยแล้ว เป็นระบบ Autonomous Driving Level 2 ด้วย เป็นรถยนต์ไฟฟ้า เป็นรถยนต์จากจีน ก็คือ ORA Good Cat by GWM ที่จะเตรียมจำหน่ายในไทยเร็วๆนี้ครับ
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQt6x63qRwNJE3TQIrWjpFyZbzdScAkeQ_C3g&usqp=CAU)
ห๊ะ เปิดไฟตัดหมอก เพื่ออะไรครับ ให้สว่างแยงตารถที่สวนมาป่าว
-
ตอนดึกถนนโล่งๆ ขับเร็วอันตรายมากครับ
ต้องระวังหลายอย่างเช่น รถจอดนิ่ง จอดเสีย รดน้ำต้นไม้ ทำทางซ่อมทาง ไม่เปิดไฟ ไฟหรี่ๆ พวกเมา ฝ่าไฟแดง ฯลฯ
เกิดได้ตลอดเวลา ขับช้าลงสักนิด หรือเหนื่อยก็พักก่อน และขับด้วยด้วยความระมัดระวังไม่ประมาทครับ
ปล.
ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วยครับ
-
ถ้าไม่มีกล้องหน้ารถมายืนยันว่าคนขับขับรถประมาทไหมก็ควรไม่ไปตัดสินใครนะครับผมว่า
แต่เรื่องนึงที่ผมว่าสำคัญเลยคือเรื่อง
1.กันชนท้ายรถบรรทุก ขนส่งไม่ออกเป็นกฏหมายบังคับใช้ซะที
2.ฟิล์มหน้ารถ เวลาไปตามร้านติดฟิล์ม ผมเห็นร้านชอบเชียร์ให้ติดฟิล์มเข้ม 60-80 รอบคันตลอด ตามกลุ่ม facebook เห็นบ่อยมากที่มาเขียนไฟหน้าไม่สว่าง ทั้งที่ไฟหน้ารถนั้นเป็น led จากโรงงาน แต่ไม่สว่างเพราะไปติดฟิล์มเข้ม จะลอกออกติดใหม่ก็เสียดายเงิน เลยติดใช้ไปทั้งอย่างนั้น ส่วนตัวเคยติดฟิล์ม 60 หน้ารถขับกลางคืนได้ 2 วันยอมลอกทิ้ง มองยากมากๆ ขนาดรถที่ใช้ไฟหน้า hid 4200k จากโรงงาน
-
ถ้าขับตอนกลางคืนควรเปิดไฟหน้า ถ้ามีไฟตัดหมอกก็ควรเปิดด้วยนะครับ และขับด้วยความเร็วไม่เกิน 100km/h ก็ปลอดภัยแล้วครับ
ในชั่วโมงนี้ ทั่วโลกที่เป็นประเทศพัฒนาแล้วจะมีรถที่มีระบบขับขี่อัตโนมัติ ส่วนมากรถที่จำหน่ายในประเทศที่พัฒนาแล้ว น่าจะเป็น Autonomous Driving Level 3 ไม่ว่าจะเป็นรถที่ราคาถูกหรือแพงอะไรก็ตาม ส่วนไทย รถที่จำหน่ายนั้น ระบบขับขี่อัตโนมัติยังเป็น Level 0 อยู่เลย อีกอย่างไทยก็เคยทำสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงที่สุดใน Asia และ ASEAN (Southeast Asia) อีกด้วย
Cr. https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2068299
ถ้าเป็นไปได้ รถที่มีระบบขับขี่อัตโนมัติจะเตรียมเปิดตัวในไทยแล้ว เป็นระบบ Autonomous Driving Level 2 ด้วย เป็นรถยนต์ไฟฟ้า เป็นรถยนต์จากจีน ก็คือ ORA Good Cat by GWM ที่จะเตรียมจำหน่ายในไทยเร็วๆนี้ครับ
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQt6x63qRwNJE3TQIrWjpFyZbzdScAkeQ_C3g&usqp=CAU)
ห๊ะ เปิดไฟตัดหมอก เพื่ออะไรครับ ให้สว่างแยงตารถที่สวนมาป่าว
ส่วนตัวคิดว่าไฟตัดหมอกไม่ช่วยเวลาขับรถเร็ว มันช่วยให้เห็น ของที่อยู่ระยะใกล้กับตัวรถมากกว่า
ใช้เวลาทัศวิสัยแย่ ขับช้าๆ หรือขับเข้าสวน ถนนแย่ๆที่ต้องคอยหยอดกันล้อดุ้ง
ถ้าไม่มีกล้องหน้ารถมายืนยันว่าคนขับขับรถประมาทไหมก็ควรไม่ไปตัดสินใครนะครับผมว่า
แต่เรื่องนึงที่ผมว่าสำคัญเลยคือเรื่อง
1.กันชนท้ายรถบรรทุก ขนส่งไม่ออกเป็นกฏหมายบังคับใช้ซะที
2.ฟิล์มหน้ารถ เวลาไปตามร้านติดฟิล์ม ผมเห็นร้านชอบเชียร์ให้ติดฟิล์มเข้ม 60-80 รอบคันตลอด ตามกลุ่ม facebook เห็นบ่อยมากที่มาเขียนไฟหน้าไม่สว่าง ทั้งที่ไฟหน้ารถนั้นเป็น led จากโรงงาน แต่ไม่สว่างเพราะไปติดฟิล์มเข้ม จะลอกออกติดใหม่ก็เสียดายเงิน เลยติดใช้ไปทั้งอย่างนั้น ส่วนตัวเคยติดฟิล์ม 60 หน้ารถขับกลางคืนได้ 2 วันยอมลอกทิ้ง มองยากมากๆ ขนาดรถที่ใช้ไฟหน้า hid 4200k จากโรงงาน
ฟิล์มแถมจากศูนย์ ที่เรียกกัน 40 , 60 , 80 มันไม่ค่อยมาตรฐานครับ ใช้ความรู้สึกกำหนดกันเป็นส่วนใหญ่
ถ้าบอกว่าเป็นฟิล์ม 60 เท่าที่เจอส่วนใหญ่แสงเข้าได้แค่ 20% เอง ยิ่งๆฟิล์ม80 นี้ เคยเจอใส่ ฟิล์มมืด แสงเข้าได้ 5-10% มา ตัวมืดๆ มันเย็นกว่า พอเย็นกว่าคนใช้ก็รู้สึกว่ามันดีกว่า
เอาให้ชัวต้องคุย spec / ระบุรุ่น-ยี่ห้อไปเลยดีกว่า
-
เบื่อพวกปากไม่มีหูรูด
เสียใจด้วยกับเหตุการณ์นี้.....
-
เห็นด้วยกับสมาชิกหลายท่านครับ เรื่องการใช้คำพูดในเว็บบอร์ดที่ควรให้เกียรติผู้อื่น
-
ไปไกลแล้วโพสนี้
แบบนี้ผมก็ไม่ค่อยชอบเหมือนกัน
เบื่อมาดพระเอก
-
กฎหมายรถบรรทุกต้องสังฆยานาใหม้ได้แล้ว นับวันยิ่งเกิดถี่ขึ้นเรื่อยๆเห็นข่าวชนวันเว้นวันเลย หลายศพที่ต้องสังเวย อาจเป็นเพราะความประมาท ของผู้ขับ หรือรถใหญ่ แต่ถ้าบังคับให้รถใหญ่ทำคานลงมาจนสุดป้องกันรถมุดเข้าไปอาจทำให้โอกาศรอดมีเพิ่มขึ้น :'(
-
กันชนรถบรรทุกต้องมีมาตรฐานตามกฎหมายได้แล้วครับ
ส่วนเรื่องการขับขี่ของรถ cx30 ไม่มีใครรู้ ไม่ได้เห็นคลิป หรืออะไร เดาสุ่มไป ไม่มีประโยชน์ครับ
-
ยุสแมวนี้ สังเกตุมาหลายรอบละ เม้นแต่ละที่ เหมือนตัวเองต้องเป้นศุนย์กลางทุกอย่าง ต้องแบบนั้น แบบนี้ตามใจ ตัวเองคิด คุณอยุ่ในเหตุการ์ณปล่าว เม้นออกมาแบบนี้
-
ดูจากประตูรถบรรทุก น่าจะขับมาด้วยความเร็วพอสมควรเลย
เคยเห็นการทดสอบการชนในต่างประเทศจุดนี้อันตราย จึงมีกฎหมายให้รถบรรทุกต้องติดตั้งกันชนท้ายเพื่อรับแรงปะทะจากรถที่เล็กกว่า
-
เฮ้อ .... นึกว่าหนีจากอ่านใจเฟสแล้วจะรอด ไม่ตัองมาเจอเม้นแบบนี้
เบาๆหน่อยก็ดี ใจเขา ใจเรา
-
https://www.youtube.com/watch?v=bT3G-kcKN70
อยากให้เวบ HLM ช่วยในการผลักดันให้ราชการไทยออกกฎหมายบังคับให้รถบรรทุกติด underride guard แบบที่ประเทศพัฒนาแล้วหลายๆประเทศเขาทำกัน ขนาดมาเลย์เซียยังเห็นเขาติดกันเลย ไทยทำได้ดีแล้วกับรถโดยสารที่ออกกฎให้ติด GPS ควบคุมความเร็ว แต่ก่อนรถทัวร์บ้านเราอย่างซิ่ง แต่เดี๋ยวนี้ขับกันดีขึ้นเยอะ ไม่งั้นคงไม่ต่างกับรถทัวร์อินโดอินเดีย อยากเห็นไทยทำได้อีกครั้งกับการบังคับรถบรรทุกติด underride guard
-
ดูแล้วคนขับห้าวชอบมุดชอบจี้เท้าหนักพอสมควรครับ ประกอบกับ ไฟท้ายรถบรรทุกพวกนี้มันไม่สว่างด้วย อาจจะมีสาเหตุที่เบรคกระทันหันมาร่วมด้วยทำให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้ รวมไปถึงที่กฎหมายไทยอ่อนมาก ไม่มีข้อบังคับเรื่องคานกันชนรถบรรทุกไม่ให้มีรถเล็กเข้าไปมุดเช่นนี้ด้วย มีแต่กฎหมายหมิ่นประมาท พรบ.คอม ที่ฟ้องกันได้ไร้สาระมากแถมเป็นกฎหมายปิดปากผู้บริโภค หรือผู้ที่ได้รับความเสียหายทำให้แฉอะไรไม่ได้
ผมก็งงทำไมคุณโดนด่า? เห็นตามเฟซบุ้คก็เป็นแลบนี้กัน คนตายไปแล้วคือเลื่อนขั้นเป็นบรรพชนทันทีต้องเคารพ ต้องไว้อาลัย ต้องให้เกียรติ ห้ามวิพากษ์วิจารย์ ทั้งๆที่หลายกรณีเลยคือที่ชนถึงตายก็เพราะว่าขับรถงี่เง่ากันเอง จี้ท้าย เร่งแซงไม่รู้เรื่อง มุดปาดไปมา แข่งบนถนนหลวงฉวัดเฉวียนซึ่งยังดีที่พวกนี้ไม่ได้พาคนอื่นไปตายด้วย แต่ไอ้ที่ขับชั่วๆแล้วพาคนอื่นไปตายก็มีอย่างกรณีล่าสุด Z4 ซ่าตามคำยุของอีหนู ในเมื่อมันเกิดเหตุมาแล้วก็ควรที่จะต้องวิเคราะห์หาสาเหตุว่าอุบัติเหตุมันเกิดขึ้นเพราะอะไร ไม่ใช่ปิดหูปิดตาอย่างไร้เหตุผล คุยเพื่อให้รู้ถึงสาเหตุของอุบัติเหตุเพื่อให้คนที่ยังไม่รู้ว่าพฤติกรรมแบบไหนจะทำให้รถชนก็เท่านั้น
พฤติกรรมจี้ท้ายที่คุณว่าผมก็เจอมาบ่อยอยู่เลนซ้ายสุดหรือเลนกลางแม่มจี้ท้ายอยู่ได้ทั้งๆที่ผมเกาะกระแสกราจรไม่ได้ช้าชิดขวาแม่งก็จี้อยู่แหละบางทีต้องเบรคถี่ๆให้มันหยุดจี้ก่อนที่จะมีเหตุกระทันหันแล้วมันมาชนท้ายผมเสียหายแทน หลายทีไปห้างวนขึ้นลานจอดรถแม่งก็จี้กันอีกทางขึ้นลานจอดรถจี้ท้ายชนิดไฟหน้าติดท้ายผมเลยจนต้องค่อยๆหยุดกลางเนินให้มันรู้อย่าจี้ท้ายเพราะรถที่ให้ทางรถบนชั้นถัดไปแล่นก่อนมันก็มี และหลายคันพอหยุดกลางเนินปุ้บไหลถอยหลังออกตัวกลางเนินไม่ได้เพราะเหยียบเบรคแล้วค่อยๆเร่งคันเร่งส่งโดยไม่ไหลไม่เป็น ถ้าเรื่องแค่นี้ทำไม่ได้จะขับขี่อันตรายจี้ท้ายทำไม?
-
ชับขับจี้ตูดตีนหนัก? ความเป็นจริงมันเป็นไปได้หรอครับที่ขับจี้แล้วเราเบรคไม่ทันมันชนแล้วมันจะมุดได้ขนาดนี้ รถบรรทุกไม่ได้หยุดได้เร็วขนาดนนั้นะครับอย่างเก่งก้แค่ฝากระโปรง จะมุดได้ขนาดนี้รถบรรทุกอะต้องจอดแล้วคันหลังต้องบั๊มเข้าไปเต็มแรงหรอกถึงจะมุดไปเกือบถึงเสาBแบบนั้น
ส่วยอีกท่านที่บอกให้เปิดไฟตัดหมองวิ่งนั้น... :'( ไฟตัดหมอกมันไม่ได้เกิดมาเพื่อใหคุณเห็นทางครับ มันเกิดมาให้เพื่อยิงแสงทะลุหมอกให้ร่วมทางเห็นคุณเห็นตะหาก ดังนั้นหากเปิดตัดหมอกในวันปกติ มันก็แค่เห็นพื้นถนนชัดขึ้นอีกนิดนึง แต่ระยะที่เห็นมันก็ไม่เกินคัตออฟของไฟต่ำเท่าไหร่หรอกครับ แสงทะเหลือก็ฟุ้งกระจายก่อความรำคาญเพื่อนร่วมทางไปทั่ว
-
ดูแล้วคนขับห้าวชอบมุดชอบจี้เท้าหนักพอสมควรครับ ประกอบกับ ไฟท้ายรถบรรทุกพวกนี้มันไม่สว่างด้วย อาจจะมีสาเหตุที่เบรคกระทันหันมาร่วมด้วยทำให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้ รวมไปถึงที่กฎหมายไทยอ่อนมาก ไม่มีข้อบังคับเรื่องคานกันชนรถบรรทุกไม่ให้มีรถเล็กเข้าไปมุดเช่นนี้ด้วย มีแต่กฎหมายหมิ่นประมาท พรบ.คอม ที่ฟ้องกันได้ไร้สาระมากแถมเป็นกฎหมายปิดปากผู้บริโภค หรือผู้ที่ได้รับความเสียหายทำให้แฉอะไรไม่ได้
ผมก็งงทำไมคุณโดนด่า? เห็นตามเฟซบุ้คก็เป็นแลบนี้กัน คนตายไปแล้วคือเลื่อนขั้นเป็นบรรพชนทันทีต้องเคารพ ต้องไว้อาลัย ต้องให้เกียรติ ห้ามวิพากษ์วิจารย์ ทั้งๆที่หลายกรณีเลยคือที่ชนถึงตายก็เพราะว่าขับรถงี่เง่ากันเอง จี้ท้าย เร่งแซงไม่รู้เรื่อง มุดปาดไปมา แข่งบนถนนหลวงฉวัดเฉวียนซึ่งยังดีที่พวกนี้ไม่ได้พาคนอื่นไปตายด้วย แต่ไอ้ที่ขับชั่วๆแล้วพาคนอื่นไปตายก็มีอย่างกรณีล่าสุด Z4 ซ่าตามคำยุของอีหนู ในเมื่อมันเกิดเหตุมาแล้วก็ควรที่จะต้องวิเคราะห์หาสาเหตุว่าอุบัติเหตุมันเกิดขึ้นเพราะอะไร ไม่ใช่ปิดหูปิดตาอย่างไร้เหตุผล คุยเพื่อให้รู้ถึงสาเหตุของอุบัติเหตุเพื่อให้คนที่ยังไม่รู้ว่าพฤติกรรมแบบไหนจะทำให้รถชนก็เท่านั้น
พฤติกรรมจี้ท้ายที่คุณว่าผมก็เจอมาบ่อยอยู่เลนซ้ายสุดหรือเลนกลางแม่มจี้ท้ายอยู่ได้ทั้งๆที่ผมเกาะกระแสกราจรไม่ได้ช้าชิดขวาแม่งก็จี้อยู่แหละบางทีต้องเบรคถี่ๆให้มันหยุดจี้ก่อนที่จะมีเหตุกระทันหันแล้วมันมาชนท้ายผมเสียหายแทน หลายทีไปห้างวนขึ้นลานจอดรถแม่งก็จี้กันอีกทางขึ้นลานจอดรถจี้ท้ายชนิดไฟหน้าติดท้ายผมเลยจนต้องค่อยๆหยุดกลางเนินให้มันรู้อย่าจี้ท้ายเพราะรถที่ให้ทางรถบนชั้นถัดไปแล่นก่อนมันก็มี และหลายคันพอหยุดกลางเนินปุ้บไหลถอยหลังออกตัวกลางเนินไม่ได้เพราะเหยียบเบรคแล้วค่อยๆเร่งคันเร่งส่งโดยไม่ไหลไม่เป็น ถ้าเรื่องแค่นี้ทำไม่ได้จะขับขี่อันตรายจี้ท้ายทำไม?
ขอบคุณมากครับที่เข้าใจผมครับ แต่มันมีอีกสาเหตุที่ผมลืมพูดคือเรื่องรถบรรทุกเปลี่ยนเลนโดยฉับพลันแล้ว มาสด้า cx30 กำลังเร่งแซงแล้วเกิดอาการเบรคไม่อยู่ทำให้เกิดเหตุการณ์ร้ายเช่นนี้ก็เป็นได้ครับ ประกอบกับไฟท้ายมันไม่สว่างมัวไปด้วยหรือไม่นั้นก็อาจจะเป็นไปได้ แต่เอาจริงๆ คนขับยุคสมัยนี้ไม่รู้จะใจร้อนอะไรนัก ชอบจี้ตูดชอบปาดชอบมุด อย่างล่าสุดที่เจอคือชอบผ่าไฟแดง และไฟส้มแล้ว ไม่ยอมหยุดหรือจอดแต่ยังขับผ่าไฟแดงไปแล้วครับ ส่วนไฟตัดหมอกผมลองแล้ว ช่วยให้ความเข้มแสงระยะใกช้อย่างไฟต่ำมากขึ้นไม่ได้ทำไกลขึ้นนัก มันออกจะฟุ้งมากกว่า ยังไงเสียเมื่อทางไม่สว่างขับช้าแต่ชัวร์ ปลอดภัยกล่าแล้วครับ
-
ไม่รู้ประเทศไทยมีข้อกำหนดเรื่องนี้หรือยังนะครับ คิดว่ามีผลต่อความปลอดภัยกรณีเกิดอุบัติเหตุมาก
https://www.headlightmag.com/news-2016-7-15-underride-guard-test/
ต้องไปควบคุมรถบรรทุกให้ มีกันชนต่ำลงมาในระยะ ที่ปลอดภัยด้วยครับ
-
สาเหตุการเกิดเหตุคืออะไรครับ หลับใน? มองไม่เห็นรถบรรทุกจอด? ขับมาเร็ว เบรคไม่ทัน? พยายามมุดซ้ายขวา แล้วเจอเบรคกระทันหัน?
ต้องพยายามแก้ที่สาเหตุก่อนครับ แล้วป้องกันสาเหตุ รถที่มีระบบดียังไง สุดท้าย ก็ไม่ได้คิดเร็วกว่าคน ช่วยเตือนแล้ว คนก็สามารถ override ได้อยู่ดี
สติ๊กเกอร์สะท้อนแสงท้ายรถบรรทุก แบบนี้เจอไฟหน้าแล้วเหนชัดมากเลยนะ นอกจากติดฟิล์มมืดๆ
ขอนอกประเด็นเรื่องสติ๊กเกอร์สะท้อนแสงท้ายรถบรรทุกหน่อยนะครับ
ถ้าสติ๊กเกอร์สะท้อนแสงไม่ได้ตามมาตรฐาน R104 มักจะไม่ค่อยสะท้อนแสง
เวลาขับรถกลางคืน สติีกเกอร์พวกนี้ มักจะไม่สะท้อนแสง ลองสังเกตุดูนะครับ
-
ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียครับ
-
ดูแล้วคนขับห้าวชอบมุดชอบจี้เท้าหนักพอสมควรครับ ประกอบกับ ไฟท้ายรถบรรทุกพวกนี้มันไม่สว่างด้วย อาจจะมีสาเหตุที่เบรคกระทันหันมาร่วมด้วยทำให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้ รวมไปถึงที่กฎหมายไทยอ่อนมาก ไม่มีข้อบังคับเรื่องคานกันชนรถบรรทุกไม่ให้มีรถเล็กเข้าไปมุดเช่นนี้ด้วย มีแต่กฎหมายหมิ่นประมาท พรบ.คอม ที่ฟ้องกันได้ไร้สาระมากแถมเป็นกฎหมายปิดปากผู้บริโภค หรือผู้ที่ได้รับความเสียหายทำให้แฉอะไรไม่ได้
คุณที่เก่งมากนะครับเห็นภาพนิ่งแต่สามารถรู้ได้เลยว่าการขับขี่ของผู้เสียชีวิตขับมุดขับจี้ท้ายรถ นับถือความสารถเลย
-
ถ้าขับตอนกลางคืนควรเปิดไฟหน้า ถ้ามีไฟตัดหมอกก็ควรเปิดด้วยนะครับ และขับด้วยความเร็วไม่เกิน 100km/h ก็ปลอดภัยแล้วครับ
ในชั่วโมงนี้ ทั่วโลกที่เป็นประเทศพัฒนาแล้วจะมีรถที่มีระบบขับขี่อัตโนมัติ ส่วนมากรถที่จำหน่ายในประเทศที่พัฒนาแล้ว น่าจะเป็น Autonomous Driving Level 3 ไม่ว่าจะเป็นรถที่ราคาถูกหรือแพงอะไรก็ตาม ส่วนไทย รถที่จำหน่ายนั้น ระบบขับขี่อัตโนมัติยังเป็น Level 0 อยู่เลย อีกอย่างไทยก็เคยทำสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงที่สุดใน Asia และ ASEAN (Southeast Asia) อีกด้วย
Cr. https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2068299
ถ้าเป็นไปได้ รถที่มีระบบขับขี่อัตโนมัติจะเตรียมเปิดตัวในไทยแล้ว เป็นระบบ Autonomous Driving Level 2 ด้วย เป็นรถยนต์ไฟฟ้า เป็นรถยนต์จากจีน ก็คือ ORA Good Cat by GWM ที่จะเตรียมจำหน่ายในไทยเร็วๆนี้ครับ
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQt6x63qRwNJE3TQIrWjpFyZbzdScAkeQ_C3g&usqp=CAU)
good cat และ H6 แพลตฟอร์มเดียวกัน ติดตั้งอุปกรณ์L3 มาแล้วเรียบร้อยครับ
แต่ยังไม่เปิดการทำงาน L3 (น่าจะเรื่องกม. หรือใบอนุญาต ใบรับรอง)
ตอนนี้เป็น L2+ ครับ
ปอลิง ที่จีน L4 production car เพิ่งเปิดตัวกันแล้วด้วยครับ และแท็กซี่ไร้คนขับ เตรียมตัวขอใบอนุญาต L5 กันแล้ว(พวกที่มีจานหมุนๆบนหัว)
-
สาเหตุการเกิดเหตุคืออะไรครับ หลับใน? มองไม่เห็นรถบรรทุกจอด? ขับมาเร็ว เบรคไม่ทัน? พยายามมุดซ้ายขวา แล้วเจอเบรคกระทันหัน?
ต้องพยายามแก้ที่สาเหตุก่อนครับ แล้วป้องกันสาเหตุ รถที่มีระบบดียังไง สุดท้าย ก็ไม่ได้คิดเร็วกว่าคน ช่วยเตือนแล้ว คนก็สามารถ override ได้อยู่ดี
สติ๊กเกอร์สะท้อนแสงท้ายรถบรรทุก แบบนี้เจอไฟหน้าแล้วเหนชัดมากเลยนะ นอกจากติดฟิล์มมืดๆ
ขอนอกประเด็นเรื่องสติ๊กเกอร์สะท้อนแสงท้ายรถบรรทุกหน่อยนะครับ
ถ้าสติ๊กเกอร์สะท้อนแสงไม่ได้ตามมาตรฐาน R104 มักจะไม่ค่อยสะท้อนแสง
เวลาขับรถกลางคืน สติีกเกอร์พวกนี้ มักจะไม่สะท้อนแสง ลองสังเกตุดูนะครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ส่วนตัวเจอแต่สติ๊กเกอร์ที่เห็นชัดๆ ซึ่งเด่นมากกกก แต่ไม่ค่อยเจอพวกที่ไม่ค่อยสะท้อน
เป็นไปได้ว่าคันที่ไม่เห็นอาจติดแบบแบบไม่ได้มาตรฐานมาก็เป็นได้
-
ไม่รอดแน่นอนครับ จังๆ แบบนี้
RIP ครับ