Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ มิถุนายน 26, 2021, 19:11:38
-
จะพรีเมียม ศูนย์บริการดี หรืออะไหล่จะหาง่าย หรืออะไร ที่มันดีกว่า toyota หรือดีกว่า hyundai (อยากทราบถึงคนที่ซื้อ)
-
ผมไม่ใช่คนซื้อ แต่ถ้าให้เดาสาเหตุที่จะไม่ใช่โตโยต้าหรือฮุนได
-งบไม่ถึง alphard จะลงมาเล่น majesty ก็ใหญ่ไป ไม่ตอบโจทย์
-ฮุนได h1 รถออกมานานแล้ว กำลังจะเปลี่ยนโฉมใหม่
-อยากได้รถทรง mpv ไม่ใช่รถตู้
-ขับดี เครื่องแรง ประหยัดพอได้
คนที่ซื้อก็คงเหตุผลประมาณนี้ละครับ
-
ชอบ KIA ตรงที่มีแนวคิดกลยุทธ์การออกแบบ ที่ล้อตามโครงสร้าง ภาษีบ้านเรา คือ 7-11 ที่นั่ง เพื่อสู้กับคู่แข่งในด้านราคา ทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค ได้กว้างขึ้นอีกมาก
ผมไม่ทราบว่าการออกแบบ แถว 4 ให้พับได้นี้ เพิ่ม cost มากน้อยแค่ไหนในการผลิตและออกแบบ และมียอดขายตลาดใน ปท อื่น ที่มีโครงสร้าง ภาษีแบบนี้ นอกจากไทยอีกมากน้อยแค่ไหน ในเชิงความคุ้มค่าในการลงทุน แต่ในขณะเดียวกัน MPV ในแบบ CBU ของเจ้าตลาด ที่เข้ามาก่อน KIA ทั้ง Estima, Odyssey, แม้แต่ Alphard กลับไม่มีกลยุทธ์เช่นนี้ ยังไม่รวม reliable ของตัวรถที่เกินคาดหมายครับ
-
ส่วนใหญ่คนที่ซื้อ Carnival คือเอาไปขับเองครับ เนื่องจากทรงมันดูเป็นรถครอบครัวมากกว่ารถตู้
อีกอย่างที่สำคัญคือมันเป็นรถจากศูนย์แท้ๆครับ ซึ่งมันทำให้สบายใจได้ในระยะยาว
-
เท่าที่ถามญาติที่ถอยมาน่าจะเกือบ 10 ปีได้
1. ขนคนค่อนข้างเยอะและไซส์คนตัวใหญ่ รวมถึงมีผู้สูงอายุโดยสารเป็นบางครั้ง
2. งบไม่สูงมากและไม่อยากจ่ายเยอะเกินไปจะเอาพวก Alphard/Veilfire
3. H1 หรือ Majesty ใหญ่เกินไป ไม่มีที่จอดรถและกะยากมาก
4. ไม่ชอบช่วงล่างพวกรถตู้หัวจรวดอย่าง Hi-Ace หรือพวก Avanza, Innova
5. อะไหล่ไม่แพงมากนัก (คนนี้เขาหาอะไหล่เป็นอยู่)
ผมว่าตลาดช่องตรงนี้ โตโยต้าเคยมี Estima มาอุด แต่ในเมื่อมันเป็นนำเข้าล้วนๆ จุดที่ได้เปรียบอย่างอะไหล่ก็หายไปทันที (พวกเครื่องยังพอแชร์กับ XV40 ได้)
ส่วนปัจจุบันที่ Carnival กลายเป็น Grand Carnival ที่ใหญ่ยังกะบ้านแล้ว ก็ตัดข้อ 3 ที่ผมบอกออกไป ที่เหลือก็ยังตอบโจทย์ได้ตามนั้น
-
ความรู้สึกคือต้องการรถนั่ง 7+ คน ที่มีความเป็นรถครอบครัว ไม่ใช่ใครมองเป็นรถตู้ ไม่เกะกะเกินไป ขึ้นอาคารจอดรถไม่ต้องกังวลเยอะ การขับขี่และการใช้งานที่ดี
-
ผมก็พึ่งจะได้ลองขับโฉมปัจจุบันนี่แหละครับ
ทำให้ค้นพบว่า
1. สิ่งที่คุณโอปอล์ เคย Present ในคลิป Tie in คลิปนึงของโฉมที่แล้ว
ขับแล้วตรงตามที่คุณเค้าพูดเป๊ะ! รถขับง่าย ผญ ขับได้ น้ำหนักพวงมาลัยเบาหนัก balance ดี
ขับแล้วไม่รู้สึกเลยว่าขับรถใหญ่ เหมือนเราขับรถ C-seg หรือ D-seg คล่องๆ คันนึงเลย
handling ลองหักหลบแรงๆ เก็บอาการดีน้องๆ C-SUV เจ้าไม่ตลาดเลยนะ
เรื่องการกะระยะการจอด ทัศนวิสัยดีหลายจุด ตัวช่วยเยอะมาก กะจอดจริงง่ายกว่าที่คิด
2. ดีไซน์ ตอนนี้ในตลาดตัวนี้ออกแบบมานำหน้าเค้าจริงๆ ไม่ดูเป็นรถตู้บ้านๆ เกินไป
3. ความสูงรถ มันก้าวขึ้นลงง่ายกำลังดีเลยนะ ไม่ต้องปีน ไม่ต้องหย่อน
4. ภายใน เบาะที่นั่งได้เลยไม่ต้องโมมากมาย แถมตอนนี้ออพชั่นก็ไม่น้อยหน้า
5. ถึงศูนย์จะน้อยและมีชื่อไม่ดี แต่ก็ถือว่าดีกว่าเกรย์นำเข้านะ
จะติดสำหรับผมแค่เรื่องราคานี่แหละครับ มันมุทะลุไปไกลกว่าคู่แข่งล่ะ
ถ้าตัวเริ่มต้นกดให้ได้ต่ำกว่า 2 ล้าน มันจะเยี่ยมกว่านี้จริงๆ
-
MPV ที่เน้นขับครับ ถ้าซื้อคงเลือกตัวนี้ เพราะส่วนตัวเป็นคนขับหลักๆขอเน้นที่เอาใจคนขับเป็นหลักละกัน
เพราะยังติดการมุดสนุก ความเร็วสูงไม่ย้วย นี่แหละ
-
มันคือรถที่มีภาพลักษณ์ที่เป็นรถ"ครอบครัว"ครับ เน้นขับเอง ขับง่ายคล่องตัว มันไม่รู้สึกเทอะทะ จอดเข้าห้างไม่ต้องเครียดเรื่องความสูง
เอาจริงๆมันให้ความรู้สึกเหมือน space wagon ที่ใหญ่กว่า อัตราเร่งดีกว่า ภายนอกดูสวยถูกใจทั้งหญิงและชาย
ติดอย่างเดียวคือ "ราคา" ถ้าต่ำกว่า 2 ล้าน มีเกลื่อนเมืองแน่ๆ
-
ในสายตาผม
1. มันดูเป็นรถที่เจ้าของขับเอง ไม่เหมือน Majesty / H1 ... ที่ผู้ขับขี่ มักจะถูกมองเป็นคนขับรถ
2. รถไม่สูง คันไม่โต ดูไม่เทอะทะ เข้าห้าง ไม่ต้องกลัวหลังคาติด
-
แนะนำให้ไปลองครับ ผมว่ามันขับดีมาก
จุดที่ไม่ชอบ มีเพียงเบาะผู้โดยสาร ที่มันสบายได้ไม่สุด เพราะต้องยัด 8+3 ให้ครบ 11 ซึ่งมันก็เข้าใจได้
จะซื้อหรือไม่อยู่ที่จะลองวัดดวงกับศูนย์รึเปล่า
แต่เท่าที่ขายๆกันมา ไม่มีน้ำดัน เกียร์พัง ติ๊กหลับ อาจจะจะต้องรอดูคีนที่วิ่งเยอะๆว่าจะเจอไหม
อาจจะเจ็บหนักตอนขาย แต่ก่อนจะใช้เกียก็ขายคันที่ได้ราคาแต่ใช้แล้วทั้งบ้านไม่มีใครชอบ
-
สนใจอยู่แต่ยังไม่เคยลอง
ที่ชอบเลยคือ ไม่ต้องกลัวเรื่องความสูง ไปได้ทุกห้าง กลับรถใต้สะพานไปได้หมด
เทียบกับ H-1
Carnival ใหม่สดกว่า (Carnival ตัว Vietnam ก็ยังดูสดกว่า H1 ปัจจุบัน)
เคยเช่าพวก Minivan กลุ่มเดียวกับ Carnival ช่วงล่างออกแนวรถเก๋งมากกว่า H-1 ความสูงจากพื้นไม่ใช้ปัญหาเลย
ช่วงล่าง 120 มั่นใจกว่า Alphard
Majesty ดูเทอะทะกว่า(วัดขนาดจริงๆ อาจไม่ต่างหรือเล็กกว่า Carnival) สูง 1925 เข้าห้าง-ตึก/กลับรถใต้สะพาน ต้องระวัง
อีกอย่างคือโจทย์ที่บ้าน ผู้ใหญ่6 เด็ก1 Majesty ต้องเปิดแถว 4
ส่วน Carnival ใช้ 3 แถว แถวสี่พับขนของได้
-
หลังคาเค้าไปได้เกือบทุกที่เลยครับ ไม่ค่อยเป็นอุปสรรคซักเท่าไหร่
ถ้ามีแพลนจะซื้อรถตู้ซักคัน แต่ติดปัญหาเรื่องที่จอดรถ คงหนีไม่พ้นเกียนี่แหละ
-
ต้องไปลองขับ จะได้คำตอบด้วยตัวเอง
-
Gen3 นะครับ
ใช้มา 170,000 km เครื่องอึดทน ไม่จุกจิก ยังแน่นอยู่เลย
อัตราสิ้นเปลืองสบาย 9-13 km/L (ผมมาจาก spacewagon ที่ซดมากกๆ 6-9 km/L)
เข้าศูนย์ราคาไม่แรงมาก พอๆกับ D seg ญี่ปุ่นเจ้าตลาด
ที่สำคัญศูนย์บริการในเมือง หาดีได้ง่ายกว่า ญี่ปุ่นแบรนด์รองอีกครับ
และสำคัญสุดท้ายสังคมคลับน่ารักมากๆด้วยครับ
-
สำหรับคนขับเอง ที่ ไม่ชอบรถตู้ครับ
ผมเคยช่วยเพื่อนคิด ระหว่า KIA ,H1 และ Alpard มือ 2
เพื่อนไปลอง บอกว่าชอบ KIA สุดเลยครับ ขับดีสุด
แต่ สุดท้ายไปเอา Alpard มา เมียเพื่อนชอบ !!!!!
-
ส่วนตัวผมก็ชอบนะครับรุ่นนี้ ดูเขาเหมาะกับการที่เป็น เจ้าของรถขับเอง มากกว่าพวกรถตู้ครับ
อีกอย่างในแง่การทำภายใน เอาแค่เรื่องการทำภายในนะครับ เรื่องภาษีจดทะเบียน อันนี้ผมก็ไม่มีความรู้เหมือนกัน kia รุ่นนี้เมืองนอกเขาภายในนี่น่าใช้มากๆเลย เบาะตอนสอง นี่น่าใช้มีแบบปรับเอนนอนวางขา ได้ด้วย
ถ้าเอามาทำแบบตัวเมืองนอก เสียภาษีอะไรให้ถูกต้องผมว่าจะน่าใช้มากๆเลยครับ
https://www.kia.com/kr/vehicles/4thcarnival/microsite.html
-
งบไม่ถึง alphard ไม่อยากได้รถตู้แบบ H1
สำหรับ Kia canival ตอบโจทย์มากที่สุดโดยเฉพาะการขับเอง รถให้ความทันสมัยมาก อ๊อพชั่นก็มาเยอะ ขับง่าย ไม่จุกจิกด้วย
-
รถขนาดนี้ ไซส์ประมาณนี้ segment ราวราวนี้ ที่เอาเข้ามาแบบทางการ นอกจาก Kia Carnival ผมก็นึกไม่ออกเลยน่ะ
นอกนั้นก็พวก Grey market เอาเข้ามา พวก Toyota Estima หรือ Honda Odyssey
-
ส่วนตัวถ้าจะซื้อรถคันนี้เหตุผลหลักคือเป็นรถที่จ่ายเงิน 2.5 ล้านแล้วเจ้าของขับดูไม่เหมือนคนขับรถ
แล้วดีไซน์ไม่เป็นรถตู้จ๋า มีความโฉบเฉี่ยว แต่หนักใจเรื่อง 0 นี่แหละ ที่เคยใช้เกียมา 0 อย่างเห้ และมีน้อยมากกก
-
ที่มันไม่เกลื่อนไม่ใช่เพราะราคาครับ แต่เป็นจำนวนศูนย์บริการต่างหาก
ขับดีจริงแต่เบาะแถวหลังนั่งสบายสู้รุ่นอื่นไม่ได้เพราะต้องยัดให้ครบ 11 ที่นั่ง
-
HYUNDAI กับ KIA ยุคนี้ไม่ใช่แบบเดิมๆละครับ (มีใช้ทั้ง H1 และ Carnival (GEN 3)
+ เป็นรถที่ขับเองก็ไม่รู้สึกว่าขับไม่สะดวก ทั้งที่คันใหญ่ แต่มีความคล่องตัว
+ ความสูงกำลังพอเหมาะ ทั้งการขึ้น-ลง และเข้า-ออก ที่จอดรถทุกอาคาร
+ เครื่องยนต์แรง อัตราเร่งดี การขับขี่บังคับควบคุมดี (คนขับก็ได้รับการขับขี่ที่ดี)
+ การบำรุงรักษา ไม่ได้จุกจิกเลย เหมือนรถญี่ปุ่นทั่วไป (ความทนทานจัดว่าดีเลย)
H-1 ใช้มา กำลังเข้าปีที่ 10 (200,000 km+) ยังใช้งานอยู่ และ ใช้งานได้ดีอยู่
... ซ่อมจบมาตลอด อะไหล่ไม่ได้รอนาน
KIA Carnival (Gen 3) ใช้มา 3 ปี+ (50,000 km) ตัวรถไม่ได้จุกจิก
ค่าบริการเข้าศูนย์ เหมือนรถ ญี่ปุ่น D-Segment หรือขนาดอื่น ในระดับราคาใกล้กัน
-
เป็นรถที่มีความเป็นครอบครัวมาก สมรรถนะดีและก็ไม่จุกจิกครับ
-
เป็นรถที่ตอบโจทย์รถครอบครัวมากๆครับ
ขับง่ายขับดี นั่งได้เยอะ เครื่องแรง ประหยัดน้ำมัน รูปทรงโอเค
ศูนย์เกียถึงจะน้อย ก้อน่าจะดีกว่าถอย Alphardกับศูนย์เกรย์ อย่างน้อยๆก้อเรื่องรับประกัน 5ปี 100000km
**ตั้งแต่ได้รถ Kia มา2ปี 528iแทบไม่ได้ใช้เลย จะได้ใช้ก้อเพราะต้องเอามาขับบ้างแค่นั้นเอง**
สรุปว่าคุ้มค่ามากครับ :-*
-
Kia Grand Carnival เบาะเล็กมาก ยอมเพิ่มเงิน 1 ล้านไป Alphard 2.5 SC
-
Kia Grand Carnival เบาะเล็กมาก ยอมเพิ่มเงิน 1 ล้านไป Alphard 2.5 SC
ก็เพราะไปไม่ถึง Alphard ไง หลายคนจึงยอมถอยมา KIA
-
เคยไปขับเทสเทียบกับตัว Alphard ช่วงล่างมันนิ่มกว่าครับ คนแก่นั่งหลังบอกว่านั่งสบายกว่า ไม่เวียนหัวเหมือน Alphard
การเร่งแซงก็ดี โหดใช้ได้ ข้อเสียอย่างเดียว หลังจากที่ใช้มาซักพักรู้สึกว่าวัสดุภายในไม่ค่อยจะทนซักเท่าไหร่
-
มีเบบี้ชาร์ค ไว้หลอกตัวเล็กได้ครับ ;D
-
สาเหตุที่ซื้อ
1. มีอัลพาร์ด แล้ว เบื่อ อยากหาอีกคัน มาขับเองเล่นๆ
2. ไม่มี อัลพาร์ด แต่ เงินไม่พอ ซื้ออัลพาร์ด
3. ซื้ออัลพาร์ดได้ แต่ไม่อยาก เหมือนคนขับรถ
รถสวย ขับดี คล่องตัว นั่งหลังสบายแต่ไม่โปร่งมาก
เป็นรถที่ดีครับ โดยส่วนตัวอยากให้ราคาไม่เกิด2 ล้าน
-
Kia Grand Carnival เบาะเล็กมาก ยอมเพิ่มเงิน 1 ล้านไป Alphard 2.5 SC
มันไม่ใช่อีกแค่ 1 ล้านไงครับ ตั้ง 1 ล้านแหนะ
-
Kia Carnival เป็นรถครอบครัวที่ Ground Clearance ถึงพื้นต่ำกว่า 200cm ต่ำกว่า Hyundai H1/Grand Starex และ Toyota Majesty
คนขับและผู้โดยสารเข้าไปในรถได้ง่ายกว่าครับ
-
เหตุที่ซื้อ Kia GC เลย
1 โดยสาร 7-8 คนแล้วยังมีที่ขนกระเป๋าและสัมภาระท้ายรถอีกเยอะ สบายๆ
2 ช่วงล่างเกาะถนน เดินทางใช้ความเร็วไม่โคลงเหมือน Alphad
3 เครื่องดีเซล
4 รูปทรงใช้งานคล่องตัวเพราะขับเองและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ
งบผมซื้อ Alphard สบายๆครับแต่ไม่ตอบโจทย์การใช้งาน
-
สนใจอยู่เหมือนกัน แต่ใกล้บ้านไม่มีศุนย์เลย แม้แต่คันจริงรุ่นใหม่ก็ยังไม่เคยเห็นขับผ่านมาเลยครับ
-
ผมก็แอบสนใจอยู่นะ แต่อยากรอราคาให้ลงมากว่านี้หน่อย
เท่าที่ติดตามมาเรื่อยๆ ข่าวปัญหาต่างๆ ก็น้อยนะครับ การประกอบก็ดีด้วย
-
สำหรับผมลำดับเหตุผลในการเลือก คือ
1. ต้องการประตูสไสด์ (เพราะมีลูกเล็กการอุ้มเข้า-ออกจะสะดวกมาก) และใช้งานถึง 7 ที่นั่ง ตัวเลือกมีแค่ Alphard, Kia GC และ H1
2. Alphard เคยขับให้คุณพ่อช่วงล่างโคลงมากเวลาออกตจว. H1 เคยเช่าขับตอนไปเที่ยว ช่วงล่างค่อนข้างแข็งโดยเฉพาะด้านหลังคนนั่งบ่นเวียนหัว
3. เลยไปลอง Kia GC (รู้จักเพราะเพื่อนแนะนำมา จริงๆแล้วเคยขับ Kia sorrento ตอนไปเที่ยวแต่ไม่รู้ว่าที่ไทยก็มี Kia ขายด้วย)
4. เมื่อไปลองพบว่าช่วงล่างถูกใจมาก อยู่กลางๆระหว่าง H1 กับ Alphard การตกแต่งภายในก็สวยถูกใจ
5. ที่นั่งแถวหน้าสบายมาก แถว 2 ค่อนข้างดีแม้จะไม่ดีเท่า Alphard แถวสามเล็กไปหน่อยสำหรับผมที่สูง 180 หนัก 78 แต่สำหรับคุณพ่อคุณแม่ พี่เลี้ยงเด็กที่ตัวไม่ใหญ่มาก นั่งได้สบายมากเข่ายังไม่ชิดเบาะแถวสอง แถวสี่ไม่เคยใช้พับเก็บตลอดแล้วเลื่อนแถวสามไปให้สุด
6. พื้นที่ขนสัมภาระด้านหลังเมื่อพับแถวสี่ เหลือเยอะกว่า Alphard ที่ใช้ที่นั่งสามแถวเท่ากันมาก (ซึ่งสำคัญมากเวลาพาลูกไปเที่ยวต่างจังหวัด)
7. ผมซื้อในนามบริษัทฯ เนื่องจากเป็นรถ 11 ที่นั่ง เอาไปหักค่าเสื่อมราคาได้เต็มจำนวนคุ้มมาก เทียบส่วนต่างกับ Alphard ที่เล็งไว้ตอนแรกแล้วความคุ้มค่าถือว่าชนะขาดลอย
ภาพรวมในการใช้งานห้องโดยสารไม่โปร่งเท่าอีกสองคันข้างต้นแต่ดีพอ เมื่อรวมกับช่วงล่างที่นุ่มแน่นกำลังดีทำให้นั่งได้สบายทั้งสามแถว อัตราเร่งเมื่อนั่ง 7 คนดีมาก เร่งแซงได้แบบไม่ต้องลุ้น และการบังคับควบคุมรู้สึกคล่องตัวกว่า Alphard ทั้งที่ตัวรถใหญ่กว่า การเก็บเสียงถือว่าดีมากสำหรับผม คุ้มค่าในการใช้งาน
ปล. แต่ถ้ามีคนขับรถและนั่งไม่เกิน 5 คน จะเลือก Alphard
-
เหตุที่ซื้อ Kia GC เลย
1 โดยสาร 7-8 คนแล้วยังมีที่ขนกระเป๋าและสัมภาระท้ายรถอีกเยอะ สบายๆ
2 ช่วงล่างเกาะถนน เดินทางใช้ความเร็วไม่โคลงเหมือน Alphad
3 เครื่องดีเซล
4 รูปทรงใช้งานคล่องตัวเพราะขับเองและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ
งบผมซื้อ Alphard สบายๆครับแต่ไม่ตอบโจทย์การใช้งาน
ในอนาคตน่าจะต้องได้ใช้ Size นี้แล้วครับ. ที่ดู Alphard Hybrid ไว้ แต่พอดูreview หลายๆที่ พูดเหมือนกันเลยคือ KIA มันคือรถที่ขับเองได้คล้อง และสนุกในแบบของมัน.
-
ขับดีมากครับ กดเป็นมา แรงบิดดีมาก กดเพลินๆ เกือบสองร้อย ขับไม่เหนื่อยเลย ไม่รู้สึกว่าพลังแตกต่างจาก X3 20d เท่าไหร่เลย
เกียร์ฉลาด ช่วงผ่อนคันเร่ง ก็ยังไม่เปลี่ยนขึ้นทันที มีรอดูว่าเราจะเร่งต่อหรือไม่ ไม่มีช่วงไหนที่รู้สึกว่ารถไม่มีพลังเลย เรียกใช้ได้ทุกช่วง ง่ายๆ
ประหยัดมาก ขับชิลๆ ก็ 14-15kpl กดหนักๆแบบ กทม-ภูเก็ต 8ชม ก็ 9-10kpl
ช่วงล่างนุ่มหนึบ ลูก 7 ขวบ นั่งเบาะแถวสามสิบกว่าชม. ไม่มีเมา แต่ตอนนั่ง X3 กับ Camry HV40 บอกเมามาก
เบาะหน้าสบายมากๆ ขับ กทม-หาดใหญ่ 12ชม ไม่มีเมื่อย ตอนขับ X3 แค่สามชั่วโมง ก็ลงมาเดินตัวงอเป็นกุ้งเลย
เบาะแถวสองสาม ก็ปรับใช้งานได้หลากหลาย ถึงจะไม่ได้หรูหนาฟู่ฟ่า หัวหมอนมิกกี้เม๊าส์ แต่นั่งสบายกว่ารถ d-seg มากๆครับ
ที่เก็บของจุกจิก เยอะ และใหญ่มาก นั่งสามแถวก็ยังมีที่เก็บของข้างหลังอีกเพียบ เยอะกว่า alphard แน่นอน
ขนาดรถถึงจะใหญ่ แต่ไม่เทอะทะ ขับง่าย เลี้ยวง่าย แค่รถตัวยาว ต้องกะระยะเป็น
ของผมตัว LX Vietnam นะครับ เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป 1.4ล มีทอน คุ้มค่ามากๆครับ
-
เหตุผลเดียวที่จะซื้อ (ถ้าจะซื้อ)
ชอบ Body Style หรือชอบรถ MPV ที่ไม่ตู้จ๋าา เอาแค่ทรงรถ เทียบกับ Alphard ผมก็ขอเลือก Carnival เท่านั้นเลย
ที่เหลืออย่างที่รู้ๆ
-
ถ้าช่วงไหนขับเองก็จะเอา Kia Carnival ไป เพราะการขับขี่ดีกว่า Alphard,H1
-
อัลฟาด เอาตรงๆ มันเหมือนรถตู้ครอบครัวที่มีคนขับรถ หลายๆคนที่ผมรู้จักขับอัลฟาด 50/50 เลยที่มีคนขับรถ ผมไปลองขับเองอัลฟาด ก็โยน โคลง ขับเกิน 120 ดึ๋งดั๋งมาก ลมตี มุดไม่สนุก แต่ความสบาย 10/10
เกียใหม่ ไม่เคยลองขับ ต่มีเพื่อยนที่ใช้ G3 บอกว่าขับเมหือนรถยนต์เลย คนขับเป็น ญ ด้วยนะ ยังขับสบายๆ ยิ่งตัวใหม่นี้ มองแล้วสวยเลย
ผมเองมีงบไปอัลฟาดสบายๆ แต่ถ้าให้เลือกรถ MPV นาทีนี้ผมมองเกียมากกว่า ข้อเสียคือ ศ. เนี่ยแหล่ะ อยู่ ตจว. ทั้ง จว. มี ศ. เดียว
-
เหตุที่ซื้อ Kia GC เลย
1 โดยสาร 7-8 คนแล้วยังมีที่ขนกระเป๋าและสัมภาระท้ายรถอีกเยอะ สบายๆ
2 ช่วงล่างเกาะถนน เดินทางใช้ความเร็วไม่โคลงเหมือน Alphad
3 เครื่องดีเซล
4 รูปทรงใช้งานคล่องตัวเพราะขับเองและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ
งบผมซื้อ Alphard สบายๆครับแต่ไม่ตอบโจทย์การใช้งาน
ในอนาคตน่าจะต้องได้ใช้ Size นี้แล้วครับ. ที่ดู Alphard Hybrid ไว้ แต่พอดูreview หลายๆที่ พูดเหมือนกันเลยคือ KIA มันคือรถที่ขับเองได้คล้อง และสนุกในแบบของมัน.
วิทยุรองรับทั้ง Apple Carplay กับ Android Auto ด้วยครับ ทัชสกรีนด้วยเหนือกว่า Alphard แน่นอน อิอิ