Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 28, 2021, 14:26:08
-
ภาพรถคันจริง All NEW Haval H6 Hybrid 243 แรงม้า
พร้อมรายละเอียด Option ทั้งหมด ก่อนประกาศราคาวันนี้
28 มิถุนายน 19.00น. คาดช่วงราคา 1.2 ล้านบาท !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/photo-thai-version-all-new-haval-h6-hybrid
(https://www.img.in.th/images/a0a99088d8fd425df70a5413deadf401.jpg)
(https://www.img.in.th/images/fce32486c3e4b3b7819fd50efc3e1e36.jpg)
-
เห็นจนเบื่อแล้วครับ โชว์รูมยังไม่โผล่ขึ้นมาเลย สรุปแล้วเน้นโชว์ใช่มั้ยครับ
-
มาเดาเล่นๆ
Pro 1,16x,xxx-1,19x,xxx
Ultra 1,27x,xxx-1,29x,xxx
ถ้าถูกกว่านี้ก็ดีไป
แต่ถ้าแพงกว่านี้ก็ Byeeeee
-
การตลาดแบบนี้ผมว่าทำให้รถดูมีความต่างอยู่พอสมควรนะคือดูมันแบบ.. พรีเมี่ยมกลายๆนะ.. คหสต
-
เห็นจนเบื่อแล้วครับ โชว์รูมยังไม่โผล่ขึ้นมาเลย สรุปแล้วเน้นโชว์ใช่มั้ยครับ
ผมเห็นในห้างฟิวเจอร์พาร์ค โชว์รูมตกแต่งเสร็จพร้อมมีรถจอดโชว์ น่าจะร่วมเดือนได้แล้วครับ (มีรถโชว์อยู่ 2 คัน) ลองแวะไปชมได้
-
เห็นจนเบื่อแล้วครับ โชว์รูมยังไม่โผล่ขึ้นมาเลย สรุปแล้วเน้นโชว์ใช่มั้ยครับ
เค้าน่าจะเน้นไม่ทำ Standalone Showroow ครับ เน้นตามจุดหลักๆ เช่น ห้างแทน
แถวๆบ้านผมที่เห็นมี Silom Complex กับ Icon Siam ที่กำลังทำอยู่
-
ราคาเริ่มต้น
Pro 1,XX9,000
Ultra 1,2XX,XXX
ไม่งั้นก็เน้นส่งออกเลยครับ
การตลาดแบบนี้ผมว่าทำให้รถดูมีความต่างอยู่พอสมควรนะคือดูมันแบบ.. พรีเมี่ยมกลายๆนะ.. คหสต
การตลาดหมายถึงศูนย์น้อยใช่ไหมครับ น้อยกว่า พรีเมียมแบรนด์ :P :P :P :P
-
เห็นจนเบื่อแล้วครับ โชว์รูมยังไม่โผล่ขึ้นมาเลย สรุปแล้วเน้นโชว์ใช่มั้ยครับ
เค้าน่าจะเน้นไม่ทำ Standalone Showroow ครับ เน้นตามจุดหลักๆ เช่น ห้างแทน
แถวๆบ้านผมที่เห็นมี Silom Complex กับ Icon Siam ที่กำลังทำอยู่
ใช่ครับ ที่ต่างจังหวัดไม่มีสักแห่งเลยจริงๆเห็นแต่ MG ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดเสียมากกว่าครับ กับศูนย์ซูบารุที่กำลังสร้างอยู่ เห็นแต่ Ads โผล่มางั้นๆครับ
-
เค้ายังจะขายอยู่ใช่ไหมครับ สร้างมูลค่าเยอะ บางทีก้น่ารำคาญครับ คนอินคงมีแต่ผมไม่ หน้าใหม่ทำเรื่องเยอะ
ครับ
-
หน้าตา spec ราคาน่าสนใจ
แต่ยิ่งเปิดตัวแปลกๆ กว่าจะมาจริงนานมาก
ทำให้เริ่มไม่มั่นใจว่าที่ช้าคือ วางแผนให้นานดเรียกกระแส หรือ ช้าเพราะติดขัดอะไรภายใน
กำลังพิมพ์ comment บนก็เหมือนจะคิดคล้ายผม
-
เค้ายังจะขายอยู่ใช่ไหมครับ สร้างมูลค่าเยอะ บางทีก้น่ารำคาญครับ คนอินคงมีแต่ผมไม่ หน้าใหม่ทำเรื่องเยอะ
ครับ
จริงครับ ถ้าเล่นตัวเช่นนี้อย่าขายเถอะครับ เปลืองหน้าฟีดบนยูทูปกับเฟสบุ๊คครับ
-
เห็นจนเบื่อแล้วครับ โชว์รูมยังไม่โผล่ขึ้นมาเลย สรุปแล้วเน้นโชว์ใช่มั้ยครับ
ผมเห็นในห้างฟิวเจอร์พาร์ค โชว์รูมตกแต่งเสร็จพร้อมมีรถจอดโชว์ น่าจะร่วมเดือนได้แล้วครับ (มีรถโชว์อยู่ 2 คัน) ลองแวะไปชมได้
ต่างจังหวัดไม่มีครับ ไม่มีไปตั้งบูทตามห้างด้วยซ้ำ คนอยากสัมผัสได้แต่ฝันเอาครับ ผมว่าคนจะไม่ซื้อเพราะเล่นตัวเช่นนี้
-
ถ้ามาราคานี้จริง สำหรับผมถือว่าสูงเกินจะเสี่ยง
-
เห็นจนเบื่อแล้วครับ โชว์รูมยังไม่โผล่ขึ้นมาเลย สรุปแล้วเน้นโชว์ใช่มั้ยครับ
ผมเห็นในห้างฟิวเจอร์พาร์ค โชว์รูมตกแต่งเสร็จพร้อมมีรถจอดโชว์ น่าจะร่วมเดือนได้แล้วครับ (มีรถโชว์อยู่ 2 คัน) ลองแวะไปชมได้
ต่างจังหวัดไม่มีครับ ไม่มีไปตั้งบูทตามห้างด้วยซ้ำ คนอยากสัมผัสได้แต่ฝันเอาครับ ผมว่าคนจะไม่ซื้อเพราะเล่นตัวเช่นนี้
ลืมนึกถึงต่างจังหวัดไปเลยครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ลีลาเยอะจริงๆ รถก็โชว์ไม่ทั่วถึง การโปรโมทก็ไม่เปรี้ยงปร้าง แถมราคาก็บอกยากบอกเย็น
-
โชว์รูมที่เชียงใหม่กำลัง ปรับปรุงอยู่เลย คน ตจว กว่าจะได้เห็นคงหมดความอยากพอดี
-
นี่คือข้อเสียของการตลาดแบบนี้ที่เห็นค่อนข้างชัดเจนเลย
นับแต่วันที่จะ GWM จะทำตลาดยี่ห้อ Haval มันต้องมีความชัดเจนมากกว่านี้อีกเยอะ
(ไม่นับเรื่องภายในที่คนนอกไม่ทราบ อันนี้เว้น)
โชว์รูมยังมีแต่ในกรุงเทพ แล้วคนต่างจังหวัด? ไม่ต้องพูดถึงเลย
ศูนย์บริการ เป็นยังไง Concept เป็นยังไง
ในงานโชว์วิสัยทัศน์ เคยมีพูดถึงไหม เคยโชว์ศักยภาพตัวเองไหม ให้คนเขาเชื่อไหมว่า
แบรนด์จีนนี้ จะไม่ใช่จีนที่เราเห็นแบบในปัจจุบัน
ทำยังไงให้คนเชื่อใจในแบรนด์ ทำหรือยัง
ถ้ายัง ต้องให้ราคาดีเลิศเลอขนาดไหน ลูกค้าก็ยังคิดถึงเรื่องการบริการอยู่วันยังค่ำ
ฝากไว้ครับ
-
สำหรับผมนะ เหมือนจะเริ่มเอือมๆกับการเล่นตัว มันทำให้ความเชื่อมั่นในยี่ห้อนี้หายไปหมด เอาตรงๆล้านต้นๆตอนนี้ไป Civic ใหม่แทนดีกว่าครับ ผมเองหมดความสนใจ ความมั่นใจ ในแบรนด์รถจีนไปล่ะครับ
-
ผมว่า 9.9 แสน - 1.19 ล้าน + โปรโมชั่น 0% และ Bsi 5 ปี 150,000 km ก็พอคุ้มอยู่นะ
ซื้อใจกันไป
ว่าแต่เขามีชุดแต่งช่วงล่างหรือยัง เผื่อใครจะซิ่ง 8)
-
ผมขอตอบและเดาราคาในฐานะที่อยู่ ตจว. ที่คาดว่าจะเข้าถึงการบริการยาก
เอาราคาแบบที่ยอมเสี่ยงใช้ดู ถ้าพังก็ยกไปทิ้งไว้ศูนย์เลย
9.89 - 1.09 ล้าน นี่คือราคาที่ผมยอมจ่ายได้กับรถ size นี้และแบรนด์นี้
ถ้าสูงกว่านี้ ยอมลดขนาดมา Cross หรือ C-HR หรือเติมเงินเอาฟอเรสเตอร์-CRV ดีกว่า
หรือกระทั่ง HS ก็ยังมีศูนย์รอบๆให้ดูอุ่นใจกว่า
-
ต่อให้ 9.9 แสน ก็ไม่สน
1. คันใหญ่ไป จอดในห้างหรือในเมือง ไม่ระวัง ประตูเรามีบุบได้
2. โชว์รูม ไม่มี และน้อยเกิน
3. คุณภาพตัวรถ ต้องใช้เวลาพิสูจน์อีก 1-2 ปี
ราคา ต้องรอ live 19.00
-
ดีใจนะที่มีรถยี่ห้อใหม่ๆในไทย
แต่ถามว่าจะซื้อใช้มั้ย บอกเลย ไม่ ครับ
จนกว่าแบรนด์จีนจะพิสูจน์ให้เห็นได้ถึงความทนทาน และศูนย์บริการที่พึ่งพาอาศัยได้ทั่วถึง
-
รถมาใหม่ ช่วงแรกน่าจะเปิดแค่หัวเมืองใหญ่ก่อน เพราะ คนยิ่งเยอะ คนชอบเสี่ยงยิ่งเยอะ ใน กทม เห็นเริ่มมี สี่มุมเมือง
และคงขยายไปหัวเมืองหลัก ตามภูมิภาค ช่วง 3 ปีแรกหากยืนหยัดได้มี เสียงของผู้ใช้ การแก้ปัญหาดีเฟคได้ เดี๋ยวก็คงมี ขยายศูนย์มากขึ้น จากคนทำศูนย์เชฟเดิม
ส่วนช่วงราคาที่ผมคิดว่าน่าลองใช้ คือ ประมาณ mg hs ครับ ในช่วงแรกๆ เพราะ ถ้าภาพจำผู้บริโภคยังมองเป็นรถจีน ยังไงก็แพงกว่าเพื่อนร่วมชาติยาก
-
ทำการตลาดให้ งง มากเลย ถ้าผมอยู่ ตจว ต้องไปดู ไปลองรถที่ไหน
ถ้ารถจะต้องเข้า ศูนย์ ดูแล หลังการขาย ผมจะมั่นใจได้แค่ไหน ไม่เคยเห็น
การตลาด กะจะทำให้ wow ให้เป็นแบบใหม่
แต่ คนซื้อ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัว
การตลาดควร conservative ตามกลุ่มอายุนะ
ทำไปทำมา จะแย่เอานะ ใครคิดการตลาดแบบนี้ ?ท
-
ราคามาล่ะครับ
Pro 1,149,000
Ultra 1,249,000
-
ราคาเริ่มต้น
Pro 1,XX9,000
Ultra 1,2XX,XXX
ไม่งั้นก็เน้นส่งออกเลยครับ
การตลาดแบบนี้ผมว่าทำให้รถดูมีความต่างอยู่พอสมควรนะคือดูมันแบบ.. พรีเมี่ยมกลายๆนะ.. คหสต
การตลาดหมายถึงศูนย์น้อยใช่ไหมครับ น้อยกว่า พรีเมียมแบรนด์ :P :P :P :P
เพิ่งเปิดโรงงานไม่มีทางส่งออกได้ครับ หากรถส่งออกมีปัญหานี่หน่วยงานรับประกันคุณภาพอ้วกแตกแน่ๆ เพราะฉะนั้นเราจึงเห็นโรงงานรถยนต์ผลิตขายในประเทศไปพักใหญ่ๆจนบุคลากรมีความสามารถที่อยู่ตัวก่อนจึงจะเริ่มส่งออก
SAIC MG เปิดโรงงานในไทยมากี่ปีแล้วครับเพิ่งจะเริ่มส่งออกปีที่แล้วนี่เอง
-
ราคานี้ถือว่าคุ้มค่าตัวครับ เทียบกับเทคโนโลยีออกจะถูกเลย แต่มีจุดด้อยเรื่องศูนย์บริการอย่างเดียวครับ
-
ราคานี้ HS PHEV หลังส่วนลดน่าสนใจกว่าหรือเปล่าครับ
-
เห็นจนเบื่อแล้วครับ โชว์รูมยังไม่โผล่ขึ้นมาเลย สรุปแล้วเน้นโชว์ใช่มั้ยครับ
ผมเห็นในห้างฟิวเจอร์พาร์ค โชว์รูมตกแต่งเสร็จพร้อมมีรถจอดโชว์ น่าจะร่วมเดือนได้แล้วครับ (มีรถโชว์อยู่ 2 คัน) ลองแวะไปชมได้
ต่างจังหวัดไม่มีครับ ไม่มีไปตั้งบูทตามห้างด้วยซ้ำ คนอยากสัมผัสได้แต่ฝันเอาครับ ผมว่าคนจะไม่ซื้อเพราะเล่นตัวเช่นนี้
ลืมนึกถึงต่างจังหวัดไปเลยครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ลีลาเยอะจริงๆ รถก็โชว์ไม่ทั่วถึง การโปรโมทก็ไม่เปรี้ยงปร้าง แถมราคาก็บอกยากบอกเย็น
ที่ขอนแก่นบ้านผมรู้สึกจะเป็นศูนย์ เชฟพิจิตรเพชร เปลี่ยนมาทำ gwm น่าจะรวมศูนย์ที่อีดรด้วยเจ้าเดียวกัน
เจ้านี้ทำมาสด้ากับฟอร์ดด้วย มีชื่อพอสมควร ดูแล้วขอนแก่นอุดรน่าจะวางใจศูนย์ได้ระดับนึงครับ
-
ตอนซีพีทำค่ายมือถือ Orange เริ่มต้นด้วยโปร "ขอบคุณที่มันใจ" แล้วกลายเป็น TrueMove ในปัจจุบัน
ผมเชียร์ Haval คงทำได้เช่นเดียวกัน
-
เห็นจนเบื่อแล้วครับ โชว์รูมยังไม่โผล่ขึ้นมาเลย สรุปแล้วเน้นโชว์ใช่มั้ยครับ
ผมเห็นในห้างฟิวเจอร์พาร์ค โชว์รูมตกแต่งเสร็จพร้อมมีรถจอดโชว์ น่าจะร่วมเดือนได้แล้วครับ (มีรถโชว์อยู่ 2 คัน) ลองแวะไปชมได้
ต่างจังหวัดไม่มีครับ ไม่มีไปตั้งบูทตามห้างด้วยซ้ำ คนอยากสัมผัสได้แต่ฝันเอาครับ ผมว่าคนจะไม่ซื้อเพราะเล่นตัวเช่นนี้
ลืมนึกถึงต่างจังหวัดไปเลยครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ลีลาเยอะจริงๆ รถก็โชว์ไม่ทั่วถึง การโปรโมทก็ไม่เปรี้ยงปร้าง แถมราคาก็บอกยากบอกเย็น
ลีลาจัดแบบแปลกๆครับ ผมไปออกดาวลูกไก่ xv forester หรือ mazda cx30 cx3 ดีกว่าครับ อย่างน้อยก็รู้ปัญหารถว่ามีอะไร
ทำการตลาดให้ งง มากเลย ถ้าผมอยู่ ตจว ต้องไปดู ไปลองรถที่ไหน
ถ้ารถจะต้องเข้า ศูนย์ ดูแล หลังการขาย ผมจะมั่นใจได้แค่ไหน ไม่เคยเห็น
การตลาด กะจะทำให้ wow ให้เป็นแบบใหม่
แต่ คนซื้อ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัว
การตลาดควร conservative ตามกลุ่มอายุนะ
ทำไปทำมา จะแย่เอานะ ใครคิดการตลาดแบบนี้ ?ท
ผมเห็นหน้าหักในยูทูปบ่อยจนลำคาญมากครับ นิงมีพี่แพนกับออโต้ไลฟ์ไทยแลนด์ของน้าเต้ยไปเทสมา เห็นว่าช่วงล่างย้วย พวงมาลัยนรกมากครับ ไม่คม แถมจู่ๆก็ก็จะเบี่ยงเลนเองนี่น่ากลัวมาก
เห็นจนเบื่อแล้วครับ โชว์รูมยังไม่โผล่ขึ้นมาเลย สรุปแล้วเน้นโชว์ใช่มั้ยครับ
ผมเห็นในห้างฟิวเจอร์พาร์ค โชว์รูมตกแต่งเสร็จพร้อมมีรถจอดโชว์ น่าจะร่วมเดือนได้แล้วครับ (มีรถโชว์อยู่ 2 คัน) ลองแวะไปชมได้
ต่างจังหวัดไม่มีครับ ไม่มีไปตั้งบูทตามห้างด้วยซ้ำ คนอยากสัมผัสได้แต่ฝันเอาครับ ผมว่าคนจะไม่ซื้อเพราะเล่นตัวเช่นนี้
ลืมนึกถึงต่างจังหวัดไปเลยครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ลีลาเยอะจริงๆ รถก็โชว์ไม่ทั่วถึง การโปรโมทก็ไม่เปรี้ยงปร้าง แถมราคาก็บอกยากบอกเย็น
ที่ขอนแก่นบ้านผมรู้สึกจะเป็นศูนย์ เชฟพิจิตรเพชร เปลี่ยนมาทำ gwm น่าจะรวมศูนย์ที่อีดรด้วยเจ้าเดียวกัน
เจ้านี้ทำมาสด้ากับฟอร์ดด้วย มีชื่อพอสมควร ดูแล้วขอนแก่นอุดรน่าจะวางใจศูนย์ได้ระดับนึงครับ
การตลาดแบบนี้ผมไม่เอาด้วยครับ แม้ดีลเลอร์จะมีคุณภาพก็ตาม
ตอนซีพีทำค่ายมือถือ Orange เริ่มต้นด้วยโปร "ขอบคุณที่มันใจ" แล้วกลายเป็น TrueMove ในปัจจุบัน
ผมเชียร์ Haval คงทำได้เช่นเดียวกัน
รถกับโทรศัพท์มันต่างกันครับ
-
ต่อไปคือ จะขายยังไง จะดูแลลูกค้ายังไง นี่แหละที่น่าติดตาม