Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jinnawynn ที่ กรกฎาคม 03, 2021, 11:50:52
-
1 รถที่มีอายุเกิน 15 ปี จะรู้ได้อย่างไรว่าระบบพวงมาลัย airbag จะยังใช้ได้อยู่ครับ
2 ถ้าเราซื้อต่อถังแก้สที่ครบ10 ปี แต่เขาพึ่งต่ออายุถังแก๊ส 5 ปี ครับ แบบนี้เวลาเราเอามาใส่รถเรา เราต้องเสียค่าต่ออายุ อายุถังแก๊สอีกไหมครับ หรือว่าสามารถซื้อมาติดตั้งได้ไหมครับ
-
อายุถุงลมว่ากันที่ 7-8ปีครับ ควรเปลี่ยน
และระบบ SRS ตรงหัวเข็มขัด 8-10 ปีก็ควรเปลี่ยนครัย
-
การสร้างแก็สของAirBag ใช้สารเคมีทำปฎิกริยากัน
โดยธรรมชาติ สารเคมี มีอายุการใช้งาน และคงประสิทธิภาพใด้ช่วงเวลานึง
จากนั้น ปัจจัยเช่น ความชื้น ความร้อน Oxidation จะทำให้คุณภาพสารเคมีเปลี่ยนไป
ไม่มีใครคาดเดาใด้ว่า ประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไรหลังจากเลยเวลาอายุการใช้งาน
เช่น อาจผลิตปริมาณแก็สใด้ไม่มากพอ หรือ ไม่เร็วพอ จะบรรเทาความรุนแรงใด้ตามที่ผู้ออกแบบกำหนด
-
lpg ไม่ทราบครับ
เชื้อประทุของถุงลม อยู่ในระบบปิด
ไม่โดนอากาศ น่าจะคงสภาพได้ร่วม 10 ปีขึ้น
เพราะขนาดระเบิดฝังดิน สงครามผ่านไปนานแล้ว ยังแผลงฤทธิ์แถวชายแดนอีสานใต้ได้
ในกรณี ทาคาตะ มีความชื้นปะปนในเชื้อปะทุ
ซึ่งมีผลทำให้แรงระเบิดมากเกิน และตัวถังเชื้อประทุเป็นโลหะ จึงเกิดอันตรายแก่ผู้ใช้รถได้
ส่วนเซนเซอร์ จะถูกตรวจการทำงานทุกครั้งที่สตาร์ทรถครับ ข้อบกพร่องจะแจ้งที่หน้าปัด
-
ใช้ได้จนอายุรถแหละ รถ 20 ปี ผมยังเห็น มันยังใช้งานได้ดีเลย ถ้าต้องเปลี่ยน ทุก 8 ปี รถ ถุงลม 10 ใบ ค่าเปลี่ยน ไม่ล่อไป สองสามแสนบาทเหรอ
-
1. ตราบใดที่เซนเซอร์ไม่เตือน ใช้ได้ รถกว่า 20 ปี เห็นที่เกิดอุบัติเหตุ ก็ยังทำงานปกติดีอยู่ (saab)
2. ยากครับ ถังสมควรเปลี่ยนใหม่ สถานเดียว ถ้าคุณจะใช้ของเก่า ต้องนำการถอดทะเบียนการใช้ของคันเก่าประกอบด้วย (ปล. ของใหม่พร้อมวาล์ว สี่ห้าพันเอง)
-
ลองหา manual อ่านดูครับ ลองแต่ยี่ห้อ
อย่างของ Volvo มีครับ
ใช่ครับถ้ารถ ถึงอายุที่ควรเปลี่ยนจะ 10 ใบก็ต้องเปลี่ยน
-
ผมขายรถbmwปี2000 ไปให้คนรู้จัก เมื่อต้นปี เขาเอาไปใช้ได้เดือนชนท้ายรถคนอื่น แอร์แบ็ค2ลูกทำงานดี มาเล่าให้ผมฟังอยู่ครับ
-
ผมเองเคยสงสัยเรื่อง AB ในรถเก่าเหมือนกันนะ. แต่แบบที่ด้านบนบอก มันเป็นระบบปิด น่าจะอยู่ได้นาน แต่จะถึง 20ปีมั่ย อันนี้ผมไม่รู้ และคงไม่ได้ใช้นานขนาดนั้นครับ.