Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Lucas ที่ กรกฎาคม 08, 2021, 16:01:59
-
กำลังตามหา Cayenne มือสองอยู่ครับ มีงบประมาณ 2 ล้านต้นๆ เท่าที่ดูมาส่วนใหญ่จะเจอแต่ตัวไฮบริด เพราะดีเซลขายกัน 2.5-3 แต่วันก่อนผมเจอดีเซลคันหนึ่งขายอยู่ 2 ล้านต้นๆ เท่าที่ดูแล้วสภาพก็โอเคอยู่ครับ รถปี2011 ประวัติเช็คระยะครบ แต่รถวิ่งมาเยอะมาก เลขไมล์ประมาณ 150,000Km
อีกคันที่ผมดูไว้เป็นรถญาติ Hybrid ปี2013 ประวัติครบเหมือนกัน แต่ไมล์น้อยกว่ามาก วิ่งมาแค่ 30,000Km
ระหว่าง ดีเซลไมล์สูงกับ Hybrid ไมล์ต่ำ คันไหนน่าสนใจกว่ากันครับ
ปล.รุ่นนี้มือสองยังน่าสนใจอยู่ไหมครับ จุกจิกมากไหม ระบบHybridเสียง่ายไหม/ค่าซ่อมแพงไหมครับ
-
ตามความเข้าใจส่วนตัว รถ hybrid ใช้น้อย น่าจะมีผลต่อประสิทธิภาพของแบต hybrid อันนี้ตอบตามความรู้สึกนะครับ อาจจะไม่ถูกต้อง แต่ที่รู้แน่ๆคือเพื่อนผม 2 คนที่เคยใช้ cayenne hybrid ปล่อยไปเพราะสะดุ้งกับค่าดูแล ผมเองยังอยากหามาใช้ซักคัน แต่กังวลเรื่องค่าดูแล แต่อย่างว่าครับ ถ้าผมยังกังวลกับการดูแลแสดงว่ารถรุ่นนี้ยังไม่เหมาะกับผม ถ้าพร้อมดูแลก็ลุยเลยครับ ดีเซลหรือ hybrid ก็เท่ห์ทั้งคู่
-
รถมือสองถ้าเป็นผมจะไม่เลือก Hybrid แน่นอนครับ อย่างน้อยขอเป็นรถสันดาปดีกว่า
ถ้าจะเล่น Porsche จริงๆอันนี้ต้องยอมรับกับค่าบำรุงรักษาที่สูงกว่า Benz BMW อยู่แล้วครับ
-
ไม่สนอะไรเลยครับ ซื้อรถญาติ รู้ประวัติ เป็นญาติกัน ยังไง ก็ไม่โดนกินตับ
ผมว่า Hybride มันก็โอนะเดี๋ยวนี้ มันเกิดมา 10 กว่าปีแล้ว ไมน่ากลัว เหมือนสมัยก่อน
-
ถ้ารถญาติจริงๆ รู้ประวัติชัดเจน น่าเล่นกว่าเยอะ
-
เป็นผม ผมเอา Hybrid ไมล์ต่ำครับ
-
ถ้าผ่านเรื่องค่าซ่อมบำรุงได้ ผมเอารถญาติครับ รู้ประวัติ สบายใจ
-
ตามความเข้าใจส่วนตัว รถ hybrid ใช้น้อย น่าจะมีผลต่อประสิทธิภาพของแบต hybrid อันนี้ตอบตามความรู้สึกนะครับ อาจจะไม่ถูกต้อง แต่ที่รู้แน่ๆคือเพื่อนผม 2 คนที่เคยใช้ cayenne hybrid ปล่อยไปเพราะสะดุ้งกับค่าดูแล ผมเองยังอยากหามาใช้ซักคัน แต่กังวลเรื่องค่าดูแล แต่อย่างว่าครับ ถ้าผมยังกังวลกับการดูแลแสดงว่ารถรุ่นนี้ยังไม่เหมาะกับผม ถ้าพร้อมดูแลก็ลุยเลยครับ ดีเซลหรือ hybrid ก็เท่ห์ทั้งคู่
คุณพ่อผมเองไปดู cayen coupe ตัวล่าสุดมา สอบถามไปสอบถามมา ไม่เอาแล้วครับ แบตไฮบริดลูกละ 5 แสนกว่า สุดท้ายถอยมา BMW ตระกูล X ดีเซลและฮะ :-X
-
แบดไฮบริดล่าสุดที่ได้ยินมาอู่นอกเหลือประมาณ 2 แสนแล้วครับ
ส่วนตัวผมมองว่าไม่แย่มาก
ถ้าไฮบริดสภาพดีกว่ามากผมคงยอมไป hybrid ครับ
-
Cayenne Hybrid ไมล์ต่ำดีกว่าครับ ใช้งานสะดวกกว่า แถมช่วงนี้เข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าครับ
-
ดีเซลเครื่องมันมีสองรุ่น เอารุ่นหลังจะดีกว่า
ไฮบริดก็ไม่ได้น่าห่วงอะไรมาก ค่าแบตราวๆ สองแสนกลางๆ ถ้ารับตรงนี้ ได้ก็โอเค
-
รถญาติพี่น้องแบบไม่คิดเลยครับ
ไม่สนด้วยว่าเครื่องอะไร
** เรียนตามตรงถ้าตระกูลญาติ/มิตร/สหายของเราไม่หลอกเรา มันยากมากๆที่จะได้รถไม่ดีครับ ส่วนใหญ่ที่พบเจอรถที่ซื้อต่อคนญาติพี่น้องจะดีหมด **