Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 09, 2021, 19:57:37
-
ราคาอย่างเป็นทางการ All NEW Hyundai STARIA
ดีเซล 2.2 เทอร์โบ เบาะ 11 ที่นั่ง
: 1,729,000 - 1,999,000 บาท (นำเข้า CBU)
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/official-price-hyundai-staria-thailand
(https://www.img.in.th/images/6d32975896f1eaf1c61a17fc6e31b10f.jpg)
-
วันนี้เห็นบนรถสไลด์ที่มอเตอร์เวย์ ผมว่าคันจริงมันแปลกๆแฮะ แต่ในรูปมันดูล้ำๆ ดี
-
ดีไซน์ภายนอกดูไม่สวย
ด้านหน้าศัลยกรรมมาสวย
นอกนั้น ด้านข้าง ด้านหลัง ตังค์หมดเลยยังไม่ผ่านมีดหมอ เลยหาความสวยไม่ได้
ด้านใน : สวยใช้ได้อยู่นะ แต่เบาะไฟฟ้าแค่ด้านคนขับคนเดียว ไม่ไหวนะ ควรมาคู่หน้าได้แล้วครับ
ราคา : เข้าใจนะว่า cbu เลยราคาแรงไป ราคานี้ไป toyota majesty ดีกว่า
-
ดูแปลกตามาก สีดำสวยดี
-
การขับขี่น่าจะได้แบบ Carnival มาเยอะแน่ และไม่ได้ดูเป็นรถตู้ส่งของแบบ majesty ;D
ดูเป็นรถบ้านมาก ออฟชั่นดีเลยขาดออฟชั่นเล็กๆแต่ของใหญ่ๆปลอดภัยไม่ขาด
-
เท่าที่ดูออพชั่นแต่ละรุ่น
ตัวท็อปนี่ตบหน้า Majesty แรงอยู่นะ
ให้ของมาเยอะกว่าหลายตัวเลย
Adaptive Cruise Control ก็มี Stop&Go
Blind Spot ไม่ใช่แค่เตือน แต่สั่นและควบคุมพวงมาลัยให้ด้วย
กล้องรอบคันก็ส่องเป็น Lane Watch ได้ทั้งซ้ายขวา
แถมฝาท้ายไฟฟ้าแล้ว
เสียดายแค่เครื่องเสียงลำโพงน้อยไปหน่อย
ส่วนตัวเริ่มต้นยังไม่ดึงดูดมาก แต่ยังดีที่ให้เกียร์ปุ่มกด , Brake Hold , ประตูสไลด์ไฟฟ้า , Blind Spot มา
ถ้าถามความคุ้มค่า ตัวเบาะนั่งต่างๆ มันก็ยังเป็น H1 นั่นแหละ
แต่ถ้าคิดว่าของที่ได้มากับรถ CBU เกาหลีทั้งคันแบบนี้ บอกเลยว่ารอบนี้ Hyundai Thailand ทำการบ้านมาดีมากแล้วครับ หาความคุ้มค่าได้อยู่บ้าง
ขอให้ได้ประกอบนอกเกาหลีแล้วทำราคาดีกว่านี้อีกนิดจะดึงดูดลูกค้าได้แน่นเหมือนเดิมครับ
-
วันนี้เห็นบนรถสไลด์ที่มอเตอร์เวย์ ผมว่าคันจริงมันแปลกๆแฮะ แต่ในรูปมันดูล้ำๆ ดี
เห็นวันนี้เหมือนกันเลยครับ
แต่คันที่อยู่บนรถสไลด์มัน drl ไม่คาดกลางอะ สงสัยตัวล่าง exterior มาไม่ครบแบบในภาพรึเปล่า หรือตาไม่ดีเอง
-
วันนี้เห็นบนรถสไลด์ที่มอเตอร์เวย์ ผมว่าคันจริงมันแปลกๆแฮะ แต่ในรูปมันดูล้ำๆ ดี
เห็นวันนี้เหมือนกันเลยครับ
แต่คันที่อยู่บนรถสไลด์มัน drl ไม่คาดกลางอะ สงสัยตัวล่าง exterior มาไม่ครบแบบในภาพรึเปล่า หรือตาไม่ดีเอง
เหมือนว่าตัวขายไทย drl ไม่คาดกลางซักรุ่นเลยครับ
-
ไฟหน้าหายตกทะเลไปแล้ว 55 ไม่เห็นเหมือนในรูปก่อนนี้เลย เป็นไฟขี้ตาธรรมดาซะงั้น ความสวยหายไปพอสมควรเลย
-
วันนี้เห็นบนรถสไลด์ที่มอเตอร์เวย์ ผมว่าคันจริงมันแปลกๆแฮะ แต่ในรูปมันดูล้ำๆ ดี
เห็นวันนี้เหมือนกันเลยครับ
แต่คันที่อยู่บนรถสไลด์มัน drl ไม่คาดกลางอะ สงสัยตัวล่าง exterior มาไม่ครบแบบในภาพรึเปล่า หรือตาไม่ดีเอง
เหมือนว่าตัวขายไทย drl ไม่คาดกลางซักรุ่นเลยครับ
ต้องหาอะไหล่แต่งเองข้างนอกแล้วมั้งครับแบบนี้
-
น่าจะเหตุผลเดียวกับ carnival ที่ไฟคาดยาวตกทะเลไป
-
ไม่รู้ว่าจะมีตัว 7 ที่นั่งมาขายเพิ่มภายหลังไหม เพราะดูแล้วน่าจะขายได้ระดับหนึ่ง แต่คงไม่มาก และลูกค้าเล็งตัว Top อยู่ด้วย
-
ผมว่ามันก้สวยกว่าh1 ก่อนหน้านี้เยอะอยู่นะ น่าจะขายพอได้นะครับ
-
ดีไซน์ภายนอกดูไม่สวย
ด้านหน้าศัลยกรรมมาสวย
นอกนั้น ด้านข้าง ด้านหลัง ตังค์หมดเลยยังไม่ผ่านมีดหมอ เลยหาความสวยไม่ได้
ด้านใน : สวยใช้ได้อยู่นะ แต่เบาะไฟฟ้าแค่ด้านคนขับคนเดียว ไม่ไหวนะ ควรมาคู่หน้าได้แล้วครับ
ราคา : เข้าใจนะว่า cbu เลยราคาแรงไป ราคานี้ไป toyota majesty ดีกว่า
เป็นผม ไม่เอาแน่นอนครับ Majesty เบาะผมทำเองก็ได้
เบาะไฟฟ้า Majesty ยังไม่มีเลยครับคู่หน้า
-
สวย สด ใหม่
ส่วนตัวคิดว่า มันไม่ได้มาจาก รถตู้ส่งของ
มันเป็น รถตู้ส่งคน มาตั้งแต่ต้น
ถ้างบไม่ม่ถึง Alphad และไม่ชอบ Kia เพราะมันเกิน 2 ล้าน
ชอบครับ รู้สึกดีกะราคาด้วยนะ นึกว่าจะ 2 ต้น
แต่ถ้าชอบ ใหญ่ ก็ไปมาเจสตี้ แต่ เด้งนะ เบาะแถวหลัง ไม่สุนทรีย์
-
Ironman มาแล้วววววววววววววววว
-
ชอบด้านหน้าอย่างเดียวเลย
-
อวกาศมากครับ ;D
-
ผมนับถือความกล้าออกแบบของค่ายนี้จริงๆ หลายรุ่น หลาย model แล้ว ส่วนผมชอบนะ ถ้าจะติ คงมีแค่ พวงมาลัย ไม่ชอบการออกแบบเท่าไหร่
คันนี้ผมว่าน่าสนใจมากๆ เลย สำหรับคนมีครอบครัว แต่รอดู option รายละเอียดต่างๆ อีกที
-
ออพชั่นที่อยากได้ ไปตัวท็อปหมดเลย แต่ราคามันต่างกันตั้ง 270,000 แหน่ะ
ถ้าต่างกันสักแสนนึง น่าจะโอเคกว่านี้ สัก 1899000 พอ
-
ส่วนตัว น่าใช้กว่า majesty ครับ
ราคาถ้าเทียบกับว่านำเข้าจากเกาหลีทั้งคันเจอภาษีโหดๆ ถือว่าทำได้ดี
แต่ถ้าประกอบในย่านอาเซียน ทำราคาถูกลงอีกสัก 1.5-2 แสน จะยิ่งขายดีถล่มทลาย
-
สวยเลยครับ ภายในก็ดี แต่ขัดใจตรงไฟหน้ากับ Daytime นี่แหละครับที่ไม่มีเหมือนรุ่น 7-9 ที่นั่งในต่างประเทศ
-
ดูแล้วนึกถึง Toyota Estima Lucida เมื่อราวๆ 25 ปีก่อน จำได้ว่าตอนนั้นก็ทรวดทรงอวกาศมาก
-
ผมว่าหน้าแปลก แต่ก็โอนะ
ส่วนท้ายเฉยๆครับ ดูธรรมดาไปหน่อย
คิดว่าคงขายดีนะ ออฟชั่นเยอะอยู่
-
ดีไซน์ภายนอกดูไม่สวย
ด้านหน้าศัลยกรรมมาสวย
นอกนั้น ด้านข้าง ด้านหลัง ตังค์หมดเลยยังไม่ผ่านมีดหมอ เลยหาความสวยไม่ได้
ด้านใน : สวยใช้ได้อยู่นะ แต่เบาะไฟฟ้าแค่ด้านคนขับคนเดียว ไม่ไหวนะ ควรมาคู่หน้าได้แล้วครับ
ราคา : เข้าใจนะว่า cbu เลยราคาแรงไป ราคานี้ไป toyota majesty ดีกว่า
เป็นผม ไม่เอาแน่นอนครับ Majesty เบาะผมทำเองก็ได้
เบาะไฟฟ้า Majesty ยังไม่มีเลยครับคู่หน้า
Majesty เบาะคนขับเป็นไฟฟ้าครับ
-
ครับ Majesty แถวหลังก็ยังเด้งนะครับแถมความสูงเข้าห้างไม่ได้ด้วย แต่Stariaก็เข้าไม่ได้เหมือนกัน
-
เอาไปทำ campervan ได้เลยนะเนี่ยถ้ามีขับสี่ด้วยนี่สุดๆไปเลยในไทยรถตู้ขับสี่ศูนย์ไทยไม่มีเลย
-
ผมว่าดูจากสเป็คและราคาแล้ว มันดูน่าใช้กว่า majesty มากเลยนะ
-
ส่วนตัว น่าใช้กว่า majesty ครับ
ราคาถ้าเทียบกับว่านำเข้าจากเกาหลีทั้งคันเจอภาษีโหดๆ ถือว่าทำได้ดี
แต่ถ้าประกอบในย่านอาเซียน ทำราคาถูกลงอีกสัก 1.5-2 แสน จะยิ่งขายดีถล่มทลาย
เข้าใจว่า ทั้ง majesty และstaria ก็ใช้สิทธนำเข้ามาจาก ญี่ปุ่นและเกาหลี เสียภาษีเรทเดียวกัน ไม่ใช่รึครับ
ถ้าความได้เปรียบเสียเปรียบ น่าจะไม่ต่างกัน
และถ้าจะใช้สิทธิประกอบในอาเซียน แล้วราคาลดลงได้ majesty ก็น่าจะทำไปแล้ว แต่ก็ไม่ทำ รึป่าวครับ สงสัยจะไม่คุ้มที่จะทำรึป่าว
-
ส่วนตัว น่าใช้กว่า majesty ครับ
ราคาถ้าเทียบกับว่านำเข้าจากเกาหลีทั้งคันเจอภาษีโหดๆ ถือว่าทำได้ดี
แต่ถ้าประกอบในย่านอาเซียน ทำราคาถูกลงอีกสัก 1.5-2 แสน จะยิ่งขายดีถล่มทลาย
เข้าใจว่า ทั้ง majesty และstaria ก็ใช้สิทธนำเข้ามาจาก ญี่ปุ่นและเกาหลี เสียภาษีเรทเดียวกัน ไม่ใช่รึครับ
ถ้าความได้เปรียบเสียเปรียบ น่าจะไม่ต่างกัน
และถ้าจะใช้สิทธิประกอบในอาเซียน แล้วราคาลดลงได้ majesty ก็น่าจะทำไปแล้ว แต่ก็ไม่ทำ รึป่าวครับ สงสัยจะไม่คุ้มที่จะทำรึป่าว
งวดนี้เหมือน hyundai จะขายแบบเอากำไรน้อยยังไงไม่รู้ เพราะเพื่อนร่วมชาติอย่าง kia ก็ราคาไปไกลเลย
-
ส่วนตัว น่าใช้กว่า majesty ครับ
ราคาถ้าเทียบกับว่านำเข้าจากเกาหลีทั้งคันเจอภาษีโหดๆ ถือว่าทำได้ดี
แต่ถ้าประกอบในย่านอาเซียน ทำราคาถูกลงอีกสัก 1.5-2 แสน จะยิ่งขายดีถล่มทลาย
เข้าใจว่า ทั้ง majesty และstaria ก็ใช้สิทธนำเข้ามาจาก ญี่ปุ่นและเกาหลี เสียภาษีเรทเดียวกัน ไม่ใช่รึครับ
ถ้าความได้เปรียบเสียเปรียบ น่าจะไม่ต่างกัน
และถ้าจะใช้สิทธิประกอบในอาเซียน แล้วราคาลดลงได้ majesty ก็น่าจะทำไปแล้ว แต่ก็ไม่ทำ รึป่าวครับ สงสัยจะไม่คุ้มที่จะทำรึป่าว
งวดนี้เหมือน hyundai จะขายแบบเอากำไรน้อยยังไงไม่รู้ เพราะเพื่อนร่วมชาติอย่าง kia ก็ราคาไปไกลเลย
ใช่ครับ กำไรต่อคันน้อย เพราะมีมาเจสตี้ที่เป็นคู่แข่งโดยตรงอยู่ที่ทำราคาในเรทนี้จึงตั้งแพงกว่านี้ไม่ได้แล้ว
ส่วน kia กำไรบานเพราะขายอยู่แทบจะรุ่นเดียวแถมโควต้าต่อเดือนก็ได้น้อย ถ้าเอากำไรน้อยทั้งบริษัทและดีลเลอร์จะอยู่ไม่ได้เอา