Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Akrachai ที่ กรกฎาคม 11, 2021, 02:38:07
-
รถยุ่นทุกแบรนด์ไม่ว่าจะรุ่นไหนที่ขายทั่วโลก ยังไงรถยุ่นก็จะได้ออฟชั่นที่มากที่สุดและก็เครื่องที่ดีที่สุดสำหรับรุ่นนั้นๆใช่ไหมครับ ?
เพราะเคยไปไล่ดูออฟชั่นฝั่ง euro / us พวกเครื่องอาจจะได้เท่ายุ่นแต่ไม่ครบทุกรุ่น แต่ออฟชั่นบางอันก็คือไม่มีเลย ?
ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ?
ขอบคุณครับ -/\-
-
ไม่นะ
รถยุ่น ในบ้านยุ่น คนยุ่นส่วนใหญ่ยังใช้รถเบาะผ้า
ล้อกะทะเหล็กครอบฝาป๊าดติกอยู่เลย บางประเทศก็
รับไม่ได้ใช่มั้ยครับ เรื่องออปชั่นหรือสเป็กอื่นๆ ก็
เป็นไปตามข้อกำหนด ความต้องการ และรสนิยม
ของแต่ละตลาดแหละครับ
-
คนไทยบ้าอ็อพชั่นเพราะซื้อรถมาอวดมาเปรียบเทียบกัน จนราคารถคันหนึ่งๆ สิ้นเปลืองไปกับสิ่งไม่จำเป็นมิใช่น้อย อยู่บ้านนอนเสื่อแต่พอขึ้นรถอยากจะใช้ระบบสัมผัสทุกสิ่งอย่าง (ผมอยากได้รถปรับมือในหลายๆ ส่วนแต่หาซื้อไม่ได้แระ เลยจำเป็นต้องจ่ายแพง)
-
ส่วนใหญ่เป็นแบบนั้นแต่ก็ไม่เสมอไปครับ เช่น toyota wish ช่วงล่างบ้านเราได้ double wishbone แต่ ญี่ปุ่นได้ คานแข็ง (ยกเว้น 4 wd)
-
ขึ้นอยู่กับ รถคันนั้นมี ต้นทุน เท่าไหร่
บริษัทต้องการ กำไร เยอะไหม
รถยุโรป
320
C class
รถญุี่ปุ่น
Altis
Civic
c segment เหมือนกัน ต้นทุนแบรนยุโรปบวกไปแล้วเป็นล้าน แค่ค่าโลโก้
-
แล้วแต่การตลาดในแต่ละประเทศครับ
อยาก mini, bmw ในอังกฤษ ก็เบาะผ้าปรับมือ พลาสติกเน่า ไฟฮาโลเจนก็มีครับ แต่เทียบกัน toyota ตัวเริ่มยังให้ของเยอะกว่าก็มีครับ หรือไส้ใน พวกโครงเหล็กอาจจะคนละชนิดกันเลยก็ได้
ส่วนในเมืองหนาวที่เน้นเบาะผ้ากันเพราะ มันหนาวครับ ถ้าไม่มีระบบอุ่นเบาะ เบาะหนังนั่งทีจะสยิวมาก
ส่วนใหญ่ที่มีครบๆจะเป็นพวกเทคโนโลยีขับขี่มากกว่าครับ ขึ้นอยู่กับประเทศอีกว่าเค้าแข่งกันเรื่องนี้แค่ไหน หรือมี กม. ขั้นต่ำว่าต้องมีอะไรยังไงบ้าง
ดูอย่างอเมริกาตัว sport ไฟหน้าไม่ได้สวยแบบในไทย option การขับขี่มี แต่สิ่งอำนวยความสะดวกหรือพวกสวยงามอาจจะไม่มีเลยก็ได้
-
Camry acv50 hybridโฉมที่แล้วใน jap ได้เบาะผ้าปรับมือธรรมดานะครับในไทยได้เบาะหนังปรับไฟฟ้าทุกรุ่นย่อย ดังนั้นทุกกรณี ทุกคัน ทุกรุ่น ตามที่คุณว่าไม่ใช่แน่นอนครับ
-
จริงแค่บางรุ่นครับ อย่าง CX-5 2.5T ก็เป็นไปตามที่ จขกท. พูดเลยคือได้ทุกอย่างเหนือรถยุโรปในราคาพอๆ กัน
-
ไม่จริงเสมอไปครับ
ของยุ่นเองบางครั้งก็ไม่มีออปชั่นอย่างเมืองไทย
เช่นโคโรลล่าบ้านเค้าเป็น Narrow Body ซึ่งปัจจุบันก็ยังคงเป็นอยู่
อย่างรุ่นใหม่ล่าสุดตัวถังกว้าง 1,740 มม. แต่อเมริกากับบ้านเราอยู่ที่ 1,780 มม.
ออปชั่นยุ่นตัวล่าง 1.8 GX หรือ Hybrid GX ยังเป็นล้อกระทะฝาครอบอยู่เลย ทั้งๆที่ขาย 2 ล้านเยนด้วยนะ
ส่วนบ้านเราตัวล่างสุด Limo ได้ล้อแม็กซ์ขอบ 15 แล้วครับ