Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GUDJA-MAN ที่ กรกฎาคม 11, 2021, 10:03:12
-
อยากทราบความเห็นแต่ละท่านว่า ราคาน่าจะประมาณเท่าไหร่ครับ
ในกรณีถ้า CBU จากเกาหลี, อินโดนีเซีย
-
2.6ล้าน ++
-
เหตุผลที่เป็นเหตุผล ของการเก็บภาษีรถ 7 ที่นั่งแพงกว่า 11 ที่นั่ง คืออะไร
ผู้รู้ช่วยอธิบายหน่อยครับ
-
เหตุผลที่เป็นเหตุผล ของการเก็บภาษีรถ 7 ที่นั่งแพงกว่า 11 ที่นั่ง คืออะไร
ผู้รู้ช่วยอธิบายหน่อยครับ
น่าจะเหตุผลในเชิงพาณิชย์มั้งครับ เอามาใช้ในการบริการ (11ที่นั้งขึ้นไป)
-
CBU เกาหลีได้เห็น สองล้านกว่าๆแน่นอนคับ
แต่ถ้ามาจากอินโดก้อจะไม่มีภาษีนำเข้า ราคาคงไม่ต่างจากตอนนี้เท่าไรคับ
-
ดูจากราคาเกาหลีลองคิดๆแล้ว +- ภาษีนำเข้ามาที่ไหนดู น่าจะ 2.4-2.6m แต่ถามว่าคุ้มไหมก็ยังคุ้มอยู่นะ
ได้เบาะ captain seat ไฟฟ้า + ภายในดำ
ไฟ DRL คาดเต็ม + ไฟหน้าโคมละ 8 ดวง
แต่พวกระบบต่างๆไม่รู้ว่าแตกต่างกันไหมนะครับ รอผู้รู้มาตอบ
-
เหตุผลที่เป็นเหตุผล ของการเก็บภาษีรถ 7 ที่นั่งแพงกว่า 11 ที่นั่ง คืออะไร
ผู้รู้ช่วยอธิบายหน่อยครับ
เดามั่วๆว่า เด่ว กลุ่มกะบะดัดแปลงโดนแบ่งเค๊กครับ
-
ราคาน่าจะเทียบ grand starex ประกอบอินโดได้นะคนับ ดูในeco sticker ได้เลย ราคาไป 2.3-2.4ล้านละ staria น่าจะแพงขึ้นกว่านี้อีก
-
เมื่อเทียบกับตัวเดิม H1 ราคาต่างจาก Grand Starex ประมาณ 7 แสน นี่ขนาด Grand Starex นำเข้าจากอินโดแล้วนะ
ถ้าเป็น Staria 7 ที่นั่งเข้าจากเกาหลีผมว่าน่าจะมีเฉียดๆ 3 ล้าน ซึ่งพอราคาไปทับกับ Alphard คนซื้อน่าจะไปจบกับ Alphard มากกว่า
ถ้าเกิดนำเข้าจากอินโดผมเดาว่า Hyundai น่าจะทำราคาในช่วง 2.4-2.6 ล้านเพื่อให้ราคาไม่ไปทับกับ Alphard
-
ทะลุ 2 ล้านแน่ๆครับ แต่คิดว่า น่าจะพยายามกดไม่ให้เกิน 2.5 ล้าน ครับ
-
โดนภาษีนำเข้าเต็มๆ ครับ ถ้ามา 7 ที่นั่ง น่าจะมี 3ล้าน++
-
เมื่อเทียบกับตัวเดิม H1 ราคาต่างจาก Grand Starex ประมาณ 7 แสน นี่ขนาด Grand Starex นำเข้าจากอินโดแล้วนะ
ถ้าเป็น Staria 7 ที่นั่งเข้าจากเกาหลีผมว่าน่าจะมีเฉียดๆ 3 ล้าน ซึ่งพอราคาไปทับกับ Alphard คนซื้อน่าจะไปจบกับ Alphard มากกว่า
ถ้าเกิดนำเข้าจากอินโดผมเดาว่า Hyundai น่าจะทำราคาในช่วง 2.4-2.6 ล้านเพื่อให้ราคาไม่ไปทับกับ Alphard
ผมเห็นด้วยตามนี้ครับ
ถ้าเอา 7 ที่นั่งมาแล้วไป สามล้าน คนไป alphard อยู่แล้ว ต้องรอ ประกอบอินโด แต่น่าจะอีกเป็นปีไม่รู้มีแผนขึ้น line เมื่อไหร่
แต่ถ้ามีจริงอาจได้อนิสงค์ มีรุ่นล่างสุดเหลือ 1.4-1.5 ล่าง หรือ รุ่นปัจจุบันอาจปรับราคาลงได้
-
คงตั้ง 2.89 ทับไปตรงๆกับ alphard vellfire ตัวล่างสุดที่เกรย์นำเข้า
แลกด้วยจัดเต็มทุกอ๊อพชั่นสุดๆกันไปเลย
-
ตอน Carnival โฉมที่แล้วเอาตัว 7 ที่นั่งเข้ามาล็อตนึงเล็กๆ
นั่นก็บวกไป 1 ล้านเต็มๆ กลมๆ เลยนะครับ
-
เหตุผลที่เป็นเหตุผล ของการเก็บภาษีรถ 7 ที่นั่งแพงกว่า 11 ที่นั่ง คืออะไร
ผู้รู้ช่วยอธิบายหน่อยครับ
รัฐมองว่า รถตู้ 7ที่นั่งความกว้างขวางสะดวกสบาย+ออปชั่นมาเต็มก็คงมีแต่คนมีเงินซื้อมาใช้ส่วนบุคคลรัฐเลยมาเก็บภาษีตรงนี้แพง
ส่วน 11ที่นั่งส่วนใหญ่ซื้อกันก็เค้ามองว่าส่วนใหญ่ที่ซื้อรถตู้คือเอามาขนคน รถวิน รถบริษัท เลยเก็บตรงนี้ถูกหน่อย
-
เหตุผลที่เป็นเหตุผล ของการเก็บภาษีรถ 7 ที่นั่งแพงกว่า 11 ที่นั่ง คืออะไร
ผู้รู้ช่วยอธิบายหน่อยครับ
นั่นสิครับ อย่างน้อยก็อยากให้แยกภาษีรถตู้เป็น 7 ที่นั่ง กับ 9 - 11 ที่นั่งครับ
7 ที่นั่งก็คิดเรตเดิม สำหรับคนมีฐานะ มีคนขับรถให้ นั่งหรูๆสบายๆไปเลย
9 ที่นั่ง อยากให้คิดเท่ากับรถขนส่ง 11 ที่นั่งครับ
เพราะคนมีครอบครัวขับเอง บางที 11 ที่นั่งก็ดูเยอะเกินไป
-
ถ้า Staria เป็นรุ่น 7 ที่นั่ง ราคาจะประมาณ 2.2-2.4 ล้านบาทครับ แต่รุ่นย่อยน่าจะแนวๆ Grand Starex ครับ