Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mamaman ที่ กรกฎาคม 11, 2021, 20:52:42
-
โตโยต้าเปิดสายการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริด ในประเทศไทย
https://www.toyota.co.th/news/8jl8eVjz (https://www.toyota.co.th/news/8jl8eVjz)
ข่าวเก่า แล้ว แต่ เอามาแชร์ เพื่อไม่รู้ ว่ารถ Hybrid ที่ได้ ภาษี ต่ำ
จนขายดี ได้ในราคา ไม่ถึง ล้าน ขายดิบ ขายดี เทน้ำเทท่า ยอดแซง BEV น้ำเข้าแบบ เทียบไม่ติด
เพื่อให้ได้เงื่อนไข ทางภาษี ต่ำ OEM ต้องลงทุน ตั้งโรงงาน ผลิต แบต ในประเทศไทย
ไม่ต้องไปสนใจนะว่า จะใช้ชิ้นส่วนจากไหน บ้าง เพราะ แค่ทำให้ได้ตามเงื่อนไข BOI ก้พอ
นับเป็นการ ลงทุนอันคุ้มค่า ยอดขาย ปัง ปริเย่ ค้มค่าการลงทุนสุดๆครับ
เราจึงมี Hybrid ในราคา ต่ำล้าน ใน Colora
พ่วงไปยัง รุ่นอื่นๆ ที่ใช้ ชิ้นส่วนร่วมกัเช่น Colora Cross
ไม่อยากจะคิดเลย ว่าเมื่อวันที่ BEV ต้อง กลายมาเป็น Main Product ของประเทศไทย ( น่าจะเกิน 5 ปี )
toyota ก็คง จะตั้ง ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ BEV ถ้ามันคุ้มที่จะลงทุน นะ เพราะ อีก 5 ปี ค่ายรถก็ต้องพัฒนาตัวเอง ไม่ใช่ ย่ำอยู่กับ กรอบความคิดเดิมๆ
-
ถ้า hybrid ใส่ fortuner ราคาจะต่ำลงบ้างมั้ยครับ :o
-
ถ้า hybrid ใส่ fortuner ราคาจะต่ำลงบ้างมั้ยครับ :o
จากนิสัยของtoyotaแล้ว ผมว่าไม่ต่ำลงครับ ดันhybridเป็นตัวtopแทน แล้วขายเครื่องยนต์ธรรมดาแบบoptionแห้งๆเป็นตัวเลือกรองๆ
ดูจากcross altis camryเป็นตัวอย่างก็ได้ครับ
-
ถ้า hybrid ใส่ fortuner ราคาจะต่ำลงบ้างมั้ยครับ :o
จากนิสัยของtoyotaแล้ว ผมว่าไม่ต่ำลงครับ ดันhybridเป็นตัวtopแทน แล้วขายเครื่องยนต์ธรรมดาแบบoptionแห้งๆเป็นตัวเลือกรองๆ
ดูจากcross altis camryเป็นตัวอย่างก็ได้ครับ
เป็นไปได้
-
ถ้า hybrid ใส่ fortuner ราคาจะต่ำลงบ้างมั้ยครับ :o
จากนิสัยของtoyotaแล้ว ผมว่าไม่ต่ำลงครับ ดันhybridเป็นตัวtopแทน แล้วขายเครื่องยนต์ธรรมดาแบบoptionแห้งๆเป็นตัวเลือกรองๆ
ดูจากcross altis camryเป็นตัวอย่างก็ได้ครับ
+1
-
ถ้า hybrid ใส่ fortuner ราคาจะต่ำลงบ้างมั้ยครับ :o
จากนิสัยของtoyotaแล้ว ผมว่าไม่ต่ำลงครับ ดันhybridเป็นตัวtopแทน แล้วขายเครื่องยนต์ธรรมดาแบบoptionแห้งๆเป็นตัวเลือกรองๆ
ดูจากcross altis camryเป็นตัวอย่างก็ได้ครับ
คิดว่าแบบนี้เหมือนกันครับ กำไรเค้าเยอะขึ้น แต่เค้าไม่เอามาลดราคาให้เราแน่ เอา option มาล่อดันเป็นตัว top กำไรก็ถือว่าเอามาถมที่ลงทุนไป
เป็นการตลาดในไทยไปละครับไม่ใช่แค่โตต้า bmw/benz/volvo ก็ทำแบบนี้ ถือเป็นเทคโนโลยี ใหม่(กว่าเครื่อง ice) คนกลัวเยอะกว่าก็ต้องทำ tier มาล่อแบบนี้แหละ
-
เขาไม่ได้ผลิต เขาเอาชิ้นส่วนแบตเตอรี่ มาประกอบในไทย
-
เขาไม่ได้ผลิต เขาเอาชิ้นส่วนแบตเตอรี่ มาประกอบในไทย
เค้าก็เรียกผลิตนั่นละครับ ไม่ได้บอกนี่ ว่าทำไทยหมด
แต่เป็นการผลิต ขั้นสุดท้ายในรูปแบบ Finish Good
รถ 1 คัน ก็มีชิ้นส่วน ภายนอกประเทศเยอะแยะมากมาย
ผมแค่พยายามบอกว่า ประเทศไทย คือ ฐานการผลิต Hybrid 2 รุ่น นี้
-
จำได้เลยครับ
Toyota ผลิตรถยนต์ Hybrid รุ่นแรกในไทยก็คือ Camry ครับ ประมาณปี 2552
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRS5T5huowVZqYOIgNeSVkB2YzfZ9LUa4-yGw&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSFXmpp5mkxnkVCtgf4rv1wPcUwv6rch7Huaw&usqp=CAU)
-
ถ้า hybrid ใส่ fortuner ราคาจะต่ำลงบ้างมั้ยครับ :o
ภาษีสรรพสามิต PPV อยู่ที่ 20%
ถ้า PPV ที่เป็นไฮบริดจะอยู่ที่ 18%
ราคามันต้องถูกลง แต่เชื่อว่าค่ายผู้ผลิตก็คงยัดอ๊อฟชั่นเข้าไป
แล้วตั้งราคาขายเป็นตัวท็อปๆแบบที่น้าๆด้านบนบอกนั่นแหล่ะครับ
-
ถ้า hybrid ใส่ fortuner ราคาจะต่ำลงบ้างมั้ยครับ :o
ภาษีสรรพสามิต PPV อยู่ที่ 20%
ถ้า PPV ที่เป็นไฮบริดจะอยู่ที่ 18%
ราคามันต้องถูกลง แต่เชื่อว่าค่ายผู้ผลิตก็คงยัดอ๊อฟชั่นเข้าไป
แล้วตั้งราคาขายเป็นตัวท็อปๆแบบที่น้าๆด้านบนบอกนั่นแหล่ะครับ
PPV ณ.นาว (ปี 2559อัพ) อยู่ที่ 25-30% ละครับ
-
ถ้า hybrid ใส่ fortuner ราคาจะต่ำลงบ้างมั้ยครับ :o
ภาษีสรรพสามิต PPV อยู่ที่ 20%
ถ้า PPV ที่เป็นไฮบริดจะอยู่ที่ 18%
ราคามันต้องถูกลง แต่เชื่อว่าค่ายผู้ผลิตก็คงยัดอ๊อฟชั่นเข้าไป
แล้วตั้งราคาขายเป็นตัวท็อปๆแบบที่น้าๆด้านบนบอกนั่นแหล่ะครับ
PPV ณ.นาว (ปี 2559อัพ) อยู่ที่ 25-30% ละครับ
PPV ที่มี CO2 ต่ำกว่า 200 ==>จ่ายภาษี 25%
CO2 มากกว่า 200 ==> จ่ายภาษี 30%
ถ้าเป็นไฮบริด CO2 ต่ำกว่า 175 ==> จ่ายภาษี 23%
-
ไปซื้อรถที่ สรรพสามิต 3-5 % ดีกว่าครับ
บ้า บอ สรรพามิต 25-30 % โอ้ววว เยอะปายยยย