Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 13, 2021, 20:56:31
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Mercedes-Benz GLA 200 Progressive
: 2,199,000 บาท (ประกอบไทย) รุ่นย่อยใหม่ ถูกลงกว่าเดิม 2แสนบาท
ปรับเครื่องยนต์รองรับ E85
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/official-price-mercedes-benz-gla-200-progressive/
(https://www.img.in.th/images/daa73d831096ce7e44efa043c3c1c659.jpg)
-
ขับอวดภาพลักษณ์ไว้ก่อน ส่วนออปชั่นและอัตรเร่งไว้ทีหลัง 8) 8)
-
ผมว่าออพชั่นก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะครับ รถ entry level ก็ราวนี้แหล่ะครับ
ยังดีได้ brake hold มาด้วย
-
ทำไมผมรู้สึกว่าซื้อตัวล่างเหมือนจะคุ้มกว่าตัว top ยังไงไม่รู้
คือ option มันก็เหี้ยนทั้งคู่นะ แต่ตัว top นี่แบบจ่ายเงินเท่านี้มันควรได้อะไรมากกว่าอะ panoramic sunroof แอร์หลังที่เคยมีในรุ่นเดิมก็ทะเลไป แถมตัวเก่าได้ระดับ 200 ม้า นี่ได้แค่ 163 ม้าเอง
-
กระจังหน้าเบื่อแล้ว
-
เอ้ยยย ของหายน้อยกว่าที่คิดนะนั่น!
แต่พื้นเพเดิมก็ดันไม่มีอะไรอยู่แล้วนี่สิ
น่าจะให้แอร์หลัง , แอร์แยกโซน , ฝาท้ายไฟฟ้า มาเพิ่มหน่อยใน AMG
-
2.199 กลายเป็น ดูสมราคากว่า ตัว AMG แฮะ
คือ option มันโล้นแหละ แต่แลกกับตราดาว รวมถึง เงินที่เพิ่มไป AMG มองยังไงก็ไม่คุ้ม
-
กลับรู้สึกว่าคุ้มกว่าตัว AMG แฮะ
-
ถ้าไม่ยึดติด brand มาก ผมว่า cx5 น่าสนใจกว่า
-
นี่อาจเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่ทำให้เบ๊นซ์กลับมาทวงแชมป์คืนจาก BMW ได้
-
เสียงเครื่องยนต์แบบสปอร์ต- มันคืออะไรครับ
-
option ไม่ได้โล้นอย่างที่คิด แต่ก็โล้นเป็นทุนเดิมอยู่แล้วสำหรับราคา 2m+
เทียบกับคู่แข่งตรงอย่าง bmw/volvo สิ entry ก็จริงแต่ต้องเอากำไรขนาดนี้เลย
แต่ภาพมันมันก็คุ้มกว่า amg สุดๆอะ ก็น่าจะขายดีตามปกติ คนที่ลงดีเทลกับรถแบบสมาชิกในบอร์ดนิส่วนน้อยมาก
ส่วนใหญ่ พอใช้งานได้ แปะดาวก็นิพพานแล้ว
-
ตกลงตัว progressive มี paddle shift ไหมครับ (พยายามดูในรูปไม่ชัดเลย) มีแบบพลาสติก ไม่กัลวาไนซ์ไหม หรือว่าโล่งไปเลย
เพราะถ้าไม่มีเลยนี่ การขับ 7G ตัวนี้ เกียร์มันจะค่อนข้างโง่มาก พาลเย่อและหงุดหงิดได้นะครับ (ขนาดตัวเก่ายังมีทั้ง 200 250 และ 45 เลยนะครับ)
-
ฝาท้ายไฟฟ้าควรจะมี เสียดาย
-
อ๊อฟชั่นไม่แย่เลยนะ เมื่อเทียบกับตัว AMG ติดแต่ฝาท้ายไม่ไฟฟ้าทั้งๆที่ GLA 200ตัวที่แล้วยังมีเลย
-
ดูไปดูมากลายเป็นน่าสนใจขึ้นมาทันที ต้องถามว่า target ของ segment คือใครแล้วเค้าสนใจ option มากน้อยแค่ไหน เท่าที่สังเกตคนรอบตัวมาที่สนใจ GLA ก็เป็นประมาณกลุ่มแม่อยากได้รถขับรับส่งลูกใส่ของได้เยอะๆ หรือคนรุ่นใหม่ที่เริ่มมีฐานะขึ้นมาพอจะซื้อรถ 2 ล้านได้
หลายคนเห็นราคาตัว AMG แล้วก็ไม่ค่อยชอบเพราะแพงไปหน่อยเมื่อเทียบกับ X1 หรือ Q3 แล้วกลุ่มนี้ก็ไม่สนใจชุดแต่ง AMG ด้วย 555 ที่พูดได้เพราะในกรุ๊ปแม่ๆของภรรยาตอนนี้เริ่มมีการคุยกับเรื่องไป test drive หลังโควิทซาๆแล้ว ตอนนี้ที่โดนด่าอยู่อย่างเดียวคือฝาท้ายไฟฟ้าที่ก็ไม่รู้ว่าจะกั๊กทำไม
-
ตัด Ambient Light ทิ้ง ทำให้รถดูจืดไปเลย