Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tanawat2552 ที่ กรกฎาคม 14, 2021, 11:54:55
-
อยากได้ 370z ตอนนี้
อยากทราบว่ารุ่นนี้มีปันหาจุกจิกมนการซ่อมไหมครับ
-
ให้คำตอบแบบรุ่นใกล้เคียงนะครับ
ของผม 350z DE เท่าที่ได้มา ก็จับตรวจทุกอย่าง เปลี่ยนตามที่ต้องเปลี่ยน รวมถึงระบบระบายความร้อนไปด้วย จากนั้นก็ไม่เคยเจออะไรจุกจิกนะครับ
คาดเดาว่า 370z น่าจะดีกว่าด้วย เพราะใหม่กว่า
โชคดีครับ
-
น่าใช้ครับสิครับ ดูสวยกว่า 400z ที่กำลังจะออกมาเสียอีก
และใหม่กว่า 350 ด้วย
ผมเคยไปดูคันจริง 350 ที่ประกาศขาย ของแต่งเยอะ ราคา 1.5 ล้าน
ภายนอกสวย แต่ภายในเชย + วัสดุเริ่มเสื่อม ทำให้ผมไม่ค่อยอยากขับครับ
ซื้อไปปีนึงแล้วเกิดพังขึ้นมา ต้องรื้อสายไฟใหม่หมด จอดอู่หลาย ๆ เดือน มันเซ็งนะครับ
เอาจริง ๆ ผมแอบหมั่นไส้พวกที่ปั่นราคารถ 90s มาก ๆ
สร้างกระแสปั่นราคา ถ้ามีงบเยอะ แล้วอยากได้จอดเท่ห์ ๆ ในโรงรถก็โอเคครับ
แต่ถ้าใครต้องหยอดกระปุก เก็บหอมรอมริบเพื่อให้ได้มา แนะนำ GT86 BRZ ครับ
อารมณ์รถเก่า ดิบ แต่ได้ความใหม่ ได้กุญแจคีย์เลสขึ้นรถไม่เขิน push start ปุ่มบนพวงมาลัย ประหยัดน้ำมัน โคมไฟหน้ายังไม่เหลือง มี DRL แฮนด์ลิ่งคมบาดเลือดออกซิบ ๆ เบย
-
น่าใช้ครับสิครับ ดูสวยกว่า 400z ที่กำลังจะออกมาเสียอีก
และใหม่กว่า 350 ด้วย
ผมเคยไปดูคันจริง 350 ที่ประกาศขาย ของแต่งเยอะ ราคา 1.5 ล้าน
ภายนอกสวย แต่ภายในเชย + วัสดุเริ่มเสื่อม ทำให้ผมไม่ค่อยอยากขับครับ
ซื้อไปปีนึงแล้วเกิดพังขึ้นมา ต้องรื้อสายไฟใหม่หมด จอดอู่หลาย ๆ เดือน มันเซ็งนะครับ
เอาจริง ๆ ผมแอบหมั่นไส้พวกที่ปั่นราคารถ 90s มาก ๆ
สร้างกระแสปั่นราคา ถ้ามีงบเยอะ แล้วอยากได้จอดเท่ห์ ๆ ในโรงรถก็โอเคครับ
แต่ถ้าใครต้องหยอดกระปุก เก็บหอมรอมริบเพื่อให้ได้มา แนะนำ GT86 BRZ ครับ
อารมณ์รถเก่า ดิบ แต่ได้ความใหม่ ได้กุญแจคีย์เลสขึ้นรถไม่เขิน push start ปุ่มบนพวงมาลัย ประหยัดน้ำมัน โคมไฟหน้ายังไม่เหลือง มี DRL แฮนด์ลิ่งคมบาดเลือดออกซิบ ๆ เบย
อย่าง 34 นี่ผมว่าราคามันไปไกลเกินกว่าสตอรี่รถมาก ๆ เลยนะครับแล้วคู่แข่งฝั่งยุโรปราคาไม่บินเท่าด้วยนะไม่เข้าใจเลยแพงกว่า Supercar หรือ Limited Car หลาย ๆ คันซะอีกไอ้ผมก็ไม่ใช่คนชอบ JDM ซะด้วยเลยไม่อินเข้าไปใหญ่
-
น่าใช้ครับสิครับ ดูสวยกว่า 400z ที่กำลังจะออกมาเสียอีก
และใหม่กว่า 350 ด้วย
ผมเคยไปดูคันจริง 350 ที่ประกาศขาย ของแต่งเยอะ ราคา 1.5 ล้าน
ภายนอกสวย แต่ภายในเชย + วัสดุเริ่มเสื่อม ทำให้ผมไม่ค่อยอยากขับครับ
ซื้อไปปีนึงแล้วเกิดพังขึ้นมา ต้องรื้อสายไฟใหม่หมด จอดอู่หลาย ๆ เดือน มันเซ็งนะครับ
เอาจริง ๆ ผมแอบหมั่นไส้พวกที่ปั่นราคารถ 90s มาก ๆ
สร้างกระแสปั่นราคา ถ้ามีงบเยอะ แล้วอยากได้จอดเท่ห์ ๆ ในโรงรถก็โอเคครับ
แต่ถ้าใครต้องหยอดกระปุก เก็บหอมรอมริบเพื่อให้ได้มา แนะนำ GT86 BRZ ครับ
อารมณ์รถเก่า ดิบ แต่ได้ความใหม่ ได้กุญแจคีย์เลสขึ้นรถไม่เขิน push start ปุ่มบนพวงมาลัย ประหยัดน้ำมัน โคมไฟหน้ายังไม่เหลือง มี DRL แฮนด์ลิ่งคมบาดเลือดออกซิบ ๆ เบย
อย่าง 34 นี่ผมว่าราคามันไปไกลเกินกว่าสตอรี่รถมาก ๆ เลยนะครับแล้วคู่แข่งฝั่งยุโรปราคาไม่บินเท่าด้วยนะไม่เข้าใจเลยแพงกว่า Supercar หรือ Limited Car หลาย ๆ คันซะอีกไอ้ผมก็ไม่ใช่คนชอบ JDM ซะด้วยเลยไม่อินเข้าไปใหญ่
ส่วนนึงที่ 34, supra ขึ้นขนาดนี้เพราะเมกาปั่นกันด้วยครับ อะไหล่ หัวตัด รถนำเข้า พี่แกสู้ทุกราคาไปกวาดจากญี่ปุ่นเรียบ
ส่วนตัวผมก็ไม่อินเหมือนกันครับ ถ้าจะมา สิบล้านกว่า ผมขอขับ Lambo Gallardo , Ferrari 430 ดีกว่า
นอกเรื่องไปซะงั้น
370z เป็นรถที่ดีครับ แรง (แต่ไม่เท่าพวก รถ turbo ทั้งหลาย)
เกียร AT แอบฉลาดน้อยไปหน่อย เทียบกะรถยุโรป ( ZF , DSG ,PDK)
Handling ดี (แต่ 86,brz คมกว่า คล่องกว่า)
ภายในสวย ( เทียบกับรถญีี่ปุ่น)
ทนพอสมควรไม่ค่อยจุกจิก
ราคาตอนนี้ก็น่าเล่นพอตัวครับ ถ้ามองแต่ JDM sports car นะครับ
ส่วนตัวผม 2 ล้าน+- คงเล่น tt mk3 หรือ Cayman 987.2 มากกว่าครับ
-
รถแนวนี้ ส่วนตัวผมมองว่า GTR R35 น่าใช้ที่สุดแล้วครับ เจอทีไรเหลียวมองตลอด ส่วนรุ่นอื่นผมเฉยๆนะ
ถ้าเน้นราคาไม่แพงมาก คุ้มค่ากับเงินที่จ่าย Celica ตากลม ก็ยังน่าเล่นนะครับ
-
งบแถวๆนี้ ส่วนตัวผมเชียร์ rx7 หรือ s2000 ครับ ต่อไปราคาขึ้นแน่นอน แถมยังดูขลังกว่าด้วยถ้าจะเล่นรถสปอร์ตญี่ปุ่น
-
น่าใช้ครับสิครับ ดูสวยกว่า 400z ที่กำลังจะออกมาเสียอีก
และใหม่กว่า 350 ด้วย
ผมเคยไปดูคันจริง 350 ที่ประกาศขาย ของแต่งเยอะ ราคา 1.5 ล้าน
ภายนอกสวย แต่ภายในเชย + วัสดุเริ่มเสื่อม ทำให้ผมไม่ค่อยอยากขับครับ
ซื้อไปปีนึงแล้วเกิดพังขึ้นมา ต้องรื้อสายไฟใหม่หมด จอดอู่หลาย ๆ เดือน มันเซ็งนะครับ
เอาจริง ๆ ผมแอบหมั่นไส้พวกที่ปั่นราคารถ 90s มาก ๆ
สร้างกระแสปั่นราคา ถ้ามีงบเยอะ แล้วอยากได้จอดเท่ห์ ๆ ในโรงรถก็โอเคครับ
แต่ถ้าใครต้องหยอดกระปุก เก็บหอมรอมริบเพื่อให้ได้มา แนะนำ GT86 BRZ ครับ
อารมณ์รถเก่า ดิบ แต่ได้ความใหม่ ได้กุญแจคีย์เลสขึ้นรถไม่เขิน push start ปุ่มบนพวงมาลัย ประหยัดน้ำมัน โคมไฟหน้ายังไม่เหลือง มี DRL แฮนด์ลิ่งคมบาดเลือดออกซิบ ๆ เบย
อย่าง 34 นี่ผมว่าราคามันไปไกลเกินกว่าสตอรี่รถมาก ๆ เลยนะครับแล้วคู่แข่งฝั่งยุโรปราคาไม่บินเท่าด้วยนะไม่เข้าใจเลยแพงกว่า Supercar หรือ Limited Car หลาย ๆ คันซะอีกไอ้ผมก็ไม่ใช่คนชอบ JDM ซะด้วยเลยไม่อินเข้าไปใหญ่
ส่วนนึงที่ 34, supra ขึ้นขนาดนี้เพราะเมกาปั่นกันด้วยครับ อะไหล่ หัวตัด รถนำเข้า พี่แกสู้ทุกราคาไปกวาดจากญี่ปุ่นเรียบ
ส่วนตัวผมก็ไม่อินเหมือนกันครับ ถ้าจะมา สิบล้านกว่า ผมขอขับ Lambo Gallardo , Ferrari 430 ดีกว่า
นอกเรื่องไปซะงั้น
370z เป็นรถที่ดีครับ แรง (แต่ไม่เท่าพวก รถ turbo ทั้งหลาย)
เกียร AT แอบฉลาดน้อยไปหน่อย เทียบกะรถยุโรป ( ZF , DSG ,PDK)
Handling ดี (แต่ 86,brz คมกว่า คล่องกว่า)
ภายในสวย ( เทียบกับรถญีี่ปุ่น)
ทนพอสมควรไม่ค่อยจุกจิก
ราคาตอนนี้ก็น่าเล่นพอตัวครับ ถ้ามองแต่ JDM sports car นะครับ
ส่วนตัวผม 2 ล้าน+- คงเล่น tt mk3 หรือ Cayman 987.2 มากกว่าครับ
นั่นสินะครับมองฝั่งยุโรปผมถูกจริตกว่าแต่ผมสายรถ Wagon ด้วย อยากได้ RS4 ไม่ก็ RS Q3 มาสักลำขับไปตจว ๆ เล่นจริง ๆ :D :D :D :D
-
มาเก็บข้อมูลครับ อนาคตอยากได้ขับหลังสักคันในใจมี 350 HR, 370, BRZ, Supra ก็ชอบแต่ราคาเว่อร์ไปนิด กับอีกแนว E60 M5 (รถย้ายของก็เข้าท่าดีครับ แต่กลัวเจอปัญหาแล้วไม่จบ สำหรับรถยุโรป) สรุปถ้าเป็นผม น่าใช้ครับ V6 3,700 cc น่าจะสนุก
-
น่าจับสุดๆ ราคาล้านกลาง ถึง 2 ล้าน มีให้เลือกเยอะเลย
แต่ก็ต้องดูดีๆ หลายอย่างเหมือนกัน
น่าใช้กว่า 350z ถึงจะถูกกว่า แต่ผมขอเพิ่มเงินเอา 370z ดีกว่า เพราะใหม่กว่า และ เปลี่ยนแปลง แก้ไขจาก 350z หลายจุด
เป็นรถที่อยากได้อีกคัน ไม่รู้จะทนคันได้ไหม ::)
-
370Z น่าใช้มากๆครับ เครื่องยนต์ 3.7L V6 แนะนำให้เล่นรุ่นเกียร์ Auto พร้อม Paddle Shift +/- จะมันส์กว่า ขับง่ายกว่าเกียร์ Manual
ถ้าชอบรถ Coupe ระดับเดียวกับ 370Z แต่ซ่อมง่ายกว่า ไม่จุกจิก ใช้งานยาวๆ ขับมันส์กว่า
ยุคนี้ต้อง Toyota GR Supra แล้วครับ
-
มันน่าใช้ ถ้าราคามันลงกว่านี้นะครับผมว่า ความรู้สึกคือมันน่าจะสัก ล้านต้นๆไม่เกินล้านกลางๆได้แล้ว
ชอบแอบไปส่องรถที่เค้ามาเซอร์วิสที่อู่ มันเหมือนรถที่พยามใส่อะไรมาหลายๆอย่างให้ดี แต่ก็เจอจุดที่ลดต้นทุนหลายๆอย่าง เลยทำให้รู้สึกว่า มันควรจะถูกกว่านี้ได้แล้ว :)
ปล.ห้องเครื่องแน่นๆ เห็นแล้วปวดหัวไม่ต่างกับ Z32 ;D
-
370Z เป็นรถที่ดี ซ่อมบำรุงรักษาง่าย ถ้าได้รถเดิมๆ
ถ้าได้เดิมๆ มาก็จับเปลี่ยนผ้าเบรคเป็น NX72 ก็ได้ประสิทธิภาพเบรคที่ดีมากๆแล้ว
ปัญหาเกี่ยวกับรถก็มี ชุดล็อคคอพวงมาลัยเสีย กับ คอนโทรลแตก และถ้าเจอถนนลาดยาง ท้ายรถอาจจะออกไวหน่อยแค่นั้น
นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ
-
370 z เป็นรถระดับเดียวกันกับมัสแตงไหมครับ หรือต่ำกว่า ดูแล้ว370z สวยกว่ามัสแตง มากๆ ทั้งที่แก่กว่า
-
มันน่าใช้ ถ้าราคามันลงกว่านี้นะครับผมว่า ความรู้สึกคือมันน่าจะสัก ล้านต้นๆไม่เกินล้านกลางๆได้แล้ว
ชอบแอบไปส่องรถที่เค้ามาเซอร์วิสที่อู่ มันเหมือนรถที่พยามใส่อะไรมาหลายๆอย่างให้ดี แต่ก็เจอจุดที่ลดต้นทุนหลายๆอย่าง เลยทำให้รู้สึกว่า มันควรจะถูกกว่านี้ได้แล้ว :)
ปล.ห้องเครื่องแน่นๆ เห็นแล้วปวดหัวไม่ต่างกับ Z32 ;D
เป็นไปไม่ได้เลย เพราะมี 350Z ราคายังค้ำไว้อยู่ 1 ล้าน บวกลบ เพื่อนในเฟสผมเพิ่งปล่อยไป 370Z ราคาประมาณ 2 ล้านบวกลบ
-
มันน่าใช้ ถ้าราคามันลงกว่านี้นะครับผมว่า ความรู้สึกคือมันน่าจะสัก ล้านต้นๆไม่เกินล้านกลางๆได้แล้ว
ชอบแอบไปส่องรถที่เค้ามาเซอร์วิสที่อู่ มันเหมือนรถที่พยามใส่อะไรมาหลายๆอย่างให้ดี แต่ก็เจอจุดที่ลดต้นทุนหลายๆอย่าง เลยทำให้รู้สึกว่า มันควรจะถูกกว่านี้ได้แล้ว :)
ปล.ห้องเครื่องแน่นๆ เห็นแล้วปวดหัวไม่ต่างกับ Z32 ;D
เป็นไปไม่ได้เลย เพราะมี 350Z ราคายังค้ำไว้อยู่ 1 ล้าน บวกลบ เพื่อนในเฟสผมเพิ่งปล่อยไป 370Z ราคาประมาณ 2 ล้านบวกลบ
ครับ ราคายังคงสูงโด่งอยู่เลย แล้วนี่ Z32 ไม่รู้ว่าราคาจะไปไกลกว่านี้ไหม ;D
-
370 z เป็นรถระดับเดียวกันกับมัสแตงไหมครับ หรือต่ำกว่า ดูแล้ว370z สวยกว่ามัสแตง มากๆ ทั้งที่แก่กว่า
ราคาในอเมริกา BRZ , GT86 เท่า ออลติส
ส่วน Supra , mustang , Fairelady 370Z ราคาเท่า แคมรี่