Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Panerai II ที่ กรกฎาคม 20, 2021, 08:24:49
-
มาดูต่างประเทศทำ drag race / rolling race กันครับ
ผมแอบเสียดาย ถ้า Honda Th. เอา 2.0t มาขายในราคาล้านปลายๆ - 2 ล้านถ้วน/ต้น
Honda น่าจะได้กลุ่มลูกค้า entry level รถยุโรป ไปเยอะนะครับ
เพราะได้รถที่ดูคุ้ม ออปชั่นครบ ใหญ่ แรง ไม่จุกจิก สไตล์รถญี่ปุ่น เป็นผม ผมก็พิจารณาซื้อนะครับ
https://youtu.be/k5a8Fk436ZI
-
ผมเห็นต่างเลยครับ คนไทยส่วนใหญ่ ใหญ่มากด้วย มองว่ารถเป็นของบ่งบอกสถานะ รถต่ำล้าน มองราคาถูก สวยและใหญ่ จะอืด จะกินข้าวลิง ไม่สน ขอสวย ใหญ่โตไว้ก่อน รถล้าน - สองล้าน เริ่มมองความหรูหรา เท่าที่จะให้ได้ในงบที่มี แต่ยังไงก็ไม่มองความแรง หรือเครื่อง ส่วนรถ 2 ล้านขึ้น ไปยุโรปหมดครับ ไม่สนว่า entry level เครื่องอะไร ขับหน้าหลัง
ส่วนน้อยหรือในเวปบอร์ดนี้เท่านั้น ที่่จะมองสมรรถนะ เครื่อง ความคุ้มเม็ดเงิน ความจุกจิก
เอาเข้ามา ราคาทะลุสองล้าน A Class ง่อยๆเอาไปกิน
-
ผมเห็นต่างเลยครับ คนไทยส่วนใหญ่ ใหญ่มากด้วย มองว่ารถเป็นของบ่งบอกสถานะ รถต่ำล้าน มองราคาถูก สวยและใหญ่ จะอืด จะกินข้าวลิง ไม่สน ขอสวย ใหญ่โตไว้ก่อน รถล้าน - สองล้าน เริ่มมองความหรูหรา เท่าที่จะให้ได้ในงบที่มี แต่ยังไงก็ไม่มองความแรง หรือเครื่อง ส่วนรถ 2 ล้านขึ้น ไปยุโรปหมดครับ ไม่สนว่า entry level เครื่องอะไร ขับหน้าหลัง
ส่วนน้อยหรือในเวปบอร์ดนี้เท่านั้น ที่่จะมองสมรรถนะ เครื่อง ความคุ้มเม็ดเงิน ความจุกจิก
เอาเข้ามา ราคาทะลุสองล้าน A Class ง่อยๆเอาไปกิน
ใช่ครับ คนส่วนใหญ่เอาราคาเป็นที่ตั้ง คนซื้อรถแรงราคาแพงมันก็มีแหละครับ แต่มันไม่ใช่ target ใหญ่ เอาเข้ามาสต๊อกเยอะก็เจ็บตัว ถ้าไม่สนใจเรื่องราคาจริงๆ สั่งเกรย์ทำราคาให้ก็ได้นะครับ ผมว่าเลย 2 มาไม่มาก ถ้าใจรักบวกอีกนิด ได้ customise เองเลยไม่ต้องรอ honda th จัดสเป็คให้
honda จัดมา 2ล้าน เจอ a sedan ไม่มี option เลย คนส่วนมาก็ซื้อ a อะครับ คนส่วนใหญ่เค้าไม่ได้อยากจะกดคันเร่งกัน ขับใน กทม. จะได้กดกันปีละกี่ครั้ง สู้เอาตราดาวมาชูคอโชว์ดีกว่า ไม่ได้ว่าคนอื่นเลยนะครับ ผมมีงบผมก็เลือกแบรนด์พรีเมียมอะ 2 ล้านได้ accord ผมจัดบอลลูนซื้อ 3 series ดีกว่า
-
เค้าลองแล้ว ตอน V6 ครับ
จบข่าว ขายไม่ดี เพราะแพง
-
เค้าลองแล้ว ตอน V6 ครับ
จบข่าว ขายไม่ดี เพราะแพง
มองว่าสมัยก่อนก่อนปรับโครงสร้างภาษีใหม่ เครื่องเกิน 3,000 cc ม้าเกิน 220 แรงม้า โดนภาษีอีกขั้นครับ
แต่หลังช่วงกลางปี 2016 เป็นต้นมา รัฐเก็บภาษีตามมลพิษครับ ด้งนั้นเรื่องม้าเกิน 220 เลยโดนตัดประเด็นไป
จะเห็นว่า รถบ้านๆญป ที่ม้าเกิน 220 แล้วพอทำราคาได้ ก็ cx-5 2.5t ครับ ราคาก่อนส่วนลดก็ 1.85 ล ครับ
เลยหวังว่าถ้าเอามาลองตลาดใหม่ ราคาไม่โดดไปสมัยตอนเครื่อง 3.5 v6 ที่ราคา 2.8 ล้าน อาจมี demand เพิ่มขึ้นเหมือนสมัย G7 v6 ครับ
แชร์เป็นไอเดียครับ ไม่มีผิด ไม่มีถูกครับ
-
2.0t เข้าไทยมี 2.5m++ แบบนี้จะเลือก accord หรือ 330e ล่ะครับ ผมว่าคนส่วนมาก(80%+)คงไป 330e
เอาจริงๆ 1.5 โบ ตอนนี้เสียบ piggyback หรือ แฟลช ก็ 250ม้า+ แบบสายหมกได้ละครับ 0-100 5 วิจบๆเลย
หรืองบเยอะหน่อยก็ไปเปลี่ยนไซส์เทอร์โบร์ จูนใหม่ขึ้นถึง 300ม้า สบายๆ แต่มันก็ติดตรงออฟชั่นง่อยจริงๆครับ รอ 1.5 turbo tech แบบมาเลละกัน
-
2.0t เข้าไทยมี 2.5m++ แบบนี้จะเลือก accord หรือ 330e ล่ะครับ ผมว่าคนส่วนมาก(80%+)คงไป 330e
เอาจริงๆ 1.5 โบ ตอนนี้เสียบ piggyback หรือ แฟลช ก็ 250ม้า+ แบบสายหมกได้ละครับ 0-100 5 วิจบๆเลย
หรืองบเยอะหน่อยก็ไปเปลี่ยนไซส์เทอร์โบร์ จูนใหม่ขึ้นถึง 300ม้า สบายๆ แต่มันก็ติดตรงออฟชั่นง่อยจริงๆครับ รอ 1.5 turbo tech แบบมาเลละกัน
ส่วนตัวมองว่าไม่น่าถึงหรอกครับ 2.5 ล้าน ถ้าฮอนด้าไม่บวกกำไรบ้าๆ นะ
เพราะในตลาดอื่น มันแพงกว่า 1.5T แค่ 2,000 USD เองครับ
และรุ่นย่อยตัวท้อป 1.5t ก็แพงกว่า 2.0t ด้วยครับ
เพราะเเดียวนี้ไม่มีภาษีเกิน 220 แรงม้าละครับ
ถ้ายังมีอยู่ ผมว่า 330e 292 แรงม้า คงคันละ 4 ล้านได้ครับ
-
ถ้า drag race ระหว่าง 2 รุ่นนี้ BMW ชนะแบบสบายๆครับ
-
มาดูต่างประเทศทำ drag race / rolling race กันครับ
ผมแอบเสียดาย ถ้า Honda Th. เอา 2.0t มาขายในราคาล้านปลายๆ - 2 ล้านถ้วน/ต้น
Honda น่าจะได้กลุ่มลูกค้า entry level รถยุโรป ไปเยอะนะครับ
เพราะได้รถที่ดูคุ้ม ออปชั่นครบ ใหญ่ แรง ไม่จุกจิก สไตล์รถญี่ปุ่น เป็นผม ผมก็พิจารณาซื้อนะครับ
https://youtu.be/k5a8Fk436ZI
ผลออกมาก็ไม่น่าแปลกใจครับ แรงม้าทั้งคู่พอๆกัน แต่ 330ix มันเสียเปรียบตรงที่ 1. น้ำหนักตัวเยอะกว่าเป็นร้อยโล 2. มีระบบขับ 4 ซึ่งมีประโยชน์ในกรณีออกตัว launchรืเ จากหยุดนิ่ง แต่หลังจากความเร็ว 40 km/h ไปแล้ว ระบบขับ 4 คือภาระ ทำให้รถไปได้ช้าลง ถ้าหากเปลี่ยนเป็นตัว 330i ขับ 2 ปกติ จังหวะลอยลำไปแล้ว จะไปได้เร็วกว่าหน่อยครับ
ส่วนเรื่องจะเอามาขายผมว่าคงยาก ด้วยเหตุผลอย่างที่หลายๆท่านบอกแหละครับ ด้วยค่านิยมสังคมของประเทศนี้นั่นแหละครับ
แล้วการขับของคนใช้รถส่วนมากเท่าที่เห็น จะ 200 300 400ม้า+ ก็เห็นมาขับแช่ 90 100 110 บางคันช้าแช่ขวา
ผมขับรถร้อยกว่าม้าต้องใส่ไฟสูงไล่ให้หลบอยู่ประจำ ถ้าส่วนมากขับกันประมาณนี้ ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะต้องมาใช้เครื่องแรงกว่า 200ม้า
ถ้าจะบอกว่าเผื่ออัตราเร่งแซง ก็จะบอกว่าอัตราเร่งช่วงความเร็ว 0-120 รถแรงม้าระดับ 150-190 ม้า มันก็ดึงเหลือๆพอใช้งานแล้วครับ
แรงกว่านี้เอามาใช้ก็เปลืองน้ำมันและมลพิษสูงเปล่าประโยขน์ แถมต้องจ่ายแพงตอนซื้อ
บริษัทรถเค้าก็คิดมาเยอะแล้วครับ ว่าก็ตามนั้น ว่าบ้านเราก็คงเหมาะกับเครื่องตัวล่างๆ แต่เอาดูดีแค่ภาพลักษณ์มากกว่า
คนที่ชอบความเร็วและใช้สมรรถนะคุ้มจริงๆ มีน้อยกลุ่มมากครับ.
-
เรื่องความแรงไม่แปลกครับ technology เอาเฉพาะเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง Honda ไม่ได้เป็นรอง bmw
แม้แต่นิด ถ้าจะเอาใน cc เท่ากันและน้ำหนักรถพอกัน เรื่องแรงไม่ต้องเทียบครับเครื่อง2 คันนี้ไปทำเพิ่มแรงได้
อีกเพียบทั้งคู่ bmw & Honda ก้เป็นบริษัทที่ผลิตเครื่องยนต์แนวหน้าของโลกอยู่แล้ว
ส่วนเรื่องขายไม่มีแน่นอนครับ เพราะราคาไปไกล 2.1-2.4ล้านแน่ครับ ถึงผมจะชอบG10ผมก้เอา 330i หรือ
e อยู่ดี bmw ส่วนลดเยอะแยะ ลดมาไม่ห่างเยอะแน่นอน แต่ถ้าเทียบกับพวก 1&2 series หรือ a&b class
ผมไป Accord แน่นอน
Accord 2.0t มีขายแค่ในอเมริกาเหนือ, อาหรับ, จีน ครับ เกาหลีใต้เคยมีแต่พอ mc ก้ไม่มีแล้ว
ส่วนประเทศอื่นๆนั้นมีแต่ 1.5t & hybrid ก้มากพอแล้ว
-
ลึกๆ ใจผมก็อยากให้เอา 2.0T มาขายนะครับ แต่มันมี 2 เรื่องที่ Honda ต้องพิจารณา
1. Accord 2.0T จะต้องปล่อย Co2 ไม่เกิน 200 g./km. ถ้าเกินก็จะโดนภาษีเรทเดียวกับ 3.5 V6 ราคาโดดก็ขายไม่ได้แน่นอน
2. ถ้าผ่านข้อแรก ก็ต้องทำการบ้านว่า จะสามารถขายในราคา 1.8-2 ล้าน ได้ปริมาณมากพอสมควร และไม่ไปแย่งยอดตัว Hybrid ซึ่งเป็นตัวที่กำไรดีกว่า
-
แอคคอร์ดเครื่อง 2.0 T ทำออกมาได้ดีนะครับ
ดีกว่า 1.5 T มากๆด้วยซ้ำ
สื่อนอกบอกว่าตัว 1.5 ใช้ไปนานๆมีอาการน้ำมันเครื่องหาย ซึ่งตัว 2.0 ไม่มีปัญหาอะไรเลย
เครื่องก็แรงกว่า เกียร์ก็ดีกว่าเนอะด้วย
ถ้ามาแล้วแพงขึ้นสักสี่แสนผมว่าน่าเล่นกว่า hybrid เยอะ
ิbmw ปลายสู้ไม่ได้ แต่ถ้าคู่นี้
เอาเฉพาะรถที่มีขายในบ้านเรา ยังไงก็ไป bmw ครับ
ถ้าอยู่เมืองนอกคงไป honda แทน
้honda อเมริกาเหนือประกอบรถได้ดีกว่าบ้านเราเยอะครับ
-
ลึกๆ ใจผมก็อยากให้เอา 2.0T มาขายนะครับ แต่มันมี 2 เรื่องที่ Honda ต้องพิจารณา
1. Accord 2.0T จะต้องปล่อย Co2 ไม่เกิน 200 g./km. ถ้าเกินก็จะโดนภาษีเรทเดียวกับ 3.5 V6 ราคาโดดก็ขายไม่ได้แน่นอน
2. ถ้าผ่านข้อแรก ก็ต้องทำการบ้านว่า จะสามารถขายในราคา 1.8-2 ล้าน ได้ปริมาณมากพอสมควร และไม่ไปแย่งยอดตัว Hybrid ซึ่งเป็นตัวที่กำไรดีกว่า
1. รู้สึกจะทำได้นะครับเรื่อง co2 แต่ราคาอันนี้ต้องการกำไร 5555
2. นั่นล่ะคร้บ มันถึงไม่มา ไฮบริดดีกว่ากำไรเห็นๆ
-
330 ลืมปิดแอร์ป่าวครับ
-
ไม่สิ ที่ไม่เข้าใจคือ 2.0T มันจะแพงกว่ากันขนาดนั้นได้ยังไง เมื่อก่อน 3.5 V6 โดน ภาษีเครื่องเกิน 3000 กับแรงม้า 220 ราคาป้ายแดงตอนนั้น 2.9ล้าน ก็ไม่แปลก (แต่ก็ยังมีคนซื้อนะ นับถือเลย ถือว่าทำการบ้านมาดี)
ตอนนี้เครื่องก็ไม่เกิน 2000 ภาษีแรงม้าก็ไม่มีแล้ว อย่างมากก็ 2.09 อ่ะ... ตัวผมเองอยากได้รถดีดีราคาเท่านี้ มองยังไงมันก็ดีกว่า Benz A/GLA กับ BMW 2/X1/X2 อะ
หรืออาจจะเพราะมันไม่ตรงกับเป้าหมายทำตลาดรถไฟฟ้า/HEV หรือเปล่า (แต่นี้คือการวางแผน 15+ ปีเลยนะ)
เคยไปอ่านคอมเม้นช่อง Malay ที่คนถ่ายบอกว่าที่ 2.0 ไม่เข้ามาเลย์ก็เพราะ Honda ประเทศไทยมันไม่ทำไลน์ผลิตเครื่องนี้ มีแต่คนด่าเลยครับ บอกว่าคนอื่นต้องมาเฮงซวยอดใช้รถดีเพราะประเทศไทยไม่กล้าสู้กำแพงราคา2ล้าน (Mazda ยังกล้าเลยกับ CX-8)
ออสก็โดนไปด้วยนะครับ ไม่มีใครซื้อเลยเพราะ Accord นำเข้าจากไทยแต่ Camry นำเข้าจากญี่ปุ่น เขาก็ได้เครื่อง V6 ไป Accord ในออสไม่มีอะไรสู้เลย
-
ฝ่ายการตลาดเขาไม่คิดอย่างนั้นหรอกครับ ;D
-
เอาแค่ตัว1.5โบตัวปัจจุบันใส่ออพชั่นมาให้มันดีๆ เลียนแบบ Camry 2.5G ผมก็ดีใจน้ำตาจะไหลแล้ว :'(
2.0โบ ผมก็คิดว่าน่าจะเอามาขายเหมือนกัน เพราะ พื้นฐานเครื่องมัน4สูบเทอโบ เอามาแล้วทำราคาแบบ cx5 2.5T หรือไม่เกิน2ล้านบาท มันน่าจะทำได้
ทำเป็นตัวพิเศษไปเหมือน G7 V6 ถ้าผมจำไม่ผิดตอนนั้น G7 2.4 1.3ล้านนิดๆ V6 1.5ล้านกว่าๆ คือราคาโดดจาก2.4ไม่เยอะมาก 2-3แสน ลูกค้าน่าจะรับได้นะ ผมคนนึงล่ะถ้ากำเงิน2ล้านบาทแล้วต้องเลือก Series3ตัวโล้น กับ แอคคอดตัวเต็ม ผมพุ่งไปแอคคอดทันที เพราะ สมัยนี้ความต่างทางสมรรถนะมันไม่ได้ต่างกันเยอะมากขนาดนั้น
แต่ถ้ามาแล้วมาแบบ G8 3.5 ตั้งราคา2.8ล้าน ไม่ต้องมา แพงขนาดนั้น .... ซีรีย์5ตัวเริ่มต้นยังหักส่วนลดแล้วยังจะถูกกว่าอีก ปัจจุบัน 530eค้างสต็อค หักส่วนลดไปๆมาๆ ไม่ถึง3ล้านแล้วด้วยมั้ง
-
เป็นผม ผมซื้อนะครับ ถ้าเครื่องยนต์ตัวนี้มาไทย
ผมแอบสนใจ Audi A5 ขับ4 เครื่องยนต์ 2สองกว่าม้า ขับ 4 แต่ออฟชั่นไม่มีอะไรเลย ราคา 3.6 ล้าน
ถ้า crv ในไทย gen ถัดไป เอาเครื่องยนต์ 2.0 turbo 10 speed at + AWD ออฟชั่นครบๆ ราคา 2 ล้านต้นๆ ผมเลือก honda ที่มีประกัน 5 ปี มันคุ้ม แบบไม่ต้องมองยี่ห้ออื่นเลยครับ
-
ไม่สิ ที่ไม่เข้าใจคือ 2.0T มันจะแพงกว่ากันขนาดนั้นได้ยังไง เมื่อก่อน 3.5 V6 โดน ภาษีเครื่องเกิน 3000 กับแรงม้า 220 ราคาป้ายแดงตอนนั้น 2.9ล้าน ก็ไม่แปลก (แต่ก็ยังมีคนซื้อนะ นับถือเลย ถือว่าทำการบ้านมาดี)
ตอนนี้เครื่องก็ไม่เกิน 2000 ภาษีแรงม้าก็ไม่มีแล้ว อย่างมากก็ 2.09 อ่ะ... ตัวผมเองอยากได้รถดีดีราคาเท่านี้ มองยังไงมันก็ดีกว่า Benz A/GLA กับ BMW 2/X1/X2 อะ
หรืออาจจะเพราะมันไม่ตรงกับเป้าหมายทำตลาดรถไฟฟ้า/HEV หรือเปล่า (แต่นี้คือการวางแผน 15+ ปีเลยนะ)
เคยไปอ่านคอมเม้นช่อง Malay ที่คนถ่ายบอกว่าที่ 2.0 ไม่เข้ามาเลย์ก็เพราะ Honda ประเทศไทยมันไม่ทำไลน์ผลิตเครื่องนี้ มีแต่คนด่าเลยครับ บอกว่าคนอื่นต้องมาเฮงซวยอดใช้รถดีเพราะประเทศไทยไม่กล้าสู้กำแพงราคา2ล้าน (Mazda ยังกล้าเลยกับ CX-8)
ออสก็โดนไปด้วยนะครับ ไม่มีใครซื้อเลยเพราะ Accord นำเข้าจากไทยแต่ Camry นำเข้าจากญี่ปุ่น เขาก็ได้เครื่อง V6 ไป Accord ในออสไม่มีอะไรสู้เลย
555555 คลิปคงเป็นตอนแรกๆ เพราะตั้งแต่ปี2020 ต้นปี G10 ของมาเลย์ประกอบที่ malaysia
แล้วครับ Accord ตัวนี้ประกอบอยู่แค่ 5 ที่ เครื่อง 2.0t มีแค่ที่ohio กับจีน ไม่แน่ใจว่าที่ wuhan หรือ
Guangzhou ส่วนอีก2 โรงงานคือ อยุธยากับ alor gajah นั้นผลิตแต่ 1.5t & hybrid ส่งเอเชียบางส่วน
และภูมิภาคเรารวมถึงออสเตรเลีย เรื่องนี้ก้นะครับเป็นที่การวางstrategyของแต่ละภูมิภาค เรื่องเครื่อง 2.0t
ที่อเมริกานี่ก้เป็นประเด็นครับ คนอเมริกันยังติด v6 3.5 อยู่เยอะ ถึง 2.0t จะวิ่งสู้ได้หรือแรงกว่า ก้เป็นส่วนนึง
ทำให้ G10 ยอดขายแพ้ Acv70 ไปเยอะพอสมควรในอเมริกา ในออสเตรเลียก้เช่นกัน ยิ่งหนักเลยมีแต่ 1.5t
HV ประเทศใหญ่ๆแบบนั้นมีคนยังหัวเก่าเอาเครื่อง Cc เยอะไม่น้อยครับ
-
2.0t เข้าไทยมี 2.5m++ แบบนี้จะเลือก accord หรือ 330e ล่ะครับ ผมว่าคนส่วนมาก(80%+)คงไป 330e
เอาจริงๆ 1.5 โบ ตอนนี้เสียบ piggyback หรือ แฟลช ก็ 250ม้า+ แบบสายหมกได้ละครับ 0-100 5 วิจบๆเลย
หรืองบเยอะหน่อยก็ไปเปลี่ยนไซส์เทอร์โบร์ จูนใหม่ขึ้นถึง 300ม้า สบายๆ แต่มันก็ติดตรงออฟชั่นง่อยจริงๆครับ รอ 1.5 turbo tech แบบมาเลละกัน
300 ม้าเกียร์เดิมรับไหวไหมครับ
-
ไม่สิ ที่ไม่เข้าใจคือ 2.0T มันจะแพงกว่ากันขนาดนั้นได้ยังไง เมื่อก่อน 3.5 V6 โดน ภาษีเครื่องเกิน 3000 กับแรงม้า 220 ราคาป้ายแดงตอนนั้น 2.9ล้าน ก็ไม่แปลก (แต่ก็ยังมีคนซื้อนะ นับถือเลย ถือว่าทำการบ้านมาดี)
ตอนนี้เครื่องก็ไม่เกิน 2000 ภาษีแรงม้าก็ไม่มีแล้ว อย่างมากก็ 2.09 อ่ะ... ตัวผมเองอยากได้รถดีดีราคาเท่านี้ มองยังไงมันก็ดีกว่า Benz A/GLA กับ BMW 2/X1/X2 อะ
หรืออาจจะเพราะมันไม่ตรงกับเป้าหมายทำตลาดรถไฟฟ้า/HEV หรือเปล่า (แต่นี้คือการวางแผน 15+ ปีเลยนะ)
เคยไปอ่านคอมเม้นช่อง Malay ที่คนถ่ายบอกว่าที่ 2.0 ไม่เข้ามาเลย์ก็เพราะ Honda ประเทศไทยมันไม่ทำไลน์ผลิตเครื่องนี้ มีแต่คนด่าเลยครับ บอกว่าคนอื่นต้องมาเฮงซวยอดใช้รถดีเพราะประเทศไทยไม่กล้าสู้กำแพงราคา2ล้าน (Mazda ยังกล้าเลยกับ CX-8)
ออสก็โดนไปด้วยนะครับ ไม่มีใครซื้อเลยเพราะ Accord นำเข้าจากไทยแต่ Camry นำเข้าจากญี่ปุ่น เขาก็ได้เครื่อง V6 ไป Accord ในออสไม่มีอะไรสู้เลย
Camry MC ที่ออสเตรเลีย ผลิตจากญป ก็ถอด V6 ทิ้งไปแล้วครับ ไม่เกี่ยวกับไทยแน่ๆ ประเด็นนี้ เป็นเทรนด์ตลาดโลกที่ไปทาง SUV มากกว่า รถเก๋งใหญ่ ค่ายรถคงไม่อยากลงทุนมากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว
ดูอย่างไทยก็ได้ จากเมื่อก่อน Camry/Accord มีเครื่องให้เลือกมากมาย 2.0 2.4 3.0 3.5 Hybrid รุ่นย่อยก็เยอะแยะ จะเอาเบาะผ้าสเป็กสนามบิน หรือเครื่อง V6 ซันรูฟเนวี่เบาะหลังเอนได้ มีหมด แถมมีรุ่นพิเศษออกมาเป็นระยะๆ อีก
ตอนนี้เหลือแต่ละค่ายเหลือรุ่นย่อยแค่ 3-4 รุ่น รุ่นพิเศษ Extremo จนจะไมเนอร์แล้วก็ไม่มีออกมาเลย
-
2.0t เข้าไทยมี 2.5m++ แบบนี้จะเลือก accord หรือ 330e ล่ะครับ ผมว่าคนส่วนมาก(80%+)คงไป 330e
เอาจริงๆ 1.5 โบ ตอนนี้เสียบ piggyback หรือ แฟลช ก็ 250ม้า+ แบบสายหมกได้ละครับ 0-100 5 วิจบๆเลย
หรืองบเยอะหน่อยก็ไปเปลี่ยนไซส์เทอร์โบร์ จูนใหม่ขึ้นถึง 300ม้า สบายๆ แต่มันก็ติดตรงออฟชั่นง่อยจริงๆครับ รอ 1.5 turbo tech แบบมาเลละกัน
300 ม้าเกียร์เดิมรับไหวไหมครับ
ไหวครับถ้าเริ่มกดเต็มจาก 50-60km/h แต่ก้ต้องดูแลเกียร์ดีๆครับ แต่ถ้าเป็นสายกดแบบตั้งแต่
ออกตัวไม่ต้องถึง 300ม้าครับ 200ม้าผมว่าไม่กี่เดือนเตรียมเปลี่ยนใหม่ได้เลย Accord 1.5t ทำแล้ว
ขับสนุกอยู่ครับ ผมใช้ก้ถูกใจแต่ที่สำคัญ มีร้านบางร้านมั่วม้าครับปรับไดโน่ มั่วอุณหภูมิ เละเทะไปหมด
ขึ้นที่ร้านนั้นมาเลยครับ 250 ม้า เจ้าของรถภูมิใจ ไปวัดที่อื่นเหลือ 190-200 ม้า มีมาหลายคันแล้ว
โดนกันเยอะ 5555 Accord 1.5t ไม่ต้องไปแรงมากมายหรอก ผมว่า remap 200-230 ม้าที่ล้อก้ขับสนุก
มากละครับแค่นี้torque ก้ขึ้นไปเยอะแล้ว
-
ยอด D segment เมืองไทย แค่ประครองให้รอด ก่อน
ขนาด 1.5T tech ยังไม่ให้เลย
2.0T ฝันไปยาวๆ
แต่โคตร อยากได้เลย ขับ accord 1.5T ความแรงยังไม่สาแก่ใจ
-
Accord 2.0T ถ้าเข้าไทยผมว่ามี 2 ล้าน up แน่นอน
ซึ่งราคานี้หลายคนคงหนีไปเล่น G30 แล้วล่ะครับ
-
Accord 2.0T มา 1.99 ล้าน ผมซื้อครับ ผมจะเดินไปจองคนแรกเลย
ขนาดตัว Accord ตัวท๊อป 1.79 ล้าน ยังมีคนซื้อเลย อันนี้ท๊อปกว่า ทั้งเครื่องยนต์ เกียร์ และ อื่นๆ
ยกเว้นว่า มันจะข้ามไป 2.5 ล้าน เหมือนสมัย V6 อันนี้ผมคงทบทวนอีกที เพราะในย่ายนี้มันมีหลายตัวเลือกมาก
แต่คิดว่าไม่ทะลุ 2 ล้านไปไกล เพระาภาษี CC มลพิษ มันไม่เหมือน V6 เดิมแล้ว