Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lnw168 ที่ กรกฎาคม 21, 2021, 14:34:04
-
น้ำมันเครื่องดีเซล 10W-30 มาตราฐาน CK-4 ทั้งคู่
ระหว่าง ACDelco และ Eneos ท่านใดเคยใช้งานจริงขอประสบการณ์หรือคุณสมบัติทั้งคู่หน่อยครับ
#หาใช้งานกับ 1.9 ปี 2017
#รถเดิม บูสท์เดิม + Remap
#เดิมเคยใช้ Vavoline 5W-30 แกลลอนดำก็ดี แต่อยากประหยัดงบลงครับ
[img width= height= alt=645b163eebec3b2a6d49fb67a33fe8b9.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/645b163eebec3b2a6d49fb67a33fe8b9.jpg[/img]
[img width= height= alt=b5346d4c783742f041978081e2e5f64c.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/b5346d4c783742f041978081e2e5f64c.jpg[/img]
[img width= height= alt=42cde1ff71d585e73895fd5611a4daf0.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/42cde1ff71d585e73895fd5611a4daf0.jpg[/img]
[img width= height= alt=d227518d176a352741a4619a4eb52e2e.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/d227518d176a352741a4619a4eb52e2e.jpg[/img]
-
เดิมใช้ตัวนี้ครับ
[img width= height= alt=24PVgq.jpg" border="0]https://sv1.picz.in.th/images/2021/07/21/24PVgq.jpg[/img]
-
CK-4 ไม่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์รถกระบะบ้านเราเลยครับ
ถ้าอยากได้ของดี CI-4 หรือ A3/B4 สังเคราะห์แท้ ดีที่สุดแล้วครับ
CJ-4 และ CK-4 ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ Euro 5 หรือ 6 ครับ ถ้าไม่ใช่ ไม่จำเป็นและไม่ได้ทำให้วิ่งดีขึ้นครับ
-
CK-4 ไม่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์รถกระบะบ้านเราเลยครับ
ถ้าอยากได้ของดี CI-4 หรือ A3/B4 สังเคราะห์แท้ ดีที่สุดแล้วครับ
CJ-4 และ CK-4 ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ Euro 5 หรือ 6 ครับ ถ้าไม่ใช่ ไม่จำเป็นและไม่ได้ทำให้วิ่งดีขึ้นครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
CK-4 ไม่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์รถกระบะบ้านเราเลยครับ
ถ้าอยากได้ของดี CI-4 หรือ A3/B4 สังเคราะห์แท้ ดีที่สุดแล้วครับ
CJ-4 และ CK-4 ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ Euro 5 หรือ 6 ครับ ถ้าไม่ใช่ ไม่จำเป็นและไม่ได้ทำให้วิ่งดีขึ้นครับ
ผมเข้าใจว่า มาตรฐาน API ล่าสุด ย่อมดีกว่ามาตรฐานเก่า ในทุกๆ ด้าน
สรุป ผมเข้าใจผิดหรือเนี่ย
-
CK-4 ไม่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์รถกระบะบ้านเราเลยครับ
ถ้าอยากได้ของดี CI-4 หรือ A3/B4 สังเคราะห์แท้ ดีที่สุดแล้วครับ
CJ-4 และ CK-4 ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ Euro 5 หรือ 6 ครับ ถ้าไม่ใช่ ไม่จำเป็นและไม่ได้ทำให้วิ่งดีขึ้นครับ
ผมเข้าใจว่า มาตรฐาน API ล่าสุด ย่อมดีกว่ามาตรฐานเก่า ในทุกๆ ด้าน
สรุป ผมเข้าใจผิดหรือเนี่ย
ไม่เชิงครับ อาจจะไม่จำเป็นและไม่ทำให้วิ่งดีขึ้น แต่ก็มีประโยชน์ด้านอื่น เช่น ต้านการรวมตัวกับออกซิเจน ต้านการเกิดฟอง ลดการสึกหรอ ฯลฯ
https://www.api.org/products-and-services/engine-oil/eolcs-categories-and-classifications/oil-categories#tab-diesel-c-categories
-
CK-4 ไม่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์รถกระบะบ้านเราเลยครับ
ถ้าอยากได้ของดี CI-4 หรือ A3/B4 สังเคราะห์แท้ ดีที่สุดแล้วครับ
CJ-4 และ CK-4 ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ Euro 5 หรือ 6 ครับ ถ้าไม่ใช่ ไม่จำเป็นและไม่ได้ทำให้วิ่งดีขึ้นครับ
ผมเข้าใจว่า มาตรฐาน API ล่าสุด ย่อมดีกว่ามาตรฐานเก่า ในทุกๆ ด้าน
สรุป ผมเข้าใจผิดหรือเนี่ย
เป็นความรู้ครับ
-
CK-4 ไม่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์รถกระบะบ้านเราเลยครับ
ถ้าอยากได้ของดี CI-4 หรือ A3/B4 สังเคราะห์แท้ ดีที่สุดแล้วครับ
CJ-4 และ CK-4 ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ Euro 5 หรือ 6 ครับ ถ้าไม่ใช่ ไม่จำเป็นและไม่ได้ทำให้วิ่งดีขึ้นครับ
ผมเข้าใจว่า มาตรฐาน API ล่าสุด ย่อมดีกว่ามาตรฐานเก่า ในทุกๆ ด้าน
สรุป ผมเข้าใจผิดหรือเนี่ย
ไม่เชิงครับ อาจจะไม่จำเป็นและไม่ทำให้วิ่งดีขึ้น แต่ก็มีประโยชน์ด้านอื่น เช่น ต้านการรวมตัวกับออกซิเจน ต้านการเกิดฟอง ลดการสึกหรอ ฯลฯ
https://www.api.org/products-and-services/engine-oil/eolcs-categories-and-classifications/oil-categories#tab-diesel-c-categories
ขอบคุณครับ