Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nynewwy_JRW ที่ กรกฎาคม 21, 2021, 23:45:26
-
ก่อนที่ Revo จะเปิด MY ใหม่ เรามาเทียบกับต่างประเทศกันดูครับว่าเราขาดอะไรไปบ้าง เนื่องจากเวอร์ชันไทยเราจะมีการเปิดตัว Model Year เร็ว ๆ นี้ จึงไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้แฟร์เท่าที่ควรครับ เปรียบเทียบให้เห็นได้เพียงคร่าว ๆ เท่านั้นครับ
(https://www.img.in.th/images/4e572c5c2651562a2ec0064c870d826a.png)
(https://www.img.in.th/images/609508fd093bce0ccdd02f887790eeb2.jpg)
(https://www.img.in.th/images/a01da68324959a3ce683724e652f652e.jpg)
(https://www.img.in.th/images/ea47d9f661a6aa4fc594c6b820f25781.png)
(https://www.img.in.th/images/26cae43cf2694ba7f28bb4de6afae3fd.png)
(https://www.img.in.th/images/7684f1ccd5768ad24349e5ea5bcba931.png)
(https://www.img.in.th/images/6fc10f17f4b70f1ee5696fc7b3d75a8a.png)
(https://www.img.in.th/images/5269f459c22951ad7eefec10d0b457d7.png)
(https://www.img.in.th/images/e79ec62020692fb5f65f89a6341f71ed.png)
✅ แปลว่า มี
❌ แปลว่า ไม่มี
~ แปลว่า ไม่มีอยู่แล้วตั้งแต่แรก ในโมเดลนี้
⭕️ Optional แปลว่า เป็นอุปกรณ์ที่สามารถสั่งซื้อเพิ่มได้โดยที่สั่งให้โรงงานผลิต
Accessories แปลว่า อุปกรณ์ตกแต่งที่จำหน่ายโดยบริษัท หรือ ผ่านรับรองมาตรฐานจากบริษัท
เนื่องด้วยเวอร์ชันญี่ปุ่น ไม่มีตัวแต่งพิเศษคล้าย ROCCO จึงไม่ได้นำมาเปรียบเทียบ เลยนำเวอร์ชันเยอรมนีมาแทนสเปคคร่าว ๆ ของญี่ปุ่น พื้นฐานรถคือ Hilux Revo Double Cab Prerunner 2.4 MID แต่มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้
ภายนอก
- เปลี่ยน กระจังหน้าเป็นสีดำเมทัลลิกและโครเมียม
- เพิ่มระบบทำความสะอาดไฟหน้า
- เปลี่ยนล้ออัลลอยเป็น 17 นิ้ว (ของ ENTRY เวอร์ชันไทย)
- เพิ่ม Millimetre Wave Radar ด้านหลังโลโก้ 3 ห่วง (Safety Sense)
- เพิ่มกล้อง Monocular Camera ที่กระจกบังลมหน้า (Safety Sense)
- เพิ่มระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อม Auto LSD และ RDL
ภายใน
- เพิ่ม แอร์ออโต้ แต่ไม่มีช่องแอร์ด้านหลัง
- เพิ่ม Smart Keyless Entry
- จอเครื่องเสียงไม่มี ต้องซื้อเพิ่มเอง แบบบังคับซื้อ
ระบบความปลอดภัย ยกเวอร์ชันอังกฤษมาทั้งหมดครับ
ระบบ TOYOTA SAFETY SENSE ยกเวอร์ชันอังกฤษมาทั้งหมดเช่นกันครับ แต่เวอร์ชันญี่ปุ่นพิเศษกว่าคือ DRCC มีฟังก์ชัน Stop แต่ไม่ Go ซึ่งจะต่างจาก All-speed range DRCC ที่เป็นฟังก์ชัน Stop&Go ในตัวครับ (ตัวอย่าง ALTIS & C-HR ท็อปในไทย)
หมายเหตุ รบกวนเมมเบอร์ทุกท่านแสดงความคิดเห็นโดยไม่ใช้อารมณ์รุนแรงกันนะครับ ขอบคุณครับ
-
ตามสไตล์ Toyota Thai เลย ออฟชั่นน้อยๆราคาแพงๆ ทั้งๆที่ผลิตในไทยแท้ๆ แต่จะทำยังไงได้ก็เจ้าตลาดนี่ ทำยังไงก็ขายได้แถมมีสาวกของปกป้อง
-
รอบนี้ทุ่มเพื่อแชมป์ยอดขายประจำปีอาจตามดีแม๊กทันก็ได้
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ละเอียดมาก ครั้งที่แล้ว Camry ครั้งนี้ Hilux รอครั้งต่อไปเลยครับ ;D
-
รถกระบะในไทยนี่ไงดูแล้วราคาคุ้มค่ามากกว่ารถเก๋ง เพราะไทยฐานผลิตกระบะ
อยากให้ไทยเป็นฐานผลิตเก๋งเยอะๆบ้างราคาจะได้ถูกลงบ้าง
-
ขอเสนอแนะเพิ่มครับ ส่วนตัวอยากให้ทำหัวตารางในทุกๆตารางครับ เพราะเวลาขึ้นตารางใหม่แล้ว มันไม่มีหัวตารางแล้วต้องเลื่อนกลับไปมาเลยดูยากนิดนึงครับ
-
ขอเสนอแนะเพิ่มครับ ส่วนตัวอยากให้ทำหัวตารางในทุกๆตารางครับ เพราะเวลาขึ้นตารางใหม่แล้ว มันไม่มีหัวตารางแล้วต้องเลื่อนกลับไปมาเลยดูยากนิดนึงครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ จะนำไปปรับปรุงแก้ไขในครั้งต่อไปครับ
-
เรื่องราคา นี่ ปัจจัยสำคัญอีกประการ คือภาษีประเทศนั้นๆ ครับ
ไม่ใช่นโยบาย ผู้ขายอย่างเดียว
ไทยเรานอกจากภาษีตามมลพิษแล้ว ยังขึ้นอยู่กับชนิดตัวถังอีก เช่น หัวเดี่ยว (Standard cab) cab Double Cab
ยังไม่พอ ภาษีรายปี ประเภท Double Cab ก็ถูกจัดเก็บในกลุ่มรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (ป้ายดำ) คิดภาษีตามความจุเครื่องยนต์ อย่างรีโว่ 2.8 นี่โดนไป 5 ปีแรก ตัวเลขกลมๆ ปีละ 6,000 บาท ซึ่งส่วนตัวมองว่ามันสูงมาก ควรแก้กฎหมายข้อนี้ แต่ก็อย่างว่าแหละ รายได้แผ่นดิน ใครจะยอม