Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: city552 ที่ กรกฎาคม 25, 2021, 19:50:26
-
1) ถ้าซื้อ 330e m sport g20 ป้ายแดงตอนนี้ แล้วไปขายตอนก่อนหมดหมด BSI&Warranty คือใช้ไปประมาณ 4 ปีครึ่ง จากราคาป้ายแดงประมาณ 2.8 ล้านยังไม่รวมส่วนลด เต๊นท์น่าจะรับซื้อประมาณเท่าไหร่ครับ
2) สามารถซื้อ Warranty ของ BMW เพิ่มได้ถึงอายุรถ 8 ปีจริงมั้ยครับ และปกติมันคุ้มที่จะใช้ BMW ยาวถึงประมาณ 7 ปีนับจากวันซื้อมั้ยครับ
3) ทำไมส่วนลดเงินสดของ G20 และ X1 LCI ณ ปัจจุบัน ถึงไม่เร้าใจเท่าที่ควรเมื่อกับช่วงที่ยังเป็น F30 LCI หรือ X1 ก่อน LCI ทั้งที่สถานการณ์โควิดก็ระบาดหนักขนาดนี้
-
1) ถ้าซื้อ 330e m sport g20 ป้ายแดงตอนนี้ แล้วไปขายตอนก่อนหมดหมด BSI&Warranty คือใช้ไปประมาณ 4 ปีครึ่ง จากราคาป้ายแดงประมาณ 2.8 ล้านยังไม่รวมส่วนลด เต๊นท์น่าจะรับซื้อประมาณเท่าไหร่ครับ
2) สามารถซื้อ Warranty ของ BMW เพิ่มได้ถึงอายุรถ 8 ปีจริงมั้ยครับ และปกติมันคุ้มที่จะใช้ BMW ยาวถึงประมาณ 7 ปีนับจากวันซื้อมั้ยครับ
3) ทำไมส่วนลดเงินสดของ G20 และ X1 LCI ณ ปัจจุบัน ถึงไม่เร้าใจเท่าที่ควรเมื่อกับช่วงที่ยังเป็น F30 LCI หรือ X1 ก่อน LCI ทั้งที่สถานการณ์โควิดก็ระบาดหนักขนาดนี้
1.เทียบกับตอน F30 น่าจะล้านต้นๆ ไม่เกินนี้ครับ.
2.ที่เกินจาก5ปี คือ Extended Warrantee ครับ โดยซื้อผ่านบ.ประกัน! ไม่ใช้ผ่าน BMW TH ซึ่งการเครม ยาก/ง่าย ผมไม่แน่ใจครับ (ดูน่าจะไม่ง่ายเหมือนของติดรถ).
3.แล้วแต่ที่ แล้วแต่ช่วงเวลาครับ.
-
อยู่ที่การใช้รถด้วยครับ 4 ปี ครึ่ง นี้ ใช้ไปกี่กิโลครับ ใช้มากราคาก็ตกมากครับ
-
หายปีละ 450,000 4ปีก็ หายไป 1.8ล้าน
เหลือ ไม่เกิน 1 ล้าน
-
ขายเองอาจได้ล้านต้นๆ แต่ถ้าเต๊นท์รับ ยังไงก็ไม่เกินล้านครับ
-
ขายเอง ก็ราวๆ ครึ่งนึงของราคาเต็มป้ายแดงครับ
ขายเตนท์ก็ลดไปอีก25-35% จากราคาตั้งขาย รถยุโรปเขาจะเอากำไีรเยอะครับ
-
ราคาขายต่อ ดูรุ่นก่อนหน้า ได้เลยครับ เช่น F30 เป็นต้น
แต่.....ด้วยที่เป็น PHEV ราคาร่วงกว่า 320d F30 อีก 15-20% แน่นอน
เช่น F30 320d ขาย 1.2 ล้าน G20 330e ผมว่าเต็มที่ 1 ล้าน เลวร้ายก็ต่ำล้านแน่นอน
เพราะยังไงรถ Hybrid ยังไงก็ลงเยอะกว่าเครื่องยนต์ธรรมดา ขนาด Hybrid โตโยต้า ที่ตลาดแข็งๆ ยังลงกว่า ตัวเครื่องยนต์ธรรมดาเลย
-
เห็นราคามือสองแล้ว รอซื้อมือสองสภาพดีน่าจะคุ้มและไม่เจ็บหนักนะครับเนี่ย
-
Bmw ขายตอนหมด bsi สาหัสทุกราย
-
Bmw ขายตอนหมด bsi สาหัสทุกราย
ผมว่ายุโรปแทบทั้งนั้นแหละครับ
บางคนใช้รถยุโรปมือสอง แทบทุกคัน เพราะซื้อมือหนึ่ง แล้วพอขายมือสอง มันหายไปเยอะ
แต่พอใช้มือสอง ซื้อมาสัก 1.2 ล้าน ใช้ไป 3-5 ปี ขายไปสัก 6-7 แสน ยังถือว่าหายไป 6 แสน เทียบกับป้ายแดงที่หายไปไปล้านกว่าบาท บางคนเขาคุ้มกว่า จึงนิยมมือสอง
-
f30 2.89ล้าน ผมขายก่อนหมด BSI ประมาณ 6 เดือน ขายได้ 1 ล้าน ขายเองไม่ได้ขายเต้นท์ หายไปปีละ ประมาณ 4-5 แสน
-
1. น่าจะประมาณล้านต้นๆครับ แต่ถ้าเน้นราคาขายต่อส่วนตัวผมเชียร์ 320d มากกว่า
2. Warranty 8 ปี อันนี้ไม่เคยได้ยินเหมือนกันนะครับ ต้องลองสอบถามทางโชว์รูมดูครับ ปกติให้แค่ 5 ปี ส่วนเรื่องใช้ BMW ยาวถึง 7 ปี ถ้าหากตัวรถยังมีสภาพดี ไม่มีปัญหาจุกจิกอะไรก็ถือว่าคุ้มครับ แต่ถ้าเริ่มซ่อมหนัก เริ่มจุกจิก ขายทิ้งจะคุ้มกว่า
3. BMW จะได้ส่วนลดหนักๆช่วงที่มีงาน BMW Expo ปลายปี ปกติเห็นมีจัดทุกปีครับ
-
ไม่ชนหนัก ไม่ข้ามล้านครับ
-
รู้แต่ว่า
..
Q: 1) ถ้าซื้อ 330e m sport g20 ป้ายแดงตอนนี้ แล้วไปขายตอนก่อนหมด BSI&Warranty คือใช้ไปประมาณ 4 ปีครึ่ง จากราคาป้ายแดงประมาณ 2.8 ล้านยังไม่รวมส่วนลด เต๊นท์น่าจะรับซื้อประมาณเท่าไหร่ครับ
A: ถ้าซื้อ 330e m sport g20 ป้ายแดงตอนนี้ แล้วไปขายตอนก่อนหมด BSI&Warranty คือใช้ไปประมาณ 4 ปีครึ่ง จากราคาป้ายแดงประมาณ 2.8 ล้านยังไม่รวมส่วนลด เต๊นท์น่าจะรับซื้อประมาณ 1.4 ล้านบาทครับ ถ้าหากใช้งานประมาณไม่เกิน 100,000km หรือก่อนที่จะหมด Warranty ครับ
-
ขายต่อล้านนิดหน่อยเต็นท์รับเข้าราคานี้
ไม่เกิน 1.4 เผลอไปจะโดนกดที่ ล้านถ้วน
ขายเองก็ต้องประกาศตั้งแต่ปีที่ 3
เก็บใช้ยาว ซื้อ bsi ต่อก็คุ้ม
ส่วนลด ยังไม่เร้าใจเพราะเค้าดำน้ำยังอึดอยู่
รอได้ก็รอครับ