Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AgentMolder ที่ กรกฎาคม 29, 2021, 16:21:53
-
ผมแคปมาจากกลุ่มไลน์ เป็นข้อความของท่านอื่นนะครับ ไม่ใช่ของผม ส่งต่อมาอีกที อาจจริง หรือไม่จริงก็ได้ครับ ใช้วิจารณญาน
(https://www.img.in.th/images/192f86db426f14159e6852fa0e42daff.jpg)
-
ความร้อนมันระบายขึ้นด้านบนไม่ใช่เหรอครับ ::) ::)
-
แล้วรถยี่ห้ออื่นๆที่เขาใส่มาไว้แทบทุกคันตั้งกี่รุ่นมาแล้ว มันไม่เห็นจะเป็นไร อ่อนแอไปหน่อยไหม ผมถื่อว่าเซลล์สักแต่พูดนะ จริงๆแล้วรถคันนี้ลดต้นทุนน่ะแหละ นี่ถ้าขับไปในที่ทุรกันดาลหน่อย หรือน้ำท่วมถนนนิดหน่อยมันลุยไม่ได้เลยนะ น้ำตีเข้าหมด
-
ทำไมเวอชั่นจีนมีแผ่นปิด ?????
-
จริงเรื่องระบายความร้อนก็เรื่องหนึ่ง ลดต้นทุนก็เรื่องหนึ่ง ถามเซลล์เซลก็เป็นแค่ตัวกลาง แต่สำหรับผม การเป็นเซลล์คือการขาย แต่การอ่านใจลูกค้า บริหารความพอใจลูกค้า ไม่ว่าการตอบคำถาม หรือ ความพยายาม หาทางแก้ไข หรือ ลดความขัดแย้ง การปะทะกับลูกค้า
เซลล์เอง ถ้ามันมีของ Second Party Third Party แล้วเซลล์หามาให้ได้ ถ้าคุ้มก็คงจะหาให้ แต่ของไม่มีคงเสกขึ้นมาไม่ได้ แต่การตอบ ยางสถานการ์ณ พูดตรงๆไปเลย หรือ บริหารความพอใจลูกค้าดี การพูดให้เกิดการปะทะ คำถามต่อๆมา แล้วตอนข้างๆคูๆ ให้ลูกค้าหมั่นไส้ มันคงไม่ใช่ อะไรไม่ดี ก็ยอมรับ ก็ขอโทษ ก็หาทางแถม หาทางพยายามขายกันไป ถ้าเซลล์ไม่ง้อเรา ไม่สนใจว่าจะพูดอย่างไรก็อย่าไปซื้อเลยคับ เป็นผมก็อยากซื้อกับเซลล์ที่อยากขายมากกว่าน่ะคับ แต่พูดไป เรื่องแบบนี้ผมจะเจอกับเซลล์ฮอนด้า ที่ชอบเล่นตัวมากกว่าน่ะคับ อิอิ
-
ผมพูดแบบกลางๆ ละกัน ไม่ได้มีรถ MG นะ
1. ความร้อนระบายลงด้านล่างครับ เพราะข้างบนติดฝากระโปรง มันจะบายขึ้นด้านบนได้ยังไง ยกเว้นว่า รถคันดังกล่าวจะมี air duct ช่วยบังคับทิศทางลม วิ่งขึ้นด้านบน และที่เขาให้ลมขึ้นด้านบน ก็ไม่ใช่ลมร้อนจากเครื่องยนต์ด้วย เป็นลมจาก air duct เอง เพื่อหวังผลแรงกด หรือ down force ด้านหน้ารถมากกว่า ระบายความร้อนครับ จะมีก็แต่ V mount ที่มั่งเน้นเรื่องระบายลมจาก intercooler ขึ้นด้านบน ซะมากกว่า แต่ข้อเสียคือ มันจะเกิดแรงยก
2. รถที่แผ่นปิดด้านล่างเครื่องยนต์ หลักๆ เพื่อ จัดระเบียบลมใต้ท้องรถ กับอีกอย่าง เพื่อเป็นแผ่นกันเศษหิน เศษอะไรกระเด็นมาโดนเครื่องยนต์ ยิ่งเป็นรถสายลุย หรือ rally นี่ปิดใต้ท้องซะมิดเชียว
3. สำหรับรถแข่ง เขาบังคับให้ลงขึ้นด้านบน โดยการเจาะฝากระโปรง เจาะซุ่มล้อ รูแก้มข้างประตู และ อื่นๆ เพื่อไม่ให้รถเกิดแรงยก จากลมที่ออกใต้ท้องรถ เขาถึงปิดใต้ท้อง เพื่อบังคับลมให้ออกด้านบนฝากระโปรงแทน เพื่อให้แรงกดตัวรถ เพื่อการยึดเกาะถนนถึงขีดสุด
แต่ก็อย่างว่าแหละ ถ้ามองว่าในเรื่องการลด cost หรือ อะไร มันก็มองได้ ในมุมของผู้บริโภค ที่อยากได้อะไรเนียบๆ แน่นๆ แต่สำหรับผม ไม่ได้อะไรกับชิ้นนี้มากเท่าไหร่เลย ให้แผ่นชนวนกันความร้อนใค้ฝากกระโปรงมา ยังจะดีใจกว่าเลย นานไปฝากระโปรงจะได้ไม่ซีด หรือ สีตาย แตกลายงา
แต่อย่าลืมว่า รถที่มีแผ่นปิดใต้ท้อง ส่วนใหญ่หลายๆ คัน ก็ไม่ได้ปิดมิดนะครับ จะปิดเฉพาะส่วนของกันชนหน้า หรือ ลิ้นหน้า เท่านั้น ยาวเข้ามาประมาณ 1 ฟุต แล้วก็ปล่อยโล่ง เช่นกัน
-
นิสัยเซลก็พูดไปเรื่อย โรงงานเค้าลดต้นทุนมาแบบรถญี่ปุ่นราคาพื้นฐานนั้นแหละ
เรื่องแผ่นปิดใต้ท้องเห็นดราม่ามาหลายวันแล้วอ่านผ่านๆในโซเชียล คนออกความคิดเห็นส่วนใหญ่เหมือนใช้มอเตอร์ไซค์หรือไม่เคยมีรถยนต์
แต่ในอีกมุมก็ทำให้คนใช้รถญี่ปุ่นราคาพื้นฐาน วิ่งไปดูรถตัวเองแล้วก็พบว่าห้องเครื่องมองเห็นพื้นเหมือนกัน
เบื้องต้นแก้ง่ายๆโดยให้เซลแถมให้แบบรวมของแถม 20รายการ++++
หลังจากนั้น MG ไทยใส่ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานก็จบ
ปล.อยากรู้ว่า MG5 ไม่มีคานเหล็กกันชนท้ายเหมือนรถญี่ปุ่นนิยมตัดออกในรถสเปคไทยรึปล่าว
-
เคยไปเปิดห้องเครื่อง e46
ถึงกับตกใจ เห็นพื้นถนนเต็มๆ
-
เท่าที่รู้เผินๆ
ความร้อนมันมีแต่จะลอยตัวขึ้นที่สูงนะ
เอาลมใต้รถมาระบายมันก็ช่วยแต่ไม่ได้ดีเท่าลมที่ไหลผ่านหลังหม้อน้ำ
อีกอย่าง ลมที่เข้ามาใต้รถมันก็จะไม่ flow ได้ดีตามหลัก Aerodynamic เพราะมันก็จะไหลไปตามชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่ไม่ได้จัดให้เป็นระเบียบ เป็นตัวถ่วงอีก
นี่ยังไม่นับเหล่าบรรดาสิงสาราสัตว์เข้ามาตอนจอดนิ่ง หรือบรรดาเศษชิ้นส่วน หิน กรวด ต่างๆ เข้ามาตอนวิ่ง อีกนะ
มีดีกว่าไม่มีครับ และคิดว่าเซลล์ไม่ได้ตอบจากความเข้าใจจริงหรอก ตอบจากความต้องการกลบจุดด้อยเพื่อปิดการชายเท่านั้นแหละครับ
ปล. แล้วเครื่องนี่คงจะห่วยมากเลยนะ สมรรถนะไม่ดีไม่พอ ยังจะต้องการการระบายความร้อนที่มากกว่าเครื่องอื่นไปอีก
-
กว่าจะเอารถคันใหญ่ขนาดนี้มาขายราคานี้ต้องลดต้นทุนหลายอย่างครับ
ตามราคาที่จ่าย อย่าคิดมาก
-
อัตราเร่งเครื่องตัวนี้ ต้องใช้ลมระบายเยอะครับเพราะเร่งเครื่องยนต์ไปแล้วความเร็วขึ้นช้าจัดครับ เลยไม่มีลมมา
ระบาย ความร้อนเลยต้องเปิดห้องเครื่องเยอะๆ 55555 แซวๆ ความเป็นจริงหรอครับ เอาไงก้เอาครับ
คนขายเป็นคนพูด คนหลอกไม่สำคัญเท่าคนเชื่อนี่ล่ะครับสำคัญ มีอยู่ทุกวงการยันเรื่องราวระดับประเทศ 55555
-
เท่าที่รู้เผินๆ
ความร้อนมันมีแต่จะลอยตัวขึ้นที่สูงนะ
เอาลมใต้รถมาระบายมันก็ช่วยแต่ไม่ได้ดีเท่าลมที่ไหลผ่านหลังหม้อน้ำ
อีกอย่าง ลมที่เข้ามาใต้รถมันก็จะไม่ flow ได้ดีตามหลัก Aerodynamic เพราะมันก็จะไหลไปตามชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่ไม่ได้จัดให้เป็นระเบียบ เป็นตัวถ่วงอีก
นี่ยังไม่นับเหล่าบรรดาสิงสาราสัตว์เข้ามาตอนจอดนิ่ง หรือบรรดาเศษชิ้นส่วน หิน กรวด ต่างๆ เข้ามาตอนวิ่ง อีกนะ
มีดีกว่าไม่มีครับ และคิดว่าเซลล์ไม่ได้ตอบจากความเข้าใจจริงหรอก ตอบจากความต้องการกลบจุดด้อยเพื่อปิดการชายเท่านั้นแหละครับ
ปล. แล้วเครื่องนี่คงจะห่วยมากเลยนะ สมรรถนะไม่ดีไม่พอ ยังจะต้องการการระบายความร้อนที่มากกว่าเครื่องอื่นไปอีก
ผมว่า คุณน่าจะเข้าใจผิดนะครับ
ลม มันไม่มีทางเข้ามาในห้องเครื่อง จากใต้ท้องรถได้หรอกครับ ยกเว้นคุณจะจอดติดไฟแดง
ลมมันต้องประทะ หรือ มาจากหน้ารถอยู่แล้ว ซึ่งมันเป็นลมที่เย็นอยู่แล้วครับ
ส่วนใต้ท้องเครื่องยนต์ มันเป็นจุดที่ลมร้อนไหลออก ตามอากาศพลศาสตร์ หรือ aerodynamic อยู่แล้ว
ข้อดีของมันก็อย่างที่บอกคือ มันช่วยให้อากาศร้อนในห้องเครื่องยนต์ระบายออกได้ ใต้ท้องรถหรือใต้ห้องเครื่อง
แต่ข้อเสียคือ อาการที่ไหลออกใต้ท้องรถ มันจะเกิดการแรงยก ทำให้รถไม่เกาะถนน
ในวงการรถแข่ง เขาจึงเจาะฝากรระโปรงรถ ให้ลมออกด้านบนเลย จากที่จะออด้านใต้ท้องให้ยกรถ ก็ให้มันกดรถเป็น down force มากกว่าเดิมแทน แล้วปิดใต้ท้องรถเพื่อจัดระเบียบลมเหล่านี้ให้ไปในทิศทางที่ต้องการ (คือขึ้นด้านบนแทน) แต่สำหรับรถบ้าน มันไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น แค่ air duct ยังไม่จำเป็นเลย
-
มีดีกว่าไม่มีครับ การที่ไม่มีแผ่นปิดใต้ท้อง เป็นช่องว่างอาจจะเข้าใจว่าดีซิ อากาศถ่ายเทได้ดี แต่จริงๆ แล้วเข้าใจผิดครับ เมื่อรถวิ่งด้วยความเร็วสูง อากาศที่เข้ามาผ่านหน้ารถมาก ต้องมีที่ระบายอากาศออก ถ้าไม่มีแผ่นปิดใต้ท้อง ให้นึกภาพผู้หญิงซ้อนมอเตอร์ไซค์แล้วผมกระเจิงตีไปตีมานั่นแหละครับ คืออากาศที่ปะทะเข้าห้องเครื่อง พอไม่มีการจัดเรียงทิศทางลมทำให้ เกิดแรงต้านมากขึ้น กินน้ำมันเยอะขึ้น ทรงตัวแย่ลง ระบายความร้อนแย่ลง เพราะทิศลมมันปั่นป่วน แทนที่จะรีดลมร้อนออกไปได้เร็วเพราะมีแผ่นปิดใต้ท้องจัดระเบียบให้ลมมันระบายตามทิศที่บังคับไว้ กลับกลายเป็นว่าลมร้อนก็ตีวนไปอยู่ในห้องเครื่องนั่นแหละครับ
แต่ถ้ารถจอดนิ่งๆ ผมว่ามีหรือไม่มี ไม่น่าต่างนะครับ เพราะความร้อนมันลอยตัวขึ้นอยู่แล้ว ไม่มีทางที่จะระบายลงใต้ท้องได้ สังเกตจากเวลาขับรถมาแล้วจอดฝากระโปรงเย็นเลย แต่พอจอดไว้แปปนึงฝาร้อนจี๋เลย นี่ไงครับความร้อนมันระบายขึ้นข้างบน ความร้อนจะระบายลงใต้ท้องได้ถ้ารถวิ่งด้วยความเร็ว มีลมพาความร้อนออกไปครับ
-
เอาจริง ๆ Fiesta ผมก็ไม่มีนะไม่แน่ใจว่าสเปค EU มีแผ่นใต้ท้องด้วยหรือเปล่า
-
บอกกันตรงๆก็ได้ ว่า ลดต้นทุน แหม โกหกกันไปเรื่อย
-
เป็นปกติที่ตัวแทนขายจะพยายามทำจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็งครับ แต่การอ้างเรื่องรับประกันแบบนี้ควรถามกลับไปอีกที ให้เขาหาคำตอบให้ชัดเจนจาก ผจก ว่ามีผลจริงกับประกันจริงรึเปล่า เพราะคำว่าอาจจะ มันตีได้กว้างมาก แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคน แต่เป็นคำตอบให้ผู้ซื้อคิดแง่ลบ ควรหาคำอธิบายใหม่ดีกว่านะครับ
-
เคยไปเปิดห้องเครื่อง e46
ถึงกับตกใจ เห็นพื้นถนนเต็มๆ
เจอรถมาไม่ครบป่าวคับ e46 นี่แผ่นพลาสติกเบอเร่อชั้นนึง ต่อด้วยเหล็กอีกชั้นนะคับ
-
ธรรมดา มันก็ต้องลดต้นทุนอยู่แล้ว ให้ออฟชั่นมาเยอะ ถึงจะใช้ได้บ้างไม่ได้บ้างก็เถอะ ก็ต้องไปลดอย่างอื่นแทน ไม่งั้นคงขาดทุนอะ ผมว่ายังมีอีกหลายจุดที่ลดต้นทุน คิดว่าคงอยู่ในส่วนที่มองไม่เห็นด้วยสิ ตรงนั้นแหละน่ากลัวกว่า ไอ้ที่มองเห็นยังแก้ได้ง่ายๆ
-
ดูช่วงล่างแลัวรู้สึกคานปีกนกมันดูบาง ๆ จังครับ หรือว่าเป็นปกติของรถ b segment
-
รู้สึกว่า นิสสันอัลเมร่าก็ไม่มี
-
ไม่มีคือไม่มี ไม่ต้องไปคิดอะไรครับ
benz gla คันละ2.3ล้าน ยังไม่ให้กันความร้อนใต้ฝากระโปรงเลยครับ
แต่ค่ายลดต้นทุนหนัก ยังใส่มาใน eco car ทุกรุ่นย่อย
-
เคยไปเปิดห้องเครื่อง e46
ถึงกับตกใจ เห็นพื้นถนนเต็มๆ
เจอรถมาไม่ครบป่าวคับ e46 นี่แผ่นพลาสติกเบอเร่อชั้นนึง ต่อด้วยเหล็กอีกชั้นนะคับ
มันมี e46 318i แต่ผมจำที่ผลิตไม่ได้ จะไม่มีแผ่นบน และด้วยความที่เป็น 4 สูบ วางอยู่หลังชุดเพลาหน้า ด้านหน้าเครื่องจะพ้นชุดคันชักคันส่งมานิดเดียว ทำให้เหลือที่พอสมควรระหว่างเครื่องกับหม้อน้ำครับ
https://images.app.goo.gl/2fQasckXwGhytxRW7
จากรูปจากคลิป น่าจะเป็นตัวแรกๆหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ แต่ผมเคยเห็นจริงๆนะ
ลองไปหาข้อมูลเพิ่ม น่าจะเป็นเครื่อง m43 ครับ
-
ลดต้นทุนล้วนๆ ไม่มีอะไรมาก
-
รู้สึกว่า นิสสันอัลเมร่าก็ไม่มี
ใช่ครับ Almera Turbo ไม่มี (แต่ก้มไปดู แล้วไม่ได้เห็นชัดเท่า MG5, รูไม่ใหญ่เท่า MG5)
ลด cost แต่อ้างระบายความร้อนเหมือนกัน, รูให้ใส่ bolt ก็มี เตรียมไว้เเล้ว, แต่ไม่ใส่ ลด costๆ
อีกอย่าง วิศวกรจะคำนวณช่องเปิดระบายความร้อนนี่ น่าจะคิดแค่กระจางหน้าไหม? คิดข้างล่างด้วยรู้สึกไม่ Safety เลยนะ
แต่เขาบอกว่า อ่างน้ำมันเครื่อง อ่างน้ำมันเกียร์ Almera เป็นเหล็กหล่อ // รถทั่วไปส่วนใหญ่ใช้อ่าง Aluminium (เหล็กหล่อเหนียว แข็งแรง ไม่เปราะแตกง่ายเหมือน Aluminium)
ไม่รู้จริงรึเปล่า?
-
MG อบรมเซลเก่ง 5555
เดี๋ยวทนกระแสไม่ไหวก็ติดมาให้เองแน่นอน
ถึงวันนั้นคุณเซลคนนี้จะตอบยังไง หุหุหุ
-
บริษัทผู้ผลิตเค้าคงวิเคราะห์มาแล้วแหล่ะครับ ดูๆกันไปก่อนว่ามีฟีสแบคหลังการใช้ว่าอย่างไรบ้าง ถ้าไม่มีแผ่นปิดข้างใต้นั้น
-
แผ่นปิดใต้ท้อง มันเป็นของจำเป็นสำหรับรถใช้งานทั่ว ๆ ไป ตั้งแต่เมื่อไหร่ละนั่น เซลล์ก็คือเซลล์คับ ส่วนมากไม่ได้รู้เรื่องสเป็ครถอะไรมากหรอกคับ รู้แค่ไว้อธิบายลุกค้า โม้ จูงใจให้ลูกค้าสนใจแค่นั้นเอง ( ก็นั่นคืองานเขานี่นา )
มีก็มี ไม่มีก็ไม่มี ไม่เห็นน่าเป็นประเด็นอะไรเลยนิคับ ฟิลแบบ ศูนย์นี้แถมกรอบป้ายทะเบียน อีกศุนย์ไม่แถม 55
-
แบรนด์นี้เขาผลิตรถยนต์หรือทำหนังตลก แต่ละรุ่นต้องมีอะไรขำขันตลอดๆ ติ่งแซะยี่ห้อญี่ปุ่นไว้เยอะ ถึงเวลาก็ลดต้นทุนแบบญี่ปุ่น อิหยังหนอ ::) ::) ::)
-
คิดไรมากมายครับ
เซลส์บางท่านมีความรู้เรื่องรถดี แต่อีกหลายๆท่านก็ไม่มีความรู้อะไรเลย แม้แต่เติมน้ำฉีดกระจกยังต้องให้ช่างในศูนย์ช่วยด้วยซ้ำ
ที่เห็นในข้อความก็อาจจะเป็นกลุ่มที่ไม่ทราบเรื่องรถก็เป็นได้
อย่างตอนผมลงสำรวจที่สถานีบริการน้ำมันแห่งนึง มีลูกค้าเอา City เทอร์โบเข้ามาเติม 91
ผมเลยแย้งไปว่าในฝาถังเขียนว่าน้ำมันขั้นต่ำคือออกเทน 95 ลูกค้าจะเติม 91 หรือครับ
ซึ่งก่อนเติมผมจะบอกลูกน้องทุกคนให้ดูสติกเกอร์ฝาถังก่อนเติม ถ้าลูกค้าสั่งผิดจะได้อ้างอิงได้
แต่ลูกค้าบอกว่าเซลส์ให้เติมได้ ผมก็ต้องทำตามลูกค้าเพราะไม่อยากมีปัญหา
ซึ่งก่อนเติมผมแจ้งว่าถ้ารถมีปัญหาเช่นเร่งไม่ออก หรือ เครื่องสะดุด ทั้งสาขาไม่รับผิดชอบเพราะเติมน้ำมันต่ำกว่าสเปคในฝาถังนะครับ ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจ
จากนั้นผมให้เด็กจดทะเบียนรถและเก็บเรคอร์ดการเติมไว้ เผื่อถ้าเครื่องสะดุดแล้วโวยทีหลังจะได้มีหลักฐานมายัน
แล้วผมด่าเซลส์ในใจว่าเมิงแนะนำลูกค้าแบบนี้ได้ไง ควรจะเรียกฝ่ายอบรมไปสอนบทเรียนซะใหม่
-
ปัญหามันอยู่ที่เซลให้ข้อมูลผิดๆ แถมยังมีขู่เล็กๆว่าเครื่องอาจจะพัง!!!???? มีผลต่อการรับประกัน คือมันเหมือนขู่มากกว่าให้ข้อมูล
เดี๋ยวนี้เขาอบรมเซลแบบนี้เหรอครับ ผมมั่นใจว่าเซลไม่ได้มโนเอง แต่มาจากการอบรมแน่นอน
น่าเกลียดไปนะ
-
ยี่ห้อนี้ แกร่งกว่ารถ ก็อีโก้เซลนี่แหละ ยอมใจจริงๆ
-
ห้องเครื่องกว้าง กับเครื่องยนต์ขนาดเล็กแค่นั้น ยังจะระบายความร้อนไม่ทันอีกหรอ
-
มาสด้า 2 ดูหล่อขึ้นมาเลยครับ ใต้ทองรถอย่างเนียน
-
city ปี11 ผมก็ไม่มีไม่เห็นเป้นไรดีเสียอีกแมวจะได้ไม่เข้าไปนอน
-
ไอ้แผ่นนี้ มีดีกว่าไม่มีครับ จบข่าวสั้นทันโลก
-
เคยไปเปิดห้องเครื่อง e46
ถึงกับตกใจ เห็นพื้นถนนเต็มๆ
เจอรถมาไม่ครบป่าวคับ e46 นี่แผ่นพลาสติกเบอเร่อชั้นนึง ต่อด้วยเหล็กอีกชั้นนะคับ
+1 ครับ ไม่แน่ใจรุ่นไหนครับ 318i m43?
ผมมี 325i 6 สูบ คันนึง สมัยก่อนงงมากแผ่นปิดเป็นเหล็กอย่างหนาครับ
-
city ปี11 ผมก็ไม่มีไม่เห็นเป้นไรดีเสียอีกแมวจะได้ไม่เข้าไปนอน
ถึงมี แมวก็หาทางเข้าไปนอนได้อยู่ดีครับ
-
city ปี11 ผมก็ไม่มีไม่เห็นเป้นไรดีเสียอีกแมวจะได้ไม่เข้าไปนอน
ถึงมี แมวก็หาทางเข้าไปนอนได้อยู่ดีครับ
ใช่ครับ แถมออกยากกว่าเดิมอีก :(
งู หนู แมว เข้าไปตาม ๆ กัน ห้ามมันไม่ได้ด้วย ;D
-
เคยไปเปิดห้องเครื่อง e46
ถึงกับตกใจ เห็นพื้นถนนเต็มๆ
เจอรถมาไม่ครบป่าวคับ e46 นี่แผ่นพลาสติกเบอเร่อชั้นนึง ต่อด้วยเหล็กอีกชั้นนะคับ
+1 ครับ ไม่แน่ใจรุ่นไหนครับ 318i m43?
ผมมี 325i 6 สูบ คันนึง สมัยก่อนงงมากแผ่นปิดเป็นเหล็กอย่างหนาครับ
พอดีช่วงนี้ไม่ค่อยได้ออกไปไหน ไม่งั้นผมจะไปดูที่เต้นท์หรืออู่สีเพื่อนผมถ่ายมาให้ดู
ผมลองหาจากใน youtube ก็ตามนี่ครับ เหมือนที่ผมเคยไปเห็นที่เต้นท์เพื่อนผมเลย เห็นพื้นถนนเต็มๆ
https://youtube.com/shorts/1DsMYVOMDTc?feature=share
-
เขาไล่เบาเป็นรถแข่งครับ อะไรทิ้งได้ทิ้ง 55+
-
Ertiga / XL7 ก็ไม่มีมานะ คันก็หาซื้อใส่จบ
-
ใครบอกแมวมันเข้าห้องเครื่องจากใต้รถอันนี้คิดผิด มันเข้าจากซุ้มล้อ
-
ควรส่งกลับไป MG TH ครับ เขาก็คงตอบกลับว่าศูนย์พูดเอง MG TH ไม่เกี่ยว ซึ่งก็น่าจะจริง
สำหรับผม มีแผ่นปิด เพื่อกันเศษและอะไรกระเด็นเข้าเครื่องยนต์ ผมใช้รถตลอด และประเทศเราถนนก็ไม่ได้ดีเหมือนต่างประเทศ แต่หากไม่มีมาก็ต้องดูว่า ไม่มีมาจากโรงงานในทุกคัน หรือเฉพาะรถเราที่ไม่มี ถ้าไม่มีทุกคันก็แสดงว่า MG TH ไม่ให้มา หาซื้อเอาได้ครับ ลองหาดู หายากก็สั่งจากจีน เดี๋ยวนี้ส่งมาไม่ยากเลยครับ
ผมแคปมาจากกลุ่มไลน์ เป็นข้อความของท่านอื่นนะครับ ไม่ใช่ของผม ส่งต่อมาอีกที อาจจริง หรือไม่จริงก็ได้ครับ ใช้วิจารณญาน
(https://www.img.in.th/images/192f86db426f14159e6852fa0e42daff.jpg)