Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 07, 2021, 10:20:17
-
เจาะสเป็ค - Option - ราคา All NEW Honda Civic FE
(11th Generation) : 964,900 - 1,199,900 บาท
ทั้ง 3 รุ่นย่อย ว่ามีอะไรแตกต่างกันบ้าง ส่วนต่างเท่าไหร่ ?!
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/spec-option-all-new-honda-civic-11th-gen/
(https://www.img.in.th/images/e15cf2807d73167dff593c210f7e00b5.jpg)
-
สอบถามครับ ช่อง USB 1 ช่องในรุ่น EL กับ 3 ช่องในรุ่น EL+
ใน 2 รุ่นนี้ คือช่องชาร์ทไฟทั้งหมดไหมครับ (คือ มีจุดเชื่อมต่อกับวิทยุแยก)
หรือว่าอันนึง (หรือทั้งหมดในรุ่น EL) เป็นช่องของวิทยุครับ
กับรถมี idle stop ไหมครับ
-
รุ่นเริ่มต้นออปชั่นระบบความปลอดภัยมาให้ครบเลย แต่วัสดุการตกแต่งยังเป็นแบบธรรมดา
รอสักพัก เซลล์คงแถมเบาะหนังให้แน่นอน
-
คิดว่าส่วนใหญ่ลูกค้าน่าจะจบที่ตัว el+ นะครับ + เพิ่ม 45k แต่ของที่ได้มาก็คุ้มราคาอยู่
rs ต้องจ่ายเพิ่มเยอะเกินไป ตอน fc ขายดีเพราะตัวล่างไม่ได้เครื่อง 1.5t ของที่ได้มาเป็นเรื่องความสวยงามซะมากกว่าความจำเป็นในการใช้งาน นอกจากเป็นกลุ่มที่จะซื้อ accord แล้ว ลด segment ลงมา เพราะดูใหญ่แล้วหรู พอ ๆ กัน
-
อ็อปชั่น accord ตัวล่างเหี้ยนมาก civic Rs ดีกว่าเยอะเลย ขนาดรถน่าจะพอๆกันแล้ว ว่าแต่เครื่องยนต์ยังไม่ใช่แบบ accord ที่เป็น vtec Turbo ใช่ไหม
-
EL เพียงพอแล้วนะ แต่ถ้าอยากได้เบาะหนังคงต้องไป EL+ เลยเชลคงแถมยากเพราะมีถุงลมที่เบาะเนี่ยแหละ
-
อ็อปชั่น accord ตัวล่างเหี้ยนมาก civic Rs ดีกว่าเยอะเลย ขนาดรถน่าจะพอๆกันแล้ว ว่าแต่เครื่องยนต์ยังไม่ใช่แบบ accord ที่เป็น vtec Turbo ใช่ไหม
L15BG เหมือน Accord ครับ มีVtec แต่ม้าหายไปไหน12 ตัวอันนี้ต้องรอดูรายละเอียด
-
สอบถามครับ ช่อง USB 1 ช่องในรุ่น EL กับ 3 ช่องในรุ่น EL+
ใน 2 รุ่นนี้ คือช่องชาร์ทไฟทั้งหมดไหมครับ (คือ มีจุดเชื่อมต่อกับวิทยุแยก)
หรือว่าอันนึง (หรือทั้งหมดในรุ่น EL) เป็นช่องของวิทยุครับ
กับรถมี idle stop ไหมครับ
ไม่มีครับ รถทำco2 ผ่านห่างเกณฑ์พอสมควร เลยไม่จำเป็นต้องทำครับ ปุ่มแถวที่ปรับโหมดการขับขี่นี่นแหละครับ ที่ตัวไทยมันเหมือนมีแต่กดไม่ได้ แต่บางประเทศที่มีปุ่มนั้นเอาไว้กดปิด
-
เสียดาย EL+ ไม่ได้จอกลางแบบตัวท็อป
ตอน FC มีแค่รุ่นล่างสุดที่ได้จอเล็ก
-
Option ไม่ใช่ปัญหาของรถรุ่นนี้ ปัญหาคือไปเอางานจีนมา ของสวยๆอเมริกาไม่เอา ล้อเล็ก, logoRS แสน
Look cheap , ยางห่วยๆที่ตามมาจากFC , ducktail หลังบียอนอยากเป็นbmw แต่ทำมาหนาเตอะ น่า
เกลียด แบบสวยๆของเมกา ไม่เอามา ผมว่า product planning รุ่นนี้ในไทย รสนิยมไม่ผ่าน ส่วนตัวรถอะ
ดีอยู่ เครื่อง ภายใน โอเค
สำหรับผมถ้าซื้อไปแต่งต่อจัดไปครับ แต่ถ้าขับเดิมๆหรือแต่งนิดๆผมไปรุ่นอื่น
-
กลับมาอีกแล้ว กับสีภายใน 2 สี .. เซลต้องมานั่งแจกแจงสีภายในกับสีภายนอกให้ลูกค้าฟังอีกรอบ จากที่ห่างหายไปจากตัว FB ....
-
ร้านแต่งรถหลายๆร้านเตรียมรับทรัพย์ โดยเฉพาะล้อ ยาง และดิฟหลัง
-
ตายๆ Altis จะทำไงดีล่ะ
-
กลับมาอีกแล้ว กับสีภายใน 2 สี .. เซลต้องมานั่งแจกแจงสีภายในกับสีภายนอกให้ลูกค้าฟังอีกรอบ จากที่ห่างหายไปจากตัว FB ....
ชอบนะครับ ภายในสีเบส
แต่เสียตรง ควรจะมีสีให้เลือกมากกว่าแค่สีเข้มๆ อย่างเงินนี่ควรมีสีเบสด้วยครับ
-
Apple CarPlay ไร้สายมีเฉพาะรุ่น RS นะครับ อ้างอิงจากเว็บฮอนด้า
-
EL นี่ไม่เกินความคาดหวังครับ ออกจะคุ้มค่าด้วยซ้ำกับ FC 1.8E เดิมที่ให้เครื่อง Turbo และ Sensing มาในราคา 1.8EL เดิมนี้
แต่พี่ดันทำ EL+ มาเพื่อแย่งยอด EL มากกว่า แทนที่มันจะเรียกได้ว่าตัวรองท็อปด้วยออพชั่นจริงๆ
เลยกลายเป็น อยากได้ออพชั่น ไป RS เลย ให้ของเพิ่มมาในราคาถูกลง ใครที่หวังของแบบ JDM ก็ไปรอลุ้นกันที่ป้ายหน้า eHEV ล่ะกัน
(อย่างน้อยแอร์หลังมาแน่ เพราะต้องช่วยให้แบตเตอรี่ดูดไประบายความร้อน)
ส่วนชุดแต่งสวยไม่สวยก็ไปจัดการความรู้สึกกันเอง
สอบถามครับ ช่อง USB 1 ช่องในรุ่น EL กับ 3 ช่องในรุ่น EL+
ใน 2 รุ่นนี้ คือช่องชาร์ทไฟทั้งหมดไหมครับ (คือ มีจุดเชื่อมต่อกับวิทยุแยก)
หรือว่าอันนึง (หรือทั้งหมดในรุ่น EL) เป็นช่องของวิทยุครับ
กับรถมี idle stop ไหมครับ
EL USB 2.5A 1 ช่องสำหรับเครื่องเสียงอยู่ด้านหน้าครับ
EL+ USB 2.5A ที่เพิ่มมอีก 2 ช่องคือช่องชาร์จไฟอย่างเดียวอยู่ที่ด้านหลังครับ
และ RS USB 2.5A ที่เพิ่มมาอีก 1 ช่องคือช่องชาร์จไฟอย่างเดียวอยู่ที่ด้านหน้าคู่กับของเครื่องเสียงครับ
กลับมาอีกแล้ว กับสีภายใน 2 สี .. เซลต้องมานั่งแจกแจงสีภายในกับสีภายนอกให้ลูกค้าฟังอีกรอบ จากที่ห่างหายไปจากตัว FB ....
ตอน FC 1.8 ก็ภายใน 2 สีขึ้นกับสีภายนอกเหมือนกันนะครับ
-
ตัวรถดูดีกว่า accord อีก แถมเครื่องขนาดเท่ากัน ตัวถังขนาดพอๆกัน แล้ว accord จะขายได้ไหม
-
ไม่มีช่องแอร์ผู้โดยสารหลัง??
-
อ็อปชั่น accord ตัวล่างเหี้ยนมาก civic Rs ดีกว่าเยอะเลย ขนาดรถน่าจะพอๆกันแล้ว ว่าแต่เครื่องยนต์ยังไม่ใช่แบบ accord ที่เป็น vtec Turbo ใช่ไหม
L15BG เหมือน Accord ครับ มีVtec แต่ม้าหายไปไหน12 ตัวอันนี้ต้องรอดูรายละเอียด
เครื่องเดียวกับแอคคอร์ดก็จริงครับ แต่แอคคอร์ดจำเป็นต้องมีแรงม้ามากกว่า เพราะเหตุผลคือ
- ตำแหน่งทางการตลาด อันจะส่งผลต่อการพิจารณาตัวเลขของผู้บริโภค ซึ่ง รถ Segment สูงกว่า ผู้บริโภคทั่วไปย่อมต้องคาดหวังตัวตัวเลขแรงม้าที่มากกว่า
- แอคคอร์ด คันใหญ่กว่า น้ำหนักมากกว่าซีวิค ม้า 190 ตัว สัมพันธ์กันแล้วครับ
- ซีวิค ตลาด USA แรงม้า 182 ครับ ไปไม่ถึง 190 แบบแอคคอร์ด
ดังนั้นไม่จำเป็นที่ซีวิคจะต้องมี 190 แรงม้าเท่าแอคคอร์ด ให้สิ้นเปลืองต้นทุน เพราะ พิกัดแรงม้า 178 เทียบกับน้ำหนักตัวถังซีวิคแล้ว ก็สัมพันธ์กันแล้ว....จากการตั้งปรับพื้นฐานวิศวกรรม สังเกตได้ว่าฮอนด้าจะปรับจูนแรงม้าให้สัมพันธ์กันกับขนาดพิกัด และน้ำหนักตัวรถให้สัมพันธ์กันในแต่ละรุ่น
-
ALTIS , M3 จะแก้เกมอย่างไร ??
รอชมเลย !!
-
กลับมาอีกแล้ว กับสีภายใน 2 สี .. เซลต้องมานั่งแจกแจงสีภายในกับสีภายนอกให้ลูกค้าฟังอีกรอบ จากที่ห่างหายไปจากตัว FB ....
ชอบนะครับ ภายในสีเบส
แต่เสียตรง ควรจะมีสีให้เลือกมากกว่าแค่สีเข้มๆ อย่างเงินนี่ควรมีสีเบสด้วยครับ
นั่นล่ะ คือปัญหาที่เซลเค้าบ่นกันครับ ...
ลูกค้าหลายคนอยากได้รถสีดำ และภายในสีดำ แต่มันไม่มี เพราะรถสีดำภายในมันเบส ... และอย่างที่บอกว่า รถสีเงิน ภายในดำ แต่ลูกค้าอยากได้เบส มันคือปัญหาโลกแตกมากๆ ..
กว่าจะขายได้แต่ละคัน อธิบายสีภายนอกภายในกันน้ำลายแห้ง ลูกค้าบางคนเข้าใจผิด ไม่รู้ว่ารถตัวเองภายนอกสีขาว ภายในจะสีดำ มาเจอวันรับรถโวยวายวันรับรถหาว่าเซลไม่แจงให้ดี ก็เยอะครับ
-
ตัวรถดูดีกว่า accord อีก แถมเครื่องขนาดเท่ากัน ตัวถังขนาดพอๆกัน แล้ว accord จะขายได้ไหม
ไม่เกี่ยวครับ ถึงจะเครื่องขนาดเท่ากันกับแอคคอร์ด แต่ฮอนด้าปรับจูนแรงม้าไม่เท่ากัน โดยเครื่องแอคคอร์ด 190 แรงม้า แต่เครื่องซีวิค 178 แรงม้า ดังนั้นแรงม้าที่มากกว่าของแอคคอร์ดก็เสมือนว่าได้เครื่องยนต์ใหญ่กว่า ที่มีแรงม้ามากกว่าซีวิค...เครื่องเทอร์โบ ปรับจูนแรงม้าง่ายครับ จะจูนให้มีแรงม้ากี่ตัวก็ไม่ยาก จะเห็นได้ว่าเครื่อง 1.5 ของแอคคอร์ด ยังไงสมรรถนะก็ดีกว่าของซีวิค อันเนื่องมาจากการปรับจูนสมรรถนะที่ดีกว่า
-
กลับมาอีกแล้ว กับสีภายใน 2 สี .. เซลต้องมานั่งแจกแจงสีภายในกับสีภายนอกให้ลูกค้าฟังอีกรอบ จากที่ห่างหายไปจากตัว FB ....
ชอบนะครับ ภายในสีเบส
แต่เสียตรง ควรจะมีสีให้เลือกมากกว่าแค่สีเข้มๆ อย่างเงินนี่ควรมีสีเบสด้วยครับ
นั่นล่ะ คือปัญหาที่เซลเค้าบ่นกันครับ ...
ลูกค้าหลายคนอยากได้รถสีดำ และภายในสีดำ แต่มันไม่มี เพราะรถสีดำภายในมันเบส ... และอย่างที่บอกว่า รถสีเงิน ภายในดำ แต่ลูกค้าอยากได้เบส มันคือปัญหาโลกแตกมากๆ ..
กว่าจะขายได้แต่ละคัน อธิบายสีภายนอกภายในกันน้ำลายแห้ง ลูกค้าบางคนเข้าใจผิด ไม่รู้ว่ารถตัวเองภายนอกสีขาว ภายในจะสีดำ มาเจอวันรับรถโวยวายวันรับรถหาว่าเซลไม่แจงให้ดี ก็เยอะครับ
ผมว่า จริงๆ อย่างตัว EL ธรรมดานี่ ทำภายในสีเบสอย่างเดียวก็ได้ครับ
แล้วก็มีสัก 2-3 สี เช่น เงิน เทา ฟ้า อะไรพวกนี้ (พวกสีเพิ่มเงินไม่ต้องมีก็ได้)
ส่วน EL+ นี่ สีดำไปเลยครับ เพราะส่วนมากคนซื้อภายในสีดำเป็นหลักเลย และพวกที่อยากได้สีแปลกๆ จากรุ่น EL ก็คงยอมจ่ายเพิ่มแน่นอน
-
RS มาแบบนี้เดี๋ยวคงไปปรับที่ Accord ต่อ
ถ้าไม่เพิ่ม Sensing ให้ครบทุกรุ่น ก็คงกลายเป็น 2.0 E:Hev ทุกรุ่นแน่ๆ
-
ตัวท็อป RS ออปชันมากกว่า ACCORD ตัวเริ่มต้นเหมือนเดิม แถมมากกว่าจนดูว่าคุ้มกว่ามาก ส่วนต่างเกือบ 3 แสน ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องอัพไปเล่น ACCORD ตัวเริ่มต้นเลย
-
ผมว่า EL+ น่าจะขายดีครับ
-
ตัวท็อป RS ออปชันมากกว่า ACCORD ตัวเริ่มต้นเหมือนเดิม แถมมากกว่าจนดูว่าคุ้มกว่ามาก ส่วนต่างเกือบ 3 แสน ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องอัพไปเล่น ACCORD ตัวเริ่มต้นเลย
เห็นด้วย ผมขับรุ่นนี้อยู่ ผมอย่างเซ็งเลย
-
เรื่องสีภายในนี่ ไม่เข้าใจว่าฮอนด้าเค้าทำเพื่ออะไร ??
ใครมีเหตุผลอธิบายไหมครับ ?
ผมเองก็ชอบสีภายนอกสีเทากับภายในสีดำนะ แต่กลายเป็นบังคับต้องเอาสีครีม เพื่อ ??
-
EL กับ EL+ คุ้มราคาครับ แต่ RS แพงไปเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้ ส่วนต่าง 190,00 - 235,000 สำหรับผมมองว่าไม่คุ้มค่า แพงและแต่งออกมาไม่ว้าวด้วย ต้องเพิ่มแอร์หลังกับซันรูฟ ถึงจะโอเค อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับ FC ตัว RS FE ก็ไม่เรียกว่าแพง แพงเฉพาะเมื่อเทียบกับ FE ด้วยกัน
เทียบอัตราเร่ง Accord 1.5T 190 กับ Civic FE 1.5T 182 แทบจะเร่งได้เท่ากันเลย
https://youtu.be/4jIYGnQ_Bjw
-
คงมีแย่งลูกค้าจากแอคคอร์ดบ้างแหละ
-
เรื่องสีภายในนี่ ไม่เข้าใจว่าฮอนด้าเค้าทำเพื่ออะไร ??
ใครมีเหตุผลอธิบายไหมครับ ?
ผมเองก็ชอบสีภายนอกสีเทากับภายในสีดำนะ แต่กลายเป็นบังคับต้องเอาสีครีม เพื่อ ??
เดาเอาเองว่า
1. ดันคนที่อยากได้สีเข้มทั้งนอกและในจริงๆไป RS
2. รถสีเข้ม ข้างในสีอ่อน ดูดีกว่าข้างนอกสีอ่อนแล้วข้างในอ่อนด้วย (ส่วนใหญ่)
3. เปิดตัวเลือกให้ลูกค้าใหม่ๆของ CIVIC ที่เป็นผู้หญิง ที่ชอบภายในสีอ่อน ตัดกับรถสีเข้มด้านนอก
4. รอเปิดออฟชั่น minor change
-
น่าจะทำรุ่น s แบบโล้นๆ ไม่มี sensing ล้อฝาครอบ ทำราคามา899,000 คราวนี้ สะเทือนทั้งวงการ
-
อ็อปชั่น accord ตัวล่างเหี้ยนมาก civic Rs ดีกว่าเยอะเลย ขนาดรถน่าจะพอๆกันแล้ว ว่าแต่เครื่องยนต์ยังไม่ใช่แบบ accord ที่เป็น vtec Turbo ใช่ไหม
ACCORD จะ MC ในวันที่ไม่เกิน 16 นี้ครับ ตัวเทอร์โบจะเพิ่มอ๊อฟชั่นมาครับ แต่ราคาที่เพิ่มไม่ทราบครับ
-
คงมีแย่งลูกค้าจากแอคคอร์ดบ้างแหละ
ACCORD จะ MC ไม่เกินวันที่ 16 นี้ครับ ตัวเทอร์โบจะเพิ่มอ๊อฟชั่นเท่ากับ CIVIC ครับ แต่ราคาที่เพิ่มยังไม่ทราบครับ ลูกค้า ACCORD กับ CIVIC คนละกลุ่มกันครับ
-
Accordตลาดคนละกลุ่มกันชัดเจนอยู่แล้วครับ ไม่มีความจำเปผ้นต้องแย่งตลาดกัน
ถ้าaccord mcแล้ว ตัว1.5t จัดเต็ม ก็ไม่มีเหตุผลที่ต้องมองFEเหม่อนกันครับ
ขนาดรถต่างกันชัดเจน ความสบายต่างๆอย่าเทียบกันเลยรถคนละsegmentถ้าวิคมันดีขยาดนั้นก็ไม่ต้องทำตลาดแอคคอร์ดกันแล้วมั้งครับ
ทั้งความกว้าง และฐานล้อต่างกันขนาดนี้ ยังไม่เห็นส่วนไหนว่าเทียบกันได้เลย
งงใจกับสาวกจะยกไปเทียบทำไม
ผมก็มีFK จอดนิ่งๆอยู่ไม่ค่อยได้ขับ ก็ไม่เคยเอามันไปเทียบแอคคอร์ด และตัวถังFCกับFEต่างกันน้อยมากน้อยกว่าความต่างเมื่อเทียบกับแอคคอร์ดหรือแคมรี่มาก เพราะฉะนั้น อยากยกไปเทียบข้ามsegmentโดยไม่จำเป็นเลยครับ
ทุหวันนี้ความรู้สึกคือวิคเป็นรถคันเล็กที่สุดในบ้าน ต่างจากD segmentมากๆอึดอัดกว่ามากจริงๆ
-
ดูยังไงก็คงEL+ ที่คุ้มสุดครับ ส่วนเรื่องขนาดผมว่าใหญ่พอไปเทียบแอคคอร์ดโฉมงูเห่าและโฉมถัดมา (G7) เลยครับ
-
คงมีแย่งลูกค้าจากแอคคอร์ดบ้างแหละ
โดยเฉพาะเครื่อง 1.5 tubo เพราะไม่รู้จะเพิ่มเงิน 5 แสนไปซื้อ accord ทำไม ทั้งที่รถพื้นฐานเดียวกัน
แถมหน้าคล้ายกันอีก
-
ตอนตัวเก่า ตัวล่างโล้นราคาถูก ก้อมีคนบ่นว่ากั๊ก เครื่องสหกรณ์ บลาๆๆ
ตอนนี้พอใส่โบมาทุกรุ่นมีคนบ่นว่า ตัวล่างแพง อยากได้ตัวถูกโล้นๆ หรืออีกไม่นานก้อค่อนขอดว่า ฮอนจะใช้เครื่องสหกรณ์ทั้ง accord / civic ได้อยู่ดี
สุดท้ายคนจะซื้อ ออกมาไงก้อซื้อ คนไม่คิดจะซื้อจะถูก จะครบคุ้มแค่ไหนก้อหาที่ติได้หมดอยู่ดี
ยอดขายมันบอกคุณภาพสินค้าในตลาดอยู่แล้วชัดเจน สองคนยลตามช่อง เป็นเรื่องธรรมดา
ส่วนตัวผมชอบรุ่นใหม่มากกว่า ถ้ามองหาอยู่ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าคู่แข่งเยอะเลยครับ เห็นรูปชุดแต่ง mugen สวยมาก โดนเลย
-
คงมีแย่งลูกค้าจากแอคคอร์ดบ้างแหละ
โดยเฉพาะเครื่อง 1.5 tubo เพราะไม่รู้จะเพิ่มเงิน 5 แสนไปซื้อ accord ทำไม ทั้งที่รถพื้นฐานเดียวกัน
แถมหน้าคล้ายกันอีก
ผิดแล้วครับ ถึงแม้แอคคอร์ดกับซีวิค จะใช้พื้นฐานเครื่อง 1.5 เทอร์โบเหมือนกัน แต่เครื่องของแอคคอร์ด ฮอนด้าจูนแรงม้าสูงกว่าซีวิคพอสมควรเลย คือ 190 แรงม้า แต่เครื่องของซีวิค 178 แรงม้า ดังนั้นแอคคอร์ดย่อมเหนือกว่า ตามพิกัดรถใหญ่กว่าอยู่แล้วครับ
-
น่าจะทำรุ่น s แบบโล้นๆ ไม่มี sensing ล้อฝาครอบ ทำราคามา899,000 คราวนี้ สะเทือนทั้งวงการ
เพิ่มรุ่นล่าง+เกียร์ธรรมดาด้วย ถูกใจขาซิ่งแน่ๆ ;) แต่ยุคนี้แล้วเรื่องเกียร์ธรรมดาคงได้แค่คิดครับ
-
เสียดายรุ่น EL+ ไฟหน้าเป็นแบบธรรมดา ถ้าได้LED นี่แจ๋วเลย
-
คงมีแย่งลูกค้าจากแอคคอร์ดบ้างแหละ
โดยเฉพาะเครื่อง 1.5 tubo เพราะไม่รู้จะเพิ่มเงิน 5 แสนไปซื้อ accord ทำไม ทั้งที่รถพื้นฐานเดียวกัน
แถมหน้าคล้ายกันอีก
ผิดแล้วครับ ถึงแม้แอคคอร์ดกับซีวิค จะใช้พื้นฐานเครื่อง 1.5 เทอร์โบเหมือนกัน แต่เครื่องของแอคคอร์ด ฮอนด้าจูนแรงม้าสูงกว่าซีวิคพอสมควรเลย คือ 190 แรงม้า แต่เครื่องของซีวิค 178 แรงม้า ดังนั้นแอคคอร์ดย่อมเหนือกว่า ตามพิกัดรถใหญ่กว่าอยู่แล้วครับ
น้ำหนักตัว accord มากกว่าครับ เมื่อเทียบกัน อัตราเร่งไม่ได้หนีขาดเลย อยู่ที่เค้าจูนด้วย คงไม่ให้เท่า accord เพื่อให้อยู่คนละระดับ
-
ถ้า Civic 1.5 Turbo EL เทียบกับ Corolla Altis 1.8 Sport ละครับ
-ระบบความปลอดภัย (Honda ชนะ Toyota)
-เกียร์ Auto พร้อมโหมด +/- (Toyota ชนะ เพราะ Honda Civic ในรุ่น EL/EL+ ไม่มีโหมด +/-)
-ความสบาย (Honda ชนะ Toyota)
-ความทนทาน (Toyota ชนะ Honda)
-วัสดุเบาะที่นั่ง (Toyota ชนะ Honda เพราะ Civic รุ่น EL ได้เบาะผ้า)
-เครื่องยนต์ (Honda ชนะ Toyota เพราะ Civic 1.5 Turbo ได้แรงม้าถึง 178hp แรงกว่า Corolla Altis ซึ่งใช้เครื่องยนต์ 1.8 Dual VVT-i ที่ได้แรงม้าแค่ 143hp คนละเรื่องเลยครับ)
สรุปก็คือ เสมอกันทั้งคู่ครับ ระหว่าง Honda กับ Toyota ถ้า
ทุกท่านชอบแบรนด์ไหนก็ตามใจเลยครับ55555
-
ELบวก คุ้มค่าสุดแล้ว
-
เสียดายรุ่น EL+ ไฟหน้าเป็นแบบธรรมดา ถ้าได้LED นี่แจ๋วเลย
ดูจากในคลิป ผมว่าไฟหน้าตัวธรรมดายังสวยน้อยกว่า city ไฟธรรมดาเสียอีก
ยิ่งเห็นจอวิทยุ ยิ่งแย่ ขอบจอเว้นไว้ทำอะไร ถ้าเรียงปุ่มแบบ accord ถึงจอเล็กก็ยังดูดี
นี่เจตนาทำให้แย่ชัดๆ ครับ
-
เสียดายรุ่น EL+ ไฟหน้าเป็นแบบธรรมดา ถ้าได้LED นี่แจ๋วเลย
ดูจากในคลิป ผมว่าไฟหน้าตัวธรรมดายังสวยน้อยกว่า city ไฟธรรมดาเสียอีก
ยิ่งเห็นจอวิทยุ ยิ่งแย่ ขอบจอเว้นไว้ทำอะไร ถ้าเรียงปุ่มแบบ accord ถึงจอเล็กก็ยังดูดี
นี่เจตนาทำให้แย่ชัดๆ ครับ
เห็นด้วยครับ
ตอน FC 1.8EL ภายในแทบเหมือนตัวท็อป จอวิทยุขนาดเท่ากัน
ลูกค้าเลือกแค่อยากได้เครื่องแรงก็ไป RS เครื่องธรรมดาก็ EL
แต่ตอนนี้กลายเป็นยัดเครื่องแรง แต่ออพชันหายไปหมด
อยากได้ออพชันบังคับ RS อย่างเดียว
อ้ออีกเรื่อง โฉมนี้สีดำสวยกว่าสีสว่างเยอะเลย แต่ถ้าไม่ซื้อ RS ก็บังคับภายในสีเบจอีก
ผมมองว่าตลาดของ Civic ไม่มีสีเบจเลย ยังได้เลยครับ
-
อยากได้ EL+ สีฟ้า แต่อยากได้ภายในสีเบจค่ะ
อุตส่าห์มีล้อ Civic อยู่แล้ว ขาดแค่เงินซื้อรถนี้แหละ ;D
-
"ความอยากได้" ของคนเรา ในแต่ละคน ไม่เท่ากันจริงๆ
อยากได้ภายนอกสีนู้น ภายในสีนี้
ไม่อยากได้ Option เยอะแยะ แต่ขอราคาถูกลงเยอะๆ
เครื่อง Turbo ให้มาทุกรุ่น แต่อยากให้แรงกว่านี้หน่อย จะได้ไหม?
นู่นนี่นั้น....
คนบ่น ไม่ซื้อ, คนซื้อ (อาจจะ) ไม่บ่น?
:) ;) :D ;D 8)
-
EL+ พอแล้วสำหรับ
เบาะหนังกลับ ใช้ดีนะครับ แต่ก็รักษายาก
-
อยากรู้อย่างเดียวคือ
ตัว 5 ประตูจะมาเมื่อไร
สำหรับผมพอกันทีกับรถ 4 ประตู
ยกเว้น 340i ซึ่งก็ไม่มีปัญญาซื้ออยู่ดี
-
อยากได้ EL+ สีฟ้า แต่อยากได้ภายในสีเบจค่ะ
อุตส่าห์มีล้อ Civic อยู่แล้ว ขาดแค่เงินซื้อรถนี้แหละ ;D
สเปกเดียวกับผมเลยครับครับ แต่ภายในดำสวยผมชอบ ไม่เลอะยีนส์
ล้อ 16 ก็โอเคครับ นุ่มๆดี ขาดเงินซื้อเช่นกัน555
-
ถ้าไม่อยากได้เบาะหนัง ตัว EL คุ้มมากครับ เพราะไปติดเพิ่มข้างนอกไม่ได้