Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ สิงหาคม 08, 2021, 15:07:23
-
ผมอยากทราบครับ ว่าเครื่องตัวนี้ใน Civic มันต่างจากตัวเก่าและ Accord ตรงไหนบ้างครับ
ได้ยินมาว่ามันมี VTEC+VVT ทั้งสองฝั่งเลย นี่จริงหรือเปล่าครับ
Turbo เป็นแบบไหน รุ่นไหน
อยากรู้ว่าถ้าเทียบกับรถสมัยก่อน พวกเครื่อง K24 ใน Accord AT 5 Speed หรือเครื่อง 3.0 V6 เจ้านี่น่าจะเร็วกว่าหรือพอๆ กันครับ
แล้วก็ทุกท่านคิดว่า รุ่น 9 แสนกว่า ที่เบามากหนักแค่ 1.3 ตัน ล้อ 16 จะวิ่งดีกว่าตัวเก่าที่เป็น RS และ Accord หรือไม่ครับ
https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2021/07/Test_Toyota_Corolla_Altis_Hybrid_05.jpg (https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2021/07/Test_Toyota_Corolla_Altis_Hybrid_05.jpg)
-
เป็นเครื่องตัวเดียวกัน แต่ทำให้แรงม้าน้อยกว่า ACCORD ครับ
-
190 กับ 178 ผมว่าแค่ตั้งซอฟแวร์เฉยๆแหละครับ คงไม่วุ่นวายเปลี่ยนพาทนัมเบอร์
Civic 178 ล้อ 16 ผมว่าวิ่งตีคู่ไปกะ accord 190ม้านั่นแหละ ส่วน Civic ล้อ17 173ม้า คงตามไฟท้ายอยู่ใกล้ๆ สรุป ก็ตามกันไปเรี่อยๆไม่ทิ้งหนีกันหรอกครับ ชีวิตจริงใครกดก่อนก็นํา ยกเว้นเจอรถรีแฟลชเฟริมแวร์
-
ไม่ต่างสุดท้ายก็เอามาจูนกันใหม่ 200ม้า + แรงกว่า accord
-
เหมือน Accord แต่น่าจะเรื่องโปรแกรมทำให้ม้าน้อยกว่า เดี๋ยวรอคอนเฟิร์มอีกทีครับ
แรงกว่า K24 เดิมๆแน่นอน ถ้าเทียบกับ 3.0v6 ตอนนั้น เครื่อง 1.5t นี้วิ่งสู้ได้ครับ แต่ถ้าremapด้วยก้
แรงกว่า
ก้ขับสนุกดีครับ คันผม Accord G10 จูน E20 ได้ 207 ม้าที่ล้อกับแรงบิด 270 ครับประมาณ ขับโอเคอยู่
-
ลองดูตามนี้ครับ เครื่องเป็นรหัส L15BG ต่างจากรุ่นที่แล้วเป็น L15B7
ประมาณนาทีที่ 15 ครับ จะคุยเกี่ยวกับเรื่องเครื่องยนต์
https://youtu.be/Y0nXnHU2MwU
แต่สเปค JDM จะเป็นรหัส L15C
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1341/573/038_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1341/573/039_o.jpg)
-
เทอร์โบเดียวกัน
ลูกเหมือน
ก้าน/crank ไม่เหมือน
head/block เหมือน
ท่อไอดี ไม่เหมือน
cat คนละตัว
มี dual vtc / Exhaust VTEC
-
ถ้ากับ Accord เหมือนเทอร์โบจะคนละลูกกับ Civic
-
พวกแผ่นพลาสติค ปิดคานหน้า ปิดด้านข้าง หายเรียบเลยแฮะ
จาก civic FD ปิดหมดเรียบร้อยสวยงาม
มา civic FC ด้านข้างหาย ต้องซื้อของเทียบ หรือ เบิก usa มาใส่
มา civic FE ข้างหน้าก็หายไปละ หุหุ
-
นับวันมีแต่จะรุงรังมากขึ้น
ดีเหมือนกัน งูเหลือมไม่เข้าห้องเครื่องแน่แบบนี้
-
เครื่องเดิม แต่เอามาทำให้ดีขึ้น ดูได้จากรหัสเครื่อง
แรงม้า ต้องน้อยกว่า Accord
-
L15B7 อยู่ใน FC
L15BG อยู่ใน FE เติม E85
ซึ่งตาม Wiki BG ก็อยู่ใน Accord G10 ด้วย แต่แรงม้าไม่เท่ากัน
-
ตัวเดียวกับ Accord แต่ว่าจูนให้น้อยลง
ถามว่าทำไมต้องน้อยลง เพราะช่วงล่าง เบรค ล้อ ออกแบบมาสำหรับรถ C -seg
เครื่องแรง แต่ช่วงล่างตามไม่ทัน มันก็หายนะ
รักจะจูนเครื่อง ต้องเปลี่ยนช่วงล่าง/เบรคด้วยนะครับ
-
แอบเสียวๆว่าตัวใหม่จะช้ากว่าตัวเก่าเกือบๆ 1 วิ จากที่ดูจากรีวิวนะครับ
ทั้งที่ตัวเลขแรงม้าแรงบิดมากกว่า อารมคนรีวิวที่ขับรู้สึกจะไม่ว้าวกับตัวเลขที่เพิ่มขึ้นนะ
-
ใน FC ไม่มี VTEC (แต่ฝาเครื่องแปะ VTEC)
FE มี VTEC แบบ Accord