Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: allnewvalinor2 ที่ สิงหาคม 08, 2021, 19:16:58
-
ถามความแข็งแรงของ body รถ audi ครับ สามารถเทียบกับ benz bmw volvo ได้มั้ยครับ ความแข็งแรงของบอดี้ ตัวถัง ความปลอดภัย
-
จากที่เคยใช้มาเทียบได้เลยครับเกรดเดียวกันครับ
-
ลองเปลี่ยนจากการคิดเทียบยี่ห้อดีกว่าครับ มาดูกันที่คะแนน Crash Test รถญี่ปุ่นหลายๆรุ่นมีคะแนนความปลอดภัยสูงเท่า หรือมากกว่ารถยุโรปก็มีให้เห็นกันอยู่.
-
ดูเป็นรุ่นๆไปสิครับ อย่าเหมารวม เพราะบางรุ่น option ความปลอดภัยโดนตัดไปเยอะ
เท่าที่รู้ จะมีแค่ volvo ที่จะเหมารวมได้ว่า ความปลอดภัยจัดเต็มทุกรุ่น
-
ถ้าเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก ต้องยกให้ Volvo แหล่ะครับ แต่ Benz BMW Audi ก็ถือว่าความปลอดภัยสูงแล้วครับ
-
Body part ของ Audi (โดยเฉพาะ TT) ส่วนใหญ่เป็น Aluminum ซึ่งมีความคงทน เหนียว กว่า เหล็กทั่วไป และเบากว่าด้วย
ศูนย์เคยแจ้งไว้ว่า ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว เคาะไม่ได้ 😅
https://www.ttforum.co.uk/forum/viewtopic.php?f=19&t=841017
-
รถระดับนี้สบายใจหายห่วงครับ
-
Body part ของ Audi (โดยเฉพาะ TT) ส่วนใหญ่เป็น Aluminum ซึ่งมีความคงทน เหนียว กว่า เหล็กทั่วไป และเบากว่าด้วย
ศูนย์เคยแจ้งไว้ว่า ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว เคาะไม่ได้ 😅
https://www.ttforum.co.uk/forum/viewtopic.php?f=19&t=841017
คำโฆษณาแบบ fake ครับ Aluminum เบากว่า แต่เหนียว แข็ง น้อยกว่าเหล็ก แน่นอนครับ
-
ถ้ารถน้ำมันพอกัน แต่ถ้ารถไฟฟ้าตอนนี้ Platform PPE ของ Audi เหนือสุด
-
อลูฯ ผสมกับโลหะอื่น เป็นอัลลอย มีจุดเด่นเรื่องความแข็งแรง และน้ำหนักเบา
เป็นวัสดุที่วิศวกรโครงสร้างรถยนต์เลือกใช้ครับ
Audi เริ่มก่อนในยุคแรกๆ กับ a8
มีข้อดีมากมายนอกจากไม่เป็นสนิม ยังซับแรงกระทำจากอุบัติเหตุได้ดีครับ
น้ำหนักเบากว่าเหล็ก ลดมวลจากแรงเฉื่อยของรถ และยังทำให้ควบคุมรถได้ดีขึ้น
จัดว่าเป็นวัสดุชั้นยอด ตั้งแต่รถยนต์ยันยานอวกาศ
แต่ ความเหนียวสู้เหล็กไม่ได้แน่ๆ
-
Audi ผมให้ด้านตัวถังคะแนนดีกว่า benz กับ bmw จากที่ใช้มาทั้ง 3 ยี่ห้อ
1. ได้ลองแกะฝาประตูมาทำนู้นนี่บ้าง ตัววัสดุทำจากอลูมิเนียมอย่างหนามากๆ ในรถ Audi A6 ปี 1999 ฝากระโปรงหลังเหล็กอย่างหนักเลย ปิดทีบ้านสะเทือน
2. ช่างที่อู่สีหลายที่ ที่ได้คุยก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ตัวถัง Audi เหล็กแข็งแรงมากๆ เมือเทียบกับค่ายอื่น
-
ความแข็งแรงของ body รถ นั้น
..
Volvo แข็งแรงสุดๆครับ เน้นความปลอดภัยเป็นอันดับแรก
-
ไม่รู้นะครับ ว่าวิธีคิดของผมมันถูกไหม
เซียงกงที่ตัดรถยุโรป บอกว่า มีแค่สองยี่ห้อที่ตัดกลางยาก คือ BMW กับ BENZ รุ่นก่อนปี 2010 ถ้าหลังจากนั้นก็ตัดค่อนข้างง่ายพอ ๆ กันในกลุ่มยุโรป
ถ้ารถญี่ปุ่นนี่ เหมือนตัดปี๊ปครับ