Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 09, 2021, 11:52:38
-
ภาพรถคันจริง All NEW Honda Civic FE (11th Gen) 1.5 TURBO
: 964,900 - 1,199,900 บาท ภายนอก - ภายในห้องโดยสาร
ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/photo-all-new-honda-civic-fe-11th-gen/
(https://www.img.in.th/images/2a74876a243ffd4c31e125ae1dceba74.jpg)
(https://www.img.in.th/images/2483ebde5380450d5790abf536ad539d.jpg)
-
altis inspirations design
-
altis inspirations design
โลโก้ RS รุ่นนี้ ทำให้รถดูแพงน้อยลง
ไม่แน่นะ Altis MC อาจกลับมาสวยกว่า
-
ถ่ายรูปสวย+เก็บรายละเอียดมากๆครับ ขอชื่นชม :D
-
ถ้าเป็นรุ่น e:HEV ออพชั่นจะมากกว่ารุ่น Turbo แค่ไหน
..
-
รอดูตัว eHEV ครับ ว่าจะเยอะแค่ไหน
กับอยากเห็นภายในของตัว EL ครับ
-
ล้อ19+ลิ้นรอบคัน+เปลี่ยนducktail+เอาlogo rs ออก ถ้างบได้ทำท่อdiffuser หลัง
วิธีทำให้รถคันนี้สวย จากผลงานการทำให้รถดูราคาถูกลงโดย HATC ผมล่ะงงจริงๆ
สรุปซื้อcivic สำหรับผม มีคันละ1.35-1.45 ล้านแน่ๆ หุๆ
-
e:HEV นี่จะออกตามมาช่วงไหนครับ
ก่อน Hatchback ไหมครับ
-
e:HEV นี่จะออกตามมาช่วงไหนครับ
ก่อน Hatchback ไหมครับ
2022 แต่ยังไม่ทราบว่าช่วงไหนคร้บแต่จะไม่ก้อนเดือน 3 แน่นอน ส่วน hb ถึงตอนนี้ยังไม่ทราบครับ
ว่าจะขายมั้ย รอดูไปก่อนครับแต่ถ้าขายนู่นครับ Q4 2022-ปี2023
-
ยังมองว่าเปลี่ยนมือจับเป็นสีเดียวกับตัวรถน่าจะสวยกว่านี้ และรอชมรุ่น EL หรือ EL+ ต่อครับ ถ้ามี
-
อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองน่าจะดีขึ้นเลยครับ 17.2Km/l
แต่เตี้ยเหมือนเดิมไหม ลุกนั่งลำบาก ความสูง 12.xxcm
-
อยากเห็นรุ่นล่าง ไฟหน้า เรือนไมล์ เป็นยังไง ถึงจะว่าก็อปปี้การออกแบบใครมา ก็ยังดูดีครับ ไม่งั้น mg ก็คงขายไม่ได้
-
มันสวยสู้รุ่นที่แล้วไม่ได้เลยนะครับ แต่ต่างคนก็ต่างมุมมองครับหน้าตารวมๆผมชอบMG5มากกว่ารุ่นนี้ครับ ขนาดคันก็พอๆกันเครื่องคนละชั้นแต่ตีนไม่หนัดขับไม่เร็วก็ไม่มีผลราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง ;D
บ่นขำๆไม่ซื้อทั้งคู่ไม่รู้จะขับไปไหนอยู่แต่ในบ้าน รถสองคันอาทิตย์นึงต้องเอามาขับวนๆในหมู่บ้านหนนึง :'(
-
ตัวอเมกาและญี่ปุ่นเค้ามีคานเหล็กหลังเบาะหลังไหมครับ (ที่ทำให้พับเบาะไม่ได้)
ถ้าเค้าๆไม่มีกันก็น่าสังเกตว่าโครงสร้างตัวถังเราถูกลดความแข็งแรงของเหล็กลงเหมือนสมัยตัว FC จึงต้องใช้คานนี้เพื่อทำให้ผ่านมาตราฐานแทน
สมัย FC มันชัดเจนเพราะรูปที่แสดงสีที่สื่อถึงความแข็งและประเภทของเหล็กโครงสร้างตัวไทยกับเมกามีความต่างกัน
-
ถ่ายสวยครับ ดูเป็นภาพโปรโมทมากกว่าภาพที่ใช้โปรโมท
ดูสวยกว่าจากเดิมที่เคย
-
ขอเก็บเสียงดีดี ช่วงล่างซับแรงกระแทกดีดีมาตบหน้าผมหน่อย ผมอยากโดนตบครับ ::) ::)
-
ตอนนี้มีแต่รูป RS ขาว ดำ ให้ดู
อยากดู EL EL+ สีอื่นๆบ้างแล้วครับฮอนด้า
-
จากที่ดูบางสำนักรีวิวตัว EL+ มา ผมว่ารุ่นนี้ถ้าไม่แต่งสวยกว่าอีกครับ
ปล. ขอถามในกระทู้นี้เลยละกันครับ อย่างงี้ HR-V จะมาช่วงไหนหรอครับ เงียบเลย กลัวใจ Honda เหลือเกินว่าจะไม่เอาเข้ามา
-
HR-V มาแน่ๆครับ e-Hev เป็นหลัก
-
โตโยต้าจะยืนตงไหนนิ
-
จากที่ไปดูคันจริง บอกเลยว่า หน้ากับข้างคือถ่ายรูปไม่ขึ้นเท่านั้นครับ
กระจังโหนกไม่ได้ปูดจนไม่สวยอย่างที่คิด (แต่รังผึ้งใน FL ก็ยังสวยกว่า)
เส้นข้างก็มีมุมสปอร์ตแบบ Accord แค่มันออกมาเรียบร้อยขึ้น (แต่มือเปิดประตูดำไม่ทำให้ดูสปอร์ตใดๆ)
ส่วนท้าย... เอออันนี้ควรแก้
อย่างน้อยก็ลดขนาดปีกสปอยเลอร์ที่ชี้ขึ้นฟ้าลงซักนิด ลดขนาดโคมไฟท้ายซักหน่อย (ไม่ต้องแก้ทรง) ทำให้สวยขึ้นกว่านี้ได้ง่ายๆ เลย
แต่ยังไงซะ ในมุมมองผม FC/FK ยังสวยกว่าจริงๆ แต่ไม่ถึงกับถอยหลังลงไปแบบสมัย FD มา FB
ปล. ข้างในเรื่องสัมผัสและวัสดุคือไร้ที่ติเลยในตัว RS แต่ผมรู้สึกว่าที่เก็บของเล็กของน้อยมันน้อยลงนะ เหมือน FC มันมีมากกว่านี้รึเปล่า?
-
จากที่ไปดูคันจริง บอกเลยว่า หน้ากับข้างคือถ่ายรูปไม่ขึ้นเท่านั้นครับ
กระจังโหนกไม่ได้ปูดจนไม่สวยอย่างที่คิด (แต่รังผึ้งใน FL ก็ยังสวยกว่า)
เส้นข้างก็มีมุมสปอร์ตแบบ Accord แค่มันออกมาเรียบร้อยขึ้น (แต่มือเปิดประตูดำไม่ทำให้ดูสปอร์ตใดๆ)
ส่วนท้าย... เอออันนี้ควรแก้
อย่างน้อยก็ลดขนาดปีกสปอยเลอร์ที่ชี้ขึ้นฟ้าลงซักนิด ลดขนาดโคมไฟท้ายซักหน่อย (ไม่ต้องแก้ทรง) ทำให้สวยขึ้นกว่านี้ได้ง่ายๆ เลย
แต่ยังไงซะ ในมุมมองผม FC/FK ยังสวยกว่าจริงๆ แต่ไม่ถึงกับถอยหลังลงไปแบบสมัย FD มา FB
ปล. ข้างในเรื่องสัมผัสและวัสดุคือไร้ที่ติเลยในตัว RS แต่ผมรู้สึกว่าที่เก็บของเล็กของน้อยมันน้อยลงนะ เหมือน FC มันมีมากกว่านี้รึเปล่า?
ช่วงหน้าด้านในหรูขึ้นเยอะครับ ไม่มีพาสติกแบบดูถูกๆ แผงแอร์ทำให้ดีขึ้นมากๆ คอนโซลกลาง 2 ชั้น หายไปทำให้ที่วางของจุกจิกหายไปด้วย
-
ถ้าเป็นสปอยเลอร์หลังแบบเรียบพ่นสีเดียวกับรถน่าจะดูดีกว่านี้ครับ
-
ผมสงสัยอย่างเดียวเลยครับตอนนี้ ปีกข้างของเบาะหลังยังเป็นพลาสติกเหมือนสมัยตัวถัง FC อยู่หรือเปล่า มีใครไปดูคันจริงแล้วได้สังเกตประเด็นนี้ไหมครับ ;D
-
ผมสงสัยอย่างเดียวเลยครับตอนนี้ ปีกข้างของเบาะหลังยังเป็นพลาสติกเหมือนสมัยตัวถัง FC อยู่หรือเปล่า มีใครไปดูคันจริงแล้วได้สังเกตประเด็นนี้ไหมครับ ;D
เป็นครับ พลาสติกเหมือนเดิม
-
จากที่ไปดูคันจริง บอกเลยว่า หน้ากับข้างคือถ่ายรูปไม่ขึ้นเท่านั้นครับ
กระจังโหนกไม่ได้ปูดจนไม่สวยอย่างที่คิด (แต่รังผึ้งใน FL ก็ยังสวยกว่า)
เส้นข้างก็มีมุมสปอร์ตแบบ Accord แค่มันออกมาเรียบร้อยขึ้น (แต่มือเปิดประตูดำไม่ทำให้ดูสปอร์ตใดๆ)
ส่วนท้าย... เอออันนี้ควรแก้
อย่างน้อยก็ลดขนาดปีกสปอยเลอร์ที่ชี้ขึ้นฟ้าลงซักนิด ลดขนาดโคมไฟท้ายซักหน่อย (ไม่ต้องแก้ทรง) ทำให้สวยขึ้นกว่านี้ได้ง่ายๆ เลย
แต่ยังไงซะ ในมุมมองผม FC/FK ยังสวยกว่าจริงๆ แต่ไม่ถึงกับถอยหลังลงไปแบบสมัย FD มา FB
ปล. ข้างในเรื่องสัมผัสและวัสดุคือไร้ที่ติเลยในตัว RS แต่ผมรู้สึกว่าที่เก็บของเล็กของน้อยมันน้อยลงนะ เหมือน FC มันมีมากกว่านี้รึเปล่า?
ช่วงหน้าด้านในหรูขึ้นเยอะครับ ไม่มีพาสติกแบบดูถูกๆ แผงแอร์ทำให้ดีขึ้นมากๆ คอนโซลกลาง 2 ชั้น หายไปทำให้ที่วางของจุกจิกหายไปด้วย
นั่นสิครับ ก็ว่าอยู่ คอนโซลชั้นเดียวเลยเสียพื้นที่เก็บของด้านล่างไป
แถมพอแยกที่วางแก้วกับกล่องคอนโซลกลางก็เลยดูน้อยลงไปอีก
ผมสงสัยอย่างเดียวเลยครับตอนนี้ ปีกข้างของเบาะหลังยังเป็นพลาสติกเหมือนสมัยตัวถัง FC อยู่หรือเปล่า มีใครไปดูคันจริงแล้วได้สังเกตประเด็นนี้ไหมครับ ;D
พลาสติกเต็มๆ ครับ หนักกว่าของ FC ด้วย FC จะมีช่วงปีกด้านข้างแขนที่สัมผัสไหล่ที่เป็นพลาสติก
แต่ FE ตัวที่ว่ามันมีพื้นที่น้อยลงเพราะขอบประตูร่นเข้ามา แต่ดันไปทำปีกเบาะที่พิงหลังแขนเป็นพลาสติกแทนครับ
(https://sv1.picz.in.th/images/2021/08/09/2oPidg.jpg)
-
Civic นี่เป็นอะไรไม่ชอบให้หัวหมอนตรงกลางมา ทั้งๆที่จุดรัดเข็มขัดนิรภัยก็มีครบทุกตำแหน่ง ถึงจะมองดูอาจจะเป็นเรื่องเล็ก แต่มันก็ส่งผลถึงความปลอดภัย ทีใน CITY ยังใส่มาได้เลย งงงงงง
-
Civic นี่เป็นอะไรไม่ชอบให้หัวหมอนตรงกลางมา ทั้งๆที่จุดรัดเข็มขัดนิรภัยก็มีครบทุกตำแหน่ง ถึงจะมองดูอาจจะเป็นเรื่องเล็ก แต่มันก็ส่งผลถึงความปลอดภัย ทีใน CITY ยังใส่มาได้เลย งงงงงง
Sedan ไม่มีแต่ Hatchback มีครบ สงสัยต้องเป็นรุ่นเบาะหลังพับได้มั้งถึงจะมีหัวหมอน 3 ที่นั่ง
-
ขัดใจโลโก้ RS ด้านหน้านี่แหละครับ ดูโดด ๆ ยังไงไม่รู้ ติดแค่ด้านหลังยังโอเคกว่า
-
Honda ไม่คิดเหรอว่า RS ด้านหน้า ตำแหน่งนี้ โคตรไม่สวย
-
ดั๊กเทลมันสวยแล้วเหรอนั่น ??
-
ผมว่าดูดีนะครับ ดูหรูขึ้น ใช้ Accord G9 อยู่มีหวั่นไหว
แต่สภาวะแบบนี้ ก็ใช้ Accord G9 ไปก่อนครับ ::) ::)
พยายามมองข้อดีของ Accord G9 2.0EL ดังนี้
เบาะไฟฟ้ามี Memory Seat
เบาะหน้า หลังที่น่าจะนั่งสบายกว่า (และเบาะหลังพับได้)
มีแอร์หลัง มีม่านไฟฟ้ากระจกหลัง
ที่เหลือดูเหมือนจะแพ้แทบทุกประตูครับ 555
-
เห็นมือจับ กระจกข้าง สปอยเลอร์ และล้อเป็นสีดำแล้วนึกถึงรถปี80-90 ที่เป็นรุ่นถูกเลย
อาจจะขัดสายตาคนเก่าๆแบบผม แต่ด้วยยุคสมัยเปลี่ยนไป ก็ดูแปลกตาดีครับ
-
ถ้าผมซื้อซีวิคrsตัวนี้ที่จะทำเลยคือ เปลี่ยนยางและล้อเป็น18นิ้ว,แกะโลโก้rsหน้ารถออก,
แค่นี้ก็สวยขึ้นมากแล้วครับ ทีนี้ก็รอชุดแต่งแบบแอคคอร์ด ยังไงก็สวยแน่ๆ
-
อย่างอื่นพอดูได้ แต่ล้อไม่สวยเลย :-\
-
ขัดใจโลโก้ RS ด้านหน้านี่แหละครับ ดูโดด ๆ ยังไงไม่รู้ ติดแค่ด้านหลังยังโอเคกว่า
+1
-
ขัดใจโลโก้ RS ด้านหน้านี่แหละครับ ดูโดด ๆ ยังไงไม่รู้ ติดแค่ด้านหลังยังโอเคกว่า
จริงครับ ถ้าผมซื้อรุ่น RS จะเอาโลโก้ข้างหน้าออกก่อนเพื่อนเลย
-
ไม่ชอบตูดเป็ดดำไม่สวยดูลดต้นทุนจากสปอยเลอร์ FC RS มือจับดำเงานี่ทำให้รถดูราคาถูกไปอีก แถมเป็นรอยขนแมวง่ายด้วย
ส่วนการตั้งราคาถือว่าใช้ได้เลย อาจจะเข็ดจากรุ่นรองเทอร์โบโฉม FC ที่ขายไม่ออก
จากที่ใช้ FC RS อัตราเร่งเหยียบเบาๆ ก็พุ่งแบบสมูทตั้งแต่ตีนต้น ดีเหมือนกันที่ให้เทอร์โบตั้งแต่รุ่นเริ่มในราคาที่ถูกลง
-
ภายในดูดีในแบบที่ควรจะเป็นครับ น่าใช้
แต่ภายนอกยังรู้สึกขัดๆ น่าจะต้องปรับสายตาตัวเองอีกสักพัก
ปล.อยากให้เกียร์ธรรมดามา ผมนี่จะเก็บตังค์รอเลย