Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รักเธอเสมอ ที่ สิงหาคม 10, 2021, 16:09:57
-
ยอดจองดีไหมครับ เมื่อเช้าขับผ่านโชว์รูม ไม่ค่อยมีลูกค้าเลยครับ หรือใน กทม จะคึกคักกว่า
-
ช่วงโควิค คนไม่แห่กันไปดูครับ เงียบๆ
-
กระแสในเน็ทมีระดับหนึ่งเลย ขายดีแน่นอนครับ แต่ตอนนี้โควิดบุกหนักมาก คนคงไม่ไปดูที่โชว์รูมครับและก็ยอดขายคงน้อยมากเพราะคนไม่มีกำลังซื้อและอารมณ์จะซื้อรถก็คงน้อยด้วย
-
กระแสดีเลยระดับหนึ่ง ยอดจองน่าจะเยอะพอประมาณแหละครับ
-
เท่าที่เห็นโอเคนะครับ ยิ่งถ้าเทียบกับ mg5 & haval h6 นะครับ 5555555 ควรดีใจมั้ยเนี่ย
ผมไปดูมาตอนผมดูก้มีอีกคนดู อีกคนจอง นะ
-
ขายดีแน่นอนไม่ต้องสืบครับ
-
กระแสแรงดีมากๆเลยครับ
แนวเดียวกับ mg5 เลย กระแสดี
-
ตลาดแตกออนไลน์ครับ
ในคลับคึกคักมาก ตามหาข้อเสนอกัน
เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาถ้าใครมีเงินสดก็ไปเอารถ RS สีขาวหรือดำที่มาลงแล้วได้
ก็มีร้านแต่งรถไปจัดกันมาหลายเจ้าแล้วครับ
รถคันจริงคนยังไปดูน้อยเพราะกลัวโควิด แต่ตอนที่ผมไปดูก็มาเรื่อยๆ ไม่ขาดสายนะ
แวะมาขอ Catalog ใบราคาทีละรายสองราย
แต่จะบอกว่า ข้อเสนอที่ผมได้มา ดีกว่าตอน City Hatchback เปิดตัวในศูนย์เดียวกันแหะ
ดอก 2.99% ดาวน์ 25% 48 งวด แถมประกัน เหมือนกัน
แต่ Civic รอบนี้ดันมีส่วนลดให้เพิ่มนิดหน่อย และของแต่งแท้จุกจิกให้เพิ่มอีก (ไฟส่องเท้า , ถาดท้าย , สคัพเพลท ฯลฯ)
กลายเป็นว่า ถ้าไม่เอาส่วนลดของแถมแท้ เอาไปลดดอกได้อีก กลายเป็นเอาดอกไม่ถึง 2 แต่ยังแถมประกันชั้น 1 ได้มาลงกันในเน็ตให้เพียบเลย
-
ดีกว่าที่คาด
เพราะหลายคน รวมทั้งใน HLM ออกไปทางว่า หน้าตามันไม่สวย ไม่สปอร์ต เอาซะเลย มันจะสู้ตัวเก่าได้ไหม
แต่พอเปิดตัวมา ดูไปดูมา พอเห็นคันจริง กลับดูว๊าวววมาก แล้วได้ภายในสวย ยิ่งทำให้ดูดีขึ้นไปอีก
-
เห็นราคาแล้วว้าว โห EL ฮอนด้ากดลงมาได้ที่ 9.6 แสนเลยแหะ
แต่พอดู option แล้วก็ ....โห ตัดเยอะจริงอะไรจริง มีดีแค่เครื่องเลยนะนั่น สเป๊ค EL แต่เบาะผ้า ปรับมือ มันคืออะไร ??
ปกติมัน S < E < EL ตัว EL นี่มันต้องครบ ๆ แล้ว
-
รอดูยอดขายได้เลยที่ 1 อีกรุ่น อันนี้ไม่ได้อวยแต่ civic ก็คือ civic
สวยไม่สวยไม่รู้แต่ ให้ของมาขนาดนี้กับราคาไม่ได้แรงกว่าที่คิดไว้ 1.25m ในตัวท็อป ถือว่า perfect ครับ
-
1.2 ล้าน เพื่อนผมหลายคนรวมถึงตัวผมเองด้วยที่รอ Civic เปิดตัวแล้วเทียบกับ Haval H6 ไว้ ไป Civic หมดครับ
-
ถ้าไม่ติดโควิดนี่ถล่มทลายแน่นอน แต่ช่วงนี้ก็คงเนิบๆไปก่อน
แต่ก็น่าจะพอขายได้นะครับ เห็นมีหลายคนที่รู้จักแอบแวะไปดูมาเหมือนกัน
-
ถามเพื่อนที่อยู่ศูนย์เส้นราชพฤกษ์ มาสคอตนกฮูก บอกว่าโค้วต้ารถเดือนนี้จองเต็มจำนวนไปแล้วครับ
-
เข้าไปในดีลเลอร์หนึ่งในกรุงเทพช่วงเย็นของวันเสาร์ที่แล้ว
คนมาดูเรื่อยๆ แต่แย่งกันดูรถพอสมควร ต้องสลับกับนั่ง ต่างคนต่างกลัวโควิด 5555
ถามเซลล์ ตอนนี้คิวรับรถอย่างเร็วที่สุดก็เดือนหน้าครับ
ไม่แน่ใจว่า ดีลเลอร์รายใหญ่ๆ ในกรุงเทพ อย่างพระราม 3, ซัมมิต, พระนคร มีรถรอส่งมอบเหมือนตอนซิตี้ไหม
แต่ยืนยันว่า เงื่อนไขดีกว่าตอนซิตี้เปิดตัวครับ ชัดๆ เลยก็ดอกเบี้ยถูกกว่า
-
เห็นสำนักแต่ง ออกกัน หลายคันละ
บางคัน แต่งแล้วก็เริ่มมาโชว์ตัว กระแสดีแน่นอน ยังไงก็อันดับ 1
-
เห็นในกลุ่มคนจองหลายคนเลยนะครับ แต่ส่วนตัวรอดู HRV ครับ ออปชั่นคงมาแนวๆเดียวกัน
-
ผมไม่ใช่ Honda big fan ยังอยากจะไปถอย RS ซะพรุ่งนี้เลยครับ
ที่ต้องห่วงคือ Altis กับ 3 ไหวไหม ;D
-
จังหวัดผม ศูนย์ Honda ปิดกิจการไปแล้วเลยไม่เห็นกระแส เดาว่า online คงคึกคัก
เมื่อกี้ลองให้น้องสาวดู น้องไม่ชอบเลยทั้งคัน
-
ก็ขายได้เรื่อยๆเหมือนเดิมนั่นแหละครับ เพียงแต่ช่วงนี้ติดโควิด กระแสเปิดตัวอาจจะไม่ปังเท่านั้นเองครับ
-
ช่วงแรกก็แบบนี้แหละ มันมีหลายคนรออยู่ แต่คนที่ไม่ได้สนใจมากคงไม่ได้ซื้อ เพราะโควิด
อีกอย่างรถไม่ได้สวยมาก honda คงรู้ ก็เลยจัดของมาดึงดูดกับราคานี้ ชดเชยบางส่วน เห็นว่ามีโปรกว่าปกติ
ผมว่าขายได้เยอะแหละ เพราะคู่แข่งอ่อนแอด้วย
สุดท้ายรอดูยอดขายดีกว่า
-
ขายดีไม่เท่า fc วัยรุ่นหลายคนไม่ชอบทรงรถ หลายคนรอตัว 5 ประตู
-
เห็นสื่ออนไลน์กระแสแรงเลยครับ
พวก youtuber ที่ไม่ใช่สายรถได้รีวิวกันหลายเจ้าเลย
-
น่าจะขายดีแน่นอนครับ อันดับ1ยาวๆ
กรุ๊ปในFB คึกคักมากครับ ;D
-
กระแสดีอยู่ครับ โดยเฉพาะวงการแต่งรถ และเครื่องเสียง ::)
-
ขายดีแน่ๆ อันดับ1 ไปยาวๆ แต่สถานการณ์แบบนี้ ไม่แน่ใจจะถึง 2พัน คันต่อเดือนหรือเปล่่า
-
คิดว่าคงขายดีไม่เท่า FC แน่นอน 8)
-
ตลาดแตกออนไลน์ครับ
ในคลับคึกคักมาก ตามหาข้อเสนอกัน
เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาถ้าใครมีเงินสดก็ไปเอารถ RS สีขาวหรือดำที่มาลงแล้วได้
ก็มีร้านแต่งรถไปจัดกันมาหลายเจ้าแล้วครับ
รถคันจริงคนยังไปดูน้อยเพราะกลัวโควิด แต่ตอนที่ผมไปดูก็มาเรื่อยๆ ไม่ขาดสายนะ
แวะมาขอ Catalog ใบราคาทีละรายสองราย
แต่จะบอกว่า ข้อเสนอที่ผมได้มา ดีกว่าตอน City Hatchback เปิดตัวในศูนย์เดียวกันแหะ
ดอก 2.99% ดาวน์ 25% 48 งวด แถมประกัน เหมือนกัน
แต่ Civic รอบนี้ดันมีส่วนลดให้เพิ่มนิดหน่อย และของแต่งแท้จุกจิกให้เพิ่มอีก (ไฟส่องเท้า , ถาดท้าย , สคัพเพลท ฯลฯ)
กลายเป็นว่า ถ้าไม่เอาส่วนลดของแถมแท้ เอาไปลดดอกได้อีก กลายเป็นเอาดอกไม่ถึง 2 แต่ยังแถมประกันชั้น 1 ได้มาลงกันในเน็ตให้เพียบเลย
ผมว่าดอกโหดไปหน่อยครับ
ผมเคยซื้อ 2.78% ส่ง 5 ปี ว่าแพงแล้วนะเนี๊ย :o
แต่ถ้าดอกไม่ถึง 2 ได้ประกัน ได้ฟิมล์ดีๆ ผมก็ว่าพอไหวนะครับ
-
ตลาดแตกออนไลน์ครับ
ในคลับคึกคักมาก ตามหาข้อเสนอกัน
เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาถ้าใครมีเงินสดก็ไปเอารถ RS สีขาวหรือดำที่มาลงแล้วได้
ก็มีร้านแต่งรถไปจัดกันมาหลายเจ้าแล้วครับ
รถคันจริงคนยังไปดูน้อยเพราะกลัวโควิด แต่ตอนที่ผมไปดูก็มาเรื่อยๆ ไม่ขาดสายนะ
แวะมาขอ Catalog ใบราคาทีละรายสองราย
แต่จะบอกว่า ข้อเสนอที่ผมได้มา ดีกว่าตอน City Hatchback เปิดตัวในศูนย์เดียวกันแหะ
ดอก 2.99% ดาวน์ 25% 48 งวด แถมประกัน เหมือนกัน
แต่ Civic รอบนี้ดันมีส่วนลดให้เพิ่มนิดหน่อย และของแต่งแท้จุกจิกให้เพิ่มอีก (ไฟส่องเท้า , ถาดท้าย , สคัพเพลท ฯลฯ)
กลายเป็นว่า ถ้าไม่เอาส่วนลดของแถมแท้ เอาไปลดดอกได้อีก กลายเป็นเอาดอกไม่ถึง 2 แต่ยังแถมประกันชั้น 1 ได้มาลงกันในเน็ตให้เพียบเลย
ผมว่าดอกโหดไปหน่อยครับ
ผมเคยซื้อ 2.78% ส่ง 5 ปี ว่าแพงแล้วนะเนี๊ย :o
แต่ถ้าดอกไม่ถึง 2 ได้ประกัน ได้ฟิมล์ดีๆ ผมก็ว่าพอไหวนะครับ
เรทดอกเบี้ยตอนเปิดตัวใหม่ของ Honda ตอนนี้จะเป็นประมาณนี้หมดครับ
ส่ง 5 ปี ถามกี่ที่กี่รุ่นมีแต่ 3+
สมัย City Hatchback เซลล์หลายที่แจ้งเลยว่า ถ้าอยากได้ดอกถูก ต้องไม่แถมประกัน
Civic รอบนี้ถือว่าอัดโปรมาเพิ่มจากตอน City เปิดตัวชัดเจนเลย
-
กระแสตอบรับดีมากๆ ดีกว่ารุ่นที่แล้วซะอีก
1.5 Turbo กับ Honda Sensing เป็นออพชั่นมาตรฐานไปแล้วหรือครับนี่
-
เท่าที่อ่านในโซเชียล กระแสดีทีเดียว แล้วก็มีหลายคนรอ HB ครับ
แต่ด้วยสถานการณ์โควิดตอนนี้ คงไม่เปรี้ยงเท่า FC ตอนเปิดตัวใหม่ๆครับ
-
กระแสดีครับ ถึงแม้ราคาเริ่มต้นจะแอบแรงไปหน่อย
แต่พอเห็นว่าได้เครื่องเทอร์โบกับ sensing มาให้มันเลยทำให้ดูไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
ผมมองว่าการที่ติดตั้ง sensing ในทุกรุ่น ทำให้ตัวรถน่าสนใจขึ้นมากๆ
แถมตัวใหม่ ฮอนด้าเองก็ปรับปรุงจากรุ่นเดิมในหลายๆจุด สิ่งนึงที่น่าประทับใจคือการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ ทั้งๆที่ฮอนด้าสามารถยกเครื่องบล็อกเดิมมาวางได้เลย แต่นี่กลับปรับปรุงใหม่ เปลี่ยนลูกสูบ ก้านสูบ ปรับฝาสูบใหม่ ใส่ Vtec มาให้ แรงม้ามากขึ้น แรงบิดมากขึ้น ซึ่งตรงนี้ก็เหนือความคาดหมายมาก
ถึงแม้อ็อพชั่นบางอย่างอาจดูขัดใจในรถราคาระดับ 9 แสน- 1 ล้านบาท อย่างจอเครื่องเสียง 7 นิ้ว , ไฟหน้าฮาโลเจน แต่โดยรวมอ็อพชั่นหลักๆก็ให้มาคุ้มค่าเงินอยู่
ฟันธงว่าขายดีอันดับ 1 ไปยาวๆจนจบอายุตลาดแน่นอนครับ แล้วไหนจะมีรุ่น 5 ประตูมาเสริมทัพอีกซึ่งก็สวยมากๆ
และเป็นการบีบให้คู่แข่เพิ่มอ็อพชั่นความปลอดภัยใส่มาให้ด้วยเหมือนกัน หลังจากที่กั๊กมานาน
-
มันดันพับเบาะหลังไม่ได้ ผมเลยรอดูรุ่น 5 ประตู
ไม่รู้ปลายปีจะมาไหม หรือไม่ก็เก็บเงินข้ามไปรอ CRV G6 ละ
-
โดยส่วนตัว คิดว่าน่าสนใจครับ เพราะตอนแรกๆดูแล้ว FC ดูสวยกว่าแต่พอไปเจอเทียบกันจริงๆ FE ถือว่าไม่เลวเลย
ราคาและออฟชั่นที่อัดมา ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว เป็นการตั้งมาตรฐานใหม่ที่คิดว่าคุ้มกับราคาที่จ่ายคือเริ่มค้น 960K ได้ ACTIVE SAFETY + 1.5T
แต่รุ่นที่จองเยอะสุดๆน่าจะเป็น EL+ เพราะเพิ่ม 45K ได้ เบาะหนัง เบาะไฟฟ้า ลำโพง 8 ตัว ซึ่งคิดว่าคุ้มเพราะไปทำข้างนอกน่าจะพอๆกัน
ส่วนประเด็นราคารถบ้านเราแพง พอนำตัวนี้ไปเทียบกับที่ US ของเราเสปคใกล้เคียงกับรุ่น EX ซึ่งราคาบ้านเค้าอยู่ที่ 872K ถือว่าราคาใกล้เคียงกับบ้านเราพอควร
ตอนแรกๆผมยังคิดว่าค่าย H น่าจะยังกั้กลากเครื่อง 1.8 และไม่ให้ระบบ ACTIVE SAFETY มาด้วย และเข็นมาขายที่ราคาเดิมๆเพราะว่ายังไงก็ขายได้ ซึ่งมันดูน่าเบื่อ
ขอชมว่า PRODUCT MANAGER ทำการบ้านมาดีจริงๆ เอาระบบ ACTIVE SAFETY + 1.5T มาเป็นมาตรฐาน และ ตั้งราคาสมเหตุสมผล
โดยรวมเป็นประโยชน์กับมาตรฐานรถ C SEGMENT บ้านเรา ซึ่ง ตอนแรกๆผมไม่มีแพลนจะเปลี่ยนรถยังหันมาสนใจเลย
แต่ผมว่าการพัฒนามันยังไม่สุดครับ เพราะ ถ้าเอาเราไปเทียบกับ US มาตรฐาน ACTIVE SAFETY บ้านเราคงแค่พอๆกับ CIVIC GEN ที่แล้วหลัง MINOR CHANGED
ยังมี ฟังค์ชั่นบางอย่างใน ACTIVE SAFETY, Blind Spot Information System (BSI) ไม่ได้มาด้วย น่าจะพัฒนาต่อได้อีก
ปล.1 ใน US ก็ยังไม่มีเครื่อง eHEV คิดว่าต้นทุนของ H คงยังสูงเมื่อเทียบกับ T น่าจะต้องรอสักพักใหญ่ๆกว่าจะได้ SCALE และ ราคาจะแข่งได้
ปล.2 ยังรอสี RALLYE RED กลับมาอยู่ ซุึ่งคงเป็นไปได้ยาก เพราะ คราวที่แล้วนอดขายต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ยุ่นคงไม่ยอม