Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ohmmypp ที่ สิงหาคม 10, 2021, 20:46:32
-
สวัสดีครับ เจอของพังแบบแปลกๆ มา อยากแชร์ครับ
เนื่องจากรถมีเสียงก๊อกแก๊กเบาๆ เวลาขับช้าๆ แล้วเจอรอยต่อ มาสักพัก ตอนแรกนึกว่าถึงเวลาเปลี่ยนลูกหมากแล้วเพราะวิ่งมาแสนกลางๆ ยังไม่เคยทำอะไรเลย
ไปอู่แถวบ้าน พอยกรถ ช่างถามแบบตกใจมากว่าพี่ไปทำอะไรกับรถมาครับ พร้อมชี้ให้ดูว่าเจอน็อตขาด ช่างบอกว่าไม่เคยเจอแบบนี้ น่าจะต้องเปลี่ยนยกคอม้า แต่ลูกหมากต่างๆยังไม่หลวม
เลยขับไปให้ร้านที่ดาวคะนองดู ถามคำเดียวกันเลยว่าทำอะไรมา เคยชนเคยซ่อมดุมล้อมั้ย ลักษณะเหมือนขันมาแน่นเกิน ซึ่งรถไม่เคยทำอะไรเลยนอกจากเปลี่ยนโช้ค เปลี่ยนผ้าเบรคเจียจาน
ซึ่งที่นี่จัดการรื้อเปลี่ยนน็อตให้ได้ จบปัญหาครับ
ผมเดาว่าคงเป็นเพราะต้องขับผ่านถนนที่ขุดอยู่เป็นประจำเลย อโศกรัชดาพระรามสามสาทรนราธิวาส เปิดทำทีปิดไม่เท่ากันซักวัน
[img width= height= alt=d6b5df50d2bb72348cf37b6a458886d8.th.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/d6b5df50d2bb72348cf37b6a458886d8.th.jpg[/img] (https://www.img.in.th/image/OcHIPH) [img width= height= alt=fbdce5e508247d3cfad5026bb96451e7.th.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/fbdce5e508247d3cfad5026bb96451e7.th.jpg[/img] (https://www.img.in.th/image/OcHbcM)
-
จากรูปผมว่าน่าจะเกิดจากการผลิตนะครับ เหมือนสนิมกินเนื้อ
-
จากรูปผมว่าน่าจะเกิดจากการผลิตนะครับ เหมือนสนิมกินเนื้อ
สนิมแดงถึงแกนกลางเลยครับ อีกอย่างอยากรู้ว่ารถยี่ห้ออะไรครับ ของนิสสันก็ช่วงล่างพวกน็อตอะไรทั้งหลายชอบขึ้นสนิมทั้งที่ป้ายแดงออมกมาไม่ถึงปีครับ
-
ใช้นิสสันอยู่ เป็นแบบนี้เหมือนกัน ที่ไมล์ 260000km กว่าจะเจอช่างที่ซ่อมจบ ก็เป็นเดือน จับเปลี่ยนคอม้า ทีเดียวหาย โดนไปทั้งโช้ค 2 ชุด ลูกปืน ปีกนก
ปล.นิสสันตั้งแต่เข้าปีที่ 4 สนิมก็มาแล้วครับ ช่วงล่าง ฝากระโปรง ขอบประตู
-
ใช้นิสสันอยู่ เป็นแบบนี้เหมือนกัน ที่ไมล์ 260000km กว่าจะเจอช่างที่ซ่อมจบ ก็เป็นเดือน จับเปลี่ยนคอม้า ทีเดียวหาย โดนไปทั้งโช้ค 2 ชุด ลูกปืน ปีกนก
ปล.นิสสันตั้งแต่เข้าปีที่ 4 สนิมก็มาแล้วครับ ช่วงล่าง ฝากระโปรง ขอบประตู
นิสสันมาร์ชมั้ยครับ ผมว่านะสนิมขึ้นเร็วนิสันตามล่าแชมป์แข่งกับฮอนด้าครับ
-
ยาริส ปี 2016 ครับ
-
ใช้นิสสันอยู่ เป็นแบบนี้เหมือนกัน ที่ไมล์ 260000km กว่าจะเจอช่างที่ซ่อมจบ ก็เป็นเดือน จับเปลี่ยนคอม้า ทีเดียวหาย โดนไปทั้งโช้ค 2 ชุด ลูกปืน ปีกนก
ปล.นิสสันตั้งแต่เข้าปีที่ 4 สนิมก็มาแล้วครับ ช่วงล่าง ฝากระโปรง ขอบประตู
นิสสันมาร์ชมั้ยครับ ผมว่านะสนิมขึ้นเร็วนิสันตามล่าแชมป์แข่งกับฮอนด้าครับ
ใช่ครับ เล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนหนีไปออกโตโยต้าเลย 555
-
ยาริส ปี 2016 ครับ
ใช้นิสสันอยู่ เป็นแบบนี้เหมือนกัน ที่ไมล์ 260000km กว่าจะเจอช่างที่ซ่อมจบ ก็เป็นเดือน จับเปลี่ยนคอม้า ทีเดียวหาย โดนไปทั้งโช้ค 2 ชุด ลูกปืน ปีกนก
ปล.นิสสันตั้งแต่เข้าปีที่ 4 สนิมก็มาแล้วครับ ช่วงล่าง ฝากระโปรง ขอบประตู
นิสสันมาร์ชมั้ยครับ ผมว่านะสนิมขึ้นเร็วนิสันตามล่าแชมป์แข่งกับฮอนด้าครับ
ใช่ครับ เล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนหนีไปออกโตโยต้าเลย 555
อ้าว
สงสัยต้องหนีจากโต ไปไหนดีล่ะงานนี้
-
ใช้นิสสันอยู่ เป็นแบบนี้เหมือนกัน ที่ไมล์ 260000km กว่าจะเจอช่างที่ซ่อมจบ ก็เป็นเดือน จับเปลี่ยนคอม้า ทีเดียวหาย โดนไปทั้งโช้ค 2 ชุด ลูกปืน ปีกนก
ปล.นิสสันตั้งแต่เข้าปีที่ 4 สนิมก็มาแล้วครับ ช่วงล่าง ฝากระโปรง ขอบประตู
นิสสันมาร์ชมั้ยครับ ผมว่านะสนิมขึ้นเร็วนิสันตามล่าแชมป์แข่งกับฮอนด้าครับ
ใช่ครับ เล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนหนีไปออกโตโยต้าเลย 555
ของผมไปเครม บริษัทไม่รับเครมซะงั้น คงต้องหนีครับ ขายแพงแต่สเป็คไม่สมราคาครับ
ยาริส ปี 2016 ครับ
ใช้นิสสันอยู่ เป็นแบบนี้เหมือนกัน ที่ไมล์ 260000km กว่าจะเจอช่างที่ซ่อมจบ ก็เป็นเดือน จับเปลี่ยนคอม้า ทีเดียวหาย โดนไปทั้งโช้ค 2 ชุด ลูกปืน ปีกนก
ปล.นิสสันตั้งแต่เข้าปีที่ 4 สนิมก็มาแล้วครับ ช่วงล่าง ฝากระโปรง ขอบประตู
นิสสันมาร์ชมั้ยครับ ผมว่านะสนิมขึ้นเร็วนิสันตามล่าแชมป์แข่งกับฮอนด้าครับ
ใช่ครับ เล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนหนีไปออกโตโยต้าเลย 555
อ้าว
สงสัยต้องหนีจากโต ไปไหนดีล่ะงานนี้
น่าจะซูบารุกับมาสด้า ซูซูกิครับ แต่ทั้งนี้ โตโยต้าสมัยก่อนทน สนิมขึ้นยากแต่สมัยนี้ลดต้นทุนแต่ขายแพงมากจริงครับ
-
เหมือนรถแต่งช่วงล่างมาหรอครับ
-
ผมว่ารถคุณไม่เดิมนะ ดูรูปบน มีการใส่โช้คแต่ง บอกว่าไม่ได้ทำไรกับคอม้าไม่จริง รถมีการดัดแปลงมาจากมาตราฐาน
สนิมไม่ได้ กินจนถึงแกนกลาง แต่หัวน๊อคมันขาดหายไป นานแล้ว จนสนิมกินปลายที่ขาด
เห็นพี่โตเป็นไม่ได้ ใส่เต็มเลยนะ แต่ละคน ฮ่าๆๆๆๆ
คอมเนต์แต่ละท่าน นี่ ไม่กรองความคิดกันเลยะนอะ ขำๆ
การปรับแต่งช่วงล่างแบบนี้ อีกอย่างรถ 6 ปี จะบอก มาตาฐานห่วย ก็ ไม่ 100 % นะ
ุ6 ปีไม่แตะคอม้าเลย จริงเหรอ
น๊อต ขาด จนหัวแดงขนาดนี้
ถ้าเข้าศูนย์ ตลอดยังไงก็เจอครับ
-
จากรูป น๊อตไม่ได้เป็นสนิมจนขาดไปเอง แต่น่าจะเกิดจากการขันแน่น จนหัวขาด ดีไม่ดี ขาดตั้งแรก
น่าจะทำอะไรสักอย่างกับช่วงล่าง แล้วทำขาด ช่างอาจจะเนียนๆ ไม่ได้บอก เพราะหัวน๊อตขาดแบบนี้เอาออกยากด้วย
แล้วสนัมค่อยมากินทีหลัง แพะตกไปอยู่ที่สนิม และ ยี่ห้อรถ ซะงั้น
ผมว่ารถคุณไม่เดิมนะ ดูรูปบน มีการใส่โช้คแต่ง บอกว่าไม่ได้ทำไรกับคอม้าไม่จริง รถมีการดัดแปลงมาจากมาตราฐาน
สนิมไม่ได้ กินจนถึงแกนกลาง แต่หัวน๊อคมันขาดหายไป นานแล้ว จนสนิมกินปลายที่ขาด
เห็นพี่โตเป็นไม่ได้ ใส่เต็มเลยนะ แต่ละคน ฮ่าๆๆๆๆ
คอมเนต์แต่ละท่าน นี่ ไม่กรองความคิดกันเลยะนอะ ขำๆ
การปรับแต่งช่วงล่างแบบนี้ อีกอย่างรถ 6 ปี จะบอก มาตาฐานห่วย ก็ ไม่ 100 % นะ
ุ6 ปีไม่แตะคอม้าเลย จริงเหรอ
น๊อต ขาด จนหัวแดงขนาดนี้
ถ้าเข้าศูนย์ ตลอดยังไงก็เจอครับ
โดนจับโป๊ะเลย
-
หัวน็อตขาดแบบนี้ มันขาดเองไม่ได้ ถ้าไม่มีคนไปทำให้มันขาด
แต่ดูรอยแล้ว เหมือนหัวมันขาด แต่ยังไม่หลุด แล้วน้ำเข้าเป็นสนิมทีหลัง แล้วหัวน็อตค่อยหลุดอีกที
เพราะมีรอบคราบสนิมตรงรอบๆรูอยู่
-
น๊อตยึดลูกปืนล้อหรือปล่าวครับนั่น
-
อย่างที่แจ้งครับว่ารถเคยผ่านการ เปลี่ยนโช้ค เปลี่ยนผ้าเบรค เจียจาน แต่ไม่เคยซ่อมดุมล้อ และไม่เคยชนมุมนี้ครับ
ตอนเปลี่ยนโช้ค ถอดใส่จานเบรค นี่เขาต้องถอดกันถึงคอม้า/ดุมล้อด้วยหรอครับ?
น็อตตัวนี้ผมก็ไม่ทราบว่ามันจริงๆ คือน็อตยึดคอม้า หรือน็อตยึดดุมล้อ รู้แค่มันอยู่ตรงคอม้า
ที่มาโพสนี่ไม่ได้ต้องการโจมตีอู่ ร้าน หรือมาตรฐานการผลิตใดๆ นอกจากแบ่งปันจุดพังที่น่าแปลกใจครับ อย่างที่บอก ผมยังนึกว่าเพราะขับผ่านถนนไม่ดีบ่อยๆ
ถ้ามันจะพังเพราะช่างร้านไหนก็ไม่รู้ก็ต้องปล่อยตามนั้นครับ น่าจะผ่านการขันแน่นมาเป็นปีแล้ว หรือถ้าจะพังเพราะน็อตมีดีเฟ็คก็ตามนั้นครับ ยังไงรถก็เลยระยะประกันมาแล้ว ไม่ได้เช็คระยะที่ศูนย์ตั้งแต่หมดระยะประกัน
-
ปกติเช็คระยะทุกหมื่น กม. ทางศูนย์จะเช็คช่วงล่าง เช็คทอร์คน็อตทุกตัวอยู่นะครับ
ไม่น่าจะหลุดรอดสายตา และรอดได้ทุกครั้ง ทุกระยะ ด้วยนะครับ
-
อย่างที่แจ้งครับว่ารถเคยผ่านการ เปลี่ยนโช้ค เปลี่ยนผ้าเบรค เจียจาน แต่ไม่เคยซ่อมดุมล้อ และไม่เคยชนมุมนี้ครับ
ตอนเปลี่ยนโช้ค ถอดใส่จานเบรค นี่เขาต้องถอดกันถึงคอม้า/ดุมล้อด้วยหรอครับ?
น็อตตัวนี้ผมก็ไม่ทราบว่ามันจริงๆ คือน็อตยึดคอม้า หรือน็อตยึดดุมล้อ รู้แค่มันอยู่ตรงคอม้า
ที่มาโพสนี่ไม่ได้ต้องการโจมตีอู่ ร้าน หรือมาตรฐานการผลิตใดๆ นอกจากแบ่งปันจุดพังที่น่าแปลกใจครับ อย่างที่บอก ผมยังนึกว่าเพราะขับผ่านถนนไม่ดีบ่อยๆ
ถ้ามันจะพังเพราะช่างร้านไหนก็ไม่รู้ก็ต้องปล่อยตามนั้นครับ น่าจะผ่านการขันแน่นมาเป็นปีแล้ว หรือถ้าจะพังเพราะน็อตมีดีเฟ็คก็ตามนั้นครับ ยังไงรถก็เลยระยะประกันมาแล้ว ไม่ได้เช็คระยะที่ศูนย์ตั้งแต่หมดระยะประกัน
น่าจะเพราะไม่ได้เข้าศูนย์
ปกติน๊อคพวกนี้ ศูนย์จะกำหนดค่า Torque ไว้ครับ มันขาดได้ถ้าเกิดแรงกระทำ ทั้งจากการขัน เกิน Spec จากทั้ง 2 ฝั่งนะครับ
แต่เคสนี้ไม่น่าจะนับเป็นดีเฟค เพราะ มันน่าจะเลยอายุการใช้งานมันแล้วครับ ด้วยอายุรถ
ผมเห็นน๊อตมันยาวๆ มันเป็นน๊อตดุมล้อด้วยใช่ไหม
ถ้้าใช่ การขันแรวจากอีกฝั่งก้ทำให้ปลายอีกฝั่งขาดได้ครับ
-
ถ้าเป็นไปได้ ตรวจสภาพรถทุกปีจะดีกว่าครับ และหมั่นเข้าศูนย์บริการตามระยะวิ่งที่กำหนด ตั้งแต่ซื้อรถมาใหม่ จะ OK กว่านะครับ
-
อย่างที่แจ้งครับว่ารถเคยผ่านการ เปลี่ยนโช้ค เปลี่ยนผ้าเบรค เจียจาน แต่ไม่เคยซ่อมดุมล้อ และไม่เคยชนมุมนี้ครับ
ตอนเปลี่ยนโช้ค ถอดใส่จานเบรค นี่เขาต้องถอดกันถึงคอม้า/ดุมล้อด้วยหรอครับ?
น็อตตัวนี้ผมก็ไม่ทราบว่ามันจริงๆ คือน็อตยึดคอม้า หรือน็อตยึดดุมล้อ รู้แค่มันอยู่ตรงคอม้า
ที่มาโพสนี่ไม่ได้ต้องการโจมตีอู่ ร้าน หรือมาตรฐานการผลิตใดๆ นอกจากแบ่งปันจุดพังที่น่าแปลกใจครับ อย่างที่บอก ผมยังนึกว่าเพราะขับผ่านถนนไม่ดีบ่อยๆ
ถ้ามันจะพังเพราะช่างร้านไหนก็ไม่รู้ก็ต้องปล่อยตามนั้นครับ น่าจะผ่านการขันแน่นมาเป็นปีแล้ว หรือถ้าจะพังเพราะน็อตมีดีเฟ็คก็ตามนั้นครับ ยังไงรถก็เลยระยะประกันมาแล้ว ไม่ได้เช็คระยะที่ศูนย์ตั้งแต่หมดระยะประกัน
น่าจะเพราะไม่ได้เข้าศูนย์
ปกติน๊อคพวกนี้ ศูนย์จะกำหนดค่า Torque ไว้ครับ มันขาดได้ถ้าเกิดแรงกระทำ ทั้งจากการขัน เกิน Spec จากทั้ง 2 ฝั่งนะครับ
แต่เคสนี้ไม่น่าจะนับเป็นดีเฟค เพราะ มันน่าจะเลยอายุการใช้งานมันแล้วครับ ด้วยอายุรถ
ผมเห็นน๊อตมันยาวๆ มันเป็นน๊อตดุมล้อด้วยใช่ไหม
ถ้้าใช่ การขันแรวจากอีกฝั่งก้ทำให้ปลายอีกฝั่งขาดได้ครับ
แบบนี้หมายความว่าอาจเกิดจากการขันน็อตล้อเกินทอร์คหรอครับ
ส่วนการดูแลรักษาด้านอื่นๆ ก็ทำตามปกติครับ แค่ไม่ได้เข้าศูนย์หลังหมด 3 ปี
เมื่อเดือน 3 เพิ่งเข้าไปสลับยางถ่วงล้อตั้งศูนย์ที่บีควิก ช่างยังไม่เห็นว่าอะไร อาจจะเพิ่งเป็นไม่นานนี้
-
อย่างที่แจ้งครับว่ารถเคยผ่านการ เปลี่ยนโช้ค เปลี่ยนผ้าเบรค เจียจาน แต่ไม่เคยซ่อมดุมล้อ และไม่เคยชนมุมนี้ครับ
ตอนเปลี่ยนโช้ค ถอดใส่จานเบรค นี่เขาต้องถอดกันถึงคอม้า/ดุมล้อด้วยหรอครับ?
น็อตตัวนี้ผมก็ไม่ทราบว่ามันจริงๆ คือน็อตยึดคอม้า หรือน็อตยึดดุมล้อ รู้แค่มันอยู่ตรงคอม้า
ที่มาโพสนี่ไม่ได้ต้องการโจมตีอู่ ร้าน หรือมาตรฐานการผลิตใดๆ นอกจากแบ่งปันจุดพังที่น่าแปลกใจครับ อย่างที่บอก ผมยังนึกว่าเพราะขับผ่านถนนไม่ดีบ่อยๆ
ถ้ามันจะพังเพราะช่างร้านไหนก็ไม่รู้ก็ต้องปล่อยตามนั้นครับ น่าจะผ่านการขันแน่นมาเป็นปีแล้ว หรือถ้าจะพังเพราะน็อตมีดีเฟ็คก็ตามนั้นครับ ยังไงรถก็เลยระยะประกันมาแล้ว ไม่ได้เช็คระยะที่ศูนย์ตั้งแต่หมดระยะประกัน
น่าจะเพราะไม่ได้เข้าศูนย์
ปกติน๊อคพวกนี้ ศูนย์จะกำหนดค่า Torque ไว้ครับ มันขาดได้ถ้าเกิดแรงกระทำ ทั้งจากการขัน เกิน Spec จากทั้ง 2 ฝั่งนะครับ
แต่เคสนี้ไม่น่าจะนับเป็นดีเฟค เพราะ มันน่าจะเลยอายุการใช้งานมันแล้วครับ ด้วยอายุรถ
ผมเห็นน๊อตมันยาวๆ มันเป็นน๊อตดุมล้อด้วยใช่ไหม
ถ้้าใช่ การขันแรวจากอีกฝั่งก้ทำให้ปลายอีกฝั่งขาดได้ครับ
แบบนี้หมายความว่าอาจเกิดจากการขันน็อตล้อเกินทอร์คหรอครับ
ส่วนการดูแลรักษาด้านอื่นๆ ก็ทำตามปกติครับ แค่ไม่ได้เข้าศูนย์หลังหมด 3 ปี
เมื่อเดือน 3 เพิ่งเข้าไปสลับยางถ่วงล้อตั้งศูนย์ที่บีควิก ช่างยังไม่เห็นว่าอะไร อาจจะเพิ่งเป็นไม่นานนี้
โบลท์ตัวนั้นไม่เกี่ยวกับ น็อตล้อครับ
ตัวนั้นเป็นโบลท์ยึดดุมล้อ-แผ่นกันฝุ่น เข้ากับคอม้า
เจอก่อนดีแล้วครับ ถ้าขาดครบ 3 ตัว ล้ออาจวิ่งแซงรถได้
-
ดูแล้วมันเหมือนโดนขันจนขาดมานานมากแล้วล่ะครับ ซึ่งถ้าไม่ได้เปลี่ยนลูกปืนล้อ ก็ไม่น่าจะมีใครไปยุ่งอะไรกับมัน ก็แปลกครับ อาจจะมีใครไปซนอะไรแล้วหมกไว้ก็เป็นได้ครับ
-
อย่างที่แจ้งครับว่ารถเคยผ่านการ เปลี่ยนโช้ค เปลี่ยนผ้าเบรค เจียจาน แต่ไม่เคยซ่อมดุมล้อ และไม่เคยชนมุมนี้ครับ
ตอนเปลี่ยนโช้ค ถอดใส่จานเบรค นี่เขาต้องถอดกันถึงคอม้า/ดุมล้อด้วยหรอครับ?
น็อตตัวนี้ผมก็ไม่ทราบว่ามันจริงๆ คือน็อตยึดคอม้า หรือน็อตยึดดุมล้อ รู้แค่มันอยู่ตรงคอม้า
ที่มาโพสนี่ไม่ได้ต้องการโจมตีอู่ ร้าน หรือมาตรฐานการผลิตใดๆ นอกจากแบ่งปันจุดพังที่น่าแปลกใจครับ อย่างที่บอก ผมยังนึกว่าเพราะขับผ่านถนนไม่ดีบ่อยๆ
ถ้ามันจะพังเพราะช่างร้านไหนก็ไม่รู้ก็ต้องปล่อยตามนั้นครับ น่าจะผ่านการขันแน่นมาเป็นปีแล้ว หรือถ้าจะพังเพราะน็อตมีดีเฟ็คก็ตามนั้นครับ ยังไงรถก็เลยระยะประกันมาแล้ว ไม่ได้เช็คระยะที่ศูนย์ตั้งแต่หมดระยะประกัน
น่าจะเพราะไม่ได้เข้าศูนย์
ปกติน๊อคพวกนี้ ศูนย์จะกำหนดค่า Torque ไว้ครับ มันขาดได้ถ้าเกิดแรงกระทำ ทั้งจากการขัน เกิน Spec จากทั้ง 2 ฝั่งนะครับ
แต่เคสนี้ไม่น่าจะนับเป็นดีเฟค เพราะ มันน่าจะเลยอายุการใช้งานมันแล้วครับ ด้วยอายุรถ
ผมเห็นน๊อตมันยาวๆ มันเป็นน๊อตดุมล้อด้วยใช่ไหม
ถ้้าใช่ การขันแรวจากอีกฝั่งก้ทำให้ปลายอีกฝั่งขาดได้ครับ
แบบนี้หมายความว่าอาจเกิดจากการขันน็อตล้อเกินทอร์คหรอครับ
ส่วนการดูแลรักษาด้านอื่นๆ ก็ทำตามปกติครับ แค่ไม่ได้เข้าศูนย์หลังหมด 3 ปี
เมื่อเดือน 3 เพิ่งเข้าไปสลับยางถ่วงล้อตั้งศูนย์ที่บีควิก ช่างยังไม่เห็นว่าอะไร อาจจะเพิ่งเป็นไม่นานนี้
เอาจริงๆเข้าศูนย์ไม่เห็นได้เช็คอะไรนอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์นะครับ เข้าไปแตละครั้งไม่ได้เช็คอะไรเท่าอู่ที่ไว้ใจ ส่วนบีเร็วเข้าเพราะราคานำมันเครื่องถูกแต่ราคายางแพงกว่าร้านที่ไม่ใช่ร้านแฟนไชน์พอสมควรครับ
-
เอาจริงๆเข้าศูนย์ไม่เห็นได้เช็คอะไรนอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์นะครับ เข้าไปแตละครั้งไม่ได้เช็คอะไรเท่าอู่ที่ไว้ใจ ส่วนบีเร็วเข้าเพราะราคานำมันเครื่องถูกแต่ราคายางแพงกว่าร้านที่ไม่ใช่ร้านแฟนไชน์พอสมควรครับ
บอก ได้ไหมครับ ศูนย์ไหน เปลี่ยแค่ของเหลว
ผมเข้าศูนย์เค้า ความเสียหายด้วยตาทุกจุดที่มีรายการเช้คนะ
ผ้าเบรค หมด ยางหมด ยางกันฝุ่น ต่างๆ เบ้าโช้คฉีด ลูกหมากฉีกก็เคยเจอจากศูนย์แจ้งความเสียหาย
ยังไม่รวม อะไหล่ที่หมดอายุการใช้ง่าน
แบตเสื่อม ยังมีเช้คเลย
ยกตัวอย่างเคสนี้ น๊อตขาด ถ้าเข้าศูนย์ ผมมั่นว่า เค้าจะเจอ
เพราะ ทุกครั้ง ที่เข้าศูนย์จะมีการ ยกรถเช้ค เบรค เช้คเพลาขับ