Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vellcap ที่ ตุลาคม 09, 2010, 23:15:28
-
ถ้าให้เลือกรถสองคันนี้พี่จะเลือกคันไหนครับ
คันที่ 1. มีสิ่งนี้
- disk brake 4 ล้อ
- ABS
- คานนิรภัยด้านหน้า และ ข้าง
- เบาะนั่ง แผงประตู พวงมาลัย หัวเกียร์หนังแท้
- หน้าปัดเรืองแสง
- มี Trip Computer
- Keyless Entry & Keyless Start
- Sensor หน้าหลัง 10 จุด
- กล้อง 4 ตัว
- Glass Roof
- เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า
- ที่ปัดน้ำฝน และ ไฟหน้า ทำงานอัตโนมัติ
- หน้าจอ Multi-Media 10" 2 จอ
- ปุ่มควมคุมแอร์ โทรศัพท์ และ เครื่องเสียง ที่พวงมาลัย
- 4 Zones Climate Control
- เครื่องเสียงรองรับ Bluetooth
- ล้อ Mag Aluminuim ขนาด 18" พร้อมยางขนาด 225/50R18
- Skirt รอบคัน
- Spoiler หลัง
- ไฟหน้า Bi-Xenon
- ไฟตัดหมอกหน้า
- ไฟเบรค LED
คันที่ 2 มีสิ่งนี้
- Disk Brake หน้า Drum Break หลัง พร้อม
- ABS EBD BAS DSC ADL(automatic differentiation lock) ARP (active rollover protection system)
- Airbag 10 ใบ 12 จุด
- เข็มขัดนิรภัย พร้อมระบบ Load Limit force ทุกตำแหน่ง
- Twin side impact beam
- Fullsize Front & Rear Impact Beam with Foam absorb
- Fabric Seat
- Remote Control
- 2 Zones Climate Control
- หน้าปัดธรรมดาๆ ไม่เรืองแสง
- ล้อเหล็กพร้อมฝาครอบขนาด 16" พร้อมยาง 215/60R16
- หน้าจอ Multi-Media ขนาด 8" 1 จอ
- เครื่องเสียงรองรับ Bluetooth
- ไฟหน้า Single-Xenon พร้อม ปุ่มปรับระดับสูง-ต่ำ
-
คันที่สองครับ ก็ดูดิครับ อุปกรณ์เค้าปลอดภัยมากกครับ แล้วยังไม่เกินความจำเป้นไปด้วยครับ ;)
-
คันที่ 1 แน่นอนครับ เรื่องระบบความปลอดภัยนอกเหนือจากโครงสร้างตัวถังที่ควรจะแข็งแรงแล้ว ผมขอแค่ ABS+EBD+BA แค่นี้พอ แล้วพวกแอร์แบก 20 30 ใบนั้นเปลี่ยนขอเป็น option ที่ได้ใช้งานอย่างมีความสุขในชีวิตประจำวันของการใช้รถดีกว่า option ที่มีแต่ไม่อยากจะใช้มันเลย
-
ผมเลือกคันที่สองนะ คันแรกมันเหมือนออพชั่นมีไว้เก๋ๆ อ่ะ
ถ้าคันที่สองเพิ่ม AWD กับ ดิสก์เบรกระบายความร้อนทั้ง4ล้อ จะยอดไปเลย
-
คันแรกนี่ Option EVO X ตัว TOP เลยนี่ครับ
-
ดิสก์หลังน่ะ การตลาดล้วนๆครับ ดรัมเบรคมีแรงเบรคสูงกว่าดิสก์ เพียงแค่มันไม่สวยและระบายน้ำกับความร้อนช้ากว่าดิสก์เท่านั้นเอง ไม่เชื่อดูมอเตอร์ไซค์ได้ครับ ดิสก์เบรคต้องใช้ไฮโดรลิคช่วย แต่ดรัมใช้สายก็พอ
-
คันที่สองครับ จากรายการที่ว่ามานี่เหมือนมันจะบอกว่าต่อให้ข้าพังยับเป็นเศษไปคนในรถต้องรอดชีวิตเลยเชียว ;D
-
คันแรกครับ
-
คันที่สองมีแอร์แบ็กเยอะดีจัง แต่ก็นะ ถ้าชนที่ความเร็วเกินกว่าที่ Test มาก็รอดยากเหมือนกัน ถึงมีก็ใช่ว่าปลอดภัย 100%
ต้องถามว่าคุณต้องการอะไรบ้างในรถยนต์หนึ่งคัน ลองขับดูแล้วชอบคันไหนก็เอาคันนั้นแหละคะ
-
อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แม้เราจะระวังแล้วก็ตาม เราไม่ชนเขา เขาก็อาจจะมาชนเรา ฉะนั้นผมเลือกคันที่สองครับ ความน่าจะเป็นคือผมมีโอกาสรอดชีวิตจากอุบัติเหตุหนักๆจากการใช้รถคันที่สอง แล้วชีวิตที่เหลือผมคงหาเงินซื้อรถที่มีoptionหรูๆ และ มีระบบความปลอดภัยที่ดีได้ในคันเดียวกัน
ปล.ผมอาจจะแก่แล้วมั้งเลยเริ่มจะกลัวตาย 5 5 5
-
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ คันที่ 2 เพราะผมชอบ glass roof/sun roof ;D
-
นั่นมันคันที่ 1 หรือเปล่าครับ พี่ ::)
-
สำหรับผม คันที่ 1 ครับ
-
เลือกยากครับ ต้องดูจุกประสงค์ คันที่2ดูปลอดภัย แต่ไม่น่าใช้เลย ยังไงๆเบาะผ้าผมต้องดูเนื้อผ้าหน่อยแล้วน่าจะยอมให้แต่ b segซึ่งดู optionคงไม่ใช่ b แน่นอน
ให้ขับในเมืองเลือกคันที่1ไม่ลังเล ขับต่างจังหวัด อาจจะดูระยะทางที่วิ่งถ้าแค่ 2-300โลก็เลือกคันที่1
ส่วนคันที่2ยากครับ ถ้าไม่ได้จุดเด่นอื่นมาเสริมจริงๆ
-
คันที่ 2 แน่นอนครับ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนนที่เรารัก แต่ถ้าเอาทั้ง 2 คัน
มันจะกลายเป็น BMW 7 serie , Merc S-class และ Lexus LS 460 รวมกันเลยดี่มั้ยครับ 55++