Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 11, 2021, 11:18:05
-
สรุปยอดขาย รถ SubCompact Crossover ครึ่งปีแรก 2021
: Toyota Corolla Cross ครองอันดับ 1 ส่วนแบ่งตลาด 35.5%
ตามด้วย MG ZS / Mazda CX-30 ส่วน All NEW Honda HR-V
ต้องรอลุ้นช่วงปลายปีนี้ !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/sales-report-subcompact-crossover-half-2021/
(https://www.img.in.th/images/d93c73de6aa47f1389c9be64462d832f.jpg)
-
Cross ไม่เกินคาด และความหวังที่จะได้เห็นเบรกมือไฟฟ้า + Auto Hold ยิ่งริบหรี่ลงทุกวัน
ZS จริงอยากรอดูยอดเดือนนี้นะว่า MG5 มาจะกระทบบ้างรึเปล่า
CX-30 อันนี้ถือว่าเกินคาด แต่ก็บอกได้อย่างว่าถ้าทำรถมาถูกจริต ยังไงคนก็ซื้อ
HR-V รอโฉมใหม่ทีเดียวค่อยว่ากัน เปิด Civic มาแบบนี้ยิ่งเดายากเลยว่าโฉมใหม่จะวางออพชั่นราคากันไง ใช้เครื่องอะไร
CX-3 ตายแล้วเกิดใหม่โดยแท้ ผลจากการลด position ทางการตลาดมันได้ผลจริงๆ
C-HR น่าจะไม่ต้องหวังกับ MY2021 แล้ว รอหมดอายุขัยเลิกขายกันไป
Kicks ด่าไปก็ไม่ปรับปรุง ด่าไปก็ไม่เห็นความพยายามของคนขายที่จะทำให้ขายดีขึ้น เลิกด่าล่ะ บุญกรรมแล้วแต่ตัวทำมา
XV ลูกค้าที่จะซื้อจริงๆ คงไปรอ mc Eyesight กันแล้วล่ะ
-
ถ้าไม่มีโควิด ผมว่า Cross ทะลุหมื่นสบายๆเลย อาจจะแตะ 15000 คันด้วยซ้ำ
-
Mazda ยอดเทมา cross over
Honda ยอดเทไป sedan
กระซิบบอกนิสสันเบาๆว่าการตลาดที่ดีดี ดีไซน์ที่ดี เหนือกว่าเทคโนโลยีที่ล้ำ
-
Cx30 เป็นรถที่น่าใช้ ถ้าสร้างความมั่นใจให้ลูกค้ามากกว่านี้ ได้เพิ่มอีก 20-30% แน่ ไม่ทำปล่อยเหมือนเดิม
ยี่ห้อนี้ โคดเบื่อ จริงๆcross เยอะกว่านี้แน่ ติดเรื่องโรคระบาด hrv รู้ตัวแล้วว่ามาก้ไม่ได้ดีมากมาย เลื่อนไปต้น
ปี 2022 แล้วครับ
-
Cx30 เป็นรถที่น่าใช้ ถ้าสร้างความมั่นใจให้ลูกค้ามากกว่านี้ ได้เพิ่มอีก 20-30% แน่ ไม่ทำปล่อยเหมือนเดิม
ยี่ห้อนี้ โคดเบื่อ จริงๆcross เยอะกว่านี้แน่ ติดเรื่องโรคระบาด hrv รู้ตัวแล้วว่ามาก้ไม่ได้ดีมากมาย เลื่อนไปต้น
ปี 2022 แล้วครับ
ผมก็ว่างั้น Mazda นี่อยู่ในตัวเลือกผมตอนจะซื้อรถทุกครั้ง ใจเทไปแล้ว 70%++ ทุกรอบตอนจะเปลี่ยนคัน พอเข้าไปหาข้อมูลในคลับ ยิ่งอ่านยิ่งบอกว่าถอยดีกว่า
พอรอบต่อมาจะเปลี่ยนรถก็กลับมาอยู่ในตัวเลือกอีก เสริจอีก ก็ถอยอีก วนอยู่แบบนี้ 5555 กลัวกินข้าวลิงแถมแก้ไม่จบอีก
-
Cross ขายดี ตามคาด น่าจะยืนหนึ่งไปยาวๆ
ZS ก็ยังสร้างยอดขายให้ MG ได้เป็นกอบเป็นกำ
CX30 ด้วยคุณงามความดีของตัวรถ ไม่แปลกที่จะขึ้นมาอยู่ที่ 3 ถ้ามาสด้าปรับปรุงเรื่องบริการหลังการขาย สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้มากกว่านี้ ยอดขายจะเยอะกว่านี้อีก
HRV คงรอตัวใหม่มา เพื่อกระตุ้นยอด โฉมนี้คงประคองยอดขายไปพลางๆ
3 ตัวที่เหลือ ทั้ง 3 ค่ายไม่ค่อยกระตุ้นอะไรเท่าไหร่ละ คงขายแบบขำๆไปแบบนี้
-
Cx30 เป็นรถที่น่าใช้ ถ้าสร้างความมั่นใจให้ลูกค้ามากกว่านี้ ได้เพิ่มอีก 20-30% แน่ ไม่ทำปล่อยเหมือนเดิม
ยี่ห้อนี้ โคดเบื่อ จริงๆcross เยอะกว่านี้แน่ ติดเรื่องโรคระบาด hrv รู้ตัวแล้วว่ามาก้ไม่ได้ดีมากมาย เลื่อนไปต้น
ปี 2022 แล้วครับ
ผมก็ว่างั้น Mazda นี่อยู่ในตัวเลือกผมตอนจะซื้อรถทุกครั้ง ใจเทไปแล้ว 70%++ ทุกรอบตอนจะเปลี่ยนคัน พอเข้าไปหาข้อมูลในคลับ ยิ่งอ่านยิ่งบอกว่าถอยดีกว่า
พอรอบต่อมาจะเปลี่ยนรถก็กลับมาอยู่ในตัวเลือกอีก เสริจอีก ก็ถอยอีก วนอยู่แบบนี้ 5555 กลัวกินข้าวลิงแถมแก้ไม่จบอีก
ใช่ครับ ผมชอบรถมีติดแค่ไม่กี่เรื่อง แต่เรื่องถ้ารถมีปัญหาไรมา การแก้ของmazda sales thailand ออกมาห่วยแบบนี้ มันก้น่าหงุดหงิด รถมีปัญหาไม่ว่าแต่การแก้ต้องชัดเจน
-
Cx30 เป็นรถที่น่าใช้ ถ้าสร้างความมั่นใจให้ลูกค้ามากกว่านี้ ได้เพิ่มอีก 20-30% แน่ ไม่ทำปล่อยเหมือนเดิม
ยี่ห้อนี้ โคดเบื่อ จริงๆcross เยอะกว่านี้แน่ ติดเรื่องโรคระบาด hrv รู้ตัวแล้วว่ามาก้ไม่ได้ดีมากมาย เลื่อนไปต้น
ปี 2022 แล้วครับ
ผมก็ว่างั้น Mazda นี่อยู่ในตัวเลือกผมตอนจะซื้อรถทุกครั้ง ใจเทไปแล้ว 70%++ ทุกรอบตอนจะเปลี่ยนคัน พอเข้าไปหาข้อมูลในคลับ ยิ่งอ่านยิ่งบอกว่าถอยดีกว่า
พอรอบต่อมาจะเปลี่ยนรถก็กลับมาอยู่ในตัวเลือกอีก เสริจอีก ก็ถอยอีก วนอยู่แบบนี้ 5555 กลัวกินข้าวลิงแถมแก้ไม่จบอีก
เช่นกันครับ อยากได้ อยากขับ แต่ก็กลัวทั้งข้าวลิงกับแพ
เอาว่าขับรถที่สบายใจ แล้วเวลา Mazda ที่ชอบขับผ่าน ก็ดูให้หายอยากก็พอ
-
สาเหตุที่ Toyota Corolla Cross ขายดีที่สุดใน B-SUV ก็เพราะว่า ความเป็น Corolla ที่คนไทยรู้จักและเป็นที่นิยมมากๆๆๆๆๆๆๆตั้งแต่รถ Sedan จนไปถึง รถ SUV
ถ้า Toyota Corolla Hatchback มาจำหน่ายในไทย
ถือว่าดีเลยครับ
Honda Civic Hatchback กับ Mazda3 Hatchback จะได้มี
คู่แข่งหน้าใหม่สำหรับ C-Segment Hatchback
-
จากวันที่ C-segment มีรุ่นเต็มตลาด
ถึงวันที่ SubCompact Crossover เต็มตลาด ;D
-
Cross จะว่าไป มันก็แทบไม่มีคู่แข่ง ที่ขึ้นทาบรัศมีมันได้
HRV แก่แล้ว ปลายอายุเต็มทน ยิ่งคนเห็น option ใน FE แล้ว น่าจะมีอีกกลุ่มรอแน่ เพราะคาดว่า น่าจะได้ Honda sensing ทุกรุ่นย่อยเหมือนกัน
-
cx3 ปังๆ
-
ผมกลับมองว่า cross มันควรทิ้งขาดกว่านี้
ชนะแค่นี้ถือว่าน่าผิดหวังครับ
ต้องรีบแก้ก่อนจะสายเกินไปครับ
เพิ่มออปชั่นมาแก้เกมด่วน
ก่อนจะสายเกินไป
-
ถ้า cross ได้เครื่อง 1.5 - 1.8 ติดเทอร์โบมาหน่อยนี่นะ จะน่าขับกว่านี้รถใหญ่ แรงม้าอันน้อยนิด
-
ตามคาด
สงสัย รอลุ้นปีหน้าว่าจะมี MY2022 ไหมสำหรับ Cross ถ้า HRV ตัวใหม่ เปิดขายในไทย
-
ZS ขายดีมากกกก
-
Cx30 เป็นรถที่น่าใช้ ถ้าสร้างความมั่นใจให้ลูกค้ามากกว่านี้ ได้เพิ่มอีก 20-30% แน่ ไม่ทำปล่อยเหมือนเดิม
ยี่ห้อนี้ โคดเบื่อ จริงๆcross เยอะกว่านี้แน่ ติดเรื่องโรคระบาด hrv รู้ตัวแล้วว่ามาก้ไม่ได้ดีมากมาย เลื่อนไปต้น
ปี 2022 แล้วครับ
ผมก็ว่างั้น Mazda นี่อยู่ในตัวเลือกผมตอนจะซื้อรถทุกครั้ง ใจเทไปแล้ว 70%++ ทุกรอบตอนจะเปลี่ยนคัน พอเข้าไปหาข้อมูลในคลับ ยิ่งอ่านยิ่งบอกว่าถอยดีกว่า
พอรอบต่อมาจะเปลี่ยนรถก็กลับมาอยู่ในตัวเลือกอีก เสริจอีก ก็ถอยอีก วนอยู่แบบนี้ 5555 กลัวกินข้าวลิงแถมแก้ไม่จบอีก
เช่นกันครับ อยากได้ อยากขับ แต่ก็กลัวทั้งข้าวลิงกับแพ
เอาว่าขับรถที่สบายใจ แล้วเวลา Mazda ที่ชอบขับผ่าน ก็ดูให้หายอยากก็พอ
+1 ครับ คือตัวรถสวยทั้งภายนอก ภายใน เห็นแล้วชวนให้อยากขับ อยากเป็นเจ้าของมัน
แต่พอไปอยู่ในคลับซักพัก รู้สึกกลัวครับ ถ้าปรับบริการหลังการขายให้ดีขึ้นได้ ยอดน่าจะปังกว่านี้ครับ
-
+1 ครับ
ถ้า after service Mazda ดีกว่านี้ผมคงได้ CX-30 มาแทน Cross
-
CX3 + CX30 รวมกันเกือบ 6,500 คัน ไม่น้อยนะนั่น !!
มากกว่าที่ 2 อีก
-
เลือกซื้อแบบไม่มีลังเลใดๆ ใช้ Cx-30 มา 11 เดือน คิดไม่ผิดที่เลือก คันต่อไปในราคา ล้านต้นๆ นี่เลือกยากเลย
-
ZS คือคำตอบของกลุ่มตลาดนี้เลย
ราคาถูก ผ่อนต่อเดือนถูก ได้รถใหญ่
อัตราเร่งเต่า กินน้ำมันพอๆกับ เรื่อง 1500 ปี 2000-2010 ลูกค้ารับได้
-
Mazda นี่ผมกลัวค่าแรงมากกว่างานบริการอีก
ทำใจยังไงก็ไม่ชิน
-
เพิ่งออก cx-30 มาได้เกือบเดือนครับ
ใช้รถมาก็หลายยี่ห้อทั้งญี่ปุ่น ยุโรป
ต้องบอกว่าตัวรถดีเลย
แต่ Journey การซื้อรถพังพินาศมาก วุ่นวายกับการยืนยันข้อมูลอะไรนักหนาก็ไม่รู้ พายามเขาข้อมูลส่วนตัวตนน่ารำคาญ ฯลฯ
ผบ. ผมถึงกับเอ่ยปากว่า ซื้อคันต่อไปไม่มี Mazda ใน list แน่นอน
-
Cross กับ HRV โฉมใหม่ คงจะเป็นคู่ที่ดุเดือด 8)
-
ขอบคุณ Ecosport ที่มาเปิดเซกเม้นนี้ไว้ แล้วก็ตายจากไปเงียบๆ
-
Cx30 เป็นรถที่น่าใช้ ถ้าสร้างความมั่นใจให้ลูกค้ามากกว่านี้ ได้เพิ่มอีก 20-30% แน่ ไม่ทำปล่อยเหมือนเดิม
ยี่ห้อนี้ โคดเบื่อ จริงๆcross เยอะกว่านี้แน่ ติดเรื่องโรคระบาด hrv รู้ตัวแล้วว่ามาก้ไม่ได้ดีมากมาย เลื่อนไปต้น
ปี 2022 แล้วครับ
ผมก็ว่างั้น Mazda นี่อยู่ในตัวเลือกผมตอนจะซื้อรถทุกครั้ง ใจเทไปแล้ว 70%++ ทุกรอบตอนจะเปลี่ยนคัน พอเข้าไปหาข้อมูลในคลับ ยิ่งอ่านยิ่งบอกว่าถอยดีกว่า
พอรอบต่อมาจะเปลี่ยนรถก็กลับมาอยู่ในตัวเลือกอีก เสริจอีก ก็ถอยอีก วนอยู่แบบนี้ 5555 กลัวกินข้าวลิงแถมแก้ไม่จบอีก
จริงครับ ตามมาสามโฉม สุดท้ายก็ซื้อรถอย่างอื่นไปแล้วสองคัน
ข้อเสียที่กลบข้อดีคือนิยามของค่ายนี้
คิดว่าบั้นปลายของชีวิตวัยรุ่นตอนปลายจะมีรถสีแดงแสบๆซักคัน คงจะไม่ได้ซื้อมาสด้าแล้วมั้งครับ
-
ขอบคุณ Ecosport ที่มาเปิดเซกเม้นนี้ไว้ แล้วก็ตายจากไปเงียบๆ
Nissan Juke เปิดตัว (โดย NMT ทางการ) มาก่อน 2 วันครับ 55555555
และผู้ที่เปิด segment นี้โดยแท้ของเมืองไทยคือ Kia Soul ครับ ต้นปี 2010