Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Toriotoroo ที่ สิงหาคม 15, 2021, 18:23:08
-
สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีเรื่องขอความคิดเห็นทุกท่านครับ
พอดีที่บ้านทำอาชีพเกี่ยวกับการขนส่งครับ ปัจจุบันใช้ Mitsubishi Triton ตัวแรก ติดแก๊ซ เป็นรถสำหรับขนของครับ โดยวันนึงจะต้องขับราวๆ 80 โลขั้นต่ำต่อวัน
แต่ตอนนี้รถเริ่มโทรมแล้วครับ เริ่มซ่อมเยอะ เลยอยากจะเปลี่ยนคันใหม่ ปัจจุบันที่ดูในตลาด เท่าทีหาดู แทบไม่มีตัวไหนเป็นเครื่องเบนซิน ที่สามารถเอาไปติดแก๊ซเหมือนเดิมได้เลยครับ
เลยอยากสอบถามครับ ว่าถ้าจะเปลี่ยนเป็นรถน้ำมันดีเซล อาจจะเป็น dmax 1.9 หรือ revo 2.4 คิดว่าค่าใช้จ่ายจะเยอะขึ้นมั้ยครับ ปัจจุบันค่าแก๊ซ ngv ตกแล้ววันนึง 3 ร้อยกว่าบาทได้ครับ
เลยยังคิดไม่ตกว่า ถ้าเปลี่ยนใหม่เป็นดีเซล จะทำให้ค่าใช้จ่ายเยอะขึ้นเกินไปมั้ย หรืออีกทางจะไปหา revo เครื่องเบนซินมือสองดีกว่า แล้วมาติดแก๊ซเอา (แต่สภาพดีดีที่ลองดูน้อยอยู่ครับ แล้วใจจริงอยากได้รถใหม่มากกว่า กะใช้ยาวๆ)
อย่างไงรบกวนปรึกษาเพื่อนๆสมาชิกด้วยครับ
ขอบคุณครับผม
-
gas ยังไงก็ถูกกว่าน้ำมัน ถ้าจะยังอยากใช้ ngv
ก็ต้องหาเครื่อง 2.7 ตัวเก่ามาติดเอง
-
สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีเรื่องขอความคิดเห็นทุกท่านครับ
พอดีที่บ้านทำอาชีพเกี่ยวกับการขนส่งครับ ปัจจุบันใช้ Mitsubishi Triton ตัวแรก ติดแก๊ซ เป็นรถสำหรับขนของครับ โดยวันนึงจะต้องขับราวๆ 80 โลขั้นต่ำต่อวัน
แต่ตอนนี้รถเริ่มโทรมแล้วครับ เริ่มซ่อมเยอะ เลยอยากจะเปลี่ยนคันใหม่ ปัจจุบันที่ดูในตลาด เท่าทีหาดู แทบไม่มีตัวไหนเป็นเครื่องเบนซิน ที่สามารถเอาไปติดแก๊ซเหมือนเดิมได้เลยครับ
เลยอยากสอบถามครับ ว่าถ้าจะเปลี่ยนเป็นรถน้ำมันดีเซล อาจจะเป็น dmax 1.9 หรือ revo 2.4 คิดว่าค่าใช้จ่ายจะเยอะขึ้นมั้ยครับ
ปัจจุบันค่าแก๊ซ ngv ตกแล้ววันนึง 3 ร้อยกว่าบาทได้ครับ เลยยังคิดไม่ตกว่า หรือจะไปหา revo เครื่องเบนซินมือสองเอา อย่างไงรบกวนปรึกษาเพื่อนๆสมาชิกด้วยครับ
ขอบคุณครับผม
คำตอบคุณก็ชัดอยู่ครับ อยากซบNGV เหมือนเดิม ไป รีโว่ 2.7 มือสองเลยครับ
-
ถ้ามีความจำเป็นต้องใช้ดีเซล dmax1.9 ประหยัดสุดครับ
-
NGV ไม่มีอนาคตแล้วล่ะ อนาคต น่าจะทยอยปรับไปเป็น LNG นะครับ
ถ้าจะใช้ก๊าซ ก็ต้องไป LPG แหละ
-
ค่าแก๊ส NGV วันละ 300 บาท วิ่ง กี่ กม. ครับ ถ้าตีว่าวันนึงวิ่ง 100 กม. ก็ 3 บาท / กม. แพงมากนะครับ
ใช้ revo 2.8 4x4 ยางติดรถ 205R16 เฉลี่ย 15 กม./ลิตร
เปลี่ยนยางใหม่ 245/70R16 เฉลี่ย 14.5 กม./ลิตร
ตีว่าน้ำมันลิตรละ 28 บาท ก็ติดเป็น กม. ละ 1.85 และ 19.3 กม./ลิตร ตามลำดับ ตัว 2.4 4x2 น่าจะประหยัดกว่าเยอะ
แนะนำ Revo 2.7 เงินเดือนเท่าไหร่
-
ถ้าสของน้ำหนักประมาน 1 ตัน เล่น ดีแม็ก 1.9 ได้
แต่ถ้าบรรทุกเต็มพิกัด ไปรีโว่ 2.4 ครับ
รถขนของที่รับจ้างวิ่งงานในโรงงานใช้น้ำมันล้วนๆครับ (วันหนึ่งน่าจะมี 150โลยืนพื้น)
ส่วนเรื่องความประหยัดคิดว่าแก๊สประหยัดกว่าครับ
-
เคยใช็วีโก้ติดแก็ส มาก่อน สุดท้ายเปลี่ยนเป็นอีซูสุหมดเลย พนักงานขับไม่ค่อยรักษา รถมีปัญหาบ่อยนอกจากต้องเข้าดูแลตามระยะทางของเครื่องแล้ว ต้องดูแลเกี่ยวกับระบบแก๊สอีก ดีเซลดีกว่า ทนกว่า ค่าดูแลไม่มากที่สำคัญ ใช้ทำงานถ้ารถจุกจิกวิ่งไม่ได้เสียโอกาสทำงานอีก
-
CNG ค่อนข้างหมดอนาคตมากๆครับ ปั๊มเหลือน้อยมาก
วีโก้ CNG ที่ใช้ส่งของที่ทำงาน ตอนนี้ไม่มีใครใช้เลย เพราะขี้เกียจเติมแก๊สกัน (ซึ่งเอาจริงๆ ตอนนี้ เติมแก๊ส ก็ใช้เวลาพอๆกับเติมน้ำมันเต็มถังแล้ว คนก็น้อย คิวแทบไม่ต้องต่อเลย) เฉพาะแก๊สก็ยังวิ่งได้ 1.2-1.5 บาท/กิโลเมตร (ที่ราคาแก๊ส 14.60 บาท) ยังพอถูไถครับ เทียบกับกระบะดีเซลตัวเครื่องรองๆ ไม่แรงบ้าพลัง รวมๆแล้วยังถูกกว่าในเรื่องค่าใช้จ่าย
แต่...ราคา LPG ที่ถูกกว่า เลยมองแล้ว CNG ค่อนข้างหมดอนาคตจริงๆครับ ;D
-
CNG ค่อนข้างหมดอนาคตมากๆครับ ปั๊มเหลือน้อยมาก
วีโก้ CNG ที่ใช้ส่งของที่ทำงาน ตอนนี้ไม่มีใครใช้เลย เพราะขี้เกียจเติมแก๊สกัน (ซึ่งเอาจริงๆ ตอนนี้ เติมแก๊ส ก็ใช้เวลาพอๆกับเติมน้ำมันเต็มถังแล้ว คนก็น้อย คิวแทบไม่ต้องต่อเลย) เฉพาะแก๊สก็ยังวิ่งได้ 1.2-1.5 บาท/กิโลเมตร (ที่ราคาแก๊ส 14.60 บาท) ยังพอถูไถครับ เทียบกับกระบะดีเซลตัวเครื่องรองๆ ไม่แรงบ้าพลัง รวมๆแล้วยังถูกกว่าในเรื่องค่าใช้จ่าย
แต่...ราคา LPG ที่ถูกกว่า เลยมองแล้ว CNG ค่อนข้างหมดอนาคตจริงๆครับ ;D
+1
-
Hilux Revo 2.4 Diesel จะดีกว่าไหมครับ เหมาะมากๆสำหรับเดินทางไกล ไปต่างจังหวัด ข้อดีอีกอย่างหนึ่งก็คือ ประหยัดน้ำมันมากกว่าเครื่องยนต์เบนซินติดแก๊ส LPG (ต่อให้ติดแก๊ส LPG ไม่ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้เกิน 50% แต่ก็เป็น Range Extender ให้กับเครื่องยนต์เบนซินที่ซดน้ำมัน) ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลน้อยกว่าเครื่องยนต์เบนซินที่ติดแก๊ส LPG แถมเครื่องยนต์ดีเซลขับสนุกกว่า เรียกรอบเครื่องยนต์ได้ไวกว่า มันส์กว่าเครื่องยนต์เบนซินติดแก๊ส LPG