Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: siamskunk ที่ สิงหาคม 16, 2021, 01:44:43
-
ดูจาก youtube ช่องนึงเกี่ยวกับ Volvo XC40 Pure เค้าว่าแคมเปญแถมประกันชั้นหนึ่ง 3 ปี มูลค่า 180,000 บาท
ก็ตกราวๆ ปีละ 60,000 บาท
เข้าใจว่าเรทจริงๆ น่าจะต่ำกว่านี้แต่ก็น่าจะยังถือว่าสูงอยู่ หรือนี่คือเรทปกติสำหรับรถยุโรปทั้งน้ำมันและ EV ในคลาสนี้ครับ ?
ไม่เคยขับรถยุโรปเลยไม่ทราบครับว่าเรทค่าประกันชั้นหนึ่งจริงๆ แล้วมันสูงขนาดนี้หรือเป็นเฉพาะรถ EV ครับ
-
ตัวประกันเขาจะคำนวณทุนประกันตามราคารถ ยิ่งราคายิ่งแพงเบี้ยยิ่งสูง
-
รถราคาประมาณนี้ เบี้ยชั้น 1 ก็ประมาณนี้ ไม่ได้แปลกอะไร พวก bmw 330e , benz 350e ก็ประมาณนี้แหละ
-
530e ก็ปีละ 6หมื่น+ ครับ
-
เป็นราคาปกติของรถ PHEV หรืแ EV ครับ
แต่ถ้าถามว่าแพงกว่าน้ำมันไหมก็แพงกว่าเพราะประกันชั้น 1 ของ GLC 250d ที่ราคาตัวรถสูงกว่าก็ประมาณหกหมื่นต้นๆ นี่แหล่ะครับ
-
รถยุโรปปกติ ป1 ก็แพงอยู่แล้วครับ
-
แพงกว่าจริงครับ Tesla Model 3 ถ้าซื้อของบริษัทดีๆ ก็ 100k+- ทั้งๆ ที่รถราคา 4 ล้าน มันควรจะอยู่แถวๆ 50-80k
-
แพงกว่าครับ เขาว่าแบตมันยังแพง
ชนที ซ่อมหลายตังค์
คนขายบอกมาแบบนั้น
-
ปกติครับ ตามราคารถ
220d ห้าหมื่นเศษ
kick สองหมื่นหนึ่ง
-
ไม่แปลกครับที่เบี้ยจะขนาดนั้น เพราะ Prius 2012 ที่บ้าน ทำ ป.1 ตอนนี้ ยัง 16000 ไม่ลงมา 5 ปีแล้ว ไม่มีเคลมเลย แต่ทุนไม่ลดด้วย
รถมีความเสี่ยงค่อนข้างสูงทั้งอะไหล่ที่ราคาแพงพอสมควร และค่าซ่อมต่างๆครับ
-
รถยุโรปทุกรุ่นทุกชนิด ประกันชั้น 1 อย่างเดียวเลยหรือเปล่าครับ
แต่รถญี่ปุ่นน่าจะได้ทุกประกัน ตั้งแต่ประกันชั้น 1 ถึงประกันชั้น 3