Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 16, 2021, 13:13:35
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Honda Accord MY2021 :
1,499,000 - 1,799,000 บาท ระบบ SENSING ทุกรุ่นย่อย
ภายในเบาะสีน้ำตาล ปรับเพิ่มอุปกรณ์ - Option มากกว่าเดิม
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/official-price-honda-accord-my2021
(https://www.img.in.th/images/85fe8ef9b32b2716b81d371be4855883.jpg)
-
คุ้มค่าขึ้นมากครับ สำหรับตัว turbo แบบนี้ Camry คงต้องปรับตามละ
-
เอ้อ Turbo EL คุ้มขึ้นเยอะมาก แบบนี้สิถึงจะเหมาะกับราคาหลักล้าน CAMRY กลับไปทำการบ้านมาใหม่นะ เวลายังเหลือ
งงตรงที่ว่าพี่ใหญ่นะ ล้านกลาง-ปลาย แต่กั๊กแปลก ๆ
- CMBS ตรวจจับจักรยานยนต์ และ จักรยาน ไม่ได้ แต่ CIVIC ได้หมดทุกรุ่นย่อย
- LCDN (Lead Car Departure Notification) ก็ไม่ให้มา แต่ CIVIC มีให้ทุกรุ่นย่อย
และที่ว่ามาสเปคนี้ส่งไปขายญี่ปุ่นมีหมดอีกแหนะ
แถมบ้านเขาได้ทั้ง ฟังก์ชันเบรกอัตโนมัติพร้อมพวงมาลัยหักหลบคนเดินถนน Pedestrians Collision Mitigation Steering System , มีระบบ BSI (Blind Spot Information System) , มีระบบป้องกันชนสิ่งกีดขวางตอนจอดรถ Front & Rear False Start Prevention , ระบบอ่านป้ายจราจร Traffic Sign Recognition ครบ ๆ ด้วยนะ
สงสัยเราต้องรอ Minor Change อีกทีล่ะมั้ง
-
ยังงงๆ เรื่องกระจกหน้าต่างครับ
ในเว็บบอกเพิ่ม Auto 4 บานมาให้ใน Turbo EL
แต่ของเดิม Auto แค่คู่หน้าทุกรุ่นย่อย
ไปดูในตาราง Honda ดันไม่เขียนบอกใดๆ เกี่ยวกับกระจกหน้าต่าง
ตั้งแต่รุ่นเดิมก็ไม่เขียนบอกว่า Auto แค่คู่หน้า
พอซูมไปดูรูปโปรโมทภายในตัวท็อป eHEV TECH สวิตช์กระจกเดิมจะเขียน Auto แค่คู่หน้า
แต่ MY2021 คำว่า Auto หายไป เป็นขีดเหมือนกันทั้ง 4 สวิตช์
สรุปแล้วก็คือเพิ่มกระจกหน้าต่าง Auto 4 บานมาให้ทุกรุ่นย่อยใช่มั้ยครับ ใครรู้ช่วยไขความกระจ่างที
-
รุ่นturbo ก้น่าใช้ขึ้นครับ แต่จะดีกว่านี้ถ้าเปลี่ยนล้อ&ยาง
-
ยังงงๆ เรื่องกระจกหน้าต่างครับ
ในเว็บบอกเพิ่ม Auto 4 บานมาให้ใน Turbo EL
แต่ของเดิม Auto แค่คู่หน้าทุกรุ่นย่อย
ไปดูในตาราง Honda ดันไม่เขียนบอกใดๆ เกี่ยวกับกระจกหน้าต่าง
ตั้งแต่รุ่นเดิมก็ไม่เขียนบอกว่า Auto แค่คู่หน้า
พอซูมไปดูรูปโปรโมทภายในตัวท็อป eHEV TECH สวิตช์กระจกเดิมจะเขียน Auto แค่คู่หน้า
แต่ MY2021 คำว่า Auto หายไป เป็นขีดเหมือนกันทั้ง 4 สวิตช์
สรุปแล้วก็คือเพิ่มกระจกหน้าต่าง Auto 4 บานมาให้ทุกรุ่นย่อยใช่มั้ยครับ ใครรู้ช่วยไขความกระจ่างที
55555 กลัวคิดไปเองใช่มั้ยครับ ผมไปดูมาก้ลืมดูอีก ในcataog ไม่ได้เขียนอะไรไว้ รอฟังๆ
-
ยังงงๆ เรื่องกระจกหน้าต่างครับ
ในเว็บบอกเพิ่ม Auto 4 บานมาให้ใน Turbo EL
แต่ของเดิม Auto แค่คู่หน้าทุกรุ่นย่อย
ไปดูในตาราง Honda ดันไม่เขียนบอกใดๆ เกี่ยวกับกระจกหน้าต่าง
ตั้งแต่รุ่นเดิมก็ไม่เขียนบอกว่า Auto แค่คู่หน้า
พอซูมไปดูรูปโปรโมทภายในตัวท็อป eHEV TECH สวิตช์กระจกเดิมจะเขียน Auto แค่คู่หน้า
แต่ MY2021 คำว่า Auto หายไป เป็นขีดเหมือนกันทั้ง 4 สวิตช์
สรุปแล้วก็คือเพิ่มกระจกหน้าต่าง Auto 4 บานมาให้ทุกรุ่นย่อยใช่มั้ยครับ ใครรู้ช่วยไขความกระจ่างที
55555 กลัวคิดไปเองใช่มั้ยครับ ผมไปดูมาก้ลืมดูอีก ในcataog ไม่ได้เขียนอะไรไว้ รอฟังๆ
น่าจะ Auto 4 บาน เบบ CR-V แล้วนะครับ เพราะว่าถ้า Auto แค่คู่หน้าที่สวิตช์จะเขียนว่า Auto แค่คู่หน้าครับ แต่ตอนนี้เหลือเป็นขีดไฟเฉย ๆ ทั้ง 4 บาน แบบ CR-V และ ACCORD ตัวญี่ปุ่น แล้ว ก็น่าจะเป็น One Touch ทั้ง 4 บาน ครับ
-
ไอที่ปรับเบาะคนนั่งด้านหน้าที่ฝั่งขวานี่ g8 g9 ให้มาตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นไหมนะครับ รู้สึกเห็นในทุกคันที่เคยนั่งเลย
แต่พอ g10 ตัดออกในรุ่นเริ่มต้นจน MY แล้วก็ยังไม่ให้มา
camry นี่มีทุกรุ่นย่อยมา 15 ปีละมั้ง
-
ไอที่ปรับเบาะคนนั่งด้านหน้าที่ฝั่งขวานี่ g8 g9 ให้มาตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นไหมนะครับ รู้สึกเห็นในทุกคันที่เคยนั่งเลย
แต่พอ g10 ตัดออกในรุ่นเริ่มต้นจน MY แล้วก็ยังไม่ให้มา
camry นี่มีทุกรุ่นย่อยมา 15 ปีละมั้ง
G8 ไม่มีครับ ผมไม่แน่ใจว่าตัว 3.5V6 & ตัวนำเข้าจากjpn พิเศษหลังน้ำท่วมมีมั้ยนะครับ
แต่ 2.0&2.4 ไม่มีแน่นอน ส่วน G9 มีทุกรุ่นย่อยครับ ตั้งแต่เปิดตัว G10 1.5t ยังไม่มีเช่นเดิม
-
ยังงงๆ เรื่องกระจกหน้าต่างครับ
ในเว็บบอกเพิ่ม Auto 4 บานมาให้ใน Turbo EL
แต่ของเดิม Auto แค่คู่หน้าทุกรุ่นย่อย
ไปดูในตาราง Honda ดันไม่เขียนบอกใดๆ เกี่ยวกับกระจกหน้าต่าง
ตั้งแต่รุ่นเดิมก็ไม่เขียนบอกว่า Auto แค่คู่หน้า
พอซูมไปดูรูปโปรโมทภายในตัวท็อป eHEV TECH สวิตช์กระจกเดิมจะเขียน Auto แค่คู่หน้า
แต่ MY2021 คำว่า Auto หายไป เป็นขีดเหมือนกันทั้ง 4 สวิตช์
สรุปแล้วก็คือเพิ่มกระจกหน้าต่าง Auto 4 บานมาให้ทุกรุ่นย่อยใช่มั้ยครับ ใครรู้ช่วยไขความกระจ่างที
55555 กลัวคิดไปเองใช่มั้ยครับ ผมไปดูมาก้ลืมดูอีก ในcataog ไม่ได้เขียนอะไรไว้ รอฟังๆ
น่าจะ Auto 4 บาน เบบ CR-V แล้วนะครับ เพราะว่าถ้า Auto แค่คู่หน้าที่สวิตช์จะเขียนว่า Auto แค่คู่หน้าครับ แต่ตอนนี้เหลือเป็นขีดไฟเฉย ๆ ทั้ง 4 บาน แบบ CR-V และ ACCORD ตัวญี่ปุ่น แล้ว ก็น่าจะเป็น One Touch ทั้ง 4 บาน ครับ
จริงครับ ถ้าไม่มีเขียนอะไรน่าจะauto หมด
-
อ่านสเปคแล้วสงสัยว่าตกลงมันมี blind spot waring ไหมครับ
แล้วถ้ามี ไม่ทราบว่ามันทำงานเหมือนหรือต่างจากระบบนี้ใน BMW หรือ BENZ ไหมครับ
-
รู้สึกเห็น accord น้อยกว่า Camry มาก แต่จำได้ว่ายอดขายไม่ได้หนีกันมาก
-
อ่านสเปคแล้วสงสัยว่าตกลงมันมี blind spot waring ไหมครับ
แล้วถ้ามี ไม่ทราบว่ามันทำงานเหมือนหรือต่างจากระบบนี้ใน BMW หรือ BENZ ไหมครับ
Honda ไม่มี BSM ครับ มีแต่ Lanewatch
-
รู้สึกเห็น accord น้อยกว่า Camry มาก แต่จำได้ว่ายอดขายไม่ได้หนีกันมาก
Camry โกยไปช่วงแรกๆเยอะเลยครับ จนมาสูสี Accord ตอน g10 เปิดตัวได้ซักพัก
-
เดาราคา Civic e:Hev เลยว่าคงจะ 1.299-1.399 แถวๆนี้
-
แสดงว่าต้นทุนพวกระบบ sensing ต่างๆ มันก็ไม่ได้แพงมาก แต่ค่ายรถกั๊กกันเอาเอง
มาครบๆแบบนี้น่าซื้อขึ้นเยอะครับ
Camry mc จะยังกั๊ก safety sense ให้แต่ตัวท็อปไฮบริดอีกไหมน้อ
-
Adaptive cruise control ที่มีมาให้นี่เป็น stop & go มั้ยครับ
-
อ่านสเปคแล้วสงสัยว่าตกลงมันมี blind spot waring ไหมครับ
แล้วถ้ามี ไม่ทราบว่ามันทำงานเหมือนหรือต่างจากระบบนี้ใน BMW หรือ BENZ ไหมครับ
Honda ไม่มี BSM ครับ มีแต่ Lanewatch
เฉพาะไทย อาเซียน จีน อินเดีย ได้ Lane Watch ครับ ตลาดโลกอื่น ๆ แม้กระทั่งญี่ปุ่น จะได้ BSI (Blind Spot Information System) หมดครับ
-
Adaptive cruise control ที่มีมาให้นี่เป็น stop & go มั้ยครับ
Low-speed follow = Stop & Go อยู่แล้วครับ แต่จะ Resume ให้เองภายใน 3-5 วินาที หลังจากรถหยุดสนิทนะครับ ถ้าเกินจากนั้นเราต้องกด Resume หรือแตะคันเร่งเบา ๆ เอง ระบบถึงจะกลับมาทำงาน อันนี้เป็นปกติครับ หลาย ๆ ยี่ห้อก็ประมาณนี้
-
แอบเสียดายภายในสี ivory เหมือนกันนะ ผมว่ามันดูสวยและเข้ากับบรรยากาศภายในมาก
-
ขอบคุณที่ไม่เปลี่ยนหน้าตา
อยากเอา accord 1.5 turbo ไปใส่ ปลายท่อกับ ไฟตัดหมอกจัง
จะได้หน้าเหมือนรุ่นใหม่
-
อ่านสเปคแล้วสงสัยว่าตกลงมันมี blind spot waring ไหมครับ
แล้วถ้ามี ไม่ทราบว่ามันทำงานเหมือนหรือต่างจากระบบนี้ใน BMW หรือ BENZ ไหมครับ
Honda ไม่มี BSM ครับ มีแต่ Lanewatch
เฉพาะไทย อาเซียน จีน อินเดีย ได้ Lane Watch ครับ ตลาดโลกอื่น ๆ แม้กระทั่งญี่ปุ่น จะได้ BSI (Blind Spot Information System) หมดครับ
มองได้สองด้านครับ ด้านบวกระบบยังไม่สมบูรณ์นักไม่อยากให้ลูกค้าแถบนี้เป็นหนูทดลองแต่จะให้พวกโลกที่ 1 ทั้งหลายเป็นหนูทดลองเป็นหน่วยกล้าตายไปก่อน ส่วนด้านลบก็แบบที่หลายคนคิดกันนะครับ
-
ขอบคุณ mg gwm ที่ทำให้ honda ปรับตัว
toyota ต้องปรับตามละ คู่ซี้ปรับละ
-
ตอนนี้กลายเป็นส่วนต่าง Turbo กับ e:HEV แสนสี่ หลักๆ แค่ได้เครื่องกับล้อ อาจจะไม่ค่อยคุ้มจะขยับไปไฮบริดเท่าไหร่นัก
ส่วน e:HEV รองท็อปกับ tech ผมว่าส่วนต่างแสนหก ไม่คุ้มแต่แรกแล้ว
แคมรี่ต้องรีบขยับแล้วล่ะ Safety Sense ทุกรุ่นต้องมา แล้วอย่ากั๊กแบบเดิมอีก ไม่งั้นไม่เห็นเหตุผลให้ซื้อแล้ว
-
4 สี นี่เพิ่มเงินเท่าไหร่ครับ
ดำ เทา ขาว บรอนซ์
1.5T option ดูสมเกรดรถเสียที
ตอนนี้ยังมีส่วนลดไหมครับ
-
ถ้าอุปกรณ์เป็นแบบนี้ตั้งแต่แรก คงได้ซื้อตั้งแต่ 2 ปีที่แล้วละครับ ...
-
Adaptive cruise control ที่มีมาให้นี่เป็น stop & go มั้ยครับ
Low-speed follow = Stop & Go อยู่แล้วครับ แต่จะ Resume ให้เองภายใน 3-5 วินาที หลังจากรถหยุดสนิทนะครับ ถ้าเกินจากนั้นเราต้องกด Resume หรือแตะคันเร่งเบา ๆ เอง ระบบถึงจะกลับมาทำงาน อันนี้เป็นปกติครับ หลาย ๆ ยี่ห้อก็ประมาณนี้
ถือว่าไม่เลวเลย ขอบคุณมากครับ
-
ยังงงๆ เรื่องกระจกหน้าต่างครับ
ในเว็บบอกเพิ่ม Auto 4 บานมาให้ใน Turbo EL
แต่ของเดิม Auto แค่คู่หน้าทุกรุ่นย่อย
ไปดูในตาราง Honda ดันไม่เขียนบอกใดๆ เกี่ยวกับกระจกหน้าต่าง
ตั้งแต่รุ่นเดิมก็ไม่เขียนบอกว่า Auto แค่คู่หน้า
พอซูมไปดูรูปโปรโมทภายในตัวท็อป eHEV TECH สวิตช์กระจกเดิมจะเขียน Auto แค่คู่หน้า
แต่ MY2021 คำว่า Auto หายไป เป็นขีดเหมือนกันทั้ง 4 สวิตช์
สรุปแล้วก็คือเพิ่มกระจกหน้าต่าง Auto 4 บานมาให้ทุกรุ่นย่อยใช่มั้ยครับ ใครรู้ช่วยไขความกระจ่างที
55555 กลัวคิดไปเองใช่มั้ยครับ ผมไปดูมาก้ลืมดูอีก ในcataog ไม่ได้เขียนอะไรไว้ รอฟังๆ
น่าจะ Auto 4 บาน เบบ CR-V แล้วนะครับ เพราะว่าถ้า Auto แค่คู่หน้าที่สวิตช์จะเขียนว่า Auto แค่คู่หน้าครับ แต่ตอนนี้เหลือเป็นขีดไฟเฉย ๆ ทั้ง 4 บาน แบบ CR-V และ ACCORD ตัวญี่ปุ่น แล้ว ก็น่าจะเป็น One Touch ทั้ง 4 บาน ครับ
จริงครับ ถ้าไม่มีเขียนอะไรน่าจะauto หมด
อ๋อ โอเคเข้าใจล่ะครับ ขอบคุณครับ
-
Camry MC ว่าจะมาๆมาแรมปี จนกระทั่ง Accord MC มา ตบหน้าเบาๆด้วย Safety Sense ในราคาเดิม
-
Camry MC ว่าจะมาๆมาแรมปี จนกระทั่ง Accord MC มา ตบหน้าเบาๆด้วย Safety Sense ในราคาเดิม
ไม่ใช่ MC ครับ แค่ MY
-
1.5turboดูน่าซื้อขึ้นเยอะเลยครับ
-
Camry MC ว่าจะมาๆมาแรมปี จนกระทั่ง Accord MC มา ตบหน้าเบาๆด้วย Safety Sense ในราคาเดิม
ไม่ใช่ MC ครับ แค่ MY
นึกว่าจะเปิดตัวรุ่น Minerchange เหมือนกัน กลายเป็นปรับอุปกรณ์ซะงั้น
( แต่ถึง MC ก็หน้าตาคล้ายเดิมอยู่ดี )
-
เพิ่งออก1.5เทอร์โบป้ายแดงมาได้สองเดือนเองครับ เห็นออฟชันแล้วแอบเสียดายอยู่ แต่ได้ส่วนลดมาพอสมควรกับดอกเบี้ย0มาปลอบใจแทน
-
เดี๋ยวนะ ไฟอ่านแผนที่แสงสีส้ม กับ กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติแบบเก่า
(https://www.img.in.th/images/5569d25ecb67ab36c0e70e84a11dca9a.png)
ในขณะที่ CIVIC เป็น LED แสงสีขาว กับ กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติแบบใหม่
(https://www.img.in.th/images/c3b35250d4e3cddc66e3b6dfb6b6cdc3.png)
-
เข้าใจล่ะว่ามันแค่รุ่น improvement ไม่ใช่ minorchange เสียดายภายในแบบในรูป
(https://sv1.picz.in.th/images/2021/08/17/2H7tsg.jpg)
-
ตัว 1.5 เลยน่าสนขี้นมาทันที
ตอนนี้อยากเปลี่ยนรถมาก ติดแค่รถเดิมขายยาก
-
ผมว่ามันดูเฉยๆกับ ออฟชั่น และ ของที่ให้มา กับราคาที่เพิ่มขึ้น ไม่รู้สึกว่ามันน่าซื้อมากขึ้น รอไว้ไมเนอร์ค่อยว่ากันใหม่
ถ้าออกมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ด้วย ราคาเก่าออพชั่นนี้ ผู้บริโภคคงจะสนใจ เพราะ มันเป็นอะไรที่ดูคุ้มเทียบกับ ตัวทอป C-SEGMENT ของ GEN ที่แล้ว
ส่วนตัวผมว่า D SEGMENT นี้ราคาแพงเกินไปสักพักแล้วฮะ C SEGMENT ไล่ตามมาใกล้มากๆทั้ง ขนาดรถยนต์ เครื่องยนต์ ระบบความปลอดภัย และ แพลทฟอร์ม
ราคามันสูงจนเพิ่มอีกไม่กี่แสนไปเอาแบรนด์ยุโรป ซึ่งแบรนด์อิมเมจดีกว่า และ เป็นสิ่งที่คน D SEGMENT นี้น่าจะคาดหวังด้วยเช่นกันนอกเหนือจากประสิทธิภาพ
มันจึงทำให้ตลาด D SEGMENT หดลงเรื่อยๆทุกๆวัน และ ไปโตที่ยอดขายของ ตัวเริ่มต้นแบรนด์หรู ที่ประสิทธิภาพด้อยกว่า จนกระทั่งสุดท้ายมันจะไม่หดไปกว่านี้แล้ว
ค่ายรถน่าจะคิดใหม่ทำใหม่เอา D SEGMENT มาที่ๆมันควรอยู่แถวๆ 1.2 - 1.5 MB เพิ่อให้ยอดมันพียงพอที่จะทำราคาที่ดีๆได้ และ ตลาดรู้สึก ว้าว+ มากกว่านี้
ก่อนที่ SEGMENT นี้จะโดนรุกรานไปด้วย SUV, C-SEGEMNT, LUXURY BRAND จนที่ยืนเหลือสำหรับ คนที่ต้องการประสิทธิภาพรถดีๆจริงๆ ยอมจ่าย OVER PRICED และ ชอบค่าบำรุงรักษาแบบแบรนด์ญี่ปุ่น
-
ผมว่ามันดูเฉยๆกับ ออฟชั่น และ ของที่ให้มา กับราคาที่เพิ่มขึ้น ไม่รู้สึกว่ามันน่าซื้อมากขึ้น รอไว้ไมเนอร์ค่อยว่ากันใหม่
ถ้าออกมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ด้วย ราคาเก่าออพชั่นนี้ ผู้บริโภคคงจะสนใจ เพราะ มันเป็นอะไรที่ดูคุ้มเทียบกับ ตัวทอป C-SEGMENT ของ GEN ที่แล้ว
ส่วนตัวผมว่า D SEGMENT นี้ราคาแพงเกินไปสักพักแล้วฮะ C SEGMENT ไล่ตามมาใกล้มากๆทั้ง ขนาดรถยนต์ เครื่องยนต์ ระบบความปลอดภัย และ แพลทฟอร์ม
ราคามันสูงจนเพิ่มอีกไม่กี่แสนไปเอาแบรนด์ยุโรป ซึ่งแบรนด์อิมเมจดีกว่า และ เป็นสิ่งที่คน D SEGMENT นี้น่าจะคาดหวังด้วยเช่นกันนอกเหนือจากประสิทธิภาพ
มันจึงทำให้ตลาด D SEGMENT หดลงเรื่อยๆทุกๆวัน และ ไปโตที่ยอดขายของ ตัวเริ่มต้นแบรนด์หรู ที่ประสิทธิภาพด้อยกว่า จนกระทั่งสุดท้ายมันจะไม่หดไปกว่านี้แล้ว
ค่ายรถน่าจะคิดใหม่ทำใหม่เอา D SEGMENT มาที่ๆมันควรอยู่แถวๆ 1.2 - 1.5 MB เพิ่อให้ยอดมันพียงพอที่จะทำราคาที่ดีๆได้ และ ตลาดรู้สึก ว้าว+ มากกว่านี้
ก่อนที่ SEGMENT นี้จะโดนรุกรานไปด้วย SUV, C-SEGEMNT, LUXURY BRAND จนที่ยืนเหลือสำหรับ คนที่ต้องการประสิทธิภาพรถดีๆจริงๆ ยอมจ่าย OVER PRICED และ ชอบค่าบำรุงรักษาแบบแบรนด์ญี่ปุ่น
เห็นด้วยเลยครับ D SEGMENT ญี่ปุ่นราคาแพงขึ้นจนเทียบรถยุโรปแล้ว ซึ่งสวนทางกับรถยุโรปในไทยที่พยายามจะกดราคามาต่ำที่สุดเพื่อตีตลาดกลุ่ม 1MB ปลายๆ-2MB ต้นๆ ถึงแม้จะคนล่ะ SEGEMNT ก็เถอะแต่ภาพลักษณ์มันดีกว่าขับรถญี่ปุ่นรุ่นใหญ่ตัวท็อปสำหรับคนทั่วไปเยอะ
-
ผมว่ามันดูเฉยๆกับ ออฟชั่น และ ของที่ให้มา กับราคาที่เพิ่มขึ้น ไม่รู้สึกว่ามันน่าซื้อมากขึ้น รอไว้ไมเนอร์ค่อยว่ากันใหม่
ถ้าออกมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ด้วย ราคาเก่าออพชั่นนี้ ผู้บริโภคคงจะสนใจ เพราะ มันเป็นอะไรที่ดูคุ้มเทียบกับ ตัวทอป C-SEGMENT ของ GEN ที่แล้ว
ส่วนตัวผมว่า D SEGMENT นี้ราคาแพงเกินไปสักพักแล้วฮะ C SEGMENT ไล่ตามมาใกล้มากๆทั้ง ขนาดรถยนต์ เครื่องยนต์ ระบบความปลอดภัย และ แพลทฟอร์ม
ราคามันสูงจนเพิ่มอีกไม่กี่แสนไปเอาแบรนด์ยุโรป ซึ่งแบรนด์อิมเมจดีกว่า และ เป็นสิ่งที่คน D SEGMENT นี้น่าจะคาดหวังด้วยเช่นกันนอกเหนือจากประสิทธิภาพ
มันจึงทำให้ตลาด D SEGMENT หดลงเรื่อยๆทุกๆวัน และ ไปโตที่ยอดขายของ ตัวเริ่มต้นแบรนด์หรู ที่ประสิทธิภาพด้อยกว่า จนกระทั่งสุดท้ายมันจะไม่หดไปกว่านี้แล้ว
ค่ายรถน่าจะคิดใหม่ทำใหม่เอา D SEGMENT มาที่ๆมันควรอยู่แถวๆ 1.2 - 1.5 MB เพิ่อให้ยอดมันพียงพอที่จะทำราคาที่ดีๆได้ และ ตลาดรู้สึก ว้าว+ มากกว่านี้
ก่อนที่ SEGMENT นี้จะโดนรุกรานไปด้วย SUV, C-SEGEMNT, LUXURY BRAND จนที่ยืนเหลือสำหรับ คนที่ต้องการประสิทธิภาพรถดีๆจริงๆ ยอมจ่าย OVER PRICED และ ชอบค่าบำรุงรักษาแบบแบรนด์ญี่ปุ่น
เห็นด้วยเลยครับ D SEGMENT ญี่ปุ่นราคาแพงขึ้นจนเทียบรถยุโรปแล้ว ซึ่งสวนทางกับรถยุโรปในไทยที่พยายามจะกดราคามาต่ำที่สุดเพื่อตีตลาดกลุ่ม 1MB ปลายๆ-2MB ต้นๆ ถึงแม้จะคนล่ะ SEGEMNT ก็เถอะแต่ภาพลักษณ์มันดีกว่าขับรถญี่ปุ่นรุ่นใหญ่ตัวท็อปสำหรับคนทั่วไปเยอะ
ผมว่าพวกเริ่มต้นยุโรปอย่าง A-Class, 2 series ราคามันควรพอๆกับ D-seg ญี่ปุ่นที่ล้านกลางๆด้วยซ้ำ เพราะที่ต่างประเทศราคามันก็พอๆกัน
-
ผมเองเลือก D seg ญี่ปุ่น มากกว่าเริ่มต้นยุโรปนะครับ
คนเราความคิดไม่เหมือนกัน คนที่ซื้อ D seg ญี่ปุ่น ส่วนใหญ่คืออายุไม่น้อยแล้ว มีครอบครัว มีลูก อยากขับสบายๆ ชิวๆ เพราะคนเหล่านี้ถ้าไปตัวเริ่มยุโรป มันก็เล็ก แข็ง ขับไม่ชิว ซึ่งมันไม่ตอบโจทย์ใดๆเลย นอกจากว่าแค่แบรนด์แค่นั้นเอง ซึ่งผมมองว่ามันไม่สำคัญ เพราะตังค์มี ซื้อได้ แต่เขาไม่มองไง เลยเลือก D seg ญี่ปุ่น
คนที่ลังเลระหว่าง D seg ญี่ปุ่น กับ เริ่มต้นยุโรป โดยมองแค่เอาเงินเป็นตัวตั้ง ผมว่าคนเหล่านั้นคือคนที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของ D seg ญี่ปุ่น
นี่ยังไม่รวมรถ fleet กับรถ ผบห. นะ
-
Camry MC ว่าจะมาๆมาแรมปี จนกระทั่ง Accord MC มา ตบหน้าเบาๆด้วย Safety Sense ในราคาเดิม
ไม่ใช่ MC ครับ แค่ MY
ถูกต้องครับถ้า MC น่าจะต้องเปลี่ยนกระจังหน้าเป็นเส้นๆแบบตัว US ครับ
-
น่าจะเปลี่ยนลายไฟท้ายซะหน่อย
-
ผมเองเลือก D seg ญี่ปุ่น มากกว่าเริ่มต้นยุโรปนะครับ
คนเราความคิดไม่เหมือนกัน คนที่ซื้อ D seg ญี่ปุ่น ส่วนใหญ่คืออายุไม่น้อยแล้ว มีครอบครัว มีลูก อยากขับสบายๆ ชิวๆ เพราะคนเหล่านี้ถ้าไปตัวเริ่มยุโรป มันก็เล็ก แข็ง ขับไม่ชิว ซึ่งมันไม่ตอบโจทย์ใดๆเลย นอกจากว่าแค่แบรนด์แค่นั้นเอง ซึ่งผมมองว่ามันไม่สำคัญ เพราะตังค์มี ซื้อได้ แต่เขาไม่มองไง เลยเลือก D seg ญี่ปุ่น
คนที่ลังเลระหว่าง D seg ญี่ปุ่น กับ เริ่มต้นยุโรป โดยมองแค่เอาเงินเป็นตัวตั้ง ผมว่าคนเหล่านั้นคือคนที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของ D seg ญี่ปุ่น
นี่ยังไม่รวมรถ fleet กับรถ ผบห. นะ
เห็นด้วยครับ D seg ญี่ปุ่นเหนือกว่าหลายด้านเช่น ความทนทาน ค่าใช้จ่ายในการใช้งาน และราคาขายต่อ
ผมรายได้น้อยแต่จำเป็นต้องขับรถระยะไกล ก็จำเป็นต้องซื้อ D Seg มือสองมาใช้งานครับ
-
น่าใช้ครับ สำหรับ 1.5Turbo หลังปรับอุปกรณ์ และผมว่าช่วยกระตุ้นยอดได้ดีเลย แต่ตอนนี้อายุของ Model นี้ทำตลาดที่ US มาจะครบ 4 ปีแล้วครับ สำหรับผมมันเก่าไปหน่อยแล้วครับ ถ้า Gen 11 ยังคงราคา 1.499 ไว้ได้ ผมว่าเหมาะสมสำหรับ D-Seg เพราะ ถ้าต้องซื้อ 1.799 เป็นผมไป 330 Li แน่นอน ค่าเสื่อมไม่ต่างกันมาก แต่ได้ขับ BMW
-
รถสวย ออฟชั่นดีขึ้นเยอะครับ แต่ราคาก็ยังคงแรงไปนิด
ผมเป็นคนที่อยู่ในจุด กลับไม่ได้ ไปไม่ถึง จึงจำเป็นต้องกลับ (ฮ่า)
ด้วยมีครอบครัว ขนาดตัวก็ไม่เล็ก และอายุมากขึ้นจึงมอง D segment ไว้มาสักพัก
แต่ด้วยราคาที่ไป 1.4-1.5 ล้านแล้ว รู้สึกเลยว่ายากขึ้น เทียบกับเมื่อก่อนมีให้เลือกตั้งแต่ 1.29-1.4 โดยประมาณ
นาทีนี้ C-segment ที่เริ่มขยายขนาด บวกขยายราคาตามมา จึงตกเป็นเป้าอย่างช่วยไม่ได้
เวลามันผ่านไปเร็วเหมือนกันนะครับ
-
ผมเองเลือก D seg ญี่ปุ่น มากกว่าเริ่มต้นยุโรปนะครับ
คนเราความคิดไม่เหมือนกัน คนที่ซื้อ D seg ญี่ปุ่น ส่วนใหญ่คืออายุไม่น้อยแล้ว มีครอบครัว มีลูก อยากขับสบายๆ ชิวๆ เพราะคนเหล่านี้ถ้าไปตัวเริ่มยุโรป มันก็เล็ก แข็ง ขับไม่ชิว ซึ่งมันไม่ตอบโจทย์ใดๆเลย นอกจากว่าแค่แบรนด์แค่นั้นเอง ซึ่งผมมองว่ามันไม่สำคัญ เพราะตังค์มี ซื้อได้ แต่เขาไม่มองไง เลยเลือก D seg ญี่ปุ่น
คนที่ลังเลระหว่าง D seg ญี่ปุ่น กับ เริ่มต้นยุโรป โดยมองแค่เอาเงินเป็นตัวตั้ง ผมว่าคนเหล่านั้นคือคนที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของ D seg ญี่ปุ่น
นี่ยังไม่รวมรถ fleet กับรถ ผบห. นะ
เห็นด้วยครับ D seg ญี่ปุ่นเหนือกว่าหลายด้านเช่น ความทนทาน ค่าใช้จ่ายในการใช้งาน และราคาขายต่อ
ผมรายได้น้อยแต่จำเป็นต้องขับรถระยะไกล ก็จำเป็นต้องซื้อ D Seg มือสองมาใช้งานครับ
ยอดขายสะท้อนความต้องการทุกอย่างครับ
-
อยากถามเพื่อนที่มีประสบการณ์ ว่าความนิ่ม-เงียบของ แอคคอร์ดหรือแคมรี่ ใกล้เคียงยุโรปขนาดเดียวกันหรือยังครับ
-
Accord e:HEV ก็คือ รถยนต์ Honda e:HEV รุ่นที่ 3 ต่อจาก City Sedan และ City Hatchback นั่นเอง
รอ Civic e:HEV และ HR-V e:HEV อยู่นะครับ
-
Turbo EL คุ้มขึ้นมาทันทีเลยนี้ เพราะออฟชั่นไม่ได้ขี้เหร่ แทบไม่ได้ต่างจาก e:HEV หรือ e:HEV Tech เลย
-
+1 ครับ ตลาดเริ่มต้นรถยุโรป นี่โตทุกปี เพราะ มีราคา D-SEGMENT ช่วยดันยอดครับ
ผมเองเลือก D seg ญี่ปุ่น มากกว่าเริ่มต้นยุโรปนะครับ
คนเราความคิดไม่เหมือนกัน คนที่ซื้อ D seg ญี่ปุ่น ส่วนใหญ่คืออายุไม่น้อยแล้ว มีครอบครัว มีลูก อยากขับสบายๆ ชิวๆ เพราะคนเหล่านี้ถ้าไปตัวเริ่มยุโรป มันก็เล็ก แข็ง ขับไม่ชิว ซึ่งมันไม่ตอบโจทย์ใดๆเลย นอกจากว่าแค่แบรนด์แค่นั้นเอง ซึ่งผมมองว่ามันไม่สำคัญ เพราะตังค์มี ซื้อได้ แต่เขาไม่มองไง เลยเลือก D seg ญี่ปุ่น
คนที่ลังเลระหว่าง D seg ญี่ปุ่น กับ เริ่มต้นยุโรป โดยมองแค่เอาเงินเป็นตัวตั้ง ผมว่าคนเหล่านั้นคือคนที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของ D seg ญี่ปุ่น
นี่ยังไม่รวมรถ fleet กับรถ ผบห. นะ
เห็นด้วยครับ D seg ญี่ปุ่นเหนือกว่าหลายด้านเช่น ความทนทาน ค่าใช้จ่ายในการใช้งาน และราคาขายต่อ
ผมรายได้น้อยแต่จำเป็นต้องขับรถระยะไกล ก็จำเป็นต้องซื้อ D Seg มือสองมาใช้งานครับ
ยอดขายสะท้อนความต้องการทุกอย่างครับ
-
ผมเป็นคนเดียวหรือเปล่าครับที่ไม่ค่อยเห็นรุ่นนี้ (G10) วิ่งบนถนนครับ
-
D sec ยิ่งขายได้น้อยยิ่งต้องตั้งราคาสูงเพื่อกำไรต่อหน่วยให้มากที่สุด คนซื้อยังไงก็ต้องซื้อ