Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รักเธอเสมอ ที่ สิงหาคม 21, 2021, 10:13:27
-
แต่ละค่ายมีดีมีด้อยต่างกัน ชั่วโมงนี้เอาภาพรวมๆควรไปทางไหนดีครับ ??
-
ผมชอบ terra ครับ
-
Terra ละกัน
เครื่องแรง ประหยัด
-
ผมเอาeverest ครับ ดูรถมันรวมๆน่าใช้ดี เคยขับของญาติก้แน่นๆดี
สอบถามผู้รู้ครับ เครื่องpjs & terra นี่ remap เหมือนกันตัวไหนแรงกว่ากันครับ ผมไม่ค่อยรู้ดีเซล
-
mu-x ครับ ชอบระบบ stop & go ขับในเมืองน่าจะดีมาก ออฟชั่นโดยรวมก็สมราคาดี รวมทั้งศูนย์บริการไว้ใจได้
-
งบนี้terraได้ตัวท๊อป แต่สุดท้ายเอาที่ชอบคือจบครับ
-
ถ้าตอนนี้เลือก ผมกลับชอบ Terra นะ เหมือนเป็นรถที่มีข้อดี ถ้าเปิดใจลองขับ
รุ่น Big Minorchange ... เหมือนแก้ข้อเสียที่ผมเคยลอง ไปได้เกือบหมดเลย
ลองขับ Terra โฉมที่ แล้ว
... ชอบช่วงล่าง ทำได้ดี ระหว่างความนุ่ม กับ การทรงตัว-เกาะถนน ที่สมดุลดี
ความรู้สึก แทรกกลางระหว่าง Fortuner กับ Pajero Sport ได้ดี (ไม่แข็ง หรือนุ่มยวบ จนเกินไป)
... เครื่องยนต์ออกตัวหน่วงนิด ต้องกดมากกว่าหน่อย แต่พอเข้าที่แล้วไหลดีต่อเนื่องเลย
... ความรู้สึกของผู้นั่ง ในห้องโดยสาร ดูอบอุ่น สบายกว่า สไตล์ Nissan
(ผมกลับชอบภายในสไตล์นี้ มากกว่า Fortuner กับ Pajero Sport)
** ข้อด้อยของโฉมที่แล้ว คือหน้าตา กับฟังชั่นรวมๆ ที่ไม่มีอะไรเด่น กับอัตราทดพวงมัยที่ไม่ชอบเท่าไหร่ **
-- อยากให้ Nissan ปรับปรุงมาตรฐาน ศูนย์บริการให้กลับไปดีดังเดิมด้วย จะดีมาก --
(มาตรฐานลดลง จาก 10 ปีก่อน ไปค่อนข้างชัด แต่โดยรวมผมว่ายังดีกว่า Mazda ในเรื่องอะไหล่ และการเครม)
-
น่าจะ mu x ไม่ก็คุกกี้ รถตลาดไว้ก่อน ราคาแข็งขายง่าย เบื่อๆจะได้ขายไม่คิดมาก กลุ่มนี้ภาพรวมการใช้งานไม่ต่างกันมาก
terra ต้องไปลองด้วยตัวเองก่อนนะ เห็นแต่ละช่องรีวิวไม่ตรงกัน
ช่องนึงบอกเครื่องยนต์เงียบ อัตราเร่งดี ดีทุกอย่าง อีกช่องบอกเสียงเครื่องดังมาก อัตราเร่งอืด 0-100 ล่อไป 14วินาที พวงมาลัยไม่นิ่งขับแล้วเหนื่อย
สรุปรีวิวไม่ไปในทางเดียวกันเหมือน civic ที่รีวิวตรงกันหมด ถ้าไปซื้อโดยที่ยังไม่ได้ลองขับก่อนเดียวจะเงิบ
-
ถ้าเป็นรุ่น 1.5 ล้าน
ผมไป Mu-X 3.0 Ultimate 2WD เลยครับ
ออพชั่นที่ต้องการคือแทบจะครบแล้ว ขาดแค่กล้องรอบคันที่ยังพอมีเซ็นเซอร์หน้าช่วยก่อนได้
Adaptive Cruise Control ที่มี Stop&Go มันลดความเมื่อยล้าเราไปเยอะมาก
ช่วงล่างอาจจะไม่ได้เฟิร์มแน่น แต่มันก็สบายพอที่จะขับในแบบที่ครอบครัวใช้
และที่สำคัญ บริการหลังการขายที่เชื่อมั่นได้ครับ
-
เทอร่าตัวท็อปก่อนเปลี่ยนโฉมลดสองแสนห้า ถ้าไม่คิดมากก็ออกได้ ถ้าคิดมากก็รออีกสี่ปี โฉมนี้ตกรุ่นก็ลดสองแสนห้าอีก
-
ภาพรวมคือ Toyota Fortuner ครับ ยอดนิยมในตลาดกลุ่มนี้แล้ว
-
เอาที่ชอบครับ.. ส่วนตัวชอบsize.. ปา.. หรือ.. ฟอ.. ที่เหลือขนาดใหญ่ไป
-
ของผมมีลูก 3 คน
ยังไงเบาะตอน 3 ต้องปรับพิงได้
แถว 2 ต้องเลื่อนหน้าหลังได้เพื่อแชร์พื้นที่วางขา
แค่นี้ก็เหลือตัวเลือกน้อยลงไปเยอะเลย
เทอร่าตัวท็อปก่อนเปลี่ยนโฉมลดสองแสนห้า ถ้าไม่คิดมากก็ออกได้ ถ้าคิดมากก็รออีกสี่ปี โฉมนี้ตกรุ่นก็ลดสองแสนห้าอีก
สูตรนี้อาจใช้ได้ถ้าไม่แคร์เรื่องรุ่นเรื่องสี
ตอนนั้นก็จะใช้สูตรนี้กด xtrail สีม่วง ตัวท๊อป กดไม่ติดเลย
-
โดยรวมพูดยาก เพราะแต่ละคงให้นำหนักแต่ละหัวข้อไม่เท่ากัน
ออฟชั่น น่าเอเวเรส
ราคา น่าจะเทอร่า
หน้าตาแล้วแต่ชอบ
ระยะยาว ฟอจูน กับ มิว X
-
ไม่ได้ใช้ขับ4ก็ขอ mu-x 3.0 ultimate 2wd ไว้ก่อนละกันครับ ของครบคุ้มสุดแล้ว
-
MU-X 3.0 Ultimate ครับ ชอบตรงมี Adaptive cruise นี่แหละครับ
-
ถ้าเอาตามราคาที่ตั้งเลย ลังเลระหว่าง Terra VL กับ Mu-X 3.0 Ultimate 2WD
Terra ชอบทุกอย่างเลย Design ภายนอก ภายใน ติดอยู่อย่างเดียว Auto Brake Hold ไม่มี ซึ่งผมใช้บ่อย
Mu-X อุปกรณ์ดีงาม ภายในโอเค แต่ภายนอกไม่ค่อยชอบ Design โดยเฉพาะท้ายรถ
เอาจริงๆ คงเป็น Terra แล้วยอมดึงเบรกมือเอา
แต่ถ้าแบบรวมส่วนลดแล้ว เฉียดๆ 1.5 ล้าน ผมอาจไปหา Pajero Sport 4WD GT Premium แล้วจบเลยครับ
-
Fortuner ครับ
-
ยุคนี้ ถ้าผมจะซื้อรถ รุ่นไหนไม่มี Adaptive Cruise Control ก็ไม่เลือกครับ
-
เรียงลำดับความชอบนะครับ
เอเวอรเรส เทอร่า มิวเอ็ก ฟอรจูนเนอร์ ปาเจโร่
ไปเอเวอเรสเพราะมีมูนรูฟ รถประเภทนี้ไม่ได้ใช้ทุกวันแต่เวลาไปเที่ยวเขาเที่ยวดอยแล้วมันฟินกว่าไม่มี ความประหยัด PPV มันไม่หนีกันเท่าไร กินเหมือนกันหมด ทำลืมๆเรื่องค่าน้ำมันไป ความแรงทำทีหลังได้ ผมเลือกที่ผมและครอบครัวจะต้องอยู่ในห้องโดยสารที่โปร่งโล่งสบายที่สุด
-
Fortuner
นี่ ได้แค่ 2.4 ขับสอง ไม่ก็ขับสี่ เครื่องยนต์แพ้ชาวบ้านเค้าขาดลอย ขับขี่ห่วยแตก แต่ชื่อแบรนด์ ราคาขายต่อยอดเยี่ยม
Mu-X
ถ้า 1.5 ปลายๆ ก็ได้ตัวท๊อป 4x4 แล้ว หรือ 4x2 ก็ออฟชั่นเพียงพอ สดใหม่ด้วย
Terra
ได้ความสดใหม่สุดๆล่ะ เครื่องยนต์ผมว่าดีสุด ออฟชั่นไม่ขี้เหร่ ได้ตัว 4x4 ด้วย
PJS & Everest
เริ่มซาๆลงไป ถ้าส่วนลดไม่เยอะ ไม่น่าดึงดูดแล้ว
ส่วนตัวผม Mu-X น่าสนใจที่สุด
-
Fortunerจากปากคนที่มีที่บ้านพูดเลยครับ หนีไป!!!! รถช่วงล่างเฮงซวยมาก
PJS,terra,Mu-X ถ้าชอบตัวไหนก็จัดได้เลย
-
mux น่าสนใจสุด ออฟชั่นดี ซื้อง่าย ขายคล่อง ราคาน่าคบหา ประหยัดน้ำมัน
เสียที่ว่าหลังๆ isuzu มีปัญหาจุกจิก แต่การดูแลลูกค้าก็ดีสุดเหมือนกัน
-
เคยขับ For ตัวเก่า ปี 2012 หน้าแชมป์ และเคยได้ยืม ตัวนี้ก่อน mc ออพชั่นเฉยๆ ราคาแรงกว่าชาวบ้าน - ตัดไป
mu-x ส่วนตัวรอดูการแก้แอร์หลัง คิดว่ายังไง isuzu ก็แก้แน่นอน แต่ ภรรยาเบื่อ isuzu (พ่อตายังขับ mu-7 อยู่) - ตัดไป
pajero พาภรรยาไปลองแล้ว ไม่ชอบ บอกโคลง - ตัดไป
everest พาภรรยาไปลองแล้วชอบ แต่ว่าปลายโมเดลแล้ว คงรอดูตัวใหม่
terra ยังไม่ได้ลอง น่าสนใจดีครับ แต่ auto brake hold ตอนนี้ก็ใช้บ่อย ของ civic fc ส่วน acc เฉยๆ ชอบขับเองมากกว่า ถ้า ฟีลลิ่ง ได้ใกล้เคียง everest คงลังเล สองตัวนี้
-
ลังเลนะครับ ส่วนตัวว่า ถ้าดูแบบสวยคลาสสิค ใช้นานไม่เบื่อง่าย ศูนย์และบริการหลังการขาย อะไหล่ดี fortuner ครับ เพิ่มอีกนิดได้ Legender ขับ 2
รองลงมา MU X แต่ 1.9 ไม่เหมาะคนเท้าหนัก กินน้ำมันพอๆ กัน จะไป 3.0 ภาษีประจำปีก็เยอะ
ส่วน Terra เปิดใหม่ เป็นผมรอดูท่าที 3-4 เดือน ว่าไปทิศทางใด ไปไม่ดี เป็นรถอินดี้ได้เลย
Everest PJS ปลายโมเดล รอเปิดตัวใหม่ ก็รอต่อไปมาเทียบกันอีก แต่ถ้าเอา ชม.นี้ ส่วนตัวผมไป Fortuner รอดูการเปลี่ยนแปลง 26 สค.นี้ด้วยครับ
-
ถ้าเอาตามราคาที่ตั้งเลย ลังเลระหว่าง Terra VL กับ Mu-X 3.0 Ultimate 2WD
Terra ชอบทุกอย่างเลย Design ภายนอก ภายใน ติดอยู่อย่างเดียว Auto Brake Hold ไม่มี ซึ่งผมใช้บ่อย
Mu-X อุปกรณ์ดีงาม ภายในโอเค แต่ภายนอกไม่ค่อยชอบ Design โดยเฉพาะท้ายรถ
เอาจริงๆ คงเป็น Terra แล้วยอมดึงเบรกมือเอา
แต่ถ้าแบบรวมส่วนลดแล้ว เฉียดๆ 1.5 ล้าน ผมอาจไปหา Pajero Sport 4WD GT Premium แล้วจบเลยครับ
ผมว่าถ้าไม่ติดที่หน้าตา ปาเจโร่4wdหละคุ้มสุดเพราะเป็ขับสี่มีโหมดฟูลไทม์ พาร์ทไทม์ แต่มันนั่งสบายน้อยกว่าเทอร่าากับเอเวอเรสต์ครับ
-
ผมว่าไปดูตัวจริงดูก่อนดีกว่าครับ ถ้าเห็นแล้วแว๊บแรก รู้สึกว่ามันใส่ ชอบมาก ก็จัดเลยครับ :)
-
หากงบถึงไปeve
-
ถ้า cruise control แปรผัน ไม่ใช่ของสำคัญสุดเอา Terra เลย
-
Everest เอาส่วนลดไปเพิ่มออฟชั่นแท้ร้านข้างนอกเอาให้ได้แบบตัวท็อปครับ 8) 8)
-
จากที่ดูรีวิว อยากลองเทอร่าแหะ
-
ภาพรวมผมให้ Fortuner ครับ ช่วงล่างถ้าหากไม่พอใจเอาไปทำต่อทีหลังได้ครับ
-
Toyota Fortuner ครับโดยภาพรวมทั้งหมด ช่วงล่างปรับแต่งเพิ่มได้
-
เหลือ 2 รุ่นให้คิด คือ fortuner 2.4v 4wd / terra VL 4wd
ยังไงก็ต้องมี 4wd ติดไว้เผื่อลุยบ้าง ผมอยู่ ตจว. มีถนนดินลูกรังเยอะ หน้าฝนยังไงมีไว้อุ่นใจไม่ติดหล่ม
แล้วไม่ค่อยอยากได้ auto brake hold , ACC เท่าไหร่ รถที่ใช้ตอนนี้ ครุยส์ธรรมดายังไม่มี เบรคโฮลไม่รู้จัก ยังไม่รู้สึกลำบากครับ
fulltime 4wd อาจจะไม่ได้ใช้ ฝนตกก็ขับช้า รถมันคันใหญ่ โคลงอยู่แล้ว ถ้าผมจะเน้นตรงนี้ผมไป forester มันให้สุดไปเลยดีกว่า จะไม่มองPPVเลยนะ
fortuner ที่เลือกคือ รถมันไม่มีอะไรเลย มันก็เลยน่าจะมีของให้เสียน้อย toyota ยังไงก็หาของซ่อมง่าย ข้อเสียคือ รถของน้อยแบบนี้ยังตั้งราคา 1.5ล้าน
terra ชอบทั้งคันและราคา ที่จะไม่เอาคือ อนาคต ความมั่นใจในระยะยาวว่าสัก 10ปีมันจะยังดีอยู่ไหม เพราะถ้าซื้อคันต่อไปผมลากใช้ยาวแน่ๆ ครับ
..สุดท้าย 2คันนี้ เซลให้ราคาสุดท้ายคันไหนถูกกว่าก็คันนั้นละ
-
MU-X ท็อปขับ 2
Adaptive Cruise Control แบบ Stop&Go มีมาให้จากศูนย์ซึ่งหาร้านติดตั้งข้างนอกไม่ได้
กล้องรอบคันที่ไม่มี หาร้านติดตั้งข้างนอกได้
-
ผมมี2รุ่นในใจถ้าจะถอยPPV (ผมเอาแค่ตัวขับ2และออปชั่นให้เยอะเพราะไม่ชอบการลุยอะไรและโดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบFTNเรื่องราคา)
1.) MU-X 3.0 Ultimate 2WD
2.) Terra 2.3 VL 2WD
-
- FTN น่าซื้อที่สุด แต่กลัวโดนบุลลี่อย่างเดียวเลยครับ สังคมค่อนข้างรังเกียจ
- terra รองลงมา แต่ที่จะไม่เอาก็เพราะราคาขายต่อนิซังน่ากลัวเกินไปครับ
- everest ก็น่าเป็นห่วงเรื่องความทนทาน
- นอกนั้นผมว่าไม่โดนใจครับ
-
ถ้าแว๊บแรกที่เด้งขึ้นมาในหัวมีอยู่ 2 ช้อยส์ครับ Mu-x 3.0 Ultimate กับ Terra VL 4wd แต่ถ้าจะให้เลือกใช้จริงๆคงไป Mu-x ครับ
-
ผมเป็นแฟนนิสสัน เคยลอง Terra ตัวก่อน ชอบนะครับ
แต่ option ดูขาดๆ เกินๆ
ทั้งระยะยาวบริษัทจะเอาไงก็ไม่แน่ เคยโดนกับค่ายมีโบว์แล้วเข็ด
ถ้าจะใช้ตัวขับสี่ เครื่องแรงสุดของค่าย
ผมคงตัด eve. กับ ฟอร์. เพราะราคาแรง
Mu-X 3.0 ดูโอเคในทุกด้าน ทั้งตัวรถและหลังการขาย
ส่วน PJS ก็น่าสน ค่อยคุยกันถ้าได้ส่วนลดเยอะ
-
PJS>MUX>TERRA>FORTUNER>EVEREST ครับ
-
- FTN น่าซื้อที่สุด แต่กลัวโดนบุลลี่อย่างเดียวเลยครับ สังคมค่อนข้างรังเกียจ
- terra รองลงมา แต่ที่จะไม่เอาก็เพราะราคาขายต่อนิซังน่ากลัวเกินไปครับ
- everest ก็น่าเป็นห่วงเรื่องความทนทาน
- นอกนั้นผมว่าไม่โดนใจครับ
คุ้กกี้ผมว่าไม่น่าซื้อเลย แพงไม่สมราคา คุณภาพงั้นๆ ขับสี่ฟูลไทม์จากตัวเก่าก็ตัดทิ้งใส่พาร์ทไทม์โบราณ ไม่เหมาะกับผู้ใช้ทั่วไป
-
จากที่อ่านหลายความเห็น ผมว่าเกมนี้ถ้า Nissan ไม่ใส่เครื่องเสียง Bose แต่จัดระบบ Adaptive Cruise Control กับ Auto Brake Hold มาให้ครบๆ เกมจบง่ายไปแล้ว
นี่แหละหนาผลของการจัดอุปกรณ์แบบขาดๆ เกินๆ แค่จุดตัดสินใจนิดเดียวของลูกค้า นั่นหมายถึง "ซื้อ" หรือ "ไม่ซื้อ" เลยทีเดียว ทั้งที่ดูรีวิวแล้วแอบหลงเคลื้ม Terra ไปเหมือนกัน แต่พอเทียบอุปกรณ์ที่ให้มาก็ยังมีจุดคาใจในการตัดสินใจ
-
เสียดายถ้า Terra มี Adaptive cruise control คงเลือก Terra
แต่ถ้าตอนนี้เลยคงจิ้มไปที่ Mu-x 3.0 ขับสองตัวท๊อป
-
จากที่อ่านหลายความเห็น ผมว่าเกมนี้ถ้า Nissan ไม่ใส่เครื่องเสียง Bose แต่จัดระบบ Adaptive Cruise Control กับ Auto Brake Hold มาให้ครบๆ เกมจบง่ายไปแล้ว
นี่แหละหนาผลของการจัดอุปกรณ์แบบขาดๆ เกินๆ แค่จุดตัดสินใจนิดเดียวของลูกค้า นั่นหมายถึง "ซื้อ" หรือ "ไม่ซื้อ" เลยทีเดียว ทั้งที่ดูรีวิวแล้วแอบหลงเคลื้ม Terra ไปเหมือนกัน แต่พอเทียบอุปกรณ์ที่ให้มาก็ยังมีจุดคาใจในการตัดสินใจ
เหมือนตอนผมตอนเลือกซื้อ r60 มือ2 เลยครับ
ทุกเต้นท์ชู ฮาแมน กอร์ดอน เป็นจุดเด่นของ r60...
หูผมไม่ถึงหรือไงไม่รู้ หลังจากได้รถมาแล้ว vellfire ที่ใช้อยู่ เพราะกว่าตั้งเยอะ
ผู้บรืหารเค้าคิดอะไรยังไงอยู่เนาะ จุดนี้จุดเดียวจริงๆเลย
-
ถ้าเป็นรุ่น 1.5 ล้าน
ผมไป Mu-X 3.0 Ultimate 2WD เลยครับ
ออพชั่นที่ต้องการคือแทบจะครบแล้ว ขาดแค่กล้องรอบคันที่ยังพอมีเซ็นเซอร์หน้าช่วยก่อนได้
Adaptive Cruise Control ที่มี Stop&Go มันลดความเมื่อยล้าเราไปเยอะมาก
ช่วงล่างอาจจะไม่ได้เฟิร์มแน่น แต่มันก็สบายพอที่จะขับในแบบที่ครอบครัวใช้
และที่สำคัญ บริการหลังการขายที่เชื่อมั่นได้ครับ
+1
-
ราคานี้ลังเลระหว่าง Terra กับ MU-X ครับ
ได้อย่างเสียอย่างทั้งในรุ่นล่าง และรุ่น top 1.9 กับขับสี่ Boss
-
ชอบหน้าตาและเครื่องของ Terra นะครับ แต่ถ้าจะให้เลือกซื้อคงต้องไป Mu X 1.9 Ultimate เพราะอุปกรณ์ดูคุ้มราคาดีครับ
-
ดูการใช้งานเป็นหลัก คงเลือกระหว่างนิสสันและอีซุสุครับ
-
เท่าที่เคยลองขับนะครับ
terra นุ่มแน่น เงียบดี สไตล์นิสสัน พวงมาลัยไม่คมเท่าไรหมุนแล้วหงุดหงิด แต่ดีตอนเวลาเจอทางขรุขระไม่ดิ้น ไม่เต้นมาก รวมๆชอบสุดแต่ไม่เลือกเพราะหน้ากระบะจ๋าไปหน่อยและปลายรุ่นแล้วเห็นทีเซอร์นิวโมเดลออกมาสวยมาก
fortuner แข็ง เด้ง ดัง ดิ้นตอนเจอทางขรุขระถนนไม่ดี พวงมาลัยเบากว่า อัตราเร่งดี นั่งแล้วรู้สึกอึดอัดกว่าตัวบน
everest หนึบแน่น นิ่ง เงียบเก็บเสียงดีมากครับ 140 ยังขับสบายรีแลกซ์กว่าสองตัวบน ถ้าเดินทางต่างจังหวัดทางยาวๆวิ่งดีสุด แต่ทางขรุขระลำบากครับ ล้อ 20 แข็งเอาเรื่อง ลองปุ๊บซื้อเลย
-
นานาจิตตังแท้ ;D
Mu x ผมชอบความเสถียร+ประหยัด+ออฟชั่น
แต่ไม่ชอบการออกแบบทั้งภายใน ภายนอก มันแมสไป + วัสดุไม่โอเค
Everest ออกมานานขนาดนี้ ก็ยังสวยถูกจริตอยู่ทั้งภายนอกภายใน
แต่ไม่โอเคกับเครื่อง ปัญหาจุกจิก และเบาะแถว2 พับขึ้นแถว 3 ลำบาก
PJS ช่วงล่างดี แต่ ตำแหน่งคนขับอึดอัด legroom หน้าแคบมาก
FTN รถตลาด ผมชอบนะ ทั้งภายนอก / ภายใน
Terra ยังไม่ได้ทดลองรุ่นใหม่ที่ปรับโฉม
ชอบการออกแบบทั้งภายนอก ภายใน เหมือน prado สมัยก่อน แลหรูบึกบึนดี
Terra รอสัก 4-5 เดือน ถ้าขายไม่ดีคงมีส่วนลดบ้างแน่นอน 8)
เห็นว่ารุ่น กลาง กับ รุ่นท๊อป มีแถวโช็ค fox
-
ถ้าให้ซื้อรถตอนนี้และใช้ไปอีกอย่างน้อย 4-5 ปี ไม่มี Adaptive Cruise Control
ผมไม่ซื้อครับ ยิ่งเป็นรถครอบครัว เดินทางไกล ของพวกนี้จำเป็นครับ ขับ จาก กทม.
ไปแฟนที่กระบี่ 700 กว่าโล ผมเหยียบคันเร่งจนเป็นตะคริวกว่าจะถึง ถึงจะไปปีละครั้ง 2 ครั้งก็เถอะ
คิดไว้เลยซื้อรถคันใหม่ต้องมี Adaptive Cruise Control เท่านั้น
-
ซื้อใช้เอง แปลว่าจะได้วิ่งทางไกลบ่อย ก็ต้องดูที่ช่วงล่างครับ
ช่วงล่างดี เกาะดีผสมนุ่มนวล ก็จะมี Terra กับ Everest ที่ต้องตัดสินใจต่อว่าจะเอา panoramic sunroof มั้ย
คันนึงมี คันนึงไม่มี สุดท้ายก็ดูที่ส่วนลดครับ
-
ไปลองแล้ว ชอบอะไรที่สุดครับ เอาอันนั้น
ถ้าตักสินใจไม่ได้ เอาที่ ศูนย์อยู่ใกล้บ้านที่สุดครับ
ผมชอบ Mu X ครับ
Terra เก่า ก็ดีนะครับ แต่ ชอบ X ตรงมันดูปรากเปรียวกว่า
Terra ใหม่ ยังไม่ได้สัมผัสครับ
-
ถ้าชอบของใหม่ โฉมใหม่ๆน่าลอง "เธอล่ะ"
แต่ถ้าให้เลือกจริงในตอนนี้
ผมก็ยังจิ้มไปที่ PJS 4wd อยู่ดี เพราะระบบความปลอดภัยและทุกอย่างให้มาครบ
แถมระบบ ขับ 4 ที่สามารถเลือกจะขับ 2 หรือ ขับ 4 full time ได้ทั้งนั้น
PJS>EVE>FTN>TER>MUX
ที่ไม่เลือก Fortuner มาอยู่ในอันดับต้น เพราะเบาะแถวที่ 3 ไม่สามารถพับเรียบได้
และระบบความปลอดภัย ยังให้มาน้อยกว่า "เพื่อนร่วมรุ่น"
-
ผมก็เพิ่งจอง MuX ไป เพราะผมใช้รถยาว เลือกที่มีเทคโนโลยีที่เยอะที่สุดในรุ่น
ใช้ไปอีกหลายๆปีต่อไป รถก็คงมีอะไรใหม่ๆออกมาอีกเยอะ อย่างน้อยก็มีออฟชั่นติดตัวไว้หน่อย
ออฟล้ำๆในวันนี้ อาจเป็นออฟพื้นฐานในอนาคตก้เป็นได้
หรือถ้าไม่สนออฟ เน้นขับ ยังไงก็ไป ฟอร์ อึดและคุ้มแน่นอน