Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: C.V ที่ สิงหาคม 22, 2021, 20:00:05
-
เลือก Corolla cross ตัว Top (เซ็งนิดนึงที่ไม่มี เบรคมือไฟฟ้า) หรือเพิ่ม 2 แสน ไป Forester ดีครับ เป็นพี่ๆคิดว่า 2 แสนเพิ่มไปเอารถใหญ่กว่าคุ้มมั้ยครับ
-
ถ้ามี cross ในตัวเลือก
ผมเชียร์ cross ต่อไปเพราะจะได้รถที่ใช้งานได้ไปยาวๆ ยกเว้น forester minorchange มีเครื่องใหม่ อันนี้จะลังเลแบบหนักๆว่า forester ขับดีเครื่องแรงมาให้เลือกแล้ว
-
ถ้างบมี เพิ่มเอาแค่ ตัว i-S รองท๊อปก็พอแล้วครับ แต่ต้องยอมรับศูนย์ที่มีน้อย ค่าซ่อมที่แพงกว่าแน่นอน และศูนย์ไม่ได้เก่งและดีทุกศูนย์ต้องเลือกเป็นศูนย์ไปครับ
แต่ที่แลกมา คือ ถ้าชอบขับรถ ผมได้ลอง Cross Hybrid แล้วยังหาอะไรมาเทียบไม่ได้กับ Forester ในแง่การขับขี่ ช่วงล่าง และเก็บเสียง เลยครับ เครื่อง Forester อืดจริงแต่พอลอยตัวก็ไปเรื่อยๆครับ ผมใช้งานทางไกลช่วงล่างเดิมๆ แช่ 140-170 ตลอดสบายๆ นิ่งๆเลยครับ เห็นโค้งแล้วจะเป็นโรคจิตชอบยัด แต่ที่ไม่สบายตอนนี้คือค่าน้ำมัน 5555+
-
ให้ดูที่การใช้งานเป็นหลักครับ ถ้าหากวิ่งในเมือง นานๆวิ่งทางไกลต่างจังหวัดทีนึง เลือก Corolla Cross เพราะขับในเมืองสะดวกกว่า
แต่ถ้าหากใช้งานนอกเมือง วิ่งทางไกลต่างจังหวัดบ่อย Forester ก็น่าสนใจครับ
-
งบถึง forester ก็เอา forester ดีกว่าครับ
-
ถ้าไม่ได้เป็นคนชอบขับรถ หรือ ชอบวุ่นวายกับรถ ชอบรถที่ประหยัดน้ำมัน ก็ไป Cross นั่นแหละ จบ
แต่ถ้าสายเดินทางไกล ชอบขับรถที่ performance ดีๆ วิ่งเล่นบนเขาทางเหนือ เป็นอาชีพหลัก Forester เหนือกว่าเยอะ
คันเร่ง มันเซ็ทมาหน่วงมากไปหน่อย ตอนออกตัว แต่มองว่า ถ้าหากล่องคันเร่งได้ ปรับเบอร์ต้นๆ ผมว่า น่าจะจบนะ
-
ไปฟอเรสเตอร์ดีแล้วครับ รถไม่ได้จุกจิกอะไร ตามสไตล์รถญี่ปุ่น แม้จะเป็น CVT ก็เป็นแบบโซ่ ซึ่งน่จะทนกว่าสายพานเหล็กแถมเป็นขับสี่ AWD ด้วย และฟอเรสเตอร์นั่งสบายกว่าโคโรล่าครอสครั อีกอย่างรับไม่ได้กับหน้าตาโคโรลล่าครอส มันไม่สวยเลย ถ้ารู้จักอู่ประจำก็น่าจะลดค่าใช้จายบำรุงรักษาได้พอสมควรแต่ทั้งนี้ศูนย์บริการค่ายไหน มักจะตรวจอาการรถไม่ชำนาญเท่าอู่นอกนะครับ อันนี้เคยเจอมาแล้ว
-
Forester ครับ
ในเมืองดี นอกเมืองเยี่ยม
ส่วน cross ผมว่านอกเมืองหวิวไป กันชนท้ายก็ไม่ใส่มาให้
-
ผมสิงอยู่ในคลับซูบารุ มาซักพัก เพราะตอนนั้นกะว่าจะซื้อเหมือนกัน ในความคิดผมได้ข้อสรุป ว่าไม่ได้ทนเหมือนรถญี่ปุ่นปกติทั่วไป แถมซ่อมยากอีกต่างหาก เลยได้ยกเลิกความคิดที่จะซื้อมาใช้ไปครับ
-
ToyotaCorollaCross
:)
-
จากประสบการณ์ XV ที่บ้าน
อะไหล่บางตัวอายุสั้นไปหน่อย ไม่รู้ใน Forester ปรับปรุงบ้างหรือยัง
และเครื่อง 2.0 ดูเหมือนจะแรง แต่ก็ไม่ครับ อืดๆเลย (แต่ Cross ก็ใช่ว่าจะแรง) มีดีที่ช่วงล่าง มันดีมากๆครับ เหนื่อกว่ารถยี่ปุ่นทั่วไปเยอะ
แล้วถ้าอยู่ไกลจากศูนย์ ก็ลำบากนิดนึงเวลาเอามาเซอร์วิส ไม่ง่ายเหมือนโตโยต้าแน่นอน
ส่วนห้องโดยสาร จากที่ลองนั่งมา Forester สบายกว่า Cross มาก แบบ มากๆๆๆๆๆ เลยครับ
-
ครอสส.. สวยกว่าเพื่อนเยอะไม่โดดเดี่ยว
-
ถ้าไม่เอาสมรรถนะของรถมาตัดสินใจ cross คือรถที่ทำให้การใช้รถมีความสะดวกสบาย
-
ถ้าชอบขับรถเที่ยว ตจว บ่อยๆ ไม่เกี่ยงเรื่องการดูแล Forester น่าสนใจครับ
แต่ถ้าขับแต่ใน กทม ผมว่า Cross ก็เหลือๆแล้วครับ
-
ถ้าจะเอา Forester ตัวที่มี Radar Cruise (EyeSight) เพิ่มไม่ถึง 2 แสนครับ เพราะตอนนี้ก็ลดราคาเป็นแสนแล้ว
ส่วนตัวเคยใช้ XV อยู่ 6 ปี บ้านอยู่รามอินทรา ทำงานชลบุรี เข้าศูนย์เสรีไทย (หลังๆเปลี่ยนไปศูนย์ลำลูกกา เพราะบริการดีกว่าและเปิดวันอาทิตย์ด้วย)
ใน 6 ปีนี้ มีเหตุที่ต้องทำให้ต้องยืมรถของคนที่บ้านแค่ 4 ครั้ง เนื่องจากซ่อมไม่เสร็จในวันเดียว และต้องไปทำงานที่ชลบุรี
ไม่ได้รู้สึกว่าลำบากอะไรในเรื่องการ Service ครับ
จะมีประเด็นก็เรื่องราคาเช็คระยะแพงไปหน่อย รอบเล็กโดน 4-5 พัน รอบใหญ่ก็ 1 หมื่น
แนะนำให้ไปลองนั่ง และลองขับดูก่อนครับ อัตราเร่งไม่แรง แต่คันเร่งไม่หนัก ไม่รู้สึกเหนื่อยที่ต้องกดคันเร่ง แค่มันมาช้าหน่อยเท่านั้นเอง อีกอย่างคือด้วยความที่รถมันเป็นกล่อง มันเลยดูโปร่งโล่งสบายมากเวลานั่ง
-
ผมเคยเช็คราคามา รวมส่วนลดแล้ว ราคา สูงกว่า cross เล็กน้อยเองครับ
ไป Forester ได้ เลยครับผม
-
เดียวก็มี CRV มาเทียบ Forster อีก เพราะผมก็เป็น พอเพิ่มเงินสองแสน มันมี CRV เข้ามาเกี่ยวทันที
-
มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมาเป็นส่วนตัดสินใจด้วยมั้ยล่ะครับ ในเมือง-นอกเมือง
เพราะผมว่ามันต่างกันมากๆ ถ้า Cross hybrid ด้วย ยิ่งแล้วใหญ่
-
ต้องถามก่อนว่า Cross ขนาดของมัน เพียงพอต่อความต้องการหรือยังครับ?
ถ้าเพียงพอแล้ว ก็ประหยัดเงินเอาไว้ทำอย่างอื่น
ถ้ายัง การเพิ่มเงิน 200,000 ถือว่าเพิ่มขนาดรถขึ้นมา
ซึ่งในแง่คุ้มไม่คุ้มมันตอบไม่ได้หรอกครับ เพราะมันขึ้นกับความต้องการในขนาดรถของ จขกท. เลย
Forester อัพขึ้นมาก็จะได้รถขนาดใหญ่ขึ้นที่ขับดีคันนึง แต่การบำรุงรักษายังต้องดูยาวๆ
Cross คุณได้รถขนาดที่เล็กลงมาแต่ทุกอย่างกลางๆ ตามขนาด และไว้ใจระยะยาวได้ระดับนึง
-
เอาอย่างหลังเลยครับ
-
คุ้มแน่นอน ได้ ขนาดที่นั่งด้านหลัง, ช่วงล่าง, ขับดีกว่าเครียดน้อยกว่า, ขับ4, เก็บเสียง และการจ่ายค่าน้ำมันที่แพงขึ้น
Subaru กับ Toyota ถ้าไม่ใช่ hybrid ใช้ได้ยาวๆแน่นอน เกิน 20 ปี อู่ดีไม่แพงทำแล้วจบมีทั้งคู่
-
ถ้ามีชื่อ Forester อยุ่ใน choice > ก็ต้องไป Forester คับ จะได้ไม่ค้างคา AWD สูบนอน ลองซักครั้ง
-
เดียวก็มี CRV มาเทียบ Forster อีก เพราะผมก็เป็น พอเพิ่มเงินสองแสน มันมี CRV เข้ามาเกี่ยวทันที
จริงครับ ตัดสินใจยากกว่าเดิม
-
ฟอเรสเตอร์ใช้ดีมาก ไม่มีอะไรจุกจิกเลย เพิ่มเงินไปเล่น สิ่งที่ได้มานอกจากรถที่โปร่งและกว้างขวางกว่า, ขับดีและสนุกมั่นใจกว่ามากแล้ว ซึ่งพ่วงมาด้วยความปลอดภัยที่เหนือกว่าด้วย มันคือคุณภาพชีวิตที่ได้ใช้รถที่เหนือกว่าในทุกวันของชีวิตตลอดหลายๆปี แลกมาด้วยค่่าน้ำมันและบำรุงรักษาที่สูงกว่าบ้าง แต่พอรถใช้ดีถูกใจมากแล้วเรื่องเหล่านี้ไม่เป็นประเด็นเลย ตอนผมซื้อตัวเก่าเทียบกับ CRV G4 แล้ว CRV สู้ไม่ได้เลยครับ ตอนนี้ฟอเรสเตอร์ตัวใหฒ่ยิ่งมี ES ด้วยแล้ว ผมก็คิดว่า G5 ก็สู้ไม่ได้ในแง่ความนิ่ม เงียบ เกาะถนนอยู่ดีครับ
-
ถ้าไม่ได้เป็นคนชอบขับรถ หรือ ชอบวุ่นวายกับรถ ชอบรถที่ประหยัดน้ำมัน ก็ไป Cross นั่นแหละ จบ
แต่ถ้าสายเดินทางไกล ชอบขับรถที่ performance ดีๆ วิ่งเล่นบนเขาทางเหนือ เป็นอาชีพหลัก Forester เหนือกว่าเยอะ
คันเร่ง มันเซ็ทมาหน่วงมากไปหน่อย ตอนออกตัว แต่มองว่า ถ้าหากล่องคันเร่งได้ ปรับเบอร์ต้นๆ ผมว่า น่าจะจบนะ
+1
-
corolla cross
-
ถ้าเพิ่ม 2 แสน แล้วไม่เป็นภาระมาก
เชียร์ Forester ครับ ช่วงนี้โปรดีๆเยอะแยะเลย
-
เช็คส่วนลดหลายๆศูนย์ครับ อาจจะได้ Forester มาได้ในราคา Cross