Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 23, 2021, 17:04:26
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Mitsubishi Xpander Passion Red Edition
: 870,000 บาท รุ่นพิเศษฉลอง 60 ปี สีแดง Spirit Red
เพิ่ม Wireless Charger และ สัญลักษณ์รุ่นพิเศษ ฯลฯ
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/official-price-mitsubishi-xpander-passion-red-edition/
(https://www.img.in.th/images/b0dbffe746de49313832bcc814873838.jpg)
-
ยังมีทางขึ้นราคาได้อีกนะพี่นะ กะ Wireless Charger
แต่เห็นรูปคันจริงแล้ว แดงสดกว่า Pajero Sport เยอะเลย
-
ถ้าปรับตรงโครเมี่ยมเป็นสีดำให้หมดจะเข้ากับสีแดงมาก
-
ถ้าขึ้นราคาเพราะใส่เกียร์รุ่นใหม่ 6 สปีดนี่จะเห็นด้วยอยู่ แต่รถไม่สวยแถมเพิ่มสีและเพิ่มราคานี่ลูกค้าคงซื้ออยู่หรอกกับเศรษฐกิจแบบนี้
-
ไปทำเครื่องกับเกียร์ใหม่ก่อนดีกว่า ไม่งั้นยอดขายได้แพ้ซูซูกิแน่ๆ
-
ตลาด อันโด กับ ฟิลิปิน มันคนละตลาดกับ ไทย เมื่อไหร่ บ. รถญี่ปุ่นเข้าจะเข้าใจน่า
-
ตลาด อันโด กับ ฟิลิปิน มันคนละตลาดกับ ไทย เมื่อไหร่ บ. รถญี่ปุ่นเข้าจะเข้าใจน่า
เราไปโฆษณา ASEAN ว่า single market มั้งครับ เวลาเขามาลงทุนก็เลยชอบมองแบบเหมาๆ
-
ถ้าขึ้นราคาเพราะใส่เกียร์รุ่นใหม่ 6 สปีดนี่จะเห็นด้วยอยู่ แต่รถไม่สวยแถมเพิ่มสีและเพิ่มราคานี่ลูกค้าคงซื้ออยู่หรอกกับเศรษฐกิจแบบนี้
ปัญหาคือรถมันทำมาเพื่อตลาดในกลุ่มอาเซียนนะสิ ซึ่งตลาดหลักจะเป็นอินโดนีเซียซะส่วนใหญ่ เน้นถูก บรรทุกคนและสัมภาระได้เยอะ ไม่ต้องแรงมาก เลยเป็นอย่างที่เห็น
คงทำได้แค่หาเครื่องกับเกียร์มาแปลงเอาเอง ใส่เทอโบเพิ่ม+จูนกล่อง หรือเอาอะไหล่จากอินโดมาใส่แทน (ที่นั่นยังมีรุ่นเกียร์ธรรมดาอยู่ ก็น่าจะพอหามาแปลงได้ พ่วงอุปกรณ์ที่ต้องเปลี่ยนเพิ่มอีก) ถ้างบถึงและกล้าทำ ไม่สนประกันขาดก็ทำเลย
-
ถ้าขึ้นราคาเพราะใส่เกียร์รุ่นใหม่ 6 สปีดนี่จะเห็นด้วยอยู่ แต่รถไม่สวยแถมเพิ่มสีและเพิ่มราคานี่ลูกค้าคงซื้ออยู่หรอกกับเศรษฐกิจแบบนี้
ปัญหาคือรถมันทำมาเพื่อตลาดในกลุ่มอาเซียนนะสิ ซึ่งตลาดหลักจะเป็นอินโดนีเซียซะส่วนใหญ่ เน้นถูก บรรทุกคนและสัมภาระได้เยอะ ไม่ต้องแรงมาก เลยเป็นอย่างที่เห็น
คงทำได้แค่หาเครื่องกับเกียร์มาแปลงเอาเอง ใส่เทอโบเพิ่ม+จูนกล่อง หรือเอาอะไหล่จากอินโดมาใส่แทน (ที่นั่นยังมีรุ่นเกียร์ธรรมดาอยู่ ก็น่าจะพอหามาแปลงได้ พ่วงอุปกรณ์ที่ต้องเปลี่ยนเพิ่มอีก) ถ้างบถึงและกล้าทำ ไม่สนประกันขาดก็ทำเลย
ทำหมดตามนั้นต้องมานั่งทนขับเกียร์ mt ให้มันเมื่อย
แถมงบทั้งค่าเสียเวลารวมๆคงเกินล้าน
มันจะน่าซื้อขึ้นอีกเยอะถ้าได้เครื่องที่ทันสมัยขึ้นอีกเจนนึงกับเกียร์ออโต้ 5 จังหวะ
คือขอขยับความทันสมัยขึ้นสักเจนนึงก็ยังดี
-
Xpander MY2022 ควรเพิ่ม Wireless Charger เป็นออพชั่น
ของรุ่น Xpander Cross ครับ เพราะราคารุ่น Xpander
Passion Red Edition จะเกือบเท่ารุ่น Xpander Cross แล้ว
-
รุ่นพิเศษไม่เพิ่ม Wireless Charger = ผิดธรรมนูญมิตซู มาตรา1
-
อยากเห็นคันจริงเลย จะแดงขนาดไหน
-
ตลาด อันโด กับ ฟิลิปิน มันคนละตลาดกับ ไทย เมื่อไหร่ บ. รถญี่ปุ่นเข้าจะเข้าใจน่า
แต่ถ้าดูยอดขาย EXP / XL7 เขาก็แกล้งๆ ไม่เข้าใจก็ได้ครับ ขายหลักพัน ขายดีกว่า B/C seg ที่ผลิตในไทยหลายๆรุ่นอีก
-
ถ้าขึ้นราคาเพราะใส่เกียร์รุ่นใหม่ 6 สปีดนี่จะเห็นด้วยอยู่ แต่รถไม่สวยแถมเพิ่มสีและเพิ่มราคานี่ลูกค้าคงซื้ออยู่หรอกกับเศรษฐกิจแบบนี้
ปัญหาคือรถมันทำมาเพื่อตลาดในกลุ่มอาเซียนนะสิ ซึ่งตลาดหลักจะเป็นอินโดนีเซียซะส่วนใหญ่ เน้นถูก บรรทุกคนและสัมภาระได้เยอะ ไม่ต้องแรงมาก เลยเป็นอย่างที่เห็น
คงทำได้แค่หาเครื่องกับเกียร์มาแปลงเอาเอง ใส่เทอโบเพิ่ม+จูนกล่อง หรือเอาอะไหล่จากอินโดมาใส่แทน (ที่นั่นยังมีรุ่นเกียร์ธรรมดาอยู่ ก็น่าจะพอหามาแปลงได้ พ่วงอุปกรณ์ที่ต้องเปลี่ยนเพิ่มอีก) ถ้างบถึงและกล้าทำ ไม่สนประกันขาดก็ทำเลย
ทำหมดตามนั้นต้องมานั่งทนขับเกียร์ mt ให้มันเมื่อย
แถมงบทั้งค่าเสียเวลารวมๆคงเกินล้าน
มันจะน่าซื้อขึ้นอีกเยอะถ้าได้เครื่องที่ทันสมัยขึ้นอีกเจนนึงกับเกียร์ออโต้ 5 จังหวะ
คือขอขยับความทันสมัยขึ้นสักเจนนึงก็ยังดี
เพิ่มงบมาเอารถคันที่ใหญ่กว่าเครื่องใหญ่กว่าสวยกว่าดีกว่านะครับ อยากนั่งเยอะ นั่งสบายกว่า ไป H1 touring ส่วนลดน่าจะเยอะ commutor innova เครื่อง 1.5 นั่ง7คนมันก็ไปได้แบบเรื่อยๆ แต่คนขับจะเหนื่อย เครียดครับ แถมเกียร์ 4เกียร์ ใช้รอบเครื่องสูงไปกินน้ำมันเปลือง แม้ว่าจะทนก็ตาม แต่มันโบราณไป20ปีแล้วครับ เกียร์อัตโนมัติ 6 เกียร์ผมว่าขับสนุกนะรอบเครื่องไม่สูงไป แต่ถ้าพูดถึงราคาคิดว่าแพงไปเอาใกล้ๆกัน ertiga xl7 คุ้มกว่าครับ แต่ดันมากั๊กแค่4เกียร์นี่สิ ทำให้นึกถึงเชฟวีสปิน 6สปีดที่ที่เบาะหลังแถว2 แถว3นั่งไม่สบายกับรีบถอดใจถอนตลาดเร็วไปทั้งที่ขายได้เรื่อยๆนะครับ