Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 26, 2021, 10:10:29
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Fortuner GR Sport 2.8 4WD AT
: 1,879,000 - 1,899,000 บาท ปรับค่า K สปริง, ช็อคอัพใหม่ Monotube
ปรับดีไซน์ภายนอก - ภายใน พร้อมสัญลักษณ์ GR
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/official-price-toyota-fortuner-gr-sport/
(https://www.img.in.th/images/e1bcdf04c42224139196c3bc435e50c8.jpg)
-
โมเดลมันเก่ามากแล้ว ใส่เทคโนโลยีอะไรเพิ่มไม่ได้มาก
เช่น พวงดึงพวงมาลัยกลับ จอดิจิตอลเต็มแผง
แต่ใส่พวกเบาะแล้วอัพราคาแบบมหาโหด
-
ราคาเกือบ 1.9 ล้านก็มาถึงแล้ว รุ่นต่อไปคงไม่เดาราคาแล้วอาจไปไกลกว่านี้
แต่อยากรู้ราคาชุดแต่ง Modellista
(https://www.img.in.th/images/a3ec265ec1155ab0256c1948cd75bde0.jpg)
(https://www.img.in.th/images/9f403110ee8c64a61da02860ab3abbee.jpg)
(https://www.img.in.th/images/f524f0e25f6bdd0c8959acc17a49f1fb.jpg)
(https://www.img.in.th/images/89b83faebf6f522aef562cebea311f27.jpg)
(https://www.img.in.th/images/b6abdb1a9379a3a90cfb28c50c61cf3d.jpg)
(https://www.img.in.th/images/a42171d4ec5c8c844d37ec9aa90beffd.jpg)
-
ทำไมรู้สึกว่าการตกแต่งภายในไม่ค่อยเหมาะกับราคารถเลย(ความสวยของทั้งพวงมาลัย คอนโซล ช่องแอร์ และอุปกรณ์ต่างๆ) :-X
-
เอาไฟเลี้ยวไปไว้ที่โคมไฟเหมือนเดิมเถอะ ไว้ตรงกันชนแล้วเหมือนไฟคลองถมเลย
-
คนที่เล่นยุโรปอยู่แล้วคงสนใจนะ
-
ทำไมดูแล้วไม่ค่อยต่างจากรีเจนเดอร์เดิมเลย น่าจะเปลี่ยนกระจัง และ ลายล้อแม็คใหม่หน่อย
-
รุ่นนี้ อะไรก็ไม่ว๊าวเท่าราคา
-
สุดๆเลยครับ Fortuner ราคาล้านเก้า อุปกรณ์ก็ยังกั๊กไว้ให้มาไม่หมด ถ้าให้มาหมดมีหวังแตะสองล้าน
-
ซื้อตัวเริ่มมาแปลงหน้าเอาครับ ;D
-
เอาไฟเลี้ยวไปไว้ที่โคมไฟเหมือนเดิมเถอะ ไว้ตรงกันชนแล้วเหมือนไฟคลองถมเลย
จริงที่สุดครับ ผมชอบหน้าตา For ที่สุดนะ แต่พอหน้าใหม่เอาไฟเลี่ยวลงล่าง มันดูขัดตาสุดๆ.
-
คุกกี้ยืนหนึ่งเช่นเคย ทั้งราคา ยอดขาย และ.....
ยกเว้นออฟชั่น
-
ราคานี่คือซื้อเพราะมันคือฟอร์จูนเนอร์ไม่ใช่ซื้อเพราะออฟชั่น
-
อานะ สถานการณ์แบบนี้ยังขึ้นราคาอีกเหรอ
-
เหมือนเป็นเครื่องประดับราคาไปแล้ว
แต่คงขายได้ ยังมีคนซื้อ
-
ส่วนตัวชอบรุ่นนี้ จนกระทั่งเห็นราคานี้แหละค่ะ
แต่อาจจะต้องรอรีวิวช่วงล่างใหม่ก่อนนะคะ อาจจะรู้สึกคุ้มขึ้นมาก็ได้ ^^"
แอบสงสัยว่า ถ้าซื้อตัว 2.4 ธรรมดา เอาไปเปลี่ยนหน้า อัพช่วงล่างเอาจะถูกกว่าไหมคะนี้
ไหนๆก็ไม่มีเบรคมือไฟฟ้า ไม่มี Break Hold แล้ว
-
มันเอาอะไรมาแพงตั้งล้านเก้าฟะนั่น คู่แข่งเขาล้านสี่ ล้านห้า ได้ option เต็ม นี่พี่ฟอร์ ยังกั๊ก Option อีกเยอะเลย เทียบกับ altis ยังดีกว่า
ยืนหนึ่งทุกด้าน
-
พอเห็นสิ่งที่ได้จากคันนี้
แร็ปเตอร์ถูกไปเลยครับ
-
ราคาแบบว่า ;D แต่ยังไงก็เอาเถอะคนซื้อคงมีไม่น้อยแน่นอน
ว่าแต่ Interior design ไม่สมราคารถเลยครับ
-
ก็ถือว่าเพิ่มมาไม่เยอะจาก 2.8 Legender 4WD
แต่ราคาดั้งเดิมมันแพงมากอยู่แล้ว
มันเลยกลายเป็นดันให้แพงทะลุฝ้าเลยทีนี้
นี่ยังคิดว่าจะได้เห็น 1.99 ล้านแล้วด้วย
ใดๆ คือผมควคาดหวังเบรกมือไฟฟ้า + Auto Hold กับโฉมนี้ไม่ได้แล้วสินะ
ปล. พึ่งดาวน์โหลดโบรขัวร์ MY2021 รุ่นปกติมาดู
Blind Spot + RCTA ใน Revo ให้มาตั้งแต่ 2.4 High Prerunner 4 ประตู ขึ้นไป (Cab ก็ให้มาใน Rocco)
แต่ใน Fortuner ให้มาแค่ 2.8 Legender!!
พี่จัดสเปคอะไรของพี่หนิ??
-
ราคาสมกับเป็นโตโยต้า ;D
ต้องยอมพี่เขาจริงๆ ออพชั่นความอุ่นใจมันแพงแหละ
-
อัตวินิบาตกรรม = ฮาราคีรี
555
-
อีกไม่กี่ปีเราจะได้เห็นรถญี่ปุ่นที่ยอดขาดอันดับ 1 ในประเทศไทยมาตลอด จะขึ้นไปราคา 2.xx แล้วนะครับ
ถ้าไปถึง 2.xx แล้วยังขายได้อยู่แสดงว่าตลาดเขาแข็งจริงครับต้องยอม แต่ไม่แน่ราคา 2.xx แล้วเขาอาจจะอนุเคราะห์ระบบเทคโนโลยีแบบจัดเต็มมาให้ในโฉมต่อไปนะครับ เพราะถ้าไม่ให้นักวิจารณ์รถคงโถมใส่แน่ๆ 55555
-
เมื่อมิถุนา ตอนเปลี่ยนจาก TRD sport มาเป็น Legender นี่ก็ปรับขึ้นมา 70,000 นี่สิงหา จาก Legender มาเป็น GR Sport บวกเพิ่มอีก 60,000 รวมแล้วเป็น 130,000 เอิ่มมม โตต้าทำงี้ก้อได้เหรอ
-
รุ่นต่อไป ตัว top สุด คงจบ 1.99 ล้าน
-
โห เดาราคาผิดนึกว่ากล้าจะขึ้นมากกว่า 1.9 ล้านซะแล้ว ;D
มันยังเกรงใจ คงค่อยๆแหย่ก่อนว่าจะมีคนซื้อมั้ย แต่มีคนซื้ออยู่แล้วแหละ เดี๋ยวรุ่นต่อไป 1.9+ ชัวร์ ;D
ราคานี้ หักภาษีออกน่าจะเหลือราวๆ 1.45 ล้าน คิดเล่นๆ ตัวรถราคา 1.45 ล้าน โดนภาษีสรรพสามิต 20% =1.45*20%=1.74
โดนภาษีมหาดไทย คิดมาจาก 10% ของสรรพสามิต = 0.029 รวมแล้วกลายเป็น 1.769
พอมาเจอตัวเด็ด vat 7% กลายเป็น 1.89 ล้านพอดี ราคาตัวรถก็แค่ 1.45 ล้าน ต้นทุนรถจะเหลือเท่าไหร่
ที่บ้านยุ่นเพิ่มเงินอีกนิดได้ Land Cruiser VX300 รุ่นล่างสุดแล้ว
https://toyota.jp/landcruiser/
สงสัยเห็นฟอร์ดนำราคาแล้วขายได้มั้ง อยากขายแพงอย่างเค้าบ้าง แต่ของเค้าระบบขับเคลื่อนเค้าก็มีลูกเล่นมากกว่า เบาะหลังเค้าก็พับไฟฟ้า แถมราบด้วย
แต่ของมันไม่มีอะไร อยากขายแพงๆ สาวก คนไทย ของตายก็ซื้ออยู่ดี อยากให้รถจีนหรือประเทศอื่นๆเข้ามาแข่งเยอะๆ แต่อย่าแข่งแค่ราคา
ทำอะไหล่ ศูนย์บริการและบริการหลังการขายให้ได้พอๆกับ โต หอน ผุ รับรองว่าจะยิ่งกว่าเม้งกวางทุกวันนี้ ที่แย่งแบ่งเค้กจากรถยุ่นได้
ผมอยากเห็นวันนั้น ถ้ามันมาแข่งกันเลือดสาด ไม่ใช่ว่าคนไทยเป็นของตายแช่แป้ง ก จะออกออพชั่นห่วยๆ กั๊กแล้วกั๊กอีก เอารถห่วยๆมาขายแพงๆ ยิ่งแข่งคนซื้อรถยิ่งได้ประโยชน์
ถ้ามีวันนั้นมันอาจจะเลิกกั๊ก เอารถดีๆน่าใช้ที่ผลิตและขายในประเทศมันและส่งออกไปประเทศที่ร่ำรวยมาผลิตขายในประเทศนี้ให้คนไทยสักที
ไม่ใช่ดูถูกว่าคนไทยเป็นพลเมืองชั้น 2 หมูในอวย คนไทยเอาแค่นี้ไปใช้พอแล้ว จะขายแพงๆ กำไรบานๆ มีไรป่ะ
แถมไม่แน่อาจจะขายถูกกว่าเดิม แบบว่าสาวกและคนไทยคงงง ว่าเอ๊ะ ทำไมมันทำราคาขายแบบนี้ได้ว้า แต่ทำไมเมื่อก่อนไม่ทำ 555 เพราะว่าทำไมจีนทำขายราคานี้ได้ แต่ทำไมยุ่นทำไม่ได้
เห็น GWM Tank 600 แล้วอยากให้มาทำขายในประเทศนี้จัง ;D
-
มันเอาอะไรมาแพงตั้งล้านเก้าฟะนั่น คู่แข่งเขาล้านสี่ ล้านห้า ได้ option เต็ม นี่พี่ฟอร์ ยังกั๊ก Option อีกเยอะเลย เทียบกับ altis ยังดีกว่า
ยืนหนึ่งทุกด้าน
เค้าคิดว่าคนไทยเป็นของตายครับ ขายแพงแค่ไหนก็ขายได้ ตัวก่อน 1.83 ล้านยังมีคนซื้อ เค้าไม่สนหรอกว่าใครจะด่าว่าออพชั่นเค้าน้อยอย่างไง เค้าจะขายแบบนี้จะทำไม
แต่ว่ายังมีคนไปซื้อเค้าอีก เค้าก็จะกั๊กไปเรื่อยๆ ค่อยๆซอย เพิ่มออพชั่นมาสักปีละรอบ แล้วก็เพิ่มราคา
หักภาษีออกก็เหลือราวๆ 1.45 ล้านแหละครับ ราคารถ แต่ของมันนี่ ระบบ 4wd ยังเป็นระบบโบราณ
ทั้งๆที่รถที่ผลิตบ้านมันแบบ Land Cruiser มีระบบคล้ายๆของ Ford, Land Rover เหมือนกันตั้งแต่ VX200
ทั้งนี้ทั้งนั้นยุ่นมาลงทุนประเทศถูกๆ เพื่อโกยเงินกลับบ้านมันครับ คิดว่าราคาตัวรถเหลือ 1.4 ล้าน ต้นทุนรถคิดว่าเหลือเท่าไหร่
มันก็ได้แค่นั้นแหละครับ
-
พอเห็นสิ่งที่ได้จากคันนี้
แร็ปเตอร์ถูกไปเลยครับ
เออ จริงด้วยครับ
-
All New Gen 3 ตัวท๊อป 2 ล้านขึ้นแน่ 8)
-
ราคาไปเท่ากับ CAMRY HYBRID PREMIUM ปี 2015 แต่ของกั๊กมาก โคตรของโคตรกั๊ก ได้น้อยกว่า CAMRY ยุคนั้นอีก
- ไม่มี ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ (คู่หู YARIS คันละ 674,000-679,000 บาทยังมีให้)
- ไม่มี ระบบระบายอากาศเบาะนั่ง Ventilation Seat
- ไม่มี ระบบความจำตำแหน่งเบาะนั่งคนขับ Memory Driver Seat
- ไม่มี เบาะดันหลังไฟฟ้าคู่หน้า (มีแต่เป็น Accessories)
- ไม่มี กระจกมองข้างพับเก็บอัตโนมัติ
- ไม่มี ระบบกระจกมองข้างทั้ง 2 ฝั่งปรับลดอัตโนมัติเมื่อถอยหลัง Reverse Link
- ไม่มี กระมองข้างพร้อมเลนส์มุมกว้าง (มีแต่เป็น Accessories 1,500 บาท แล้วทำอยากอีก เพราะติดสัญลักษณ์ BSM)
- ไม่มี กระจกมองข้างแบบลดการเกาะตัวของน้ำ
- ไม่มี ระบบฟอกและกรองอากาศ Nano-e
- ไม่มี พวงมาลัยปรับขึ้น-ลง เข้า-ออก แบบไฟฟ้า พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง (อันนี้พอเข้าใจได้เพราะโมเดลเก่าแล้ว ถ้าจะทำมันควรทำตั้งแต่ MC ละ)
- ไม่มี ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง TPMS (Tyre Pressure Monitor System)
- ไม่มี ระบบไฟสูงอัตโนมัติ AHB (Automatic High Beam แล้วอันนี้ทำไมไม่ให้มา มันใส่ได้อยู่แล้วไหม กั๊กทำไม!?)
- ไม่มี ระบบไฟเตือนและเสียงเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยทุกตำแหน่ง (อันนี้จังไรสุด มีแค่คู่หู YARIS ได้เท่านั้น ตั้งแต่ตัวถูกสุดด้วย 539,000 ก็ได้แล้ว แต่รุ่นอื่นที่แพง ๆ ทำไมไม่ให้? ให้แค่คู่หน้า?)
- TOYOTA Safety Sense ในขณะที่รุ่นอื่น ๆ ในค่าย เป็น TSS2.0 แล้ว ALTIS , CROSS (ไม่เต็มระบบ PCS กั๊กคนเดินถนนและจักรยาน) หรือ 2.5+ CAMRY, C-HR (C-HR เฉพาะไทย ได้ 2.0 นะเพราะไม่ MC และกั๊ก PCS เช่นกัน) คู่หูตัวนี้ยังกั๊กอยู่ เข้าใจนะว่า All-Speed DRCC ต้องมาพร้อมกับเบรกมือไฟฟ้า และ Auto Brake Hold อะ แต่ราคาพี่ขนาดนี้แล้ว พี่ไม่ลงทุนให้หน่อยหรอ
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ก็ยังไม่ให้ Multi-Terrain Select มาเลย ยกมาจาก Land Cruiser VX200 ก็ได้ ถึงแม้จะใช้มานานแล้ว แต่ระบบไม่แย่เลย ใกล้เคียงของใหม่อย่าง VX300 ด้วย อันนี้ถือว่ากั๊กมากกกกก
ถ้าเอาตามความเป็นจริงผมว่าต้นทุนตอนนี้ถูกกว่า CAMRY HYBRID อีกนะ เพราะอันนั้นขายได้น้อยกว่ามาก ต้นทุนยังไม่คุ้มเลยมั้ง ทำไมราคายังถูกกว่า แถมได้ออปชันเยอะกว่ามากล่ะ? แบบนี้มันเอาเปรียบผู้บริโภคไปไหม ทั้ง ๆ ที่ได้เปรียบทั้งทางด้านภาษีและต้นทุน
-
ราคาไปเท่ากับ CAMRY HYBRID PREMIUM ปี 2015 แต่ของกั๊กมาก โคตรของโคตรกั๊ก ได้น้อยกว่า CAMRY ยุคนั้นอีก
- ไม่มี ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ (คู่หู YARIS คันละ 674,000-679,000 บาทยังมีให้)
- ไม่มี ระบบระบายอากาศเบาะนั่ง Ventilation Seat
- ไม่มี ระบบความจำตำแหน่งเบาะนั่งคนขับ Memory Driver Seat
- ไม่มี เบาะดันหลังไฟฟ้าคู่หน้า (มีแต่เป็น Accessories
- ไม่มี กระจกมองข้างพับเก็บอัตโนมัติ
- ไม่มี ระบบกระจกมองข้างทั้ง 2 ฝั่งปรับลดอันโนมัติเมื่อถอยหลัง Reverse Link
- ไม่มี กระมองข้างพร้อมเลนส์มุมกว้าง (มีแต่เป็น Accessories แล้วทำอยากอีก เพราะติดสัญลักษณ์ BSM)
- ไม่มี กระจกมองข้างแบบลดการเกาะตัวของน้ำ
- ไม่มี ระบบฟอกและกรองอากาศ Nano-e
- ไม่มี พวงมาลัยปรับขึ้น-ลง เข้า-ออก แบบไฟฟ้า พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง (อันนี้พอเข้าใจได้เพราะโมเดลเข้าแล้ว ถ้าจะทำมันควรทำตั้งแต่ MC ละ)
- ไม่มี ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง TPMS (Tyre Pressure Monitor System)
- ไม่มี ระบบไฟสูงอัตโนมัติ AHB (Automatic High Beam แล้วอันนี้ทำไมไม่ให้มา มันใส่ได้อยู่แล้วไหม กั๊กทำไม!?)
- ไม่มี ระบบไฟเตือนและเสียงเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยทุกตำแหน่ง (อันนี้จังไรสุด มีแค่คู่หู YARIS ได้เท่านั้น ตั้งแต่ตัวถูกสุดด้วย 539,000 ก็ได้แล้ว แต่รุ่นอื่นที่แพง ๆ ทำไมไม่ให้? ให้แค่คู่หน้า?)
- TOYOTA Safety Sense ในขณะที่รุ่นอื่น ๆ ในค่าย เป็น TSS2.0 แล้ว ALTIS , CROSS (ไม่เต็มระบบ PCS กั๊กคนเดินถนนและจักรยาน) หรือ 2.5+ CAMRY, C-HR (C-HR เฉพาะไทย ได้ 2.0 นะเพราะไม่ MC และกั๊ก PCS เช่นกัน) คู่หูตัวนี้ยังกั๊กอยู่ เข้าใจนะว่า All-Speed DRCC ต้องมาพร้อมกับเบรกมือไฟฟ้า และ Auto Brake Hold อะ แต่ราคาพี่ขนาดนี้แล้ว พี่ไม่ลงทุนให้หน่อยหรอ
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ก็ยังไม่ให้ Multi-Terrain Select มาเลย ยกมาจาก Land Cruiser VX200 ก็ได้ ถึงแม้จะใช้มานานแล้ว แต่ระบบไม่แย่เลย ใกล้เคียงของใหม่อย่าง VX300 ด้วย อันนี้ถือว่ากั๊กมากกกกก
ถ้าเอาตามความเป็นจริงผมว่าต้นทุนตอนนี้ถูกกว่า CAMRY HYBRID อีกนะ เพราะอันนั้นขายได้น้อยกว่ามาก ต้นทุนยังไม่คุ้มเลยมั้ง ทำไมราคายังถูกกว่า แถมได้ออปชันเยอะกว่ามากล่ะ? แบบนี้มันเอาเปรียบผู้บริโภคไปไหม ทั้ง ๆ ที่ได้เปรียบทั้งทางด้านภาษีและต้นทุน
ไม่มีครับ เพราะว่าต้องค่อยๆกั๊ก ค่อยซอยออกมา เดี๋ยวปีหน้าค่อยเพิ่มออพชั่นครับ ถ้าคู่แข่งยังไม่แย่งยอดขายไปได้แบบขาดลอย ยอดขายไม่ตก อย่าไปหวังว่ามันจะอัดออพชั่นสู้ครับ ::)
-
พอเห็นสิ่งที่ได้จากคันนี้
แร็ปเตอร์ถูกไปเลยครับ
เออ จริงด้วยครับ
เออ raptor เค้ายังยังมีระบบขับเคลื่อนแบบที่ไม่มีใน ranger ไม่พอเค้ายังมีโช๊ค Fox ซึ่งราคาก็แสนขึ้น
แล้วไอ้ต้ามีไรเหรอครับ แต่สาวก คนไทยก็ซื้อมันอยู่ดี ;D
-
ง่ายๆ อะไรที่มันขายได้อยู่แล้ว จะไปเพิ่มของให้ลดกำไรทำไมละ
Mu X มาสะเทือนนิดๆ แต่ก็ไม่ได้แย่งอะไรมากมาย ทั้งๆที่คนชอบราคา+option กระทู้ก่อนชาว HLM เลือกเยอะ แต่มันขายสู้จูนไม่ได้เลย เพราะ?
Terra เห็นชาว HLM บ่นเยอะ 5555 มันทำไรเราไม่ได้หรอก
EV เก่าแล้ว ยี่ห้อรอง ทำอะไรไม่ได้ ชาวเน็ตด่าเยอะอยู่แล้ว
PJS ยี่ห้อรอง แถมบางอย่างยังขาดๆเกินๆ
รถจีน จะมาตลาดนี้เหรอ เอากระบะให้รอดก่อนไหม
สุดท้าย เจ้าตลาดยิ้มครับ
อย่างที่ข้างบนบอก คนซื้อเขาไม่ได้มองราคา มองoption
เขามองว่ามันคือ toyota fortuner จบ แล้วเขาจะไม่เปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น เปรียบเทียบกับจูนด้วยกันเองแค่นั้น
และผมมองว่า เขาทำรุ่นนี้เป็น image ยกระดับจูนขึ้นไปอีก(และมาดึงสื่อ+กระแสจาก terra) ดึงคนเข้ามาให้หลง เอาเข้าจริงตัวขายเขา 2.4 ล้านกลางๆนั่นละครับ
-
ทำไมรู้สึกว่าการตกแต่งภายในไม่ค่อยเหมาะกับราคารถเลย(ความสวยของทั้งพวงมาลัย คอนโซล ช่องแอร์ และอุปกรณ์ต่างๆ) :-X
ไม่ใช่แค่คุณคนเดียวที่รู้สึกครับ
แต่ผมไม่แปลกใจกับรถยี่ห้อนี้ที่ผลิตในประเทศนี้นะ เพราะต้ามันคือผู้นำในการทำรถทุกราคาให้ดูลุ๊คชี๊พได้ ::)
-
ตะลึง :o กับราคา ส่วน option นี่ช่างสวนทางกันจริงๆ ???
-
ยอมใจคนซื้อ ต้องแฟนพันธุ์แท้จริงๆถึงยอมควัก :-[
-
Terra จะขายดีขึ้นก็คราวนี้แหละ รู้สึกดีใจเลยที่ซื้อ 2.4V ขับสอง รวมส่วนลดไป 1406000 คุ้มทันตา
-
ผมว่ามาราคานี้ยังไงก็ขายได้ครับเพราะชื่อมันติดตลาดแล้วมีฐานลูกค้าทุกระดับเลย อย่างแถวบ้านผมแต่ละบ้านที่มีรถยุโรป รถสปอร์ตต่างๆก็ต้องมี Alphard กับ Fortuner จอดอยู่ด้วย (สมัยก่อนจะเป็นแนว Caravelle กับ Camry จอดรวมๆกับรถแพงๆ)
-
ไล่ดูอ๊อพชั่นตัวธรรมดาแทบไม่แตกต่างจากเดิมเลยนอกจากราคา
-
ส่วนตัวชอบรุ่นนี้ จนกระทั่งเห็นราคานี้แหละค่ะ
แต่อาจจะต้องรอรีวิวช่วงล่างใหม่ก่อนนะคะ อาจจะรู้สึกคุ้มขึ้นมาก็ได้ ^^"
แอบสงสัยว่า ถ้าซื้อตัว 2.4 ธรรมดา เอาไปเปลี่ยนหน้า อัพช่วงล่างเอาจะถูกกว่าไหมคะนี้
ไหนๆก็ไม่มีเบรคมือไฟฟ้า ไม่มี Break Hold แล้ว
2.4 ธรรมดาคุ้มกว่าเยอะเลยครับ หรือถ้าชอบหน้าหล่อก็จัด 2.4 Lengender ตัวล่างก็ได้ พวกตัวบนๆมันแพงเกินเหตุ
-
ง่ายๆ อะไรที่มันขายได้อยู่แล้ว จะไปเพิ่มของให้ลดกำไรทำไมละ
Mu X มาสะเทือนนิดๆ แต่ก็ไม่ได้แย่งอะไรมากมาย ทั้งๆที่คนชอบราคา+option กระทู้ก่อนชาว HLM เลือกเยอะ แต่มันขายสู้จูนไม่ได้เลย เพราะ?
Terra เห็นชาว HLM บ่นเยอะ 5555 มันทำไรเราไม่ได้หรอก
EV เก่าแล้ว ยี่ห้อรอง ทำอะไรไม่ได้ ชาวเน็ตด่าเยอะอยู่แล้ว
PJS ยี่ห้อรอง แถมบางอย่างยังขาดๆเกินๆ
รถจีน จะมาตลาดนี้เหรอ เอากระบะให้รอดก่อนไหม
สุดท้าย เจ้าตลาดยิ้มครับ
อย่างที่ข้างบนบอก คนซื้อเขาไม่ได้มองราคา มองoption
เขามองว่ามันคือ toyota fortuner จบ แล้วเขาจะไม่เปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น เปรียบเทียบกับจูนด้วยกันเองแค่นั้น
และผมมองว่า เขาทำรุ่นนี้เป็น image ยกระดับจูนขึ้นไปอีก(และมาดึงสื่อ+กระแสจาก terra) ดึงคนเข้ามาให้หลง เอาเข้าจริงตัวขายเขา 2.4 ล้านกลางๆนั่นละครับ
อันนี้จริงเลย เรื่องภาพลักษณ์นี่ในต่างจังหวัดมันไม่ต่างกับพวกรถยุโรปเลยนะ
คนที่ซื้อเค้าก็คิดว่า จะเสียเงินสองล้านไปซื้อยุโรปคันเล็กๆทำไม
แต่ในสังคมเมืองก็ไปยุโรปหมด พวกซื้อ For ก็ไปซื้อตัวล่างเอา
-
คุ้กกี้มันมีอะไรให้แพงเนี่ยหะ แชสซีรีโว่มันแพงขนาดนั้นเลยหรือไง
-
สวสารค่ายอื่นมากครับ บอกตรงๆเลย ดั้มพ์ราคากันมาก สุดท้ายก็เสร็จเจ้านี่ เพราะทำยังไงก็ขายได้ เลิกไว้ใจอะไรแบบนี้เหอะครับ
-
สุดๆเลยครับ Fortuner ราคาล้านเก้า อุปกรณ์ก็ยังกั๊กไว้ให้มาไม่หมด ถ้าให้มาหมดมีหวังแตะสองล้าน
+1 ครับ
-
เคยมีสมาชิกในนี้ล่ะ บอกผมว่า ที่รถยนต์นั่งดัดแปลงจากรถปิกอัพ มันราคาแพง เพราะมันมีการออกแบบพัฒนาอะไรต่างๆ ไม่ใช่กระจอกๆ ประมาณนี้
จนถึงตอนนี้ ผมยังคงค่อนข้างสงสัยอยู่ดีครับ ว่ามันออกแบบดัดแปลงกันอีท่าไหน ราคาจึงแซงพวก CR-V, CX-8 ซึ่งพื้นฐานตัวรถดีกว่า และอุปกรณ์ต่างๆ ก็ให้มามากกว่า?
-
วางระบบไว้ดี สร้างความเชื่อให้กับคนไทย ไว้คล้ายๆรถกระบะแบรนด์คู่แข่ง คนกลุ่มนึงที่ซื้อไม่ไดสนหรอกครับ
ว่ารถเป็นไง รู้แค่ว่าอวดได้ เป็นเครื่องหมายที่โชว์ได้ว่ามีฐานะในสังคมกลุ่มๆนึง แค่นี้ยอดก้เดินสบายๆละครับ
เดือนละ 2000 คันโดยเฉลี่ยในยุคโควิดแบบนี้ต้องยอมครับ รถราคา1.3-1.8 ล้าน ถือว่าทำเงินได้มหาศาล
Social network บ่นเยอะแต่คนซื้อนู่นครับอยู่showroom แล้ว
-
ราคาไปเท่ากับ CAMRY HYBRID PREMIUM ปี 2015 แต่ของกั๊กมาก โคตรของโคตรกั๊ก ได้น้อยกว่า CAMRY ยุคนั้นอีก
- ไม่มี ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ (คู่หู YARIS คันละ 674,000-679,000 บาทยังมีให้)
- ไม่มี ระบบระบายอากาศเบาะนั่ง Ventilation Seat
- ไม่มี ระบบความจำตำแหน่งเบาะนั่งคนขับ Memory Driver Seat
- ไม่มี เบาะดันหลังไฟฟ้าคู่หน้า (มีแต่เป็น Accessories)
- ไม่มี กระจกมองข้างพับเก็บอัตโนมัติ
- ไม่มี ระบบกระจกมองข้างทั้ง 2 ฝั่งปรับลดอัตโนมัติเมื่อถอยหลัง Reverse Link
- ไม่มี กระมองข้างพร้อมเลนส์มุมกว้าง (มีแต่เป็น Accessories 1,500 บาท แล้วทำอยากอีก เพราะติดสัญลักษณ์ BSM)
- ไม่มี กระจกมองข้างแบบลดการเกาะตัวของน้ำ
- ไม่มี ระบบฟอกและกรองอากาศ Nano-e
- ไม่มี พวงมาลัยปรับขึ้น-ลง เข้า-ออก แบบไฟฟ้า พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง (อันนี้พอเข้าใจได้เพราะโมเดลเก่าแล้ว ถ้าจะทำมันควรทำตั้งแต่ MC ละ)
- ไม่มี ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง TPMS (Tyre Pressure Monitor System)
- ไม่มี ระบบไฟสูงอัตโนมัติ AHB (Automatic High Beam แล้วอันนี้ทำไมไม่ให้มา มันใส่ได้อยู่แล้วไหม กั๊กทำไม!?)
- ไม่มี ระบบไฟเตือนและเสียงเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยทุกตำแหน่ง (อันนี้จังไรสุด มีแค่คู่หู YARIS ได้เท่านั้น ตั้งแต่ตัวถูกสุดด้วย 539,000 ก็ได้แล้ว แต่รุ่นอื่นที่แพง ๆ ทำไมไม่ให้? ให้แค่คู่หน้า?)
- TOYOTA Safety Sense ในขณะที่รุ่นอื่น ๆ ในค่าย เป็น TSS2.0 แล้ว ALTIS , CROSS (ไม่เต็มระบบ PCS กั๊กคนเดินถนนและจักรยาน) หรือ 2.5+ CAMRY, C-HR (C-HR เฉพาะไทย ได้ 2.0 นะเพราะไม่ MC และกั๊ก PCS เช่นกัน) คู่หูตัวนี้ยังกั๊กอยู่ เข้าใจนะว่า All-Speed DRCC ต้องมาพร้อมกับเบรกมือไฟฟ้า และ Auto Brake Hold อะ แต่ราคาพี่ขนาดนี้แล้ว พี่ไม่ลงทุนให้หน่อยหรอ
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ก็ยังไม่ให้ Multi-Terrain Select มาเลย ยกมาจาก Land Cruiser VX200 ก็ได้ ถึงแม้จะใช้มานานแล้ว แต่ระบบไม่แย่เลย ใกล้เคียงของใหม่อย่าง VX300 ด้วย อันนี้ถือว่ากั๊กมากกกกก
ถ้าเอาตามความเป็นจริงผมว่าต้นทุนตอนนี้ถูกกว่า CAMRY HYBRID อีกนะ เพราะอันนั้นขายได้น้อยกว่ามาก ต้นทุนยังไม่คุ้มเลยมั้ง ทำไมราคายังถูกกว่า แถมได้ออปชันเยอะกว่ามากล่ะ? แบบนี้มันเอาเปรียบผู้บริโภคไปไหม ทั้ง ๆ ที่ได้เปรียบทั้งทางด้านภาษีและต้นทุน
เค้าคงไม่ใส่มาเพื่อลดกำไรหรอกครับ ขายได้ชิลๆสบายๆอยู่แล้ว ฐานแฟนคลับหนาแน่นทั่วประเทศ โดยเฉพาะตจวที่ถูกมองเป็นรถที่มีประจำบ้านเพื่อแสดงฐานะและบารมี
-
Fortuner ราคา ล้านเก้า สองล้าน ราคาแบบนี้ สำหรับผมไม่มีปัญหาเลยครับ
เพราะรุ่นนี้ ไม่อยู่ในตัวเลือกเลย ภายนอกก็งั้นๆ ภายในยิ่งออกแบบได้ไม่โดนจริง
แต่อย่างว่า คนบ่นไม่ซื้อ คนซื้อไม่บ่น อาจมีเหตุผลอื่นๆ ที่ทำให้มันขายดี ไม่ว่าเหตุผลใด มันก็ขายดี
มีโอกาศถึงวันหนึ่งมันจะแย่เหมือน Vios , Altis ไหมนะ
ชื่อและราคาแพง ก็ทำให้ขายดีได้ เพราะคนใช้จะได้ชื่อว่า ใช้ Fortuner และใช้รถราคาแพง
ราคานี้ เบรกมือยังดึงเลยครับ
-
ไม่มีลายคาด เหมือน Revo แฮะ 8)
-
นักดันเพดานราคา
คิดว่ายอดขายก็ยืน1 เหมือนเดิม เพราะคนซื้อมีไม่น้อยที่จะไม่ค่อยสนใจออปชั่นที่แพ้คู่แข่ง เค้ารู้แต่ว่าเค้าซื้อโตโยต้น ฟอร์จูนเน่อร์ ต่อให้ตั้งราคาไปใกล้ๆ 2m. เชื่อว่าก็ยังยืน1
ยิ่งแพงยิ่งขายดี การตลาดเก่งมาก จุดแข็งอีกอย่างคือเรื่องหลังการขาย
-
ราคาไหนตัวท๊อปก็ขายดีเหมือนเดิมครับ
แล้งเค้าก็จะบอกว่า คนซื้อไม่บ่นคือบ่นไม่ซื้อตามสูตร
โอยยย จะกั๊กไปไหนลูกพี่
เห็นมีคนบ่นในเฟส รถเกือบสองล้านแถวสามยังแขวนอยู่เลย แล้วก็มีคนมาตอบว่าlexusยังแขวนอยู่เลยโตต้าจะมีได้ไง เอ่อ อย่ากบอกว่าlexusที่แขวนมันก็แค่LMตะว7ที่นั่งมั้ย โตต้าพวกvx300 ,prado เค้าก็เบาะราบมั้ย? What?
ใครใคร่ซื้อ ซื้อครับ การที่มันขายได้แบบยอดไม่แผ่วนี่มันต้องมีเหตุผลของมันแหละ
-
ดูแล้วเหลืออยู่แค่สองเหตุผลที่จะซื้อรุ่นนี้
1. ศูนย์บริการ
2. ใช้แล้วดูรวย
-
5555 ..... Talk of the town จริงๆ แต่เป็นเรื่องราคานะ
ผมรู้แล้วว่า GR ย่อมาจากอะไร ... มันย่อมาจาก "กรู-รวย ไม่รู้เรื่อง" นี่เอง
-
เห็นราคาแล้วไม่อยากเชื่อสายตา คนซื้อได้ต้องไม่ใช่คนธรรมดาแน่ๆ
-
ผมว่ามาราคานี้ยังไงก็ขายได้ครับเพราะชื่อมันติดตลาดแล้วมีฐานลูกค้าทุกระดับเลย อย่างแถวบ้านผมแต่ละบ้านที่มีรถยุโรป รถสปอร์ตต่างๆก็ต้องมี Alphard กับ Fortuner จอดอยู่ด้วย (สมัยก่อนจะเป็นแนว Caravelle กับ Camry จอดรวมๆกับรถแพงๆ)
เห็นด้วยครับ ผมว่ามันมีฐานลูกค้าอยู่ทุกระดับเลย
เคยเห็นคนที่มี porche, benz, bmw, d-segment ญี่ปุ่น เค้าก็จะมี alphard กับ fortuner เป็นรถมาตรฐานในบ้านด้วย
เซลล์ toyota เคยบอก คนเอา camry accord มาเทิร์นออก fortuner คือรถราคาเดิมๆ แต่ขนของได้เยอะกว่า ลุยน้ำได้
สวนแถวบ้าน ขับรถผ่านก็มี fortuner กันแทบทุกบ้าน เป็น legender กับ trd ซะส่วนใหญ่ บางบ้านมี fortuner 2-3 คัน ใช้เข้าสวน ลากแม็คโคร ลากถังพ่นยา ก็เป็นหนึ่งในรถทำกินที่ดีเลย
ภาพลักษณ์ กับ ความน่าเชื่อถือก็คงต้องยกให้รุ่นนี้จริงๆครับ
-
5555 ..... Talk of the town จริงๆ แต่เป็นเรื่องราคานะ
ผมรู้แล้วว่า GR ย่อมาจากอะไร ... มันย่อมาจาก "กรู-รวย ไม่รู้เรื่อง" นี่เอง
555
ผมว่ารุ่นต่อไปมันจะเป็น GR-J กรูรวยจัด
ต่อไป GR- HH กรูรวย เฮียๆ ::)
-
เคยมีสมาชิกในนี้ล่ะ บอกผมว่า ที่รถยนต์นั่งดัดแปลงจากรถปิกอัพ มันราคาแพง เพราะมันมีการออกแบบพัฒนาอะไรต่างๆ ไม่ใช่กระจอกๆ ประมาณนี้
จนถึงตอนนี้ ผมยังคงค่อนข้างสงสัยอยู่ดีครับ ว่ามันออกแบบดัดแปลงกันอีท่าไหน ราคาจึงแซงพวก CR-V, CX-8 ซึ่งพื้นฐานตัวรถดีกว่า และอุปกรณ์ต่างๆ ก็ให้มามากกว่า?
มันไม่ได้ลงทุนอะไรขนาดนี้หรอกครับ ไอ้ยุ่นมันงกจะตาย ทุกวันนี้มันยังบีบไข่ซัพฯเพื่อลดต้นทุนไม่เลิกอยู่เลย ถ้าลงทุนมากจริงๆ ทำไมยังเอาชิ้นส่วนกระบะมาใช้เยอะขนาดนี้ล่ะครับ
สาเหตุหนึ่งที่รถแบบนี้แพง เพราะว่าเจอภาษีสรรพสามิตไป 20% นะครับ สำหรับเครื่องต่ำกว่า 3000 cc
ลองดูจากที่ผมคิดดูก็ได้ ภาษีอย่างเดียวก็ 4.4แสนแล้ว มันมาลงทุนเพื่อเอากำไรกลับบ้าน อาศัยประเทศถูกๆ ผลิตรถส่งขายบ้านมัน ตปท. โดยไม่เสียภาษีส่งออกสักบาท
ในเมื่อไม่มีใครมาคุมราคา สืบว่าทำไมมันถึงขายราคานี้ มันก็ไม่สนหรอกครับ และตั้งมาแบบนี้ กั๊กขนาดนี้ ยังขายได้ แถมคนใช้บางคนยังคิดว่าใช้แล้วลอยได้ แสงออร่าออกจากร่าง
จะขายให้ถูกไปลดกำไรตัวเองไปทำไมครับ จริงมั้ย...ใครขายของก็อยากได้กำไรเยอะๆทั้งนั้นแหละครับ แต่ถ้าเป็นเราๆท่านๆ ตาสีตาสา
สมมิตว่าขายน้ำแร่จากยอดดอยอินทนนท์ ราคาขวดละ 100 รับรองครับ ไม่นานจะเจอสาระพัดหน่วยงานมาถึงที่ แต่กับนายทุนใหญ่ๆไม่กล้าหรอกครับ
โดนเฉพาะทุนยุ่น แค่มันเหลือบตามอง ใจของพวกนี้หล่นไปอยุ่ตาุต่ม ฉี่ราดแล้วครับ
-
ขายได้อยู่แล้ว ขนาด 1.8 ตอนเปิดขายช่วงแรกคนบ่นแบบนี้แหละ เป็นไงละเจ้าตลาดปังปุริเย่จัดๆ 55555
ผมให้เลย 2.xx ก็ขายได้แต่ที่เขามองว่าไม่คุ้มเพราะอะไรหน่ะหรอ ระบบความปลอยภัยและเทคโนโลยีต่างๆ กับราคามันต่างกันราวฟ้ากับเหว
ถ้าราคาขนาดนี้ลองใส่ หลังคากระจก / toyota safety sense 2.5+ / เบรคมือไฟฟ้า / เบาะดันหลัง / แอร์ 4 โซน / จอ DIGITAL LED
ภายในเป็นหนังทั้งหมด
ลองใส่มาดูสิแล้วตั้งราคานี้คนก็ไม่บ่นหรอก แต่ดันเล่นให้อะไรมาก็ไม่รู้โครตไม่คุ้ม....แต่ยังไงผมก็จะซื้อเพราะชอบในความเป็น toyota นี่ละ 5555555
ปล.บ่นไปงั้นละซื้ออยู่ดี
-
ราคาแพงจริง แต่คนก็ซื้อเพราะ ราคานี้ได้บวก ความสวยดูลงตัวในผู้ซื้อทุกวัย ความมั่นใจในแบรนด์ มั่นใจหลังการขาย อะไหล่หาง่ายในการใช้งานแบบยาวๆ รถตลาดซื้อง่ายขายคล่อง ราคาจึงออกมาไม่ต้องเทียบคู่แข่งเลย ::)
-
ภาวนาให้ส่วนแบ่งตลาดรถจีนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ รถยุ่นจะได้เลิกกั๊กซะที ราคาแรงไม่ว่าแต่ออฟชั่นไม่ควรน้อยหน้าค่ายรองหลายขุมแบบนี้
-
รูปทรงฟอร์ผมว่าสวย ชอบมากเลย คิดอยากได้มาก แต่ทุกวันนี้เห็นราคาแล้วได้แต่มองตาปริบๆ
แต่สาวกคนมีตัง ยังไงเค้าก็ซื้อครับ ขายได้แน่ๆ
ขนาดโพสข้างล่าง revo GR สาวกยังบอกจะมาพิฆาต แร็พเตอร์เลย ทั้งที่ช่วงล่าง ford fx ผมยังว่าดีกว่าเลย
-
เมื่อก่อนเคยงงนะ ว่า เทคโนโลยี ก็ไม่ได้เด่นล้ำกว่าชาวบ้านอะไรมากมาย ออพชั่นน้อย มีดีแค่ทน อะไหล่ถูก ซ่อมง่าย ทำไมมันแพง ทั้งที่ราคามันควรจะเข้าถึงได้ง่าย เป็นรถที่คนนิยม แต่พอขายแพงแล้วมีคนซื้อ ก็ไม่งง ไม่สงสัยล่ะ
หลังๆจะเห็น ตจว มีหลายคนอัพหนี ไป toyota alphard เพราะ Fortuner มันเหมือนขับกันเกร่อ เป็นรถธรรมดาๆไปแล้ว
-
คนซื้อ Legender ว่าตัวเองได้ตัว Top แล้ว เพราะมาแทน TRD
แต่พอมี GR Sport ออกมา นี่แอบมองบน :'(
-
ผมไม่ค่อยเล่นรถ PPV นะครับ แต่เท่าที่รู้คือรถแบบนี้สมัยก่อนอยู่ ล้านต้นๆ
พอมาเจอราคาเกือบสองล้านเท่ารถยุโรปดันขายได้ด้วยสิ
แล้วคนรู้จักที่ซื้อ นิสัยเป็นคนประหยัดมากยังยอมควักกระเป๋าซื้อเลย
ยอมใจ ความสามารถทีมงานการตลาด และ นิสัยเป็นหนี้ง่ายกับเรื่องรถของคนไทยจริงๆครับ
มาถึงประเด็นค่าย ญี่ปุ่นขายรถแพงขึ้น เพราะคนไทยยอมซื้อเป็นเรื่องโคตรจริงครับ
ผมว่ารถราคาต่ำล้านที่เป็นตลาด PRICE SENSITIVE ยังดีระดับนึงครับ
คือราคาไม่ต่างจาก 10 ปีที่แล้วมากเท่าไร และราคาแพงจากต่างประเทศที่ออฟชั่นเท่ากัน 10-20 %
แต่ราคารถเกิน 1 ล้าน นี่ชัดเจนมากครับ ค่ายรถไม่ได้สนใจ GAP การขยับราคาอีกต่อไป ตั้งราคามาเอากำไรเต็มเหนี่ยวมาก
รถ C-SUV สมัยก่อน 9 แสน - 1.1 ล้าน ตอนนี้ 1.4 ล้าน - 1.7 ล้าน ราคาแพงกว่าต่างประเทศ 40%
รถ D-SEGMENT สมัยก่อน 1.2 ล้าน - 1.5 ล้าน ตอนนี้ 1.5 ล้าน - 1.8 ล้านราคาแพงกว่าต่างประเทศ 50%
รถ PPV สมัยก่อน 1 ล้าน - 1.3 ล้าน ตอนนี้ 1.3 ล้าน - 1.8 ล้าน เทียบกับต่างประเทศไม่ได้เพราะเค้าไม่ขาย
ส่วนหลายๆคนบอกเรื่องภาษีทำให้แพงไง อยากบอกว่ารถ D-SEGMENT บางตัวเป็น HYBRID ภาษีถูกมากเทียบกับสมัยก่อนอีก
แต่ให้ผมเดาอนาคต ผมว่าแบรนด์ญี่ปุ่น น่าจะถูกกินส่วนแบ่งด้วยรถจีน ครับ
แบรนด์จีนทำกลยุทธ์ราคามาได้ดี เหมาะสมค่าตัว และ ระยะยาวตอนนี้เรื่องอิเล็กทรอนิกส์เขานำหน้าที่อื่นพอควร ซึ่งเป็นปัจจัยบวกรถถ่านในอนาคต
ถ้าตอนนี้จะซื้อตอนนี้ ผมคงเลือกรถญี่ปุ่นตัวที่ +- จาก 1 ล้าน ไม่เยอะครับ ราคาเกินจากนี้ มีกำลังซื้อได้ แต่ทำใจรับราคาที่มันเกินไปแล้วจริงๆไม่ได้
-
เมื่อก่อนเคยงงนะ ว่า เทคโนโลยี ก็ไม่ได้เด่นล้ำกว่าชาวบ้านอะไรมากมาย ออพชั่นน้อย มีดีแค่ทน อะไหล่ถูก ซ่อมง่าย ทำไมมันแพง ทั้งที่ราคามันควรจะเข้าถึงได้ง่าย เป็นรถที่คนนิยม แต่พอขายแพงแล้วมีคนซื้อ ก็ไม่งง ไม่สงสัยล่ะ
หลังๆจะเห็น ตจว มีหลายคนอัพหนี ไป toyota alphard เพราะ Fortuner มันเหมือนขับกันเกร่อ เป็นรถธรรมดาๆไปแล้ว
มันก็เหมือนอินเทลกับ nvidia ถ้าสำหรับตลาดคอมฯอ่ะนะ intel นี่น่าจะเรียกว่าโคตะระกั๊กยิ่งกว่าไอ้ต้าอีกมั้ง กะจะขายสถาปัตยกรรมรุ่นเก่า ค่อยๆเพิ่มคอร์นานๆหน่อย
ฟันกำไรเยอะๆ เนาะๆ นานๆ แต่ดันมาเจอ amd เหยียบตาปลาเข้าให้
ทีนี้แหละ เลิกกั๊กเชียว รีบปล่อยของรัวๆ ...ไม่มีการแข่งขันมันก็จะคล้ายๆตลาดรถบ้านเรานี่แหละครับ แต่พอมีการแข่งขันแบบดุเดือด คนที่ได้ประโยชน์คือคนซื้อครับ
อินเทลเมื่อก่อนขาย cpu แพงมาก ตัวท๊อป HEDT 18 Core มันล่อไปเกือบๆ 8 หมื่น พอเจอ AMD เหยียบตาปลา ลดราคามาขาย 3 หมื่นกว่าๆได้
ตอนนี้แม้แต่ตลาด Server หรือ WS อินเทลขาย CPU ตัวเองถูกลงกว่าแต่ก่อนพอสมควร ถ้าไม่มี AMD ก็ฟันสบายๆต่อไป :'(
-
คนซื้อ Legender ว่าตัวเองได้ตัว Top แล้ว เพราะมาแทน TRD
แต่พอมี GR Sport ออกมา นี่แอบมองบน :'(
ปีหน้า GR Super Sport อ่า
-
ราคานี้ผมไปหา Land Cruiser Prado มือสอง สภาพสวยๆดีกว่า ;D
-
รถเซกเมนท์นี้ นี้ ใน บางกลุ่ม มองว่ามันเป็นรถหรูหรา ใครมีขับดูมีฐานะขึ้นมาเลย
ยิ่งเจอราคาแบบนี้นี้ ต่อไปใครขับคงถือว่าดูเท่ มากๆ
-
ผมว่าเค้าแบ่งกลุ่มชัดเจน คนซื้อ GR คือคนมีฐานะ เจ้าของกิจการ ที่บ้านมีรถยุโรป รถญี่ปุ่น อยู่หลายคันแล้ว อยากได้รถสมบุกสมบันไว้ใช้งาน ไม่ก็ใช้มาตลอดตั้งแต่โฉมแรก โฉมใหม่ออกก็เอามาเทิร์น
คนซื้อ Legender เดิมก็คือลูกค้ากลุ่มข้างบนนี่แหละ ระดับเศรษฐีเจ้าของกิจการทั้งนั้น ส่วนใหญ่ออกตัวท๊อป 2.8ขับสี่ด้วย ผมอยู่ในคลับ เห็นลูกค้ากลุ่มที่ว่ามาค่อนข้างเยอะ ป้ายต่างจังหวัดทั้งนั้น กับกลุ่มที่ชื่นชอบในLegenderจริงๆ ซื้อเพราะรูปลักษณ์ล้วนๆ
คนซื้อตัวธรรมดาคือกลุ่มที่เน้นแค่ใช้งานทั่วๆไป ไม่ได้ต้องการอะไรมาก ซื้อเพราะไว้ใจเชื่อใจในแบรนด์ ออฟชั่นมีแค่ไหนก็แค่นั้นไม่ได้เป็นคนสนใจออฟชั่น เพราะถ้าสนใจคงเป็นเอาเจ้าอื่น
ผมว่าช่วงอายุของคนที่ซื้อมีส่วนสำคัญต่อการจัดออฟชั่นพอสมควร กลุ่มคนที่ซื้อ fortuner คือคนที่ผ่านการใช้รถมาหลายคันแล้ว ไม่ว่าจะรถประเภทไหนก็ตาม ดังนั้นต่อให้ใส่ออฟชั่นมามากมาย เอาจริงๆก็ใช้ไม่เป็นหรือไม่ได้ใช้ ขอแค่ออฟชั่นจำเป็นทั่วๆไปเพียงพอแล้ว แต่ถ้าเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุน้อยๆหรือเป็นคนชอบเทคโนโลยี อันนี้แน่นอนว่าต้องมองออฟชั่นมาก่อน สุดท้ายก็ไปจบกับค่ายอื่นแทน แต่กับfortunerหรือโตโยต้ารุ่นอื่นๆมันไม่ใช่ไงครับ เค้ามีให้แค่ไหนก็ใช้แค่นั้น มียิ่งน้อยยิ่งใช้งานง่าย เวลาเสียก็ไม่วุ่นวายกลุ่มผู้ใหญ่ผู้สูงอายุเค้ามองแค่นี้ มีไว้ประดับบ้านเท่านั้น เทคโนโลยีออฟชั่นมันเรื่องรอง
สรุปถ้าเป็นผมซื้อคงเอาแค่ Legender พอตัวย่อยไหนค่อยว่ากันอีกที เพราะใช้งานกทม. ก็อาจมองแค่ตัวเริ่มต้นพอแล้ว ไม่ได้ไปลุยที่ไหน ส่วนค่ายอื่นคือไม่ได้มองเลย ถ้าไม่เอาLegenderก็คงมองรถในเซกเม้นท์อื่นๆไปเลย
-
เคยมีสมาชิกในนี้ล่ะ บอกผมว่า ที่รถยนต์นั่งดัดแปลงจากรถปิกอัพ มันราคาแพง เพราะมันมีการออกแบบพัฒนาอะไรต่างๆ ไม่ใช่กระจอกๆ ประมาณนี้
จนถึงตอนนี้ ผมยังคงค่อนข้างสงสัยอยู่ดีครับ ว่ามันออกแบบดัดแปลงกันอีท่าไหน ราคาจึงแซงพวก CR-V, CX-8 ซึ่งพื้นฐานตัวรถดีกว่า และอุปกรณ์ต่างๆ ก็ให้มามากกว่า?
จริงๆแล้ว suv พื้นฐานกระบะ ต้นทุนการผลิตมันแพงกว่าพวกรถเก๋งหรือ suv พื้นฐานเก๋งอยู่แล้วนะครับ แต่กระสังเกตจากรถประเภท body on frame ราคาแพงกว่าพวก monocoque และประเทศที่มี fortuner และ crv,cx8 ขายอย่างออส fortuner ก็แพงกว่า
-
ราคาไปไกลเรื่อยๆ สำหรับ PPV
-
ถ้าเพิ่ม
- ลดความสว่างไฟหน้าลง 20%
- ระบบป้องกันการจี้ตูดรถคันหน้า
- ระบบเปิดไฟเลี้ยวอัตโนมัติ
จะดีมากครับ
-
ถ้าเพิ่ม
- ลดความสว่างไฟหน้าลง 20%
- ระบบป้องกันการจี้ตูดรถคันหน้า
- ระบบเปิดไฟเลี้ยวอัตโนมัติ
จะดีมากครับ
ดีเลยครับ. แต่ทั้งนี้ผู้บริโภคยังซื้อกันเยอะแบบนี้ ยังไงโตโยต้าก็ไม่ยอมปรับปรุงตัวครับนอกจากว่าโดนค่ายอื่นตีจนฟางจุกตูดแหละครับถึงจะเห็น ิยากให้ขึ้นภาษีกระบะกับppv ให้สูงๆจะได้ไม่ต้องเดือดร้อนรถเล็กๆที่ขับมาดีๆแล้วถูกกระบะกับ ppv รังแกครับ
-
ราคา 1.9 ล้าน (มีทอน) แต่เจอคลิปรีวิวที่เปลือยซุ้มล้อ กับการเปลือยหลายๆ ชิ้นแล้วแบบขอถอนหายใจนิดนึง ชิ้นที่ควรได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นก็ยังปล่อยเหมือนเดิม ไฟเรืองแสงอ้างสายสปอร์ตก็ตัดออกซะ อืม เยี่ยมมาก
-
ภายในไม่เหมาะกับราคาเลยครับ ภายนอกตัวสีแดงสวยดี
-
Fortuner GR Sport กลายเป็น สวย แซ่บ ที่สุดในบรรดารถ PPV ทั้งหมด
(Everest Sport ยัง สวย แซ่บ ไม่ถึงขั้นสุดแบบ Fortuner)
-
Fortuner GR Sport กลายเป็น สวย แซ่บ ที่สุดในบรรดารถ PPV ทั้งหมด
(Everest Sport ยัง สวย แซ่บ ไม่ถึงขั้นสุดแบบ Fortuner)
เปิดเองชงเองเลยนะครับ
เมื่อก่อนเคยงงนะ ว่า เทคโนโลยี ก็ไม่ได้เด่นล้ำกว่าชาวบ้านอะไรมากมาย ออพชั่นน้อย มีดีแค่ทน อะไหล่ถูก ซ่อมง่าย ทำไมมันแพง ทั้งที่ราคามันควรจะเข้าถึงได้ง่าย เป็นรถที่คนนิยม แต่พอขายแพงแล้วมีคนซื้อ ก็ไม่งง ไม่สงสัยล่ะ
หลังๆจะเห็น ตจว มีหลายคนอัพหนี ไป toyota alphard เพราะ Fortuner มันเหมือนขับกันเกร่อ เป็นรถธรรมดาๆไปแล้ว
มันก็เหมือนอินเทลกับ nvidia ถ้าสำหรับตลาดคอมฯอ่ะนะ intel นี่น่าจะเรียกว่าโคตะระกั๊กยิ่งกว่าไอ้ต้าอีกมั้ง กะจะขายสถาปัตยกรรมรุ่นเก่า ค่อยๆเพิ่มคอร์นานๆหน่อย
ฟันกำไรเยอะๆ เนาะๆ นานๆ แต่ดันมาเจอ amd เหยียบตาปลาเข้าให้
ทีนี้แหละ เลิกกั๊กเชียว รีบปล่อยของรัวๆ ...ไม่มีการแข่งขันมันก็จะคล้ายๆตลาดรถบ้านเรานี่แหละครับ แต่พอมีการแข่งขันแบบดุเดือด คนที่ได้ประโยชน์คือคนซื้อครับ
อินเทลเมื่อก่อนขาย cpu แพงมาก ตัวท๊อป HEDT 18 Core มันล่อไปเกือบๆ 8 หมื่น พอเจอ AMD เหยียบตาปลา ลดราคามาขาย 3 หมื่นกว่าๆได้
ตอนนี้แม้แต่ตลาด Server หรือ WS อินเทลขาย CPU ตัวเองถูกลงกว่าแต่ก่อนพอสมควร ถ้าไม่มี AMD ก็ฟันสบายๆต่อไป :'(
สักพักผมว่าโตโยต้าน่าจะได้แพ้ภัยตัวเองเหมือนที่สินค้าญี่ปุ่นหลายอย่างโดนจีนถล่มนะ. ถ้าไม่ปรับปรุุงสินค้าให้ดีราคาน่าสนใจ. มีแค่ทนอะไหล่เทียบเยอะ. มันเหมือนกินอาหารร้านเดิมๆที่ไม่ทีอะไหม่ แต่มีแต่ขึ้นราคาลดปริมาณลง ลูกค้าคิดได้ก็หนีกัน