Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ สิงหาคม 26, 2021, 20:52:51
-
น้องดูมาแล้วครับ เขาจิ้มเลย เอา CRV diesel ไม่เอาเบนซิลครับ (ความชอบน้องส่วนตัว) แต่ยังไม่ได้เลือกว่าจะขับ2 หรือขับ4 งบได้ทั้ง2คัน ค่าน้ำมันดีเซลถูกกว่าเบนซิลเลยไม่ใช่ปัญหา ขับ ตจว 70/ในเมือง30 ขับเรื่อยๆ มีศูนย์ไม่ไกลบ้าน ใช้แทน teana J32 คันเดิมครับ
-
เข้า 0 อย่างเดียว เครื่องใหม่ อู่ข้างนอกยังไม่มีประสบการ์ณ
-
ไม่มีอะไรน่าห่วงหรอกครับเรื่องเครื่องยนต์ แต่ CRV ส่วนตัวแนะนำเครื่องเบนซินดีกว่าครับ ได้ความ นิ่มเงียบ CRV ดีเซล ปัญหาคือมันหน้าทิ่มเวลาปล่อยเบรค ขับในเมืองจะรำคาญได้ครับ เพราะมันโคลง ๆ ย้วยๆ อยู่แล้ว ถ้าเบซินหน้าไม่ค่อยทิ่มเวลาขับในเมือง
-
1. เลือกรถที่ยังอยู่ใน warranty และเช็คประวัติกับศูนย์ให้ดีว่า เข้า service ตามกำหนดทุกอย่าง
2. ซื้อ Ultimate care เพิ่ม
3. Turbo ไม่หอน
4. เกียร์ไม่กระตุก
5. หมุนพวงมาลัยไม่ดัง
มีแค่นี้แหละ นอกนั้น ไม่มีปัญหา
-
ขอบคุณมากครับ
-
เครื่องและเกียร ZF ไม่มีในรุ่นอื่นของ honda เลย
ความแพร่หลายอะไหล่ และความชำนาญของช่างนอกอู่จะน้อยกว่ารุ่นเบนซิน
-
ถ้ารับได้กับความดัง กับเกียร์กวนประสาทตอนขับในเมือง ก็ซื้อได้
-
เครื่องและเกียร์ชุดนี้ ยังไม่ใด้รับการพิสูจน์ระยะยาวในประเทศไทย
ยอมรับความเสี่ยงใด้ ซึ่งก็ไม่มาก จัดใด้เลย ชื่อชั้น honda ไม่ลอยแพเหมือน
บางยี่ห้อแน่ๆ
-
ราคาน้ำมันตอนนี้ก็ไม่ถูกนะครับ แต่ดีเซลก็ได้ความประหยัด แต่อย่าลืมว่าเครื่องผ่าน EURO 5 มีระบบ DPF อาจต้องเติม ดีเซลพรีเมี่ยมสลับบ้าง ,ธรรมดาได้แค่ B7
-
Turbo twin scroll ลูกแสนกว่า เกียร์ ZF ลูกสามแสนกว่า ถ้าไม่พังก็คงไม่มีไรน่าห่วงครับ
-
ห่วงพังอย่างเดียว ถ้าเกิน warranty นี่จบเลย จุกๆ อู่นอกก็หายากของแปลก อีกอย่างเสียงเครื่องดังจริง ยิ่งเก่ายิ่งดังครับ
-
เบนซิน ดีกว่า
-
ค่ายตลาด ส่วนตัวไม่ค่อยน่าห่วงนะ เครื่องบล็อคนี้ก็ไม่ได้ใหม่อะไร ยุโรปใช้มานานแล้ว
ถ้ารถขับแล้วไม่มีอาการแปลกๆ เทอร์โบไม่หอน ผมว่าเล่นได้ครับ
-
ถ้าเลือกได้ส่วนตัว ขับสองก็น่าจะพอนะครับ ขับสี่รถหนัก โหลดเครื่องยนต์ ชิ้นส่วนเยอะ
อยากเห็นคนเอา CRV Diesel มารีแมพจัง อยากรู้ว่าจะแรงแค่ไหน
-
ห่วงเทอร์โบกับเกียร์ดีกว่าครับ ถ้าหาอู่ที่ซ่อมเครื่องตัวนี้ได้ก็เล่นได้
เพราะเทอร์โบซึ่งใช้ไป 7-10 ปียังไงก็พัง ไปเบิกกับศูนย์ มีหลักแสนนะครับ
-
สั้นๆนะครับ ข้อมูลผมอาจะผิดพลาด
นี่คือดีเซลแรกของไทยฮอนด้า
น่าจะได้ใจความพอแล้วครับ
-
ถ้าดีเซลต้องเติม Premium Diesel ก็ไม่ค่อยประหยัดมากนักครับ ค่าน้ำมันต่อลิตรแพงกว่าเยอะ