Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: virgin7 ที่ สิงหาคม 30, 2021, 09:05:52
-
รบกวนขอข้อมูลครับ กำลังตัดสินใจเลือกรถมือ2 ตอนนี้ที่ดูไว้คือ nissan X-Trail รุ่น 2.5top / 2.0Hybrid Top ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ รถใช้งานประจำวันวิ่งในเมือง 5 วัน วันละ ไม่เกิน100 km. มีออกต่างจังหวัด 2 วัน วิ่งไปกลับ400 km. รวมๆแล้วเฉลี่ยวิ่งอาทิตย์ละ ประมาณพันกิโล ตัว 2.0Hybrid Top เรื่องแบตตารี่ hybrid มีปัญหามั่ยถ้าเป็นรถมือ2 และการบำรุงรักษาค่าใช้จ่ายสูงมากมั่ยครับของทั้ง 2 รุ่นนี้ ขอบคุณครับ
-
2.5 เท่านั้นครับ กินเปลืองกว่าไม่มาก. แต่แรง. ส่วน 2.0ไฮบูด. มีปัญหาเรื่องเกียร์และไม่ได้ประหยัดสมกับไฮบริดครับ กับการบำรุงรักษาแบต. Xtrail. ที่ไม่ใช่ไฮบริดไม่จุกจิกอะไร เกียร์ตัวนี้ไม่ค่อยมีปัญหาพัง.ซึ่งเป็นคนละลูกกับไฮบริด ส่วนค่าซ่อมบำรุงตามราคารถญี่ปุ่นในเซกเม้นต์นี้ครับ
-
ใช้ตัวน้ำมันอยู่ครับ ไม่แนะนำ Hybird เลยครับ ราคามือสองตอนนี้น่าสนใจพอสมควร การบำรุงรักษาก็ทั่วไปนะครับ แต่อาจจะมีพวกลูกปืน โช๊ค หมดสภาพไวกว่ายี่ห้ออื่นนิดหน่อย (จาก ปสก.) และจะมีปัญหาประจำรุ่นบ้าง เมื่อใช้งานถึงจุดนึง (เช่น อาการแอร์ , ชุดคุมพวงมาลัย จาก ปสก.ในคลับ) แต่ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไร โดยรวมเป็นรถที่ขับดี และคุ้มค่ากับราคามือ2ตอนนี้ครับ
-
เลี่ยง x trail hybrid ได้ เลี่ยงเลยครับ ตัวนี้ มีปัญหาอยู่นะ
ไป 2.5 ดีกว่า
-
2.0 ฉีดตรงตัวธรรมดา ขับดีนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร ประหยัดกว่า 2.5 พอสมควร แพ้อัตราเร่งไม่มาก 2.5 ซดไปครับ
-
ใช้ 2.5 อยู่ครับออกlot แรกปี 14 จะแสนโลแล้ว happy ดีครับไม่เคยมีอะไรจุกจิก ทุก20,000เปลี่ยน นมก. ยังลื่นดีไม่มีกระตุก ช่วงล่างก็โอเค ขับกทม.สุราษฎร์ ,เชียงใหม่ ไปถึงเที่ยวต่อได้เลย ข้อเสียก็ไม่ค่อยจะประหยัดน้ำมันเท่าไหร่ ทางไกล ~12 ,กับเสียงจากแถวสองไปถึงท้าย ผมแดมป์ก็ดีขึ้นเยอะ ตอนนี้ราคาลงมาเยอะเป็นตัวเลือกที่ดีเลย
-
2.0 Hybrid มีปัญหาใหญ่เลยครับ เรื่องเกียร์หอนเกียร์พัง
ถ้าไม่ 2.0 Di ก็เอา 2.5 ไปเลยครับ
-
ซื้อตัว สุดท้ายนะครับ ได้พวงใหม่แล้ว ที่ไม่ใช่พวงกางเกงใน !!!!!
-
คิดว่า 2.5 ดีกว่าครับ เปลืองหน่อย แต่ไม่ปวดหัวกับไฮบริด
ที่จริงรูปแบบไฮบริดไอเดียดี แต่ทางปฏิบัติความสัมพันธ์กันระหว่างเเกียร์-เครื่อง-มอเตอร์ ไม่ค่อยสัมพันธ์กัน (ผมเดานะครับ)
-
มีแต่คนเชียร์ตัวน้ำมัน
สำหรับตัว hybrid ไม่ได้มีปัญหาทุกคันหรอกครับ
ผมใช้ hybrid ตัว MC
พ่อใช้ hybrid ตัวก่อน MC
ไม่มีปัญหาทั้งคู่ครับ
ลองพิจารณาดูครับ
hybrid 11-12 กิโล/ลิตร
2.5 เบนซิน 6-8 กิโล/ลิตร
ครับ
-
ที่บ้านใช้เบนซินเครื่อง 2.0 ใช้มา 6 ปีไม่มีงอแงนะครับ ดูแลตามระยะ
น้ำมันจะแถว ๆ 10-12 โล/ลิตร
ส่วนอัตราเร่ง ผมชินแล้วมั้ง แต่เป็นเกีย CVT แล้วรถก็ใหญ่ เน้นใช้นานผมว่าอย่าไปเร่งอะไรมันเลย
ส่วนตัว Hybrid ไม่เคยใช้แฮะลองเทียบกับผมดูละกันคน
คันนี้ขับ แสนโลนิด ๆ
ซื้อตัว สุดท้ายนะครับ ได้พวงใหม่แล้ว ที่ไม่ใช่พวงกางเกงใน !!!!!
อย่าเรียก กางเกงใน เขาเรียกทรงมดลูก 55
-
เท่าที่เห็นในกลุ่ม x-trail อัตราส่วนรุ่นที่มีปัญหาเกียร์มากสุดคือตัว hybrid อันนี้ก็คงแล้วแต่ดวงด้วย ว่าจะยอมเสี่ยงดูไหม เพราะรถไม่ได้มีปัญหาทุกคัน
สิ่งที่ต่างกันคือ เครื่องยนต์ หลังคากระจก ล้อ 18 นิ้ว, อีกอย่างคือเบาะแถวสองตัว hybrid จะเอนไม่ได้เหมือนตัวน้ำมันนะครับ ถ้ามีคนนั่งหลัง ลองไปนั่งดูก่อนว่ารับได้ไหมมันจะชันกว่า
ที่บ้านมีตัว 2.0v ออกมาปี 2015 วิ่งแสนกลางๆ ยังเก็บไว้ใช้อยู่ เครื่องยนต์ เกียร์ ยังปกติดี มีพวกปีกนก(บูช) ที่อายุสั้นไปหน่อยๆ ราวๆ 8 หมื่นโลก็เริ่มหลวมดัง ถ้าเปลี่ยนที่ศูนย์ต้องยกทั้งปีกนก(หมื่นกลางๆ) แล้วก็ระบบแอร์ไม่ค่อยทน โอริงรั่ว ตู้ภายในรั่ว ตู้นอกรถ(หน้าหม้อน้ำ)รั่ว ผมโดนมาหมดแล้ว แต่ข้อดีที่ชอบคือ ช่วงล่างตรงจริตผม คือ นุ่มนั่งสบาย แต่ก็ยังเกาะถนน
-
เพื่อนผมใช้ HB ก่อน MC โดนเกียร์ไป 3 ลูกเอง
ลูกล่าสุดนี่ ผมลองขับดู มันก็กระตุกแล้ว ลุ้นอยู่ว่า จะเจอลูก 4 ไหม หมดประกันแล้วด้วย
-
เชียร์เป็น 2.5 หรือ 2.0 เบนซินดีกว่าครับ
ใช้ 2.0V เบนซินอยู่ 6ปี 140,000โล ยังไม่เจอปัญหาหนักๆมีจุกจิกบ้างครับ
-
เพื่อนผมใช้ HB ก่อน MC โดนเกียร์ไป 3 ลูกเอง
ลูกล่าสุดนี่ ผมลองขับดู มันก็กระตุกแล้ว ลุ้นอยู่ว่า จะเจอลูก 4 ไหม หมดประกันแล้วด้วย
ดูจากอาการ คันที่มีปัญหา ก็มีปัญหาต่อไป คันที่ไม่มีก็ไม่เจอเลย ดังนั้น ผมคิดว่าไม่เกี่ยวกับ ฮาร์ดแวร์ น่าจะเป็นพวกส่วนควบมากกว่าครับ
-
ใช้อีกยาว 2.5ดีกว่าครับในแง่การดูแล
-
ใช้ 2.5 อยู่ครับออก lot ปี 2015 จะ 1.3 แสนกิโลแล้วครับ ส่วนตัว O.K กับรุ่นนี้ครับ ยังไม่มีอะไรเสียครับ เกียร์ แอร์ ยังปกติ :)
-
เบนซินล้วนดีกว่าครับ ระยะยาวสบายใจกว่า
-
X tral ห้ามhybridครับ
เจ็บกันมาเยอะครับ
-
ตัด ไฮบริดออกไปเลยครับ เดี๋ยวมีปัญหา
-
ถ้าชอบประหยัด ให้เลือก 2.0 Hybrid Top ครับ เพราะช่วงนี้เข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าแล้วครับ แต่ต้องแลกกับเกียร์พังในรุ่น
2.0 Hybrid
ถ้าชอบซิ่ง เครื่องแรงๆ เปลี่ยนเกียร์ +/- มันส์ๆ ชอบลุย ซ่อมไม่จุกจิกแบบ Hybrid แนะนำ 2.5 Top ถือว่าคุ้มสุดๆแล้วครับ ขับมันส์ในแบบ Land Cruiser Prado
สรุปคือรุ่น 2.5 ดีที่สุดในทุกแบบครับ
สามารถขับในเมือง/นอกเมืองได้หมดเลยครับ นั่งสบายกว่า Subaru XV
-
เลี่ยงไฮบริดไว้ครับ
ผมอา่นในคลับ เห็นบางคนยกเกียร์ไป 2 ลูกแล้วครับ