Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: arya ที่ กันยายน 01, 2021, 11:31:55
-
รถแห่งอนาคตที่ชอบมีคนบอกว่าดี
https://vt.tiktok.com/ZSJ3ayoX9/
จริงๆผมชอบรถไฟฟ้านะคับ แต่เห็นแบบนี้แล้ว รู้สึกว่าเรื่องมาตรฐานเบสิกยังต้องพัฒนากันอีกเยอะมากจริงๆถึงแม้เทคโนโลยีจะดียังไงก้อตาม
ยิ่งทำให้รู้สึกว่าการที่รถคันนึง จะได้การยอมรับจากตลาดมันมีอะไรมากกว่าแค่เทคโนโลยี
ถ้าเรื่องพื้นฐานๆ ยังทำได้ไม่ดี ไม่มีมาตรฐาน เรื้องมาตราฐานทางเทคโนโลยียิ่งเป็นเรื่องที่ไกลออกไปอีกมาก
ใจก้ออยากลอง แต่เห็นแบบนี้แล้ว ความอยากหายหมดเลยทีเดียว
คงยังต้องใช้เวลาอีกมากจริงๆสำหรับรถไฟฟ้า
-
เรื่องคุณภาพอันนี้ ผมก็ไม่แน่ใจนะ ..แต่จากเคยดูไลฟ์สด ที่มีเจ้าของอู่ชื่อดัง ขับ tesla model S ให้ดูทุกวันช่วงที่แกยังใช้อยู่ ...
คือเสียงมันดัง กึกกักๆ ตลอดทางที่วิ่งและเจอรอยต่อบนถนนเลย ... เสียมันเข้ากล้องตลอดจนรู้สึกว่า แม่งดังว่ะ .. เสียงลมเสียงยางเข้ากล้องมาหมดเลย ... หนวกหูมาก
ต่างจาก taycan ที่เจ้าสำนักเดิมขับบนถนนเส้นเดียวกัน เงียบต่างกันคนละโลกเลย ...
-
เรื่องคุณภาพอันนี้ ผมก็ไม่แน่ใจนะ ..แต่จากเคยดูไลฟ์สด ที่มีเจ้าของอู่ชื่อดัง ขับ tesla model S ให้ดูทุกวันช่วงที่แกยังใช้อยู่ ...
คือเสียงมันดัง กึกกักๆ ตลอดทางที่วิ่งและเจอรอยต่อบนถนนเลย ... เสียมันเข้ากล้องตลอดจนรู้สึกว่า แม่งดังว่ะ .. เสียงลมเสียงยางเข้ากล้องมาหมดเลย ... หนวกหูมาก
ต่างจาก taycan ที่เจ้าสำนักเดิมขับบนถนนเส้นเดียวกัน เงียบต่างกันคนละโลกเลย ...
ใช่ครับ ถ้าเป็นรถไฟฟ้าที่มาจากแบรนด์ที่เคยทำรถมาก่อนเป็นระยะเวลายาวนาน และมีความน่าเชื่อถืออยู่แล้ว ผมว่าไม่น่ามีปัญหาครับ
แต่พวกแบรนด์ใหม่ๆ หรือแบรนด์จากจีน นี่ยังต้องใช้เวลาอีกนานพอสมควรกว่าจะได้รับการยอมรับจากตลาด
-
นี่ขนาดเขาทำราคาจนกำไรต่อคันน้อยมากๆแล้วนะครับ คิดว่าคงหมดไปกับเทคโนโลยีเยอะ แล้วถ้าเพิ่มคุณภาพของวัสดุอีกคิดว่าคงเท่าทุนหรือขาดทุนเลยแล่ะ
-
มาชม พวงมาลัย Tesla Model S ล่าสุด
Before
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTcGNxcMfNsbeVg0Rx7U5BZnDRZg50Lr3VKHQ&usqp=CAU)
After
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSeScGLL4w3EkMVHVWgRtU2qBuO_w8LgqnUBQ&usqp=CAU)
ทุกท่านคิดว่าชอบพวงมาลัย Model S แบบไหนมากกว่ากันครับ
ถามแบบตลกๆ555555555555
-
เหนื่อยใจแทนคนที่ใช้รถเลย คุณภาพการประกอบและตัวถังยังห่วย แต่กลบได้โดยการประชาสัมพันธ์ ราคา เทคโนโลยี กระแสผลักดันรถไฟฟ้า และรูปทรงที่แตกต่างจากเจ้าอื่น
แล้วจากที่ผลิตมาหลายสิบปีแล้ว ก็ควรจะแก้ปัญหาตรงนี้ตั้งนานแล้วนะ
-
ถ้าเป็นเรื่องงานประกอบ รู้สึกผู้บริโภคที่สหรัฐจะไม่ซีเรียสเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะรถราคาถูกและมีใช้งานกันทุกบ้าน แต่อันนี้ไม่แน่ใจว่าที่ไหนนะครับ น่าจะผ่านการใช้งานมาพอควรแล้ว คงมีกาวหลุดบ้าง เป็นปกติของรถที่ประกอบที่นั่น
-
มาชม พวงมาลัย Tesla Model S ล่าสุด
Before
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTcGNxcMfNsbeVg0Rx7U5BZnDRZg50Lr3VKHQ&usqp=CAU)
After
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSeScGLL4w3EkMVHVWgRtU2qBuO_w8LgqnUBQ&usqp=CAU)
ทุกท่านคิดว่าชอบพวงมาลัย Model S แบบไหนมากกว่ากันครับ
ถามแบบตลกๆ555555555555
กะจะไม่ให้คุมพวงพามาลัยเลยนะนี่ เอาจริงมันใช้งานยากนะครับ อย่างน้อยมันต้องมีสาวพวงมาลัยในโค้งโหดๆบ้างแหละจะไปไว้ใจระบบช่วยขับเต็ม100ไม่น่าจะใช่เรื่องที่ดีครับ
-
เค้ามุ่งเน้นแต่ความเป็น BEV คือเรื่องแบตกับมอเตอร์นี้ไม่มีใครสู้เค้าได้จริงๆ ซุปเปอร์คาร์เครื่องโตๆโดนสวนแบบไร้ราคาเลย
โครงสร้างความแข็งแรงก็ทำให้หน่วยกู้ภัยที่อเมกาต้องหาเครื่องตัดถ่างเหล็กที่มีกำลังสูงขึ้น
แต่คุณภาพการประกอบ และความรู้สึกพรีเมียมนี้ไม่ได้จริงขนาดที่อเมกาขายไม่ได้แพง พอมาไทยเจอราคานี้ไปคนละทางกับความพรีเมียมเลย ซึ้งถ้าผมอยู่อเมกาผมก็ไม่ซื้อ
-
ค่ายนี้โดนบ่นเรื่องคุณภาพมานานแล้วนะครับ
เคยดูใน TV เหมือนพนักงานก็ทำงานกันหนักมากๆ บางทีทำงานหนักเกินไป ทำให้พักผ่อนน้อย มีผลต่อคุณภาพงานที่ออกมาเหมือนกันนะครับ
-
มาชม พวงมาลัย Tesla Model S ล่าสุด
Before
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTcGNxcMfNsbeVg0Rx7U5BZnDRZg50Lr3VKHQ&usqp=CAU)
After
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSeScGLL4w3EkMVHVWgRtU2qBuO_w8LgqnUBQ&usqp=CAU)
ทุกท่านคิดว่าชอบพวงมาลัย Model S แบบไหนมากกว่ากันครับ
ถามแบบตลกๆ555555555555
แบบล่างน่าลองคับ ล้ำดีเหมือนขับเครื่องบินเจ็ต มีเรื่องประเด็นให้คุย impress กะ ผดส. ได้สบายๆ
-
พวกคันที่ผลิตที่จีนงานเนียบกว่า made in usa พอสมควร แต่ยังผลิตแค่ 3 กับ Y ยังไม่มี S, X, Roadster
-
Tesla ใน US นี่ขึ้นชื่อว่างานประกอบห่วยมานานแล้วครับ ห่วยกว่าค่าย H ในไทยเยอะ อย่างกะไม่มีตรวจ QC เลย
บางคันประกอบแผงประตูภายในสีไม่เหมือนกัน บางคันวิ่งๆไปหลังคาหลุด ช่อง gap บนตัวถังไม่เท่ากัน สีตัวถังก็เห็นเป็นเปลือกส้มชัดเลย
อีกอย่างก็ขึ้นชื่อว่าเป็นรถที่ปัญหาจุกจิกเยอะ ตาม Consumer report จัดอันดับให้เป็นรถที่ unreliability อันดับต้นๆเลย
-
ระบบขับเคลื่อนนำหน้าคู่แข่งหลายปี งานประกอบตัวถังตามหลังหลายปีเช่นกัน ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นผลมาจากการที่เทสล่าพยายามจะพลิกวิธีการในการทำงานโดยพึ่งพาหุ่นยนต์หรือเทคโนสมัยใหม่ ค่าแรงที่แพงมากเป็นอุปสรรคกับงานประกอบในแบบปัจจุบันครับ คงต้องลองผิดลองถูกไปจนกว่าจะเจอวิธีที่ compromise ได้ทุกด้าน
-
Tesla มีคนทั่วโลกบ่นเรื่องคุณภาพงานผลิตและประกอบมานานละครับ ที่เมกา ราคาก็ไม่ได้สูงมาก แต่ยังไงก็ถือว่าสูงกว่ามาตรฐานงานกระกอบ
มีดีที่ Software
-
Tesla ใน US นี่ขึ้นชื่อว่างานประกอบห่วยมานานแล้วครับ ห่วยกว่าค่าย H ในไทยเยอะ อย่างกะไม่มีตรวจ QC เลย
บางคันประกอบแผงประตูภายในสีไม่เหมือนกัน บางคันวิ่งๆไปหลังคาหลุด ช่อง gap บนตัวถังไม่เท่ากัน สีตัวถังก็เห็นเป็นเปลือกส้มชัดเลย
อีกอย่างก็ขึ้นชื่อว่าเป็นรถที่ปัญหาจุกจิกเยอะ ตาม Consumer report จัดอันดับให้เป็นรถที่ unreliability อันดับต้นๆเลย
ช่วงนี้เลยทวีตเพื่อปั่นหุ่นบ่อยๆก่อนขายไม่ได้