Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Level Zero ที่ กันยายน 01, 2021, 13:02:48

หัวข้อ: รีวิว Nio ES8 จากนอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: Level Zero ที่ กันยายน 01, 2021, 13:02:48
จำได้ว่าพี่จิมมี่เคยบอกว่า Nio เป็นแบรนด์เล็กในจีน ที่ประกอบได้ค่อนข้างดี แต่อาจยังไม่พร้อมทำตลาดนอกประเทศจีน

ตอนนี้ Nio น่าจะเติบโตขึ้นแล้ว จึงไปจำหน่ายในต่างประเทศได้ และยังจะสร้างสถานี Swap แบตเตอรี่ในนอร์เวย์อีกด้วย

หวังว่าไทยจะมีโอกาสได้สัมผัส Nio ในอนาคตอันยาวไกล

https://www.youtube.com/watch?v=N1hc0JUKWBY

https://www.youtube.com/watch?v=cJKIIBCVsk4
หัวข้อ: Re: รีวิว Nio ES8 จากนอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ กันยายน 01, 2021, 18:16:38
เห็นมีแผนจะทำรถเล็กราคาถูกลง (ไม่ใช่ของถูก) เพราะเดิมคือเน้นขายตลาดบนในจีน

หวังว่าค่ายจีนจะมาจอยกับโรงงานรับจ้างผลิตของ Foxconn​+PTT ในไทยหลายแบรนด์​ขึ้น
(สรุปคราวๆโรงงาน Foxconn​+PTT จะรับจ้างผลิต ไม่ได้สร้างแบรนด์​รถยนต์เอง ตามข่าวมีซับพลายที่เกี่ยวข้องแล้วเป็นหลักพันบริษัท​ แบรนด์​รถเข้าชื่อจะให้ผลิตแล้ว 5-6แบรนด์)

PTT น่าจะจอยกับรถจีนสัก1-2ยี้ห้อ มาประกอบไทยในโรงงานนี้ และเป็นตัวแทนขายแบบ CP จับ MG

คือทุกวันนี้ที่รถ BEV จากจีนมาไทยไม่เต็มที่เพราะ ยอดขายที่จีนสูงมากกำลังการผลิตเต็ม ยิ่งเป็นพวงมาลัยขวาด้วยยิ่งโควต้าน้อย

โรงงาน Foxconn​+PTT ในไทยจะตอบโจทย์​เรื่องกำลังการผลิต BEV พวงมาลัย​ขวา ทั้งขายในไทยและส่งออกตลาดพวงมาลัยขวา

ถึงรถจีนไม่ต้องเสียภาษีนำเข้า แต่แผนระยะปานกลาง​-ระยะยาว รัฐจะมีการจัดเก็บพวกภาษีสิ่งแวดล้อมแทนภาษีน้ำมันที่จะเอื้อกับรถประกอบไทย และการส่งเสริมภาษีหรือโปรแกรมช่วยออกตังค์​ให้แต่รถ BEV ที่ประกอบในไทยเท่านั้น คล้ายสมัยรถยนต์คันแรก (รูปแบบกำแพงภาษีเพื่ออุ้มอุตสาหกรรม​ผลิตรถ BEV ในไทย)

หลายๆค่ายอย่าง Benz, ORA พยายาม​จะประกอบ BEV  ในไทย ทั้งที่นำเข้าจีนน่าจะง่ายกว่า เพราะแผนกำแพงภาษีมันออกมาแล้ว และมีผู้เกี่ยวข้องอย่าง PTT กำแพงภาษีนี้สูงใหญ่แน่นอน
หัวข้อ: Re: รีวิว Nio ES8 จากนอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: MacH1 ที่ กันยายน 01, 2021, 19:30:38
เห็นมีแผนจะทำรถเล็กราคาถูกลง (ไม่ใช่ของถูก) เพราะเดิมคือเน้นขายตลาดบนในจีน

หวังว่าค่ายจีนจะมาจอยกับโรงงานรับจ้างผลิตของ Foxconn​+PTT ในไทยหลายแบรนด์​ขึ้น
(สรุปคราวๆโรงงาน Foxconn​+PTT จะรับจ้างผลิต ไม่ได้สร้างแบรนด์​รถยนต์เอง ตามข่าวมีซับพลายที่เกี่ยวข้องแล้วเป็นหลักพันบริษัท​ แบรนด์​รถเข้าชื่อจะให้ผลิตแล้ว 5-6แบรนด์)

PTT น่าจะจอยกับรถจีนสัก1-2ยี้ห้อ มาประกอบไทยในโรงงานนี้ และเป็นตัวแทนขายแบบ CP จับ MG

คือทุกวันนี้ที่รถ BEV จากจีนมาไทยไม่เต็มที่เพราะ ยอดขายที่จีนสูงมากกำลังการผลิตเต็ม ยิ่งเป็นพวงมาลัยขวาด้วยยิ่งโควต้าน้อย

โรงงาน Foxconn​+PTT ในไทยจะตอบโจทย์​เรื่องกำลังการผลิต BEV พวงมาลัย​ขวา ทั้งขายในไทยและส่งออกตลาดพวงมาลัยขวา

ถึงรถจีนไม่ต้องเสียภาษีนำเข้า แต่แผนระยะปานกลาง​-ระยะยาว รัฐจะมีการจัดเก็บพวกภาษีสิ่งแวดล้อมแทนภาษีน้ำมันที่จะเอื้อกับรถประกอบไทย และการส่งเสริมภาษีหรือโปรแกรมช่วยออกตังค์​ให้แต่รถ BEV ที่ประกอบในไทยเท่านั้น คล้ายสมัยรถยนต์คันแรก (รูปแบบกำแพงภาษีเพื่ออุ้มอุตสาหกรรม​ผลิตรถ BEV ในไทย)

หลายๆค่ายอย่าง Benz, ORA พยายาม​จะประกอบ BEV  ในไทย ทั้งที่นำเข้าจีนน่าจะง่ายกว่า เพราะแผนกำแพงภาษีมันออกมาแล้ว และมีผู้เกี่ยวข้องอย่าง PTT กำแพงภาษีนี้สูงใหญ่แน่นอน

Mercedes คุยกับ Beijing Benz ไม่ลงตัวมากกว่า ไม่งั้นเค้านำเข้ารถมาจากเมืองจีนแล้วเหมือนกับ Volvo, Bimmer

ส่วน Ora ไม่เร็วๆนี่แน่นอนคับ

กำแพงภาษีสิ่งแวดล้อมรัยนี้ทำอะไรไม่ได้หรอก  เพราะต้นทุนผลิตในไทย ต่อให้มีภาษีสิ่งแวดล้อมเข้ามาช่วยรถประกอบในก็สูงกว่านำเข้ารถทั้งคันจากเมใืองจีนอยู่ดี

คหสต. ถึงเริ่มมีประกอบในบ้าง ผมก็ยังเชื่อมั่นรถอีวีประกอบจากจีนมากกว่าประกอบในไทยอยู่ดี
หัวข้อ: Re: รีวิว Nio ES8 จากนอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: MacH1 ที่ กันยายน 01, 2021, 19:32:17
ที่เมืองนอก ราคาประมาณสองล้านบาท เข้ามาไทยถ้าราคานี้ หรือบวกไปสักสองสามแสนบาท ยังน่าเล่นกว่า ดูล้ำหรูกว่าฟอร์จูนซึ่งดูไม่ได้เลย สรีระการนั่งไม่ได้เรื่อง และช่วงล่างก้อ.... ;D
หัวข้อ: Re: รีวิว Nio ES8 จากนอร์เวย์
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 01, 2021, 19:51:21
รถจีน จะตีตลาดทั่วโลกแล้ววว