Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gunther ที่ กันยายน 01, 2021, 18:30:42
-
https://youtu.be/ISpNXvs59RA
ทุกท่านคิดอย่างไรกับคลิปนี้ครับ สำหรับ Tesla
แต่ในคลิป Tesla Model S ผ่านไป 7 ปี วิ่ง 350,000km นี่ แบตเสื่อมแค่ 10% ถือว่าน้อยมากๆครับ
-
ติดตามเค้ามาตั้งแต่ตอนกลับมาเชียงใหม่แล้ว ได้เปิดโลก BEV เลยครับ
เมื่อก่อนคนกินข้าวเพื่อรอชาจน์รถเสร็จ เดี๋ยวนี้ที่นอร์เวย์ชาร์จเร็วจนรถต้องรอคน
อย่าง Audi E-Tron GT
ได้แท่น DC 800V 330A 250kW
ชาจน์จาก 2% - 46% หรือมีไฟ 40kWh
ใช้เวลาแค่ 10นาที (เข้าห้องน้ำกันทันรึปล่าว)
*เทียบแบตMG ZS EV ทั่งลูก 100% มีแค่ 44.5kWh
เงินทุน PTT เราหนากว่า Circle K เยอะหวังว่าจะได้บรรยากาศนี้ในไม่ช้า
-
ติดตามเค้ามาตั้งแต่ตอนกลับมาเชียงใหม่แล้ว ได้เปิดโลก BEV เลยครับ
เมื่อก่อนคนกินข้าวเพื่อรอชาจน์รถเสร็จ เดี๋ยวนี้ที่นอร์เวย์ชาร์จเร็วจนรถต้องรอคน
เงินทุน PTT เราหนากว่า Circle K เยอะหวังว่าจะได้บรรยากาศนี้ในไม่ช้า
ผมเห็นด้วยเรื่อง PTT นะครับ แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขั้นตอน และกระบวนการต่างๆ เป็นปัจจัยที่ทำให้การพัฒนาต่างๆ ช้ากว่าที่ควรจะเป็น สำหรับบ้านเรานะครับ
-
อย่าคาดหวังกับ PTT มากเกินไปครับ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจก็ไม่ต่างจากรัฐมากนัก
-
คงต้องพึ่งรถไฟฟ้าจากจีนมากกว่า tesla เค้าไม่สนไทยหรอก
-
Ptt.องค์การแสวงหากำไร.. ตอนนี้ขายน้ำมันกำไรมหาศาล.. ไม่รีบ
-
คุณภาพแบตลิเทียมเขาดีจัง
พวกนิเกิลของโตโยต้า อายุขนาดนี้คงเสื่อมจนต้องเปลี่ยนแล้ว
-
ดีจัง แบบนี้แบตอยู่ได้ 20-30ปี สบายๆ เลย
-
ดีจัง แบบนี้แบตอยู่ได้ 20-30ปี สบายๆ เลย
ใช่ครับ แบตเตอรี่ Tesla ผ่านไป 7 ปี หรือ 300,000km เสื่อมลงแค่ 10% น้อยมากๆ Tesla อาจจะพัฒนาแบตเตอรี่ให้เล็กลง แต่ระยะวิ่งจะไกลขึ้นและใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น
-
เป็นผู้นำ จริงๆ
-
คงต้องพึ่งรถไฟฟ้าจากจีนมากกว่า tesla เค้าไม่สนไทยหรอก
รอลุ้น Ora Good Cat เข้าไทยมากกว่าครับ ราคาเริ่มต้นที่จำหน่ายในไทยก็จะประมาณ 8-9 แสนบาท ครับ
-
คุณภาพแบตลิเทียมเขาดีจัง
พวกนิเกิลของโตโยต้า อายุขนาดนี้คงเสื่อมจนต้องเปลี่ยนแล้ว
ถ้าเป็นแบตเตอรี่นิเกิลของรถญี่ปุ่น (Toyota/Honda/Mazda/Nissan/Mitsubishi) ถ้าใช้งานไปแล้ว 10 ปี เสื่อมถึง 20% เทียบกับแบตเตอรี่ลิเทียมของ Tesla ถ้าใช้งานไปแล้ว 10 ปี เสื่อมถึง 10%
สรุปคือ แบตเตอรี่ลิเทียมทนทานกว่าแบตเตอรี่นิเกิล
-
คงต้องพึ่งรถไฟฟ้าจากจีนมากกว่า tesla เค้าไม่สนไทยหรอก
ถูกครับ ถ้าเขาแคร์ตลาดไทย แค่ไปเจียดยอดมาจากgiga fac ที่จีนมาก็ได้แล้ว
-
คงต้องพึ่งรถไฟฟ้าจากจีนมากกว่า tesla เค้าไม่สนไทยหรอก
ถูกครับ ถ้าเขาแคร์ตลาดไทย แค่ไปเจียดยอดมาจากgiga fac ที่จีนมาก็ได้แล้ว
ตอนนี้มาเป็นแบบ official ที่สิงค์โปร์แล้ว รับสมัครงานตำแหน่ง APAC ซะด้วย รอเปิดฝั่งขายในไทย สั่งรถ 3, y ผลิตจากเซี่ยงไฮ้มาขาย สบายภาษี 0%
-
คงต้องพึ่งรถไฟฟ้าจากจีนมากกว่า tesla เค้าไม่สนไทยหรอก
ถูกครับ ถ้าเขาแคร์ตลาดไทย แค่ไปเจียดยอดมาจากgiga fac ที่จีนมาก็ได้แล้ว
ตอนนี้มาเป็นแบบ official ที่สิงค์โปร์แล้ว รับสมัครงานตำแหน่ง APAC ซะด้วย รอเปิดฝั่งขายในไทย สั่งรถ 3, y ผลิตจากเซี่ยงไฮ้มาขาย สบายภาษี 0%
ดีเลย เห็นว่า ยอดขายในจีนดิ่งเหว เพราะ จีนเริ่มใช้รถของตัวเองและเริ่มมีคู่แข่ง หลายๆค่าย
คงพอมีรถผลิตพอส่งไทยแล้ว
ว่าแต่ ขนาดรถ EV จีนล้านกว่าเอง ยอดขายยังกระจิดริดเอง สงสัยเน้นโชว์
-
คุณภาพแบตแจ๋มจริงๆ แต่ถ้าเมืองไทยคงประเสื่อมประมาณ 15-20% เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนของเมืองไทย
-
คุณภาพแบตแจ๋มจริงๆ แต่ถ้าเมืองไทยคงประเสื่อมประมาณ 15-20% เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนของเมืองไทย
ผมว่า มาตราฐานใหม่ ของแบตแล้วละ 7-10 ปี ไม่ควรเกิน 20 %
ตอนนี้ ถ้าอยากขายได้ ได้มากกว่า แค่รถโชว์ ก็ต้องพึ่ง ปตท แล้วละ
ไม่งั้นก้ทำแบตที่ ขับได้ 500 + จริงๆ ในราคา ชาวบ้าน