Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gunther ที่ กันยายน 01, 2021, 18:30:42

หัวข้อ: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: Gunther ที่ กันยายน 01, 2021, 18:30:42
https://youtu.be/ISpNXvs59RA

ทุกท่านคิดอย่างไรกับคลิปนี้ครับ สำหรับ Tesla

แต่ในคลิป Tesla Model S ผ่านไป 7 ปี วิ่ง 350,000km นี่ แบตเสื่อมแค่ 10% ถือว่าน้อยมากๆครับ
หัวข้อ: Re: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ กันยายน 01, 2021, 18:49:15
ติดตามเค้ามาตั้งแต่ตอนกลับมาเชียงใหม่แล้ว ได้เปิดโลก BEV เลยครับ

เมื่อก่อนคนกินข้าวเพื่อรอชาจน์​รถเสร็จ เดี๋ยวนี้ที่นอร์เวย์​ชาร์จ​เร็วจนรถต้องรอคน

อย่าง Audi E-Tron​ GT​
ได้แท่น DC 800V 330A 250kW
ชาจน์​จาก 2% - 46% หรือมีไฟ 40kWh
ใช้เวลาแค่ 10นาที (เข้าห้องน้ำกันทันรึปล่าว)​
*เทียบแบตMG ZS EV ทั่งลูก 100% มีแค่ 44.5kWh

เงินทุน PTT เราหนากว่า Circle K เยอะหวังว่าจะได้บรรยากาศ​นี้ในไม่ช้า
หัวข้อ: Re: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 01, 2021, 19:40:41
ติดตามเค้ามาตั้งแต่ตอนกลับมาเชียงใหม่แล้ว ได้เปิดโลก BEV เลยครับ

เมื่อก่อนคนกินข้าวเพื่อรอชาจน์​รถเสร็จ เดี๋ยวนี้ที่นอร์เวย์​ชาร์จ​เร็วจนรถต้องรอคน

เงินทุน PTT เราหนากว่า Circle K เยอะหวังว่าจะได้บรรยากาศ​นี้ในไม่ช้า

ผมเห็นด้วยเรื่อง PTT นะครับ แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขั้นตอน และกระบวนการต่างๆ เป็นปัจจัยที่ทำให้การพัฒนาต่างๆ ช้ากว่าที่ควรจะเป็น สำหรับบ้านเรานะครับ
หัวข้อ: Re: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: รักเธอเสมอ ที่ กันยายน 01, 2021, 21:09:14
อย่าคาดหวังกับ PTT มากเกินไปครับ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจก็ไม่ต่างจากรัฐมากนัก
หัวข้อ: Re: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: TeslaX ที่ กันยายน 02, 2021, 05:12:47
คงต้องพึ่งรถไฟฟ้าจากจีนมากกว่า tesla เค้าไม่สนไทยหรอก
หัวข้อ: Re: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: pjs6306 ที่ กันยายน 02, 2021, 07:44:04
Ptt.องค์การแสวงหากำไร.. ตอนนี้ขายน้ำมันกำไรมหาศาล.. ไม่รีบ
หัวข้อ: Re: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: lexus ที่ กันยายน 02, 2021, 09:12:35
คุณภาพแบตลิเทียมเขาดีจัง
พวกนิเกิลของโตโยต้า อายุขนาดนี้คงเสื่อมจนต้องเปลี่ยนแล้ว
หัวข้อ: Re: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ กันยายน 02, 2021, 09:36:39
ดีจัง แบบนี้แบตอยู่ได้ 20-30ปี สบายๆ เลย
หัวข้อ: Re: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: Gunther ที่ กันยายน 02, 2021, 10:27:40
ดีจัง แบบนี้แบตอยู่ได้ 20-30ปี สบายๆ เลย

ใช่ครับ แบตเตอรี่ Tesla ผ่านไป 7 ปี หรือ 300,000km เสื่อมลงแค่ 10% น้อยมากๆ Tesla อาจจะพัฒนาแบตเตอรี่ให้เล็กลง แต่ระยะวิ่งจะไกลขึ้นและใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น
หัวข้อ: Re: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 02, 2021, 12:47:37


เป็นผู้นำ จริงๆ
หัวข้อ: Re: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: Gunther ที่ กันยายน 02, 2021, 12:52:22
คงต้องพึ่งรถไฟฟ้าจากจีนมากกว่า tesla เค้าไม่สนไทยหรอก

รอลุ้น Ora Good Cat เข้าไทยมากกว่าครับ ราคาเริ่มต้นที่จำหน่ายในไทยก็จะประมาณ 8-9 แสนบาท ครับ
หัวข้อ: Re: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: Gunther ที่ กันยายน 02, 2021, 18:23:36
คุณภาพแบตลิเทียมเขาดีจัง
พวกนิเกิลของโตโยต้า อายุขนาดนี้คงเสื่อมจนต้องเปลี่ยนแล้ว

ถ้าเป็นแบตเตอรี่นิเกิลของรถญี่ปุ่น (Toyota/Honda/Mazda/Nissan/Mitsubishi) ถ้าใช้งานไปแล้ว 10 ปี เสื่อมถึง 20% เทียบกับแบตเตอรี่ลิเทียมของ Tesla ถ้าใช้งานไปแล้ว 10 ปี เสื่อมถึง 10%

สรุปคือ แบตเตอรี่ลิเทียมทนทานกว่าแบตเตอรี่นิเกิล
หัวข้อ: Re: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: คุณ นมๆ ที่ กันยายน 02, 2021, 20:15:18
คงต้องพึ่งรถไฟฟ้าจากจีนมากกว่า tesla เค้าไม่สนไทยหรอก
ถูกครับ ถ้าเขาแคร์ตลาดไทย แค่ไปเจียดยอดมาจากgiga fac ที่จีนมาก็ได้แล้ว
หัวข้อ: Re: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: MacH1 ที่ กันยายน 03, 2021, 00:13:51
คงต้องพึ่งรถไฟฟ้าจากจีนมากกว่า tesla เค้าไม่สนไทยหรอก
ถูกครับ ถ้าเขาแคร์ตลาดไทย แค่ไปเจียดยอดมาจากgiga fac ที่จีนมาก็ได้แล้ว

ตอนนี้มาเป็นแบบ official ที่สิงค์โปร์แล้ว รับสมัครงานตำแหน่ง APAC ซะด้วย รอเปิดฝั่งขายในไทย สั่งรถ 3, y ผลิตจากเซี่ยงไฮ้มาขาย สบายภาษี 0%
หัวข้อ: Re: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 04, 2021, 08:02:10
คงต้องพึ่งรถไฟฟ้าจากจีนมากกว่า tesla เค้าไม่สนไทยหรอก
ถูกครับ ถ้าเขาแคร์ตลาดไทย แค่ไปเจียดยอดมาจากgiga fac ที่จีนมาก็ได้แล้ว

ตอนนี้มาเป็นแบบ official ที่สิงค์โปร์แล้ว รับสมัครงานตำแหน่ง APAC ซะด้วย รอเปิดฝั่งขายในไทย สั่งรถ 3, y ผลิตจากเซี่ยงไฮ้มาขาย สบายภาษี 0%

ดีเลย เห็นว่า ยอดขายในจีนดิ่งเหว เพราะ จีนเริ่มใช้รถของตัวเองและเริ่มมีคู่แข่ง หลายๆค่าย
คงพอมีรถผลิตพอส่งไทยแล้ว
ว่าแต่ ขนาดรถ EV จีนล้านกว่าเอง ยอดขายยังกระจิดริดเอง สงสัยเน้นโชว์
หัวข้อ: Re: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ กันยายน 04, 2021, 08:37:11
คุณภาพแบตแจ๋มจริงๆ แต่ถ้าเมืองไทยคงประเสื่อมประมาณ 15-20% เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนของเมืองไทย
หัวข้อ: Re: มาชม Tesla Model S P85 รุ่นปี 2013 ทดสอบหลัง 7 ปี 350,000km
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 04, 2021, 10:36:21
คุณภาพแบตแจ๋มจริงๆ แต่ถ้าเมืองไทยคงประเสื่อมประมาณ 15-20% เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนของเมืองไทย

ผมว่า มาตราฐานใหม่ ของแบตแล้วละ  7-10 ปี ไม่ควรเกิน 20 %
ตอนนี้ ถ้าอยากขายได้ ได้มากกว่า แค่รถโชว์ ก็ต้องพึ่ง ปตท แล้วละ
ไม่งั้นก้ทำแบตที่ ขับได้ 500 +  จริงๆ ในราคา ชาวบ้าน