Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Thanyanon ที่ กันยายน 01, 2021, 21:18:42

หัวข้อ: สปริง YSS (comfort series) รุ่นความสูงเท่าเดิม นุ่ม หนึบขึ้นจริงมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thanyanon ที่ กันยายน 01, 2021, 21:18:42
ขอสอบถามเกี่ยวกับสปริง YSS (comfort series) รุ่นความสูงเท่าเดิม  เห็นคนใช้งานหลายรุ่นบอกว่าใส่กับโช๊คเดิมติดรถ ทำให้รถนุ่มกว่าเดิม เก็บอาการสะเทือนบนถนนขรุขระได้ดีขึ้น  และเฟริมขึ้น เกาะถนนมากขึ้น  คือผมคิดว่าสปริงแต่งค่า K น่าจะมากกว่าของเดิมติดรถไม่ใช่หรอครับ  ช่วงล่างน่าจะแข็งขึ้น  ทำให้มันเกาะขึ้น เฟริมขึ้น  แต่เค้าบอกใส่แล้วนุ่มขึ้น เก็บอาการสะเทือนได้ดีขึ้น จริงรึป่าวครับ
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สปริง YSS (comfort series) รุ่นความสูงเท่าเดิม นุ่ม หนึบขึ้นจริงมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ กันยายน 01, 2021, 21:24:26

เรื่องพวกนี้มันแล้วแต่คนชอบ   ถ้ามันมีรุ่นนึงแล้วชอบทุกคน จะมีรุ่นอื่นออกมาทำไม

 ต้องลองเองเท่านั้น   ความชอบ  ความรู้สึก   การรับรู้    ต่างคน ต่างแบบ

 ตอบแทนกันไม่ได้     ถ้ามีรถให้ลองก็ดีไป    ถ้าไม่มีก็ต้องลองใช้เอง    ไม่มีของที่ดีที่สุด
หัวข้อ: Re: สปริง YSS (comfort series) รุ่นความสูงเท่าเดิม นุ่ม หนึบขึ้นจริงมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ กันยายน 01, 2021, 22:09:16
กระทู้นี้ พี่เธียรต้องมาละครับ อิอิ
หัวข้อ: Re: สปริง YSS (comfort series) รุ่นความสูงเท่าเดิม นุ่ม หนึบขึ้นจริงมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CHANOM ที่ กันยายน 02, 2021, 00:05:47
เราใส่ใน HRV คู่กับโช้ค Tein Endura Pro Plus นะคะ ก่อนหน้านี้ใส่สปริงโหลด Tein มาก่อน

เราไม่แน่ใจว่าคุณ narenrit ดูไปใส่ในรุ่นไหน แต่สำหรับ HRV สมาชิกบางท่านก็บอกว่า “นุ่ม” ขึ้น ซึ่งเราคิดว่านุ่มในที่นี้ น่าจะหมายความว่า มันไม่เด้งเท่าสปริงเดิมน่ะค่ะ

ถ้าถามเรา เราว่ามันให้ความมั่นใจมากกว่าของเดิม แต่ถ้าถามว่านุ่มขึ้นไหม เราก็ว่าไม่นะคะ ^^
หัวข้อ: Re: สปริง YSS (comfort series) รุ่นความสูงเท่าเดิม นุ่ม หนึบขึ้นจริงมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ กันยายน 02, 2021, 01:10:54
เค้ายังหลงประเด็นกับคอนเซฟตัวเอง
ใช้ชื่อรุ่นว่า comfort แต่เวลาทดสอบ มีแต่ performance

มันนุ่มขึ้นให้สมกับคำว่า comfort แล้วบอกว่าเฟริม มันตลกมั๊ยล่ะครับ
สรุปคนซื้องง อยากได้นุ่มหรือเฟริม ยิ่งพูดยิ่งงง
หัวข้อ: Re: สปริง YSS (comfort series) รุ่นความสูงเท่าเดิม นุ่ม หนึบขึ้นจริงมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bunyarit344 ที่ กันยายน 02, 2021, 08:05:47
ขอถามพี่ๆ สมาชิกต่อในนี้เลยละกันครับ  จะหาเปลี่ยนสปริงให้ รถ Civic FB 12 ให้น้องแฟนผม  ของเดิม หลายปี สปริงน่าจะทรุดแล้ว  โช๊คเปลี่ยนมาแล้วของเดิมศูนย์ รถมันเอียงไปข้างนึงละ  ข้างคนขับ  ช่วงล่างปกติหมด   

จะหาสปริงทดแทน สูงเท่าเดิม หรือ เตี้ยลงให้น้อยที่สุด  ได้ Performance ดีขึ้นนิดหน่อย ก็ยิ่งดีครับ

Yss มันไม่มีแบบ สูงเท่าเดิมของ Civic FB

พอจะมีแบรนไหนแนะนำมั่งไหมฮะ
หัวข้อ: Re: สปริง YSS (comfort series) รุ่นความสูงเท่าเดิม นุ่ม หนึบขึ้นจริงมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: whoami ที่ กันยายน 02, 2021, 09:05:16
ผมว่าสังคมเรามีปัญหากับคำว่า นุ่ม หนึบ เด้ง แข็ง ที่แต่ละคนเข้าใจไม่เหมือนกันอ่ะครับ

บางคนใส่โช๊คแต่ง ลงหลุมทีสะเทือนทั้งตับแต่หลังจากนั้นสปริงมันไม่เด้งต่อเพราะโช๊คมันหยุดสปริงอยู่เค้าก็บอกว่าแบบนั้น นุ่มหนึบ แต่บางคนบอกว่า แข็ง

ในขณะที่บางคนบอกว่าโช๊คติดรถที่ตกหลุมแล้วไม่สะเทือนมากแต่สปริงยังยืดๆยุบๆต่ออีกหลายรอบคือ นุ่ม
แต่บางคนเรียก เด้ง

สุดท้ายยังไงก็ต้องลองเองละครับ
หัวข้อ: Re: สปริง YSS (comfort series) รุ่นความสูงเท่าเดิม นุ่ม หนึบขึ้นจริงมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moobarn ที่ กันยายน 02, 2021, 09:41:58
เป็นข้อมูลให้แก่เพื่อนสมาชิกนะครับ ผมเคยใช้ Dobinson ใน SXV20 นานมาแล้วครับ ช่วยลดความยวบยาบลงไปได้เยอะ และความสูงยังเท่าเดิมครับ
หัวข้อ: Re: สปริง YSS (comfort series) รุ่นความสูงเท่าเดิม นุ่ม หนึบขึ้นจริงมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CMaN20 ที่ กันยายน 02, 2021, 10:20:56
ขอถามพี่ๆ สมาชิกต่อในนี้เลยละกันครับ  จะหาเปลี่ยนสปริงให้ รถ Civic FB 12 ให้น้องแฟนผม  ของเดิม หลายปี สปริงน่าจะทรุดแล้ว  โช๊คเปลี่ยนมาแล้วของเดิมศูนย์ รถมันเอียงไปข้างนึงละ  ข้างคนขับ  ช่วงล่างปกติหมด   

จะหาสปริงทดแทน สูงเท่าเดิม หรือ เตี้ยลงให้น้อยที่สุด  ได้ Performance ดีขึ้นนิดหน่อย ก็ยิ่งดีครับ

Yss มันไม่มีแบบ สูงเท่าเดิมของ Civic FB

พอจะมีแบรนไหนแนะนำมั่งไหมฮะ

ถ้าโช๊คเดิม ไปเอาspring เบิกศูนย์ดีกว่าครับ ผมว่าจบสุดแล้ว.
หัวข้อ: Re: สปริง YSS (comfort series) รุ่นความสูงเท่าเดิม นุ่ม หนึบขึ้นจริงมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ohmmypp ที่ กันยายน 02, 2021, 11:28:21
ขอแชร์นะครับ swift 1.2 สปริงเดิม ใส่ kyb new sr แล้วนุ่มกว่าโช้คเดิมครับ งงไหมครับ
ของเดิมมันไม่ได้แข็ง แต่มันกระแทกแรง ขับแล้วจะเกร็งๆเวลาถนนไม่ดี ผมเดาว่าโช้คที่แข็งขึ้นมันมาแก้ตรงนี้ แต่ถนนคอนกรีตลอนเล็กๆก็มีตึงๆกว่าเดิมหน่อยล่ะ
(เคยอ่านเจอมาว่าสปริงเดิมมันแค่ 2.2-2.5k เท่านั้นเอง นุ่มมาก)

สปริงสูงเท่าเดิมง่ายสุดก็ของศูนย์ครับ แล้วหาโช้คดีๆเอา
หัวข้อ: Re: สปริง YSS (comfort series) รุ่นความสูงเท่าเดิม นุ่ม หนึบขึ้นจริงมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gunther ที่ กันยายน 02, 2021, 11:33:54
นุ่ม และหนึบขึ้นกว่าเดิม แนะนำให้ใช้คู่กับโช๊ค Tein จะดีที่สุดครับ
หัวข้อ: Re: สปริง YSS (comfort series) รุ่นความสูงเท่าเดิม นุ่ม หนึบขึ้นจริงมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ กันยายน 02, 2021, 11:42:48
สปริง YSS สีขาว + Tein Endurapro ใน City HB คู่กับยาง RE004 195/55-15

ปัญหาเดิมของรถ
1. รถเหมือนเรือ นุ่มจริง แต่โยกซ้ายที โยกขวาที

2. เปลี่ยนยางจาก Maxxis MA-P3 185/60-15 มาเป็น RE004 195/55-15 .. อาการโยกเยก หายไปเยอะมาก ขับแล้วมั่นใจขึ้น

3. เปลี่ยนสปริง เปลี่ยนโช้ค เพราะไม่ต้องการเตี้ย แต่ต้องการให้รถเอียงน้อยลงเวลาเข้าโค้ง แล้วก็มองว่า ค่า K ที่สูงขึ้น มันควรใช้โช้ค ที่มีความหนืดมากขึ้นด้วย

ลองสัมผัส
1. การรูดผ่านถนนไม่เรียบ ทางขรุขระ ยืนยันว่า สปริงมันเก็บอาการได้ดีขึ้นเยอะ รถสะเทือนน้อยลงครับ ยืนยันว่า มาจากสปริง เพราะผมใช้ endurapro ใน CRV ด้วย รู้นิสัยดี

2. วิ่งปกติ แข็งขึ้นครับ สัก 10 - 15% ไม่ได้แข็งแบบสปริงโหลดนะ อันนี้เก็บมาทุกเม็ด (Pulsar ใส่ Street Advance Z อยู่) แต่แข็ง แบบรถช่วงล่างแข็ง ทางไม่เรียบ รูดผ่านสบาย สะเทือนน้อย แต่ถ้าหลุมใหญ่ แรงกระแทกที่ส่งขึ้นมาจะแรงกว่า ของเดิมติดรถ บวกกับ อาการท้ายดีด เด้งดึ๋ง เบาๆตลอด (ก่อนเปลี่ยนโช้ค + สปริงไม่เป็น) เดาว่า น่าจะเพราะสปริงและโช้ค เป็นเบอร์รวมของ ซีดาน และ 5dr ซึ่งจริงๆ ท้าย 5dr มันเบา ควรใช้ค่า K และ ความหนืดที่ต่ำกว่า .. ใน Pulsar ไม่มีอาการท้ายดีด

3. เกาะถนนดีขึ้นชัดเจน เข้าโค้งได้แรง ได้เร็วขึ้น ในแบบของรถบ้าน คงเอาไปเทียบ pulsar ที่ใส่สตรัทเต็มยศไม่ได้ แต่ก็ถือว่า เหลือเฟือสำหรับการใช้งานปกติที่แอบซ่าส์ได้ ลองหักหลบที่ 80 ยังคุมอาการรถได้ดีมาก

4. อาการเอียง เวลาเปลี่ยนเลนกระทันหัน หรือ เข้าโค้งแรงๆ ยังมี (ถ้าเป็นสตรัท แทบไม่มี) แต่น้อยกว่าเดิมเยอะมาก

ปล. ตอนใส่เสร็จ เจ้าของร้านชวนไปลอง ขับมา 80 มั้ง ข้างหน้าเป็นโค้งยูเทิร์น เค้าหันมาบอกว่า "ขอลองหน่อยนะพี่" แล้วเค้าก็สาดเข้าไปเลย ก่อนสาด ผมเกร็งตัวรอละ แต่พอเข้าไป เออ รถมันเอียงน้อยกว่าที่คิด อาการน้อยกว่าที่คิด ลองกันอยู่สองรอบครับ รอบหลังยางร้องด้วย แต่ก็ยังไม่เอียงจนน่าตกใจ อย่างที่คิดครับ

สรุปว่า ใส่ได้ ซับแรงจากถนนไม่เรียบดีขึ้น แต่ถ้าถนนเรียบๆ มันไม่ได้นุ่มขึ้น ครับ

.....................

ปล. ผมส่งรีวิวผม เข้าในกลุ่ม FB ของรถที่ใช้นะ 2 กลุ่ม แต่ admin ไม่อนุมัติ สงสัย ไปทำคนอื่นเสียประโยชน์ แล้วก็ ส่งให้ทาง YSS ด้วย (ผมเสียเงินเองนะ ไม่ได้ฟรี แค่อยากแชร์ข้อมูล) ปรากฎว่า พวกไม่ยอมเอาลง เพราะไปว่า ของเค้า "แข็ง" 55

เลยเอาลงใน web ต้องห้าม ไปรอบนึง

ส่วนในนี้ มันใส่รูปไม่ได้ เลยไม่ได้เอาลงครับ
หัวข้อ: Re: สปริง YSS (comfort series) รุ่นความสูงเท่าเดิม นุ่ม หนึบขึ้นจริงมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ กันยายน 02, 2021, 12:09:10
ใช้กับ hrv ค่อนข้างประทับใจครับ
หัวข้อ: Re: สปริง YSS (comfort series) รุ่นความสูงเท่าเดิม นุ่ม หนึบขึ้นจริงมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ToRToNGPaT ที่ กันยายน 02, 2021, 16:19:15
เราใส่ใน HRV คู่กับโช้ค Tein Endura Pro Plus นะคะ ก่อนหน้านี้ใส่สปริงโหลด Tein มาก่อน

เราไม่แน่ใจว่าคุณ narenrit ดูไปใส่ในรุ่นไหน แต่สำหรับ HRV สมาชิกบางท่านก็บอกว่า “นุ่ม” ขึ้น ซึ่งเราคิดว่านุ่มในที่นี้ น่าจะหมายความว่า มันไม่เด้งเท่าสปริงเดิมน่ะค่ะ

ถ้าถามเรา เราว่ามันให้ความมั่นใจมากกว่าของเดิม แต่ถ้าถามว่านุ่มขึ้นไหม เราก็ว่าไม่นะคะ ^^

ผมใช้ Combination เดียวกันกับคุณ CHANOM ครับ HRV - Tein - YSS

จะว่านุ่มขึ้นไม่ ไม่ได้ถึงกับนุ่มขึ้นนะ แต่มันช่วยเรื่องลดอาการดีดเด้งได้ดีทีเดียว เพราะก่อนใส่ตัวนี้ ตอนใช้สปริงเดิมกับโช๊ค Tein ผมรำคาญเวลาขับผ่านรอยต่อทางด่วน โช๊คมันหนึบก็จริง แต่สปริงมันเด้ง พอเปลี่ยนมาใส่ YSS จบเลยครับ ชอบเลย แล้วผมแอบรู้สึกว่า YSS ตัวนี้ใส่ HRV แล้วรถมันสูงขึ้นนิดนึง จอดเทียบกับคันที่ไม่ใส่นะ

ผมเคยไปนั่งรถเพื่อน HRV ล้อเหมือนกัน โช๊ค Tein เหมือนกันถ แต่สปริงเป็น สปริงโหลด Tein สีเขียว ตรงรุ่น ผมแอบรู้สึกว่า สปริงโหลด Tein แอบนุ่มกว่า YSS Comfort อยู่นิดถึง จริงๆนะ แอบงงอยู่เหมือนกัน