Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kemjc ที่ ตุลาคม 11, 2010, 09:55:19
-
ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแล้ว ตอนนี้ยวบย้วยเ้ด้งดึ๋งไปหมด ขอเพื่อนๆแนะนำยี่ห้อให้ด้วยครับ อยากได้ฟิลลิ่งแบบมาสด้า(ไม่รู้ได้รึเปล่า)
-
รุ่นไหนล่ะครับ 4สูบ หรือเป็น 6สูบ
ถ้าจำไม่ผิดค่าความแข็งของสปริง (ค่า K) จะไม่เท่ากัน
ราคาเบิกใหม่ (4สูบ).... แพงเอาเรื่องอยู่
โช๊คอัพหน้า ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 2,700 บาท
โช๊คอัพหลัง ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 3,330 บาท
สปริงโช๊คอัพหน้า ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 770 บาท
สปริงโช๊คอัพหลัง ของแท้ราคารวม VAT แล้วตัวละ 890 บาท
หรือหาโช๊คมือสอง+สปริงเดิมๆ ที่เซียงกง สภาพดีๆก้อประมาณต้นละพัน
แต่มันจะได้แต่ฟิลลิ่งเดิมล่ะสิ งั้นต้อง
มองหาโช๊คแต่งมือสอง+สปริงเดิมๆ ที่เซียงกง.....อาทิ Tein Koni Kayaba etc
แต่ที่นิยมกันในหมู่มวลคนใช้รุ่นนี้ก้อเป็น Tein
แต่ก้อมีอีกหลายแบบหลายรุ่น HA, HR, Wagon, SuperWagon, SuperStreet, CS, GT เรียงจากเก่ามาใหม่
ราคาก้อ4ต้นเริ่มที่ หลักพันยัน 3หมื่น ปรับสูงได้เตี้ยได้ ปรับแข็งอ่อนได้...แต่ใช่ว่ามีตังส์จะหาของได้นะ นานๆมาที
ผมใช้ SuperWagon อยู่ ;D
ถ้าเน้นถูกก้อไปอัดน้ำมัน...แต่ก้อคุณภาพตามราคาซะส่วนใหญ่
ปล.ว่าแต่แบบ Mazda เป็นงัยหรอ ? ;D
-
อัลติม่า เนี่ย ขับสนุกป่าวครับ
-
อัดน้ำมันดีกว่า คู่ละ 700-1000 บ.(น้ำมันล้วนๆนะครับ)
ไม่แนะนำให้เปลี่ยนโช๊คเพราะแพงมากๆ อัดน้ำมัน ถูกกว่า 5 เท่า/คู่ได้ครับ
-
ถ้าหามือ2สภาพงามได้นี่ก็คุ้มนะครับ เอาไปอัดน้ำมันใหม่ผมว่าอยู่ได้ไม่นานเท่าไรอ่ะ
-
อัลติม่า เนี่ย ขับสนุกป่าวครับ
มีรุ่น 4สูบ กะ V6 แต่ 2000cc. เท่ากัน ขับ 150 สบายๆ ;D
แต่่่วิ่งต่างจังหวัดตัว V6 รอบต่ำกว่า ขับมันส์กว่า
แต่่ถ้าเอามาวิ่งในเมือง 4 สูบ ออกตัวปรู๊ดปร๊าดกว่า ประหยัดกว่า
;D