Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shikimaru ที่ กันยายน 06, 2021, 14:58:40
-
พอดีเปิดๆเจอ จะหารถมาแทนคันเก่า accord g8 เจอf10 525d 6สูบ ราคาต่ำล้าน อยากเอามาลองซักที ว่าจะเอาไปจูน stage 1 ด้วย เห็นว่าได้ราวๆ 200ปลายๆ มีมุมมองว่ายังไงกันบ้างครับ รถมันุจกจิก หรือต้องระวังอะไรหนักๆมั้ยครับ ส่วนตัวต้องเก็บงาน ซ่อมบ้างนี่รับได้ครับ แต่อะไรเป็นจุดบอดและต้องระวังจริงๆเลย หรือเชียให้เล่น 528i มากกว่า จุดประสงค์หลักคันนี้จะเอามาใช้งานชีวิตประจำวันด้วยครับ ปีนึงขับราวๆ 4-5 หมื่นโล
ปล.จริงๆงบไปถึงผ่อน g30 แต่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ รู้สึกไม่ว้าวมากเหมือนตอนเห็น f10
-
จะว่าไม่มีปัญหาก็ไม่ใช่ มันก็จะมีบ้างนิดๆหน่อยๆตามประสารถยุโรปและอายุของมัน แต่ก็ดีกว่าคู่แข่งอีกยี่ห้อ แล้วใช้แอคคอดมาก่อน น่าจะรู้สึกได้เลยว่าแอคคอร์ดทนกว่าครับ คำตอบที่ได้ก็จะประมาณว่า ควรมีรถสำรองไว้ด้วยเผื่อคันนี้มันมีปัญหา ส่วนเรื่องความแรงและช่วงล่างต้องให้เค้าเลยเจ้าตัวนี้
-
เคยนั่งรถเพื่อนทีนึง มันรู้สึกแน่นดีมากๆ เสียงหวานใช้ได้แม้จะเป็นดีเซล เชียร์ให้ซื้อนะครับ หาคันสภาพดีๆ เก็บงานให้เนี้ยบ
-
ปีนึงขับราวๆ 4-5 หมื่นโล ใช้เครื่องดีเซลเหมาะที่สุดแล้วครับ ถ้าใช้เครื่องเบนซิลมันจะสูบเงินค่าน้ำมันเราเยอะเกินไป ยิ่งวิ่งเยอะก็ยิ่งเห็นความแตกต่าง
-
ใช้งานได้ ใช้งานดี ประหยัดน้ำมัน และ ที่สำคัญ แรงด้วย แรงแบบประหยัดน้ำมันด้วยซิ
บำรุงรักษาทั่วไป เช็คระยะตามรอบ ซ่อมอาการ ยังไม่เจออะไรหนัก เข้าศูนย์ปกติ
-
accord g8 นี่ผมยังรู้สึกว่ามันจุกจิกแปลกๆอยู่เหมือนกันครับ
1.ตั้งวาวล์ทุก 3-4หมื่นโล
2.คอยจุดระเบิด 2 ตัว
3.ล้างหัวฉีด 2 รอบ
4.พัดลมหม้อน้ำ 2 ตัว หม้อน้ำใหม่+ท่อยาง(อันนี้ระแวงไปก่อน เพราะความร้อนเคยขึ้นหน่อยๆไปทีนึงเลยจับเปลี่ยนหมด
5.ช่วงล่างนี่เปลี่ยนยกชุดไป 2 รอบแล้ว เทียบตอง555 1 / แท้1 แท้ทนกว่าเยอะเลย
6.น้ำมันเกียร์ทุก 2-3 หมื่นโล เกินจากนี้จะรู้สึกละว่าเกียร์เริ่มอืดกับเปลี่ยนกระตุก
7.ยางฝาวาวล์ 5 อันละ
8.เพลาขับ 2 แต่ลูกปืนล้อเคยเปลี่ยนแค่ข้างเดียว
อันนี้ใช้รถมารวมๆ 250000 โลครับ
-
ถ้าใช่เยอะ เตรียมเงินไว้ซ่อม เก็บให้จบสัก 2-3 แสนนะครับ
ของผม 528 lci พอหมด bsi แล้วซ่อมไปเกือบ 2 แสน ไมล์เพิ่ง 80,000
แต่รถขับดีครับ เครื้องไม่จุกจิก แต่จะจุกจิกที่การบำรุงรักษา กับอะไหล่อื่นๆ
-
ถ้าใช่เยอะ เตรียมเงินไว้ซ่อม เก็บให้จบสัก 2-3 แสนนะครับ
ของผม 528 lci พอหมด bsi แล้วซ่อมไปเกือบ 2 แสน ไมล์เพิ่ง 80,000
แต่รถขับดีครับ เครื้องไม่จุกจิก แต่จะจุกจิกที่การบำรุงรักษา กับอะไหล่อื่นๆ
รบกวนขอข้อมูลเพิ่มหน่อยนะครับไปโดนจุดไหนบ้างครับ แล้วซ่อมศูนยืหรืออู่นอกครับ
-
ถ้าใช่เยอะ เตรียมเงินไว้ซ่อม เก็บให้จบสัก 2-3 แสนนะครับ
ของผม 528 lci พอหมด bsi แล้วซ่อมไปเกือบ 2 แสน ไมล์เพิ่ง 80,000
แต่รถขับดีครับ เครื้องไม่จุกจิก แต่จะจุกจิกที่การบำรุงรักษา กับอะไหล่อื่นๆ
รบกวนขอข้อมูลเพิ่มหน่อยนะครับไปโดนจุดไหนบ้างครับ แล้วซ่อมศูนยืหรืออู่นอกครับ
พอหมด bsi ปุ๊ป โดนคร่าวๆ ประมาณนี้ครับ
ท่อเทอโบร์ 2 รอบ รอบละ 4,777 บาท
ปั้มแรงดันสูง 48,774 บาท
คอยจุดระเบิดเสีย ตัวละ 2,966 บาท
หัวฉีด 4 ตัว จำราคาไม่ได้ครับ
คอมแอร์ 64,930 บาท
ฝาครอบ blower แอร์ด้านนอก ฟองน้ำขาด 1,246 บาท
มีรายการจิปาถะ ที่โดนครั้งละหักพัน ถึงหลักหมื่น และค่าแรงต่างๆครับ
ราคานี้เป็นราคาที่ศูนย์นะครับ พอดีไม่ได้เข้าอู่นอก เพราะไม่รู้ว่าอู่ไหนดีครับ
อะไหล่ศูนย์ประกัน 2 ปี ด้วย (เพิ่งทราบเมื่อตอนต้นปี)
-
ใช้525d ตัว 6สูบ อยู่ครับ.. แรงกว่าตัวf10 facelift นะ เพราะเพื่อนใช้อยู่ ยังคิดไม่ออกเลยว่าถ้าขายไปแล้วจะหารถอะไร แรง ประหยัด ช่วงล่างดีงาม และซ่อมถูกแบบนี้ ในคลาสเดียวกัน
-
เครื่องคือจุดดีที่สุดของรุ่นนี้แล้วคับ เดินเรียบกว่า4สูบมาก เสียงหวานกว่า4สูบมากเช่นกัน
แล้วยิ่งโมต่อยิ่งโหด
เดิมๆมันได้สมูธมากกว่าแรงนะ ผมขับแล้วไม่ได้รู้สึกแรงเท่าไหร่ แต่พอไปขับคันเพื่อนที่จูนมา อย่างโหด!
-
เห็นเพื่อนผมซื้อมาใช้อยู่นะครับ เรื่องจุกจิกไม่ทราบว่ามากไหม แต่คิดว่าหกสูบน่าจะทนกว่าสี่สูบเทอร์โบคู่ในรุ่น LCI มั้งครับ แต่ที่แน่ๆ เพื่อนผมซื้อมาแล้วไปจูน stage 1 นี่ 320-330 แรงม้าเลย ลองนั่ง ลองขับครั้งนึง ดึงผีแหกมากครับ
-
ระบบเลี้ยว 4ล้อ ลองค้นดูในกลุ่มหลายๆคนบอกว่าระบบนี้มันช่วยตอนเราเข้าโค้งด้วยใช่มั้ยครับ พอดีผมหาอ่านรีวิวแล้วไม่เจอ เลยงงๆอยู่ นึกว่าช่วยแค่ตอนถอยจอด แล้วถ้าเรื่องเสียนี่พอเคยได้ยินกันบ้างมั้ยครับ หาอ่านไม่เจอเช่นกัน
-
ระบบเลี้ยว 4ล้อ ลองค้นดูในกลุ่มหลายๆคนบอกว่าระบบนี้มันช่วยตอนเราเข้าโค้งด้วยใช่มั้ยครับ พอดีผมหาอ่านรีวิวแล้วไม่เจอ เลยงงๆอยู่ นึกว่าช่วยแค่ตอนถอยจอด แล้วถ้าเรื่องเสียนี่พอเคยได้ยินกันบ้างมั้ยครับ หาอ่านไม่เจอเช่นกัน
2แบบครับ ที่ความเร็วต่ำ ล้อหลังหมุนสวนทางกับล้อหน้า ช่วยในการเลี้ยวในมี่แคบ. ที่ความเร็วสูง ล้อหลังหมุนทางเดียวกันกับล้อหน้า ช่วยในเรื่องการเข้าโค้งที่ความเร็ว.
-
ส่วนตัวอาจจะมองต่างนิดนึงคือ
รถยุโรปที่วิ่งทางไกลเยอะๆ ถ่ายของเหลวตามกำหนด (หรือล่วงหน้านิดนึงยิ่งดี) ผมว่าไม่ค่อยมีปัญหาเลยครับ ต่างจากพวกที่วิ่งในเมืองเยอะๆ เจอความร้อนสะสม แสนโลปุ๊ปพัง
ซื้อมามีเงินไว้เก็บงานซัก 2 แสนผมว่าใช้ได้สบายครับ 5 ปี แต่วิ่งขนาดนี้อาจจะต้องทำใจนิดนึงนะครับว่าตอนขายต่อราคาหายแน่ๆ ถึงแม้ว่าจริงๆแล้วเครื่องยนต์มันอาจจะดีกว่ารถที่วิ่งมา 1.5 แสนแต่วิ่งแต่ในกรุงเทพด้วยซ้ำ
-
ใช้มาตั้งแต่ปี 2011
ไม่มีอะไรจุกจิก เคยเคลมหน้าจอไปครั้ง มือจับเหนียว
ช่วงล่างดี เดิมๆ ไม่ได้แต่งอะไร
ยางก็ไม่แพง ขนาด 245/45/18 บ้านๆทั่วไป
่ทุกวันนี้ก็เปลี่ยนถ่ายตามระยะ ตอนนี้เพิ่งมีระบบแอร์รวนแต่ยังไม่ได้ซ่อม
-
ลองสังเกตมาอาทิตย์นึง รถสวยๆหายากจริงๆ รถบ้านโผล่มาวันนึง อีกวันขายเรียบร้อย ตอนแรกที่ดูๆราคาแถวๆ 900k+-นิดหน่อย ตอนนี้ตั้งกัน 1m+ ราคาขึ้นเฉยเลย แต่เท่าที่อ่าน หลายๆท่านก็ว่ามันจุกจิกน้อยจริงๆครับ ไม่ค่อยพบปัญหาอะไรเลย เดี๋ยวรอหารถก่อนครับ ยากจริงจัง
ส่วนตัวกะเผื่อไว้ซ่อมราวๆ 100k คิดว่าน่าจะพอ ถ้าไม่ไปเจออะไรหนักๆ
ขอบพระคุณทุกท่านมากๆครับ
-
ใช้อยู่ครับ ไม่จุกจิก จูนต่อได้เยอะ อะไหล่ ไม่แพงเท่าไร
-
ถ้าให้ผมเทียบกับรถกระบะVigo Dmax
N57 เป็นเครื่องที่จุกจิกเอาเรื่องเลยครับ
แต่ถ้าเอาไปเทียบกับ OM651 ของเบนซ์ กลายเป็นว่า N57 น่าใช้ทนทานกว่ามากครับ
F10 528Dถ้าได้ซื้อมือสองมาใช้ ก็ต้องทำใจเรื่องอะไหล่ทั่วไปที่จะเสื่อมจะเสียตามอายุ แร็ตพวงมาลัยไฟฟ้าก็ต้องมีละ คอมแอร์ ไดชาร์จ ปั๊มแรงดันสูง เทอร์โบ ท่อโบ ท่อร่วม หัวฉีด ระบบน้ำ สารพัดโอริงและซีล ลูกรอก กลอนประตู สารกล่องไฟฟ้า จอ เครื่องเสียง .ฯลฯ เพราะของพวกนี้มันมีอายุการใช้งานราวๆนี้ล่ะครับ 3-5ปี 1-2แสนโล 1-2พันชั่วโมง โรงงานเขาเทสมาแล้วว่าพ้นประกันได้สัก1.5เท่าก็เกินพอครับ แต่เอาไปจูนต่อนี่อ่ยุมันจะลดลงไปอีก
ลำพังแบตเตอรี่ก็ลูกละ7-8พัน เทียบรถกระบะที่ขับล้านโลลูกละ1700
ค่าซ่อม เตรียมไว้2แสน น่าจะพอครับ
-
ถ้าให้ผมเทียบกับรถกระบะVigo Dmax
N57 เป็นเครื่องที่จุกจิกเอาเรื่องเลยครับ
แต่ถ้าเอาไปเทียบกับ OM651 ของเบนซ์ กลายเป็นว่า N57 น่าใช้ทนทานกว่ามากครับ
F10 528Dถ้าได้ซื้อมือสองมาใช้ ก็ต้องทำใจเรื่องอะไหล่ทั่วไปที่จะเสื่อมจะเสียตามอายุ แร็ตพวงมาลัยไฟฟ้าก็ต้องมีละ คอมแอร์ ไดชาร์จ ปั๊มแรงดันสูง เทอร์โบ ท่อโบ ท่อร่วม หัวฉีด ระบบน้ำ สารพัดโอริงและซีล ลูกรอก กลอนประตู สารกล่องไฟฟ้า จอ เครื่องเสียง .ฯลฯ เพราะของพวกนี้มันมีอายุการใช้งานราวๆนี้ล่ะครับ 3-5ปี 1-2แสนโล 1-2พันชั่วโมง โรงงานเขาเทสมาแล้วว่าพ้นประกันได้สัก1.5เท่าก็เกินพอครับ แต่เอาไปจูนต่อนี่อ่ยุมันจะลดลงไปอีก
ลำพังแบตเตอรี่ก็ลูกละ7-8พัน เทียบรถกระบะที่ขับล้านโลลูกละ1700
ค่าซ่อม เตรียมไว้2แสน น่าจะพอครับ
ได้รถมา นอกจากพวกของเหลวแล้ว อะไรน่าจับไปเช็คเพิ่มบ้างครับ ก่อนเอามาใช้งาน
-
ถ้าเป็นผม หาอู่นอกที่น่าไว้ใจก่อนครับ
สำหรับรถตรวจสอบรายการหลักๆ ว่าได้ปลี่ยนก่อนหมด BSI ไปหรือยัง
สำหรับอะหลั่ยเสื่อมสภาพทั่วไปก็ตามสภาพรถ เข้าอู่ไล่เปลี่ยนให้ครบ ใช้ยาวๆ ครับ
ลองหากลุ่ม F10 คลิปรีวิว (วันก่อนเพิ่งดู) แล้วเช็คราคาตร่าวๆ ดู เท่าที่เคยดูๆ อ่านๆ มา ไม่ถือว่าจุกจิกมากสำหรับรถยุโรปยุคหลังครับ
-
น่าเล่นและน่าขับมากกว่ารุ่น 520d F10 แต่การบำรุงรักษาจะจุกจิกกว่า 520d F10