Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HiFly ที่ กันยายน 08, 2021, 19:50:03
-
ทั้ง 3 รุ่นนี้เป็นยังไงบ้างครับ
1.สมรรถนะ ช่วงล่าง การขับขี่
2.การซ่อมบำรุง มีงบไว้เผื่อซ่อม 50000 บาท ซ่อมให้จบ
3.อัตราการกินน้ำมัน
4.ติดเเก๊สจะมีปัญหารึเปล่า
5.อาการประจำรุ่น
6.วิธีดูรถของเเต่รุ่นควรดูตรงไหนเป็นพิเศษครับ
ลักษณะการใช้งาน
1.ขับ ชานเมือง(ฝังธน) เป็นส่วนใหญ่ ความเร็วประมาณ 70-100 มีรถติดบ้าง
2.มีผู้โดยสารนั่งข้างหลังเป็นประจำ (พ่อ เเม่)
3.หวังใช้ยาวอีกประมาณ 10 ปี
หรือมีรุ่นอื่นเเนะนำได้ครับ ขอบคุณ ทุกคน ที่เข้ามาเเนะนำนะครับ
-
camry ตัด hybrid ทิ้งก่อน
ข้อดี
1.อะไหล่มีเยอะ เครื่องทั้งตัวก็เยอะ ไม่แพง อะไหล่ทั่วไปจิปาถะมีครบ
2.ติดแก๊สง่าย ประหยัด ทนแทบไม่มีอะไรต้องสนใจ เช็คระยะทั่วไปเพียงพอ ที่รู้จักติดแก๊สใช้กัน 6-7แสนโลเพียบ
3.ช่วงล่าง นุ่มสบาย โยนนิดหน่อยจังหวะทางไม่เรียบ แต่ดีกว่า accord g8 สำหรับผมนะ
4.เบรคทื่อๆไปหน่อย แต่เบรคอยู่ใช้ได้ แต่ถ้าเบรคหนักๆจานคดง่ายไปนิด
5.ช่องวางของภายใน ผมชอบ camry วางสะดวก ใช้ง่ายกว่า
ข้อเสีย
1.พวงมาลัยทดมาเยอะ ยืด ขับทางไกลดี แต่ถ้าหักหลบนี่ช้าไปหน่อย
2.ได้รถมา เช็คเฟืองแอดวานก่อนเลย นอกนั้นไม่มีอะไร ช่วงล่างเน้นแท้จะทนมาก ของเทียบไม่ค่อยคุ้ม
3.ช่วงล่างโยนมากกว่า j32 นุ่มก็แพ้ j32 อาจจะงงๆหน่อย แต่ j32 ดีกว่าทั้งช้าและเร็ว พวงมาลัยเซทมาก็ดีกว่า
4.เบาะนั่งสำหรับผม แพ้ j32 ทั้งหน้าและหลัง ภายใน j32 ทำมาเนี้ยบกว่า นุ่มสบายกว่า
j32 ผมใช้แค่ตัว 2.0 นะ
ข้อดีตามด้านบนเลย
ข้อเสีย
1.เครื่องเปราะกว่าชัดเจน ผมแสนโลกว่าๆนี่ทำวาวไปรอบนึงละ ติดแก๊ส
2.เกียร์ สมูทกว่า acv40 แต่เร่งแล้วจะแปลกๆ ผมไม่ค่อยชิน แต่บางคนอาจจะชอบ เกียร์มีคนพังบ้างแถวๆ 2-2.5แสนโล ตัว minor ถึงจะมี oil gear มาให้ถ้าไม่มีต้องไปติด ไม่งั้นร้อนง่ายมาก
3.กินน้ำมันมากกว่า แคมรี่ในเมืองนี่ผิดกัน 2 กม ต่อลิตรได้ นอกนั้นประมาณ 1 กว่าๆ
4.ช่วงล่าง รู้สึกทนน้อยกว่าแคมรี่ชัดเจน แสนโลนี่กุกกักๆละ
ปล.ผมมี acv40 ahv40 j32 accord g8 ในบรรดาทั้งหมดนี้ ใช้งานคุ้มค่าสุดสำหรับผมคือ acv40 ทน ช่วงล่างดีระดับนึง พวงมาลัยมันแย่ไปหน่อยแค่นั้น ไม่ค่อยมีอะไรต้องซ่อมเลย แต่ขับสนุกสุดก็ accord g8 เกียร์เซทมาให้ขับสนุกดี แต่ช่วงล่างผมว่าแย่สุดในบรรดาทั้งหมดนี้
-
ACC49 2.4 ครับ
-
โจทย์คือใช้ต่ออีกยาวๆ จิ้มไปที่ ACV40 ครับ
ขอตอบเรื่องทนล้วนๆเลยนะ ตัว 2.0 2.4 คนรู้จักผมใช้เยอะ โฉมนี้มันสวยทน สวยนาน
บางคนอยากเล่น D-Seg ก็หันหาโฉมนี้แหละ อะไหล่ถูก ซ่อมง่าย ช่างเยอะ อู่รู้จักเยอะ
สำคัญจริงๆคือ ไม่ว่าจะรถรุ่นไหน อายุมากขนาดนี้ ต้องไม่ใช่ชนหนักมา
ยิ่งนาน อายุรถยิ่งมาก ยิ่งเสี่ยงชน มือสอง มือสาม มือสี่ ต้องดูดีๆ
-
ใช้ ahv40 อยู่แต่ถ้ากะใช้ 10ปีแนะนำ
acv40 ตัวก่อนminor ที่ไฟท้ายเป็นดอกไม้ รุ่นแรกๆจะมี vsc มาให้แต่พอเป็น minor แล้วตัด vsc ทิ้ง(ตัว2.4ก็ไม่มี)เพราะอยากขายตัว hybrid (ahv40)
ปัญหาประจำรุ่นคงเป็น เพลาบาลานซ์แตก เป็นทุกคันแน่นนอน เตรียมๆไว้หมื่นนึง รถอายุขนาดนี้ได้มาเปลี่ยนวาล์วน้ำ+ท่อน้ำบนล่างก่อนได้เลย
ถ้าไปลองรถแล้วเวลาเลี้ยวพวงมาลัยมีเสียงกึกๆไม่ต้องตกใจเอาจารบีอัดที่พวกข้อต่อ ยอยพวงมาลัยหาย เงียบ
-
เชียร์ ACV40 2.4V ครับ ขับในเมืองอาจจะกินน้ำมันหน่อย แต่ดูแลง่ายที่สุดในระยะยาว
-
Camry อีกเสียงครับ
ถ้าไม่ได้ขับชานเมือง ผมจะชวนจิ้มไป Hybrid แล้วนะ ส่วนต่างค่าตัวรถมันเริ่มคุ้ม ช่างซ่อมได้กันเยอะขึ้น
เห็นว่ามีผู้ใหญ่ด้านหลังด้วย เสนอเพิ่มให้พิจารณาคือ Lexus ES300 ปีจะเก่ากว่ากันนิดนึง อะไหล่บางส่วนใช้ร่วมกันได้ ความถึกทนไม่ต่างกัน (ผมว่า Lexus บางส่วนทนกว่าด้วย)
-
camry 2.4 น่าสนกว่าครับ ขับสู้ไม่ได้หรอก แต่การดูแล สบายใจกว่าเยอะ
-
ใช้ต่ออีกยาวก็แคมรี่แหละครับ ส่วนตัวมองว่า ตัว hybrid คุ้มค่าน่าเล่นนะครับ แบตซ่อมพอๆกับซ่อมแอร์ แล้วใช้อีกยาวแถมแรงและประหยัดอีก แต่ถ้าไม่สบายใจก็ไปเอา 2.4 ตัวไหนก็ได้ราคานี้คุ้มค่า
-
Ahv40 ผมผ่าโช้ค เปลี่ยนสปริงdobinson เปลี่ยนคอม้าหลังตอน240000 ผมชอบมากกว่าตอนเอาs60มาtest driveอีกนะ
ลองขับแถวบ้านรู้ทุกโค้ง รี่ที่โมแล้วแน่นกว่า ลองนั่งหลังให้เมียขับก็สบายกว่า
-
มีคนนั่งหลังตัวโตๆป่าว ถ้ามีไม่แนะนำ camry เบาะหลังห่วยแคบสั้นเตี้ย นั่งไม่สบายผมสูง175นะ ไม่ชอบเลย แต่ถ้าไม่มีใครนั้งก็เอาเลย แต่ถ้ามีคนนั่งหลังไปยาวๆบ่อยๆผมว่า ACCORD G8 ดีนะแต่ต้องเอาตัว2.4
-
ใช้ต่ออีกยาวก็แคมรี่แหละครับ ส่วนตัวมองว่า ตัว hybrid คุ้มค่าน่าเล่นนะครับ แบตซ่อมพอๆกับซ่อมแอร์ แล้วใช้อีกยาวแถมแรงและประหยัดอีก แต่ถ้าไม่สบายใจก็ไปเอา 2.4 ตัวไหนก็ได้ราคานี้คุ้มค่า
Camry อีกเสียงครับ
ถ้าไม่ได้ขับชานเมือง ผมจะชวนจิ้มไป Hybrid แล้วนะ ส่วนต่างค่าตัวรถมันเริ่มคุ้ม ช่างซ่อมได้กันเยอะขึ้น
เห็นว่ามีผู้ใหญ่ด้านหลังด้วย เสนอเพิ่มให้พิจารณาคือ Lexus ES300 ปีจะเก่ากว่ากันนิดนึง อะไหล่บางส่วนใช้ร่วมกันได้ ความถึกทนไม่ต่างกัน (ผมว่า Lexus บางส่วนทนกว่าด้วย)
น่าสนใจ Es300 ประมาณปีไหนครับ
ตอนนี้กำลังศึกษา hybrid อยู่เหมือนกัน ตอนนี้ไม่กลัวค่อยเรื่องเเบตเท่าไหร่ เพราะเปลี่ยน cell ได้ นอกจากเเบตมีส่วนไหนต้องระวังรึเปล่าครับ
Hybrid วิ่งในเมืองประมาณ กี่โลลิตรครับ
-
มีคนนั่งหลังตัวโตๆป่าว ถ้ามีไม่แนะนำ camry เบาะหลังห่วยแคบสั้นเตี้ย นั่งไม่สบายผมสูง175นะ ไม่ชอบเลย แต่ถ้าไม่มีใครนั้งก็เอาเลย แต่ถ้ามีคนนั่งหลังไปยาวๆบ่อยๆผมว่า ACCORD G8 ดีนะแต่ต้องเอาตัว2.4
G8 2.4 ก็น่าสนใจครับ สวยดีดูSport กว่ารุ่นอื่น ค่าบำรุงรักษาเเพงไหมครับ จุกจิกรึเปล่า ถ้าเทียบกัน จุดเด่น จุดด้อย ของ g8 มีอะไรบ้างครับ
-
Ahv40 ผมผ่าโช้ค เปลี่ยนสปริงdobinson เปลี่ยนคอม้าหลังตอน240000 ผมชอบมากกว่าตอนเอาs60มาtest driveอีกนะ
ลองขับแถวบ้านรู้ทุกโค้ง รี่ที่โมแล้วแน่นกว่า ลองนั่งหลังให้เมียขับก็สบายกว่า
น่าสนใจครับ สปริงdobinson ค่าตัวประมาณเท่าไหร่ครับ ใส่กับ โช๊ค Kyb new sr ได้รึเปล่าครับ
ถ้าผมซื้อรถมา ว่าจะเอา ไปเปลี่ยนโช๊ค เป็น Kyb new sr ช่วงล่วงจะเเน่นขึ้น อาการย้วยจะดีขึ้น รึเปล่าครับ
-
รบกวนสอบถามด้วยเลยครับ โจทย์คล้ายๆกันเลย
ถ้าเทียบ camry ACV40 กับ CRV G3 ตอนนี้ตัวไหนดูแลได้ง่ายกว่าครับ
-
Toyota Camry ACV40 Hybrid จะดีกว่าไหมครับ เพราะช่วงนี้เข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าแล้วครับ
-
ทุกวันนี้ก็ยังมี J32 อยู่ 10 ปีแล้ว
สตาร์ทฉึบเดียวติดทุกครั้ง
รถดี พวงมาลัย ฟิลลิ่งผมให้ดีสุดในยุค ACV 40/50 + G8/G9
แป้นเบรก คันเร่ง คุมง่าย
ช่วงล่างนุ่มมาก แต่หนึบใช้ได้
(เคย)เงียบ
เกียร์ ถ้าไม่ติดหนีดๆ แบบสายพานนิดนึง ที่เหลือ ผมว่าดี ถ้าใช้เป็น ไม่กดเต็มเท้าบ่อยๆตอนออกตัว (ค่อยๆกดเหมือนจุ่มแล้วค่อยเต็มเท้า) นี่ก็จะ 2 แสน ขยันถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 4 หมื่นโล
ยังไม่พังอะไร
ปัญหาที่เคยผ่านมา มีแต่ศูนย์ห่วยฮะ ที่เจอกับตัวเอง
1.) ไดสตาร์ท ลูกโม่ข้างในพัง สตาร์ทตอนเครื่องเย็นเสียงเหมือนสายพาน เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง หน้าเครื่อง พัดลม ลูกรอกสายพาน หมดไป 20,xxx กว่าไม่หาย
เซิจอาการ google เจอยูทูป ไปร้านแกะซ่อมได 240 บาท หาย
2.) แอร์ไม่เย็น ช่างจิ้มคอม ไฟไม่เข้า จะเปลี่ยนแสนกว่าบาท
ไปอู่ข้างทาง เปลี่ยนฟิวส์ 10 บาท เย็นมา 4 ปีแล้ว
3.) คอนโซลแตก เคยเช็คระยะช้าไปครั้งนึงช่วง 7 หมื่นโล ซึ่งไม่เกี่ยวกับคอนโซลเลย
ไม่ให้เคลม ต้องโทรไปคุย NMT -> โบ้ยให้ศูนย์ แล้วแต่ผู้จัดการพิจารณา
สุดท้ายไปศูนย์อำเภอ ที่ต่างจังหวัด ให้ส่วนลด 50% ทั้งๆจริงๆ NMT ควรจะเป็นคนจัดการให้ แต่ยังมีทิ้งท้ายว่า ถ้าตอนแกะ กรอบวิทยุแตกเพิ่มเติม เสียหายจากการเปลี่ยนทเค้าไม่รับผิดชอบนะ ไม่เคยทำด้วย แต่ตอนนั้น อารมณ์พาไป เลย ครับๆ แต่ก็ผ่านไปด้วยดี
ส่วนตัวรถ
1.) โช๊คหน้าหลัง รั่ว -> อยู่ในประกัน เคลมหลัง x4 ต้น (2ครั้ง) หน้า x2 ต้น -> จับเปลี่ยน Monroe OEM ใช้ยาวมา 80,000 โลละ
2.) คอนโซแตก เป็นทุกคัน แม้จอดในร่ม
ที่เหลือ ไม่มีหนักๆเลย คงเก็บเป็นรถสำรองยาวๆ ดูจากท้าย ยังไม่รู้สึกว่าเก่าเท่าไหร่เลย อะไหล่หาง่าย ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์มีโมเดลนี้ขาย
ทั้งตัวถัง เครื่องยนต์ ไม่น่ามีปัญหา ถ้าหาศูนย์ไว้ใจได้
-
ACV 40 เคยใช้ 2.0 แต่คืนไปแล้ว
รถสวย แต่นั่งไม่สบาย ที่พักแขนใครออกแบบไม่รู้ สวย แต่วางมือจริงไม่ได้ ข้างในโครเมี่ยมเยอะ ลอกง่าย
เกียร์ 4 speed + คันเร่งแบบแตะพุ่ง ทำให้ควบคุมยาก (แต่ 2.4 น่าจะเกียร์คนละตัว)
พวงมาลัย ฟิลลิ่งปลอมๆ
ช่วงล่างใช้ได้
ดีที่ศูนย์ ขนาดรถบริษัท เอามาให้ leasing คอนโซลเหนียว เข้าศูนย์ยังเคลมให้เลย ฟรี 100% ด้วย ไม่ได้ขอด้วบ แต่เสนอเปลี่ยนให้เลย
ไม่มีปัญหาจุกจิกใหญ่ๆเช่นกัน
-
ถ้าเฉพาะตัวเลือกที่ให้มา เชียร์ ACV40 ไม่ไฮบริด จากโจทย์ที่ให้มาทั้งห้าข้อ ดีกว่าอีกสองตัวเลือกทุกข้อ ยกเว้นเรื่องสมรรถนะและความสบาย J32 ดีกว่า แต่ก็ไม่ได้ต่างกันมากครับ
-
ทุกวันนี้ก็ยังมี J32 อยู่ 10 ปีแล้ว
สตาร์ทฉึบเดียวติดทุกครั้ง
รถดี พวงมาลัย ฟิลลิ่งผมให้ดีสุดในยุค ACV 40/50 + G8/G9
แป้นเบรก คันเร่ง คุมง่าย
ช่วงล่างนุ่มมาก แต่หนึบใช้ได้
(เคย)เงียบ
เกียร์ ถ้าไม่ติดหนีดๆ แบบสายพานนิดนึง ที่เหลือ ผมว่าดี ถ้าใช้เป็น ไม่กดเต็มเท้าบ่อยๆตอนออกตัว (ค่อยๆกดเหมือนจุ่มแล้วค่อยเต็มเท้า) นี่ก็จะ 2 แสน ขยันถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 4 หมื่นโล
ยังไม่พังอะไร
ปัญหาที่เคยผ่านมา มีแต่ศูนย์ห่วยฮะ ที่เจอกับตัวเอง
1.) ไดสตาร์ท ลูกโม่ข้างในพัง สตาร์ทตอนเครื่องเย็นเสียงเหมือนสายพาน เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง หน้าเครื่อง พัดลม ลูกรอกสายพาน หมดไป 20,xxx กว่าไม่หาย
เซิจอาการ google เจอยูทูป ไปร้านแกะซ่อมได 240 บาท หาย
2.) แอร์ไม่เย็น ช่างจิ้มคอม ไฟไม่เข้า จะเปลี่ยนแสนกว่าบาท
ไปอู่ข้างทาง เปลี่ยนฟิวส์ 10 บาท เย็นมา 4 ปีแล้ว
3.) คอนโซลแตก เคยเช็คระยะช้าไปครั้งนึงช่วง 7 หมื่นโล ซึ่งไม่เกี่ยวกับคอนโซลเลย
ไม่ให้เคลม ต้องโทรไปคุย NMT -> โบ้ยให้ศูนย์ แล้วแต่ผู้จัดการพิจารณา
สุดท้ายไปศูนย์อำเภอ ที่ต่างจังหวัด ให้ส่วนลด 50% ทั้งๆจริงๆ NMT ควรจะเป็นคนจัดการให้ แต่ยังมีทิ้งท้ายว่า ถ้าตอนแกะ กรอบวิทยุแตกเพิ่มเติม เสียหายจากการเปลี่ยนทเค้าไม่รับผิดชอบนะ ไม่เคยทำด้วย แต่ตอนนั้น อารมณ์พาไป เลย ครับๆ แต่ก็ผ่านไปด้วยดี
ส่วนตัวรถ
1.) โช๊คหน้าหลัง รั่ว -> อยู่ในประกัน เคลมหลัง x4 ต้น (2ครั้ง) หน้า x2 ต้น -> จับเปลี่ยน Monroe OEM ใช้ยาวมา 80,000 โลละ
2.) คอนโซแตก เป็นทุกคัน แม้จอดในร่ม
ที่เหลือ ไม่มีหนักๆเลย คงเก็บเป็นรถสำรองยาวๆ ดูจากท้าย ยังไม่รู้สึกว่าเก่าเท่าไหร่เลย อะไหล่หาง่าย ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์มีโมเดลนี้ขาย
ทั้งตัวถัง เครื่องยนต์ ไม่น่ามีปัญหา ถ้าหาศูนย์ไว้ใจได้
-
ACV 40 เคยใช้ 2.0 แต่คืนไปแล้ว
รถสวย แต่นั่งไม่สบาย ที่พักแขนใครออกแบบไม่รู้ สวย แต่วางมือจริงไม่ได้ ข้างในโครเมี่ยมเยอะ ลอกง่าย
เกียร์ 4 speed + คันเร่งแบบแตะพุ่ง ทำให้ควบคุมยาก (แต่ 2.4 น่าจะเกียร์คนละตัว)
พวงมาลัย ฟิลลิ่งปลอมๆ
ช่วงล่างใช้ได้
ดีที่ศูนย์ ขนาดรถบริษัท เอามาให้ leasing คอนโซลเหนียว เข้าศูนย์ยังเคลมให้เลย ฟรี 100% ด้วย ไม่ได้ขอด้วบ แต่เสนอเปลี่ยนให้เลย
ไม่มีปัญหาจุกจิกใหญ่ๆเช่นกัน
นิสสัน เทียน่านี่รถจุกจิกน่าดูครับ อะไหล่เปราะกว่าชาวบ้าน เห็นแต่ในคลับอวยกันมากจริงๆ แถมนิสสันประเทศไทยและศูนย์บริการเคลมยากมากด้วยครับ
-
มีคนนั่งหลังตัวโตๆป่าว ถ้ามีไม่แนะนำ camry เบาะหลังห่วยแคบสั้นเตี้ย นั่งไม่สบายผมสูง175นะ ไม่ชอบเลย แต่ถ้าไม่มีใครนั้งก็เอาเลย แต่ถ้ามีคนนั่งหลังไปยาวๆบ่อยๆผมว่า ACCORD G8 ดีนะแต่ต้องเอาตัว2.4
G8 2.4 ก็น่าสนใจครับ สวยดีดูSport กว่ารุ่นอื่น ค่าบำรุงรักษาเเพงไหมครับ จุกจิกรึเปล่า ถ้าเทียบกัน จุดเด่น จุดด้อย ของ g8 มีอะไรบ้างครับ
ประมาณปี 02-04 ครับ เข้าใจว่าสมัยนั้นตัวนี้อาจจะมีเกรย์นำเข้ามาด้วย พื้นฐานก็แคมรี่เหมือนกันแหล่ะครับ เพียงแต่การ refinement จากที่เคยสัมผัสมามันจะเหนือกว่าอันอีกขั้นนึง อ้อ ตัวนี้เป็น 3.0 นะครับ
โชคดีครับ
-
Ahv40 ผมผ่าโช้ค เปลี่ยนสปริงdobinson เปลี่ยนคอม้าหลังตอน240000 ผมชอบมากกว่าตอนเอาs60มาtest driveอีกนะ
ลองขับแถวบ้านรู้ทุกโค้ง รี่ที่โมแล้วแน่นกว่า ลองนั่งหลังให้เมียขับก็สบายกว่า
น่าสนใจครับ สปริงdobinson ค่าตัวประมาณเท่าไหร่ครับ ใส่กับ โช๊ค Kyb new sr ได้รึเปล่าครับ
ถ้าผมซื้อรถมา ว่าจะเอา ไปเปลี่ยนโช๊ค เป็น Kyb new sr ช่วงล่วงจะเเน่นขึ้น อาการย้วยจะดีขึ้น รึเปล่าครับ
New SR ผมแค่3ปีย้วยยยยย มากคับ ใส่กับdobinson
ที่สายไหมเค้าบอกว่าโช้คเดิมๆก็มาผ่าได้ครับ ประหยัดกว่าเห็นๆ
-
2.4V vsc ครับ ไฮบริดกลัวไม่จบ