Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tsubasa ที่ กันยายน 08, 2021, 23:08:17
-
ทำไมรถ suv อย่าง CROSS CHR HRV ถึงไม่ได้เบาะไฟฟ้าคู่หน้า ทั้งที่ราคาพอๆกับ altis และ civic
เพราะรถที่เบาะไฟฟ้าข้างเดียวนี่ ไม่ชอบจริงๆ
ถ้าอยากลด cost น่าจะตัดพวก moonroof ,navigator, heater ทิ้งไปยังจะดีกว่านะครับ
-
ตัดเบาะไฟฟ้า ดีกว่าตัด heater
ยิ่งของพี่โตนรกมาก
-
สำหรับผม ฮีตเตอร์สำคัญมาก เวลาหน้าหนาวมีประโยชน์มาก เบาะไฟฟ้าผมเฉยๆ เคยใช้รถโตโยต้าที่ไม่มีฮีตเตอร์ ปรับอย่างไรก็หนาว ลมแอร์เป่าใส่มืออีกต่างหาก
-
เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับเป็นสิ่งจำเป็นเพราะบางทีตอนนที่คนขับกำลังขับรถอยู่ อยากปรับเบาะก็สามารถทำได้ ไม่เหมือนการใช้มือปรับ ต้องทำตอนที่รถจอดอย่างเดียว ส่วนเบาะที่นั่งด้านข้างคนขับไม่มีปัญหากับการปรับด้วยมืออยู่แล้ว ปรับเบาะได้ตลอดเวลาไม่ว่าขณะรถกำลังแล่นหรือจอดหยุดนิ่ง อุปกรณ์ไฟฟ้ายิ่งมากก็ยิ่งทำให้รถแพงขึ้น มีจุดที่ต้องซ่อมบำรุงเพิ่มขึ้น
-
ทำไมรถ suv อย่าง CROSS CHR HRV ถึงไม่ได้เบาะไฟฟ้าคู่หน้า ทั้งที่ราคาพอๆกับ altis และ civic
เพราะรถที่เบาะไฟฟ้าข้างเดียวนี่ ไม่ชอบจริงๆ
ถ้าอยากลด cost น่าจะตัดพวก moonroof ,navigator, heater ทิ้งไปยังจะดีกว่านะครับ
ในราคาที่เท่ากัน รถ cross over จะมีต้นทุนที่สูงกว่า sedan
ถ้าจะให้อุปกรณ์ของ cross over เท่ากันกับ sedan
ราคาของ cross over ก็จะสูงกว่าครับ
ส่วนเรื่องน่าจะใส่นั่น แล้วตัดนี่แทนดีกว่านั้น
บริษัทรถจะวางสเปกตามความต้องการของคนส่วนใหญ่
ซึ่งอาจไม่สามารถตรงตามความต้องการของทุกคน
หรือไม่ก็เป็นความต้องการของคนกลุ่มน้อยได้ครับ
-
เบาะไฟฟ้ามีมานานแล้ว คนไม่ว้าว
สู้ตัดตัวนี้ออกใส่อะไรที่คนชอบ น่าจะทำให้ลูกค้าสนใจกันเยอะ
เดาว่าน่าจะประมานนี้มั้งครับ
อย่างตอนนี้หลายๆคันก็ตัดกระจกออโต้ 4 บาน เหลือแค่คนขับบานเดียว
-
เคยเช่าขับอแวนซ่าที่ภูเก็ต ช่วงเดือนนี้ของหลายปีที่แล้ว ไม่ใช่หน้าหนาวด้วยครับ แต่ฝนตกทั้งวันและทั้งคืน
บอกได้คำเดียว นรกจริงๆ ขนาดแอร์เบอร์1 น้ำยาแอร์ปรับที่น้อยสุด ยังเย็นชื้นๆยะเยือกไปทั้งคัน จะปิดแอร์แง้มกระจกก็ไม่ได้ เพราะฝนตกตลอดจริงๆ
Heater เป็นสิ่งที่จำเป็นจริงๆนะครับ
-
ใส่มาเพิ่มราคา ด่ากันอีกครับ ทำไมแพง ถ้าให้คันพวกนี้ใส่ แล้วรถที่คลาสสูงกว่าจะขายยังไง ผมว่าอย่างที่หลายท่านบอก ตัดไอ้นี่ แล้วไปเพิ่มของที่จำเป็น ควรมี ควรติดรถดีกว่าครับ
-
เบาะไฟฟ้า จะมีประโยชน์สำหรับผม กรณีเดียวคือ มี memory มาให้ครับ เผื่อเข้าศูนย์ แล้วช่างมาซนกับเบาะ กดทีเดียวกลับที่เดิม แต่นอกนั้น ปรับมือสะดวกกว่า เพราะขับคนเดียว ปกติไม่ให้ใครยุ่งกับรถอยู่แล้ว อีกทั้งเวลาเดินทางไกล แล้วจะจอดนอน ดึงคันโยกทีเดียว ก็ได้นอนละ
เห็นด้วยกับ Heater ครับ ของจำเป็นสำหรับผม ที่ชอบขึ้นเหนือหน้าหนาวมากๆครับ
-
ต้นทุนแหละครับ ค่ายรถต้องทำ Cost reduction อยู่แล้ว จุดไหนที่ลดต้นทุนได้ เขาก็จะเอามาคำนวณ เพื่อให้ราคาตั้งขายไม่กระโดดไปมากครับ
สมัยก่อนใช้รถเบาะปรับมือ ก็อยากได้เบาะปรับไฟฟ้า พอใช้งานจริงๆ ปรับก็ช้า แถมยังหาตำแหน่งเดิมๆได้ยากกว่ากรณีมีคนมาปรับเบาะ(ถ้ามีเมมโมรี่ถึงจะมีประโยชน์)
ส่วนตัวเลยมองว่า มันไม่ได้จำเป็นอะไรขนาดนั้นครับ เป็นเหมือนลูกเล่นนิดหน่อยมากกว่า ออปชั่นพวกความปลอดภัยสำคัญกว่าครับ
-
ถ้าเคยขับรถที่หนาวจัดๆ แบบภาคเหนือตอนเช้ามืด
Heater ดีกว่าเบาะไฟฟ้าสุดๆครับ
-
เบาะไฟฟ้า ถ้าไม่มาพร้อมเมโมรี ก็อย่าใส่เลย
แต่จริงๆคือพี่โต กั๊ก
-
กั๊ก ครับ
-
เพื่อผลกำไรสูงสุดครับ ส่วน heater ไม่ตัดดีแล้วไม่งั้นหนาวมาก ยิ่งตอนฝนตก กับหน้าหนาวเซ็งมากๆ
เคยขับ yaris อยู่ช่วงนึงจะปรับเบอร์ไหนก็คือโคตรเย็น ฝนตกกระจกหน้าชอบขึ้นฝ้าอีก ปิด a/c แอร์ก็เหม็น แย่มากๆ
-
เบาะไฟฟ้า ควรอยู่ใน รถเกรดสูง
รถบ้านทำราคา ต่ำ ไม่ควรใส่
แต่ Heater นี่ ไม่ควรตัด
เพราะถาคุณตัดออก
ควรเรีบกว่า เครื่อง คำความเย็น ไม่ใช่เครื่องปรับอากาศ
ตอนนี้ ขายรถที่มี ฮีทเตอร์ไปละ เจอ Toyota กะ ฮอนด้า หนาวนรกแตกครับ
อย่ามาพูดว่า ฮีทเตอรทำให้แอร์ไม่เย็นนะ อันนี้ คนไม่มีความรู้เค้าพูด กัน
-
ผมชอบปรับมือ ใช้คนเดียว ไม่พัง ปรับสองสามทีก็จบ... แต่ก็เข้าใจนะ ว่าแต่เบาะไฟฟ้าทั้งทีต้องมี mem ไม่มีไม่ไฟฟ้าดีกว่า
ฮีทเตอร์ ผมจำเป็นมาก เนวี จำเป็นมาก ใครบอกว่าใช้กับมือถือได้ แต่เคยไปแถวชายแดนไม่มีสัญญาณมือถือ เนวีติดรถพารอดมาแล้ว
คันต่อไปถ้าไม่มีคงซื้อการ์มินมาแปะให้รกๆ ไปอีกหนะ
-
แต่เหมือน มาสด้า จะใส่มา รึป่าวคนับ cx-30 ไม่แน่ใจ
-
ผมขอฮีตเตอร์ครับไม่เอาเบาะไฟฟ้า ปรับมือเร็วกว่า ไม่ต้องบำรุงรักษา (แต่ถ้าเบาะมี memmory จะดีเหมือนหลายท่านว่า) ส่วนทำไมไม่มีน่าจะมีเหตุผลเดียวคือคุมต้นทุนครับ (hrv, cross ตัดคานกันชนหลังนี่แย่กว่า เป็นอีกจุดที่ไม่ควรตัด)
-
เรื่องนี้ ผมว่าประเด็นจริงๆมันคือทำไมรถ Cross CHR HRV ถึงไม่ได้เบาะไฟฟ้าทั้งคู่หน้าเหมือนรถระดับเดียวกันรุ่นอื่นๆอย่างเช่น Civic
ยกตัวอย่างเอา HRV มาเทียบกับ Civic มันก็จะมีคำถามว่ารถทรง HRV มันมีต้นทุนการผลิตสูงกว่าหรือ?? จึงต้องตัด option บางอย่างออกเพื่อให้ราคาขายเท่ากัน
ทั้งๆที่ระบบวิศวกรรมก็ไม่น่ามีอะไรซับซ้อนกว่า , เครื่องก็ใช้ 1.8 NA แบบเดิม , ช่วงลางหลังก็ใช้คานบิด , ล้อยางก็ไมไ่ด้มีขนาดที่แตกต่างกับ civic มากนัก , ท้ายก็สั้นกว่า เป็นต้นคับ
-
ลดต้นทุน เพิ่มกำไร แค่นั้นแหละ ไม่มีเหตุผลอื่นๆ
-
Heater ประโยชน์ของมันไม่ใช่แค่เป็นลมร้อนเป่าในอากาศเย็นนะครับ
แต่มันยังทำให้รถที่เป็นแอร์ออโต้ผสมอากาศได้เป็นไปตามอุณหภูมิที่ตั้ง
รู้สึกสบายไม่ว่าจะอากาศภายนอกเป็นอย่างไร และไม่เกิดฝ้าบนกระจกด้วยครับ
สำหรับผม Heater ดีกว่าเขาะคนนั่งไฟฟ้ามากครับ
-
heater นี่ตัดไปเถอะ แลกเป็นเบาะไฟฟ้า+ memory seat จะสุดยอดเลยเพราะที่บ้านมีคน 2 คนใช้รถ สลับไปสลับมา
ปีนึงหนาวสักกี่ครั้ง
รถที่ใช้ก็มี heater ตอนมันพังก็ตัดระบบมันออก วิ่งแบบไม่มีheater อีกเป็นปี พอบอร์ดแอร์เสียก็เลยเปลี่ยนและซ่อมใหม่
2 ปีละตอนนี้ก็ไม่เห็นจะได้ใช้เลย ใช้รถวันละ 100 กิโลอ่ะ ก็ไม่ได้ใช้น้อยเน๊อะ แถวเส้นที่วิ่งก็เกือบถึงเขาใหญ่ ถ้าหน้าหนาวก็หนาวกว่าปกติ แต่ไม่ได้รู้สึกว่าต้องเปิด heater เพื่อให้แอร์ได้ 25องศาไรเลย รถอีกคันเป็น vios ไม่มีแน่นอน heater อ่ะ ก็ไม่เห็นจะเดือดร้อนอะไรเลย หนาวก็หลี่แอร์ไป ฝ้าไม่ขึ้นเป็นพอ วิ่งได้
-
ลดต้นทุนไงครับ จะใส่มาเพิ่มต้นทุนลดกำไรตัวเองทำไม ยกเว้นว่าจะมีคู่แข่งมาแย่งยอดขายไป หรือไม่ก็กั๊กเก็บไว้ก่อนค่อยๆปล่อย
ยิ่งเป็นยี่ห้อติดตลาดประเทศหมูสยาม กั๊กแล้วยังขายได้ขายดี แถมยังมีคนอวยให้อีก
ยกตัวอย่างกระบะดัดแปลงรุ่นยืนหนึ่งตัวท๊อปแพงกว่าชาวบ้าน หักภาษีแล้วยังแพงกว่าเค้าหลายแสน แต่ว่าใส่ของมาแบบยี่ห้ออื่นให้ไม่ได้
คิดว่าเพื่ออะไรล่ะครับ มันไม่ได้มาทำการกุศลนะ มันขายของก็อยากได้กำไรเยอะๆ ยี่ห้อรองๆ ถ้าขายราคาได้แบบเจ้าตลาดได้ ก็คงอยากขายแพงๆเหมือนกัน ใครจะไม่อยากได้กำไรเยอะๆบ้างล่ะครับ
แต่เจ้าตลาดมันดีอยู่อย่างคือเพิ่มออพชั่นเพิ่มราคาก็ยังขายดี ...เอาง่ายๆ ทำไมแค่สวิทช์ความจำเบาะนั่ง คิดว่าต้นทุนจะเพิ่มสักกี่บาท มันยังไม่ใส่มาให้เลยในหลายๆรุ่นที่มีเบาะไฟฟ้า
จำไว้ครับ จุดสุดยอดของไอ้ยุ่นคือ การลดต้นทุน
-
อ่านแล้วท้อใจ คนที่บอกตัดฮีทเตอร์นี่คิดอะไรอยู่นะ รถไม่ได้ขายที่กรุงเทพที่เดียวนะครับ คนขี้หนาวก็มี แค่นี้ยังโดนเอาเปรียบไม่พออีกหรอครับ
ล่าสุด Civic คันเป็นล้าน ฮีทเตอร์หายไปแล้ว แล้วเวลาเขาคํานวณต้นทุน เขาคิดราคาเต็มแบบมีฮีทเตอร์ด้วยซํ้า
-
Heater ประโยชน์ของมันไม่ใช่แค่เป็นลมร้อนเป่าในอากาศเย็นนะครับ
แต่มันยังทำให้รถที่เป็นแอร์ออโต้ผสมอากาศได้เป็นไปตามอุณหภูมิที่ตั้ง
รู้สึกสบายไม่ว่าจะอากาศภายนอกเป็นอย่างไร และไม่เกิดฝ้าบนกระจกด้วยครับ
สำหรับผม Heater ดีกว่าเขาะคนนั่งไฟฟ้ามากครับ
+1 Heater ทำให้ระบบปรับอาหาศทำงานได้ดีขึ้น ไม่ใช่แค่ ให้ไม่หนาว เท่านั้น
-
เขาจะติดตั้ง option ให้เหมาะสมกับราคาที่จะจำหน่ายในไทยครับ
-
C-HR ถ้าให้เลือกเบาะไฟฟ้า
ผมขอยางอะไหล่แบบfull-sizeติดรถดีกว่าครับ
-
ผมขับ HRV ตัว Top มีเบาะไฟฟ้าคู่หน้า
บ่องตง เสียวทุกครั้งที่ปรับ ไม่รู้วันไหนมันจะฟัง ชอบเบาะธรรมดามากกว่า ราคาไม่โหดเท่า
นานาจิตตังข้าวตังหน้าตั้งครับ
-
ผมมมองว่าเบาะไฟฟ้ามันไม่จำเป็นครับในเมื่อปรับแบบมือมันไม่ได้ปรับยากเปลืองแรงอะไรนะ แต่สิ่งที่จำเป็นจริงๆคือฮีตเตอร์ อากาศเย็นๆช่วยไม่ให้เป็นไข้ได้เยอะ รวมไปถึงระบบความปลอดภัยต่างๆอย่างถุงลมม่านถุงลมทุกจุด 6จุด 8จุด ถุงลมหัวเข่า คานเหล็กกันกระแทกหน้าหลังให้ครบทุกจุดห้ามตัดแบบโคโรล่าครอส ยางอะไหล่ รวมไปถึงติดออยเกียร์แยกมาจากโรงงานไปเลยเพราะอากาศประเทศไทยมันร้อนแถมใช้รถกันนานหลายปี เกียร์จะได้พังยากครับ
-
ลดต้นทุนอ่ะครับ ซื้อคันต่อไป ผมเลือกเบาะไฟฟ้าเท่านั้น ยิ่งมีเมมโมรี่ยิ่งดี
ส่วนฮีตเตอร์ ตัดออกคือทุเรศมากแล้วครับ ต้องเป็นมาตราฐานแบบถุงลมแล้ว
-
เบาะไฟฟ้า ถ้ารุ่นกลางให้มาแค่ฝั่งคนขับ อ่ะ อันนี้รับได้ จะให้ปรับมือก็ยอมถ้าราคาดี
แต่ Heater นี่
ขอร้อง อย่าตัดเลย ผมเคยเกือบเสยแบริเออร์เพราะผมไปทะลึ่งตัดฮีตเตอร์ ฝนตกหนักๆ แล้วฝ้าขึ้นเต็มรถเลย มองข้างนอกไม่เห็น
-
เบาะไฟฟ้า เป็นสิ่งที่จะมีมาหรือไม่ก็ได้ แต่ถ้ามาก็ดี หลายคนอยากจะได้มาใช้งาน แต่ Heater นี่ไม่ควรตัดครับ เพราะช่วยได้เยอะเรื่องแก้กระจกฝ้าตอนขับรถฝนตก กับให้ความอื่นตอนหน้าหนาวในบางพื้นที่นะ
-
แอร์แบบมีฮีตเตอร์นี่ควรมีเป็นมาตรฐานทุกรุ่นได้แล้วครับ ส่วนใครที่บอกว่ารถใครมีฮีตเตอร์แล้วแอร์เย็นน้อย ผมขอเถียงขาดใจเลยครับ
ผมมีรถ 2 คัน คันนึงมีฮีตเตอร์ กับอีกคันไม่มี จะบอกว่าคันที่มีฮีตเตอร์แอร์เย็นสบายกว่ามากครับ และผมยังรู้สึกว่าคันที่มีฮีตเตอร์ มันจะมีข้อดีคือมันจะคุมความชื้นได้ด้วย จึงทำให้เย็นแบบสบายๆครับ ส่วนที่ไม่มีฮีตเตอร์มันจะเย็นแบบเจ็บผิวๆยังไงไม่รู้ครับ
อีกอย่างผมชอบกดเปิดแอร์แบบ Auto คันที่มีฮีตเตอร์ผมรู้สึกว่ามันคุมความแรงพัดลมได้ดีกว่าครับ คันที่ไม่มีฮีตเตอร์นี่เอะอะจะลดพัดลมเหลือเบอร์1อย่างเดียว
-
Chr ไม่มีซักฝั่ง ถ้าไม่ใช่my ใหม่ 55555
-
เบาะไฟฟ้าจะมีประโยชน์ หรือมี value สำหรับผม ก็ต่อเมื่อมันมี memory มาให้เท่านั้นครับ
เผื่อน้องหรือแฟนเอารถไปขับ หรือเอารถเข้าศูนย์ เข้าอู่ เข้าคาร์แคร์ แล้วเกิดเค้าปรับเบาะ เรากลับมาก็กดปุ่มเดียวก็กลับที่เดิม และคันไหนเมมได้ทั้งเบาะทั้งกระจกข้าง และ ตำแหน่งพวงมาลัย อันนี้ถือว่า Perfect ที่สุดสำหรับผม
รถของบ้านผม ใครเป็นเจ้าของรถให้ใช้เมมที่เบอร์ 1 ส่วนผมขอจองเมมที่เบอร์ 3 เอาไว้ทุกคัน เวลายืมรถสลับกันไปขับ กดปุ่มเดียว สะดวกสุดๆ ขับเสร็จกลับมาคืน ก็กดเมมคืนกลับให้ที่เดิม
ส่วนรถที่มีแต่เบาะปรับไฟฟ้า แต่ไม่มีเมมโมรีมาให้ สำหรับผมนะ ถือว่าแทบจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย
- Heater ผมต้องการมากๆๆๆ ครับ ได้ความเย็นแบบสบายตัวกว่ารถที่ไม่มีฮีทเตอร์ครับ โดยเฉพาะเวลาฝนตก
- Panoramic Glass Roof ผมก็ชอบและได้ใช้ครับ ลูกชอบมาก เวลาขับรถไปเที่ยวก็ได้ใช้ครับ
- Navigator ผมเฉยๆ ไม่มีก็ได้ครับ ขอแค่มีแอนดรอยออโต้เอาไว้ใช้กูเกิ้ลแมพก็ได้ครับ แต่ถ้ารถไม่มีมาให้ก็ไปเปลี่ยนฟร้อนท์เองเอาแบบที่รองรับก็ไม่ยากครับ เดี่ยวนี้อยู่ในรถผมฟัง podcast / Youtube เป็นหลัก ยังงัยก็ต้องเอาออกมาทำข้างนอกเพิ่มอยู่แล้ว
-
Chr ไม่มีซักฝั่ง ถ้าไม่ใช่my ใหม่ 55555
MY ใหม่ก็ยังไม่ให้ซักฝั่งครับ
TMT คงคิดว่าดันหลังไฟฟ้าก็พอ โธ่!
-
เบาะไฟฟ้า ควรมากับ memory ตำแหน่งเบาะ + กระจกมองข้างครับ
เบาะปรับมือธรรมดา เวลาคนอื่นมาขับ เราเลื่อนกลับแป๊บเดียวได้ แต่เบาะไฟฟ้าไม่มี memory เอารถเข้าศูนย์/คนอื่นมาขับ จะปรับเหมือนเดิมยากมากๆ
ให้เลือก ก็เอา ถุงลม 6-7 ใบ heater ยางอะไหล่ full size ที่วางแก้วน้ำเยอะๆ ไว้ก่อนครับ
-
Chr ไม่มีซักฝั่ง ถ้าไม่ใช่my ใหม่ 55555
MY ใหม่ก็ยังไม่ให้ซักฝั่งครับ
TMT คงคิดว่าดันหลังไฟฟ้าก็พอ โธ่!
ประเทศไทยไม่ต้องน้อยใจ CHRเหมือนเป็นแบบนี้ทั้งโลกครับ ไม่ให้สักประเทศ😅
-
เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับถ้ามาแค่4ทิศอย่ามาเลย น่าเกลียดเกิน ผญ นั่งปรับสูงต่ำก็ไม่ได้
-
ถ้าแลกเบาะไฟฟ้าฝั่งคนนั่ง กับ Heater ผมเอา Heater นะ ประเทศไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพฯ เหนือ อีสาน เวลาหนาวที แอร์ออโต้ที่ไม่มี Heater คือนรก
ส่วนลดต้นทุนไหม ผมตอบไม่ได้ แต่จะบอกให้ดังนี้
Corolla CROSS ทั้งโลก ณ ตอนนี้รวมทั้ง อเมริกา ก็ให้แค่ฝั่งคนขับไฟฟ้า 10 ทิศทาง ไม่มี Memory Seat ฝั่งคนนั่งปรับมือหมด
C-HR Minor Change เท่านั้นถึงจะได้เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ 10 ทิศทาง ไม่มี Memory Seat และเบาะฝั่งคนนั่งปรับมือ ทั้งโลกเช่นกัน
HR-V ตอบไม่ได้ เพราะโมเดลเก่าครับ ส่วน New VEZEL ที่ญี่ปุ่น คู่หน้ากลับมาปรับมืออีกตามเคย
CX-30 เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ 10 ทิศทาง มี Memory Seat และเบาะฝั่งคนนั่งปรับมือ ก็เป็นทั้งโลกอีกเช่นกัน
-
ถ้าแลกเบาะไฟฟ้าฝั่งคนนั่ง กับ Heater ผมเอา Heater นะ ประเทศไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพฯ เหนือ อีสาน เวลาหนาวที แอร์ออโต้ที่ไม่มี Heater คือนรก
ส่วนลดต้นทุนไหม ผมตอบไม่ได้ แต่จะบอกให้ดังนี้
Corolla CROSS ทั้งโลก ณ ตอนนี้รวมทั้ง อเมริกา ก็ให้แค่ฝั่งคนขับไฟฟ้า 10 ทิศทาง ไม่มี Memory Seat ฝั่งคนนั่งปรับมือหมด
C-HR Minor Change เท่านั้นถึงจะได้เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ 10 ทิศทาง ไม่มี Memory Seat และเบาะฝั่งคนนั่งปรับมือ ทั้งโลกเช่นกัน
HR-V ตอบไม่ได้ เพราะโมเดลเก่าครับ ส่วน New VEZEL ที่ญี่ปุ่น คู่หน้ากลับมาปรับมืออีกตามเคย
CX-30 เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ 10 ทิศทาง มี Memory Seat และเบาะฝั่งคนนั่งปรับมือ ก็เป็นทั้งโลกอีกเช่นกัน
แตก่อนเคยเห็นบางคนเหน็บแนมว่าฮีตเตอร์ไม่จำเป็นสำหรับเมืองไทย แต่เอาจริงๆมันจำเป็นมากสำหรับช่วงอากาศหนาวๆหรือช่วงอากาศเย็นลาฝนตกนะครับ
-
SUV พื้นฐานเก๋งที่ขายดีที่สุดในประเทศ กับของที่ได้เท่านี้....
-
ถ้าแลกเบาะไฟฟ้าฝั่งคนนั่ง กับ Heater ผมเอา Heater นะ ประเทศไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพฯ เหนือ อีสาน เวลาหนาวที แอร์ออโต้ที่ไม่มี Heater คือนรก
ส่วนลดต้นทุนไหม ผมตอบไม่ได้ แต่จะบอกให้ดังนี้
Corolla CROSS ทั้งโลก ณ ตอนนี้รวมทั้ง อเมริกา ก็ให้แค่ฝั่งคนขับไฟฟ้า 10 ทิศทาง ไม่มี Memory Seat ฝั่งคนนั่งปรับมือหมด
C-HR Minor Change เท่านั้นถึงจะได้เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ 10 ทิศทาง ไม่มี Memory Seat และเบาะฝั่งคนนั่งปรับมือ ทั้งโลกเช่นกัน
HR-V ตอบไม่ได้ เพราะโมเดลเก่าครับ ส่วน New VEZEL ที่ญี่ปุ่น คู่หน้ากลับมาปรับมืออีกตามเคย
CX-30 เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ 10 ทิศทาง มี Memory Seat และเบาะฝั่งคนนั่งปรับมือ ก็เป็นทั้งโลกอีกเช่นกัน
แตก่อนเคยเห็นบางคนเหน็บแนมว่าฮีตเตอร์ไม่จำเป็นสำหรับเมืองไทย แต่เอาจริงๆมันจำเป็นมากสำหรับช่วงอากาศหนาวๆหรือช่วงอากาศเย็นลาฝนตกนะครับ
หน้าที่ของ ฮีทเตอร์อีกอย่างคือ การไล่ฝ้าหน้ารถครับ หลายคนไม่รู้
ใช้การเป่าลมร้อนจากแผงมาไล่
แล้วก็มีลูก ค้า Honda Toyota iSUZU พากันงง ว่า กดปุ่มไล่ฝ้า แล้วทำไมฝ้ายิ่งหนักกว่าเดิม ก็เอาลมเย็นไปเป่ากระจกล้วนๆ ฝ้ามันคงหายหรอก
กราบ นิสสัน มิตซู มาสด้า ที่ ยังคงคุณภาพสินค้าไว้
-
ถ้าแลกเบาะไฟฟ้าฝั่งคนนั่ง กับ Heater ผมเอา Heater นะ ประเทศไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพฯ เหนือ อีสาน เวลาหนาวที แอร์ออโต้ที่ไม่มี Heater คือนรก
ส่วนลดต้นทุนไหม ผมตอบไม่ได้ แต่จะบอกให้ดังนี้
Corolla CROSS ทั้งโลก ณ ตอนนี้รวมทั้ง อเมริกา ก็ให้แค่ฝั่งคนขับไฟฟ้า 10 ทิศทาง ไม่มี Memory Seat ฝั่งคนนั่งปรับมือหมด
C-HR Minor Change เท่านั้นถึงจะได้เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ 10 ทิศทาง ไม่มี Memory Seat และเบาะฝั่งคนนั่งปรับมือ ทั้งโลกเช่นกัน
HR-V ตอบไม่ได้ เพราะโมเดลเก่าครับ ส่วน New VEZEL ที่ญี่ปุ่น คู่หน้ากลับมาปรับมืออีกตามเคย
CX-30 เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ 10 ทิศทาง มี Memory Seat และเบาะฝั่งคนนั่งปรับมือ ก็เป็นทั้งโลกอีกเช่นกัน
แตก่อนเคยเห็นบางคนเหน็บแนมว่าฮีตเตอร์ไม่จำเป็นสำหรับเมืองไทย แต่เอาจริงๆมันจำเป็นมากสำหรับช่วงอากาศหนาวๆหรือช่วงอากาศเย็นลาฝนตกนะครับ
หน้าที่ของ ฮีทเตอร์อีกอย่างคือ การไล่ฝ้าหน้ารถครับ หลายคนไม่รู้
ใช้การเป่าลมร้อนจากแผงมาไล่
แล้วก็มีลูก ค้า Honda Toyota iSUZU พากันงง ว่า กดปุ่มไล่ฝ้า แล้วทำไมฝ้ายิ่งหนักกว่าเดิม ก็เอาลมเย็นไปเป่ากระจกล้วนๆ ฝ้ามันคงหายหรอก
กราบ นิสสัน มิตซู มาสด้า ที่ ยังคงคุณภาพสินค้าไว้
Nissan ไม่ต้องกราบแล้วครับ ตัดออกใน Almera , Kicks ไปแล้ว
-
ถ้าแลกเบาะไฟฟ้าฝั่งคนนั่ง กับ Heater ผมเอา Heater นะ ประเทศไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพฯ เหนือ อีสาน เวลาหนาวที แอร์ออโต้ที่ไม่มี Heater คือนรก
ส่วนลดต้นทุนไหม ผมตอบไม่ได้ แต่จะบอกให้ดังนี้
Corolla CROSS ทั้งโลก ณ ตอนนี้รวมทั้ง อเมริกา ก็ให้แค่ฝั่งคนขับไฟฟ้า 10 ทิศทาง ไม่มี Memory Seat ฝั่งคนนั่งปรับมือหมด
C-HR Minor Change เท่านั้นถึงจะได้เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ 10 ทิศทาง ไม่มี Memory Seat และเบาะฝั่งคนนั่งปรับมือ ทั้งโลกเช่นกัน
HR-V ตอบไม่ได้ เพราะโมเดลเก่าครับ ส่วน New VEZEL ที่ญี่ปุ่น คู่หน้ากลับมาปรับมืออีกตามเคย
CX-30 เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ 10 ทิศทาง มี Memory Seat และเบาะฝั่งคนนั่งปรับมือ ก็เป็นทั้งโลกอีกเช่นกัน
แตก่อนเคยเห็นบางคนเหน็บแนมว่าฮีตเตอร์ไม่จำเป็นสำหรับเมืองไทย แต่เอาจริงๆมันจำเป็นมากสำหรับช่วงอากาศหนาวๆหรือช่วงอากาศเย็นลาฝนตกนะครับ
หน้าที่ของ ฮีทเตอร์อีกอย่างคือ การไล่ฝ้าหน้ารถครับ หลายคนไม่รู้
ใช้การเป่าลมร้อนจากแผงมาไล่
แล้วก็มีลูก ค้า Honda Toyota iSUZU พากันงง ว่า กดปุ่มไล่ฝ้า แล้วทำไมฝ้ายิ่งหนักกว่าเดิม ก็เอาลมเย็นไปเป่ากระจกล้วนๆ ฝ้ามันคงหายหรอก
กราบ นิสสัน มิตซู มาสด้า ที่ ยังคงคุณภาพสินค้าไว้
Nissan ไม่ต้องกราบแล้วครับ ตัดออกใน Almera , Kicks ไปแล้ว
Kicks รถเกือบล้าน ไม่มี Heater จบข่าว
-
เบาะไฟฟ้าสำหรับผมเฉยๆมาก
ผมใช้รถมีเบาะไฟฟ้ามาทั้งชีวิต ถึงตอนนี้ถ้าต้องเลือกซื้อรถคันนึงที่ไม่มี ไม่ใช่ปัญหาเลย "แต่ถ้ามีต้องมีเมมโมรี่มาด้วย" เลือกรถที่ถูกใจดีกว่า หรือใส่อย่างอื่นมาแทน
เมมโมรี่ดบาะสิที่ผมเห็นว่าจำเป็น เวลาเปลี่ยนขับกับคนอื่นๆ ไม่ต้องมานั่งปรับให้ลำบาก ยิ่งพวกเบาะรถที่ปรับได้หลายท่าเวลาไครมาปรับนี่เซ็งสุดๆ กว่าจะปรับคืนได้
-
ลองติดต่อไป สนญ ของแต่ละรายดิคับ
ส่วตัวมองว่าก็เรื่องต้นทุนแหล่ะ หลักๆ ส่วนอ้างว่าตลาดไม่ต้องการ ฯลฯ ก็อ้างกันไป
เรามีสิทธิแค่เลื่อกว่าจะเอาไหม
ตลาดเราไม่ได้ใหญ่และอ่อนไหวขนาดที่เขาต้องมาปรับตัวเพื่อดึงผู้บริโภคขนาดนั้น เขาทำไงมาก็ขายได้ เขาก็เลยอาจจะไม่ต้องพยายามอะไรมากก็ได้
เอาจริงๆ หลังๆ ออปชั่นความปลอดภัยมาเต็ม เริ่มมาครบตั้งแต่ตัวเริ่มต้นก็หรูแล้ว
-
เบาะไฟฟ้าผมคิดว่ามันไม่จำเป็นขนาดนั้นเพราะถึงไม่มี ก็ปรับมือได้ มันต่างแค่ปรับมือกับปรับไฟฟ้าเท่านั้น ของมันไม่จำเป็นถึงขนาดต้องมีก็ได้ เพราะยังไงมันก็ปรับได้เช่นกัน ต่างกันแค่มือกับไฟฟ้า
อย่างอื่นไม่มีมาให้แล้วติดตั้งเองไม่ได้นี่สิ ลำบากใจกว่า
-
ถ้าแลกเบาะไฟฟ้าฝั่งคนนั่ง กับ Heater ผมเอา Heater นะ ประเทศไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพฯ เหนือ อีสาน เวลาหนาวที แอร์ออโต้ที่ไม่มี Heater คือนรก
ส่วนลดต้นทุนไหม ผมตอบไม่ได้ แต่จะบอกให้ดังนี้
Corolla CROSS ทั้งโลก ณ ตอนนี้รวมทั้ง อเมริกา ก็ให้แค่ฝั่งคนขับไฟฟ้า 10 ทิศทาง ไม่มี Memory Seat ฝั่งคนนั่งปรับมือหมด
C-HR Minor Change เท่านั้นถึงจะได้เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ 10 ทิศทาง ไม่มี Memory Seat และเบาะฝั่งคนนั่งปรับมือ ทั้งโลกเช่นกัน
HR-V ตอบไม่ได้ เพราะโมเดลเก่าครับ ส่วน New VEZEL ที่ญี่ปุ่น คู่หน้ากลับมาปรับมืออีกตามเคย
CX-30 เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ 10 ทิศทาง มี Memory Seat และเบาะฝั่งคนนั่งปรับมือ ก็เป็นทั้งโลกอีกเช่นกัน
แตก่อนเคยเห็นบางคนเหน็บแนมว่าฮีตเตอร์ไม่จำเป็นสำหรับเมืองไทย แต่เอาจริงๆมันจำเป็นมากสำหรับช่วงอากาศหนาวๆหรือช่วงอากาศเย็นลาฝนตกนะครับ
หน้าที่ของ ฮีทเตอร์อีกอย่างคือ การไล่ฝ้าหน้ารถครับ หลายคนไม่รู้
ใช้การเป่าลมร้อนจากแผงมาไล่
แล้วก็มีลูก ค้า Honda Toyota iSUZU พากันงง ว่า กดปุ่มไล่ฝ้า แล้วทำไมฝ้ายิ่งหนักกว่าเดิม ก็เอาลมเย็นไปเป่ากระจกล้วนๆ ฝ้ามันคงหายหรอก
กราบ นิสสัน มิตซู มาสด้า ที่ ยังคงคุณภาพสินค้าไว้
Nissan ไม่ต้องกราบแล้วครับ ตัดออกใน Almera , Kicks ไปแล้ว
Kicks รถเกือบล้าน ไม่มี Heater จบข่าว
ภาพปลากรอบครับ KICK
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2020/05/KICKS_epower_interior_026.jpg)
almera turbo
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2019/11/All-New-Nissan-Almera-Interior-04-3200x1800.jpg)
-
ขอมี heater ดีกว่าเยอะ มีกับไม่มีนี่ฟ้ากับเหว ไม่ต้องรอหนาวรออะไรหรอก ชีวิตประจำวันก็ดีกว่าเยอะละ เบาะไฟฟ้านี่เอาจริงๆติ้งต๊องมาก ถ้าไม่มีเมม ปรับยาก จุกจิก เสียเวลา ถ้าไฟฟ้า สู้ให้ปรับได้หลายๆทางแบบมือปรับยังดีกว่า อันนี้ดีกว่าเยอะ รถคันต่อไปถ้าไม่มีฮีทเตอร์นี่ไม่เอาเลย
-
ถ้าแลกเบาะไฟฟ้าฝั่งคนนั่ง กับ Heater ผมเอา Heater นะ ประเทศไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพฯ เหนือ อีสาน เวลาหนาวที แอร์ออโต้ที่ไม่มี Heater คือนรก
ส่วนลดต้นทุนไหม ผมตอบไม่ได้ แต่จะบอกให้ดังนี้
Corolla CROSS ทั้งโลก ณ ตอนนี้รวมทั้ง อเมริกา ก็ให้แค่ฝั่งคนขับไฟฟ้า 10 ทิศทาง ไม่มี Memory Seat ฝั่งคนนั่งปรับมือหมด
C-HR Minor Change เท่านั้นถึงจะได้เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ 10 ทิศทาง ไม่มี Memory Seat และเบาะฝั่งคนนั่งปรับมือ ทั้งโลกเช่นกัน
HR-V ตอบไม่ได้ เพราะโมเดลเก่าครับ ส่วน New VEZEL ที่ญี่ปุ่น คู่หน้ากลับมาปรับมืออีกตามเคย
CX-30 เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ 10 ทิศทาง มี Memory Seat และเบาะฝั่งคนนั่งปรับมือ ก็เป็นทั้งโลกอีกเช่นกัน
แตก่อนเคยเห็นบางคนเหน็บแนมว่าฮีตเตอร์ไม่จำเป็นสำหรับเมืองไทย แต่เอาจริงๆมันจำเป็นมากสำหรับช่วงอากาศหนาวๆหรือช่วงอากาศเย็นลาฝนตกนะครับ
หน้าที่ของ ฮีทเตอร์อีกอย่างคือ การไล่ฝ้าหน้ารถครับ หลายคนไม่รู้
ใช้การเป่าลมร้อนจากแผงมาไล่
แล้วก็มีลูก ค้า Honda Toyota iSUZU พากันงง ว่า กดปุ่มไล่ฝ้า แล้วทำไมฝ้ายิ่งหนักกว่าเดิม ก็เอาลมเย็นไปเป่ากระจกล้วนๆ ฝ้ามันคงหายหรอก
กราบ นิสสัน มิตซู มาสด้า ที่ ยังคงคุณภาพสินค้าไว้
Nissan ไม่ต้องกราบแล้วครับ ตัดออกใน Almera , Kicks ไปแล้ว
Kicks รถเกือบล้าน ไม่มี Heater จบข่าว
ภาพปลากรอบครับ KICK
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2020/05/KICKS_epower_interior_026.jpg)
almera turbo
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2019/11/All-New-Nissan-Almera-Interior-04-3200x1800.jpg)
เป๊ะเลยครับ ดีว่าตอนนี้ Kicks มีชุดแต่งแผงครอบสวิตช์ที่ทำให้ดู "ต่าง" ขึ้นมาบ้าง (แค่ต่างนะ ไม่ได้ดูดีหรือแพงขึ้นซักนิด)
จริงที่บ้านมีแผนจะออก Almera เร็วๆ นี้ นอกจาก Android Auto กับการหุ้มเบาะหนังใหม่แล้ว ก็มี Heater นี่แหละครับที่ยังเป็นข้อกังขา
-
ถ้าแลกเบาะไฟฟ้าฝั่งคนนั่ง กับ Heater ผมเอา Heater นะ ประเทศไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพฯ เหนือ อีสาน เวลาหนาวที แอร์ออโต้ที่ไม่มี Heater คือนรก
ส่วนลดต้นทุนไหม ผมตอบไม่ได้ แต่จะบอกให้ดังนี้
Corolla CROSS ทั้งโลก ณ ตอนนี้รวมทั้ง อเมริกา ก็ให้แค่ฝั่งคนขับไฟฟ้า 10 ทิศทาง ไม่มี Memory Seat ฝั่งคนนั่งปรับมือหมด
C-HR Minor Change เท่านั้นถึงจะได้เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ 10 ทิศทาง ไม่มี Memory Seat และเบาะฝั่งคนนั่งปรับมือ ทั้งโลกเช่นกัน
HR-V ตอบไม่ได้ เพราะโมเดลเก่าครับ ส่วน New VEZEL ที่ญี่ปุ่น คู่หน้ากลับมาปรับมืออีกตามเคย
CX-30 เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ 10 ทิศทาง มี Memory Seat และเบาะฝั่งคนนั่งปรับมือ ก็เป็นทั้งโลกอีกเช่นกัน
แตก่อนเคยเห็นบางคนเหน็บแนมว่าฮีตเตอร์ไม่จำเป็นสำหรับเมืองไทย แต่เอาจริงๆมันจำเป็นมากสำหรับช่วงอากาศหนาวๆหรือช่วงอากาศเย็นลาฝนตกนะครับ
หน้าที่ของ ฮีทเตอร์อีกอย่างคือ การไล่ฝ้าหน้ารถครับ หลายคนไม่รู้
ใช้การเป่าลมร้อนจากแผงมาไล่
แล้วก็มีลูก ค้า Honda Toyota iSUZU พากันงง ว่า กดปุ่มไล่ฝ้า แล้วทำไมฝ้ายิ่งหนักกว่าเดิม ก็เอาลมเย็นไปเป่ากระจกล้วนๆ ฝ้ามันคงหายหรอก
กราบ นิสสัน มิตซู มาสด้า ที่ ยังคงคุณภาพสินค้าไว้
Nissan ไม่ต้องกราบแล้วครับ ตัดออกใน Almera , Kicks ไปแล้ว
Kicks รถเกือบล้าน ไม่มี Heater จบข่าว
ภาพปลากรอบครับ KICK
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2020/05/KICKS_epower_interior_026.jpg)
almera turbo
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2019/11/All-New-Nissan-Almera-Interior-04-3200x1800.jpg)
เป๊ะเลยครับ ดีว่าตอนนี้ Kicks มีชุดแต่งแผงครอบสวิตช์ที่ทำให้ดู "ต่าง" ขึ้นมาบ้าง (แค่ต่างนะ ไม่ได้ดูดีหรือแพงขึ้นซักนิด)
จริงที่บ้านมีแผนจะออก Almera เร็วๆ นี้ นอกจาก Android Auto กับการหุ้มเบาะหนังใหม่แล้ว ก็มี Heater นี่แหละครับที่ยังเป็นข้อกังขา
ไม่แปลกหรอกครับที่นิสสัน เตะ ขายไม่ออก